Saturday, July 27, 2013

Maid 2

Cô giúp việc thứ hai bị mình đuổi là người Ý. 15 tuổi đã có con, còn học hành gì. Giờ 23 tuổi nhưng kiến thức và kỹ năng xã hội rất kém. Tiếng Anh một chữ bẻ đôi không biết, lái xe không biết, xin việc làm sao nổi ở xứ này? Ngài ái ngại bảo vợ nhận nó vào, dù sao nó là người Ý thì cũng biết nấu món Ý. Vâng thì nhận, cho người Ý các ông phục vụ nhau. Cô nàng làm bánh thì rất ngon nhưng nấu món mặn thì dở như hạch. Ngài mỗi lần ăn là mặt như đưa đám. Hôm nào vợ nấu là hỏi ngay “hôm nay em nấu đúng không”.

Mới bắt đầu làm việc được một tuần đã thấy chui vào kho đồ ăn khóa cửa buôn chuyện. Thấy mình không nói gì thì chỉ ngày hôm sau đã vác luôn laptop ra buôn cháp cháp trong bếp mấy tiếng liền, chả buồn ý tứ chui vào kho làm gì cho nóng. Mình lại phải nhắc nhở mới thôi. Nó mải buôn chuyện nên nấu nhoắng nhoằng cho xong, lửa để to quá quai xoong quai chảo cháy xém hết cả. Mấy lần về nhà mở cửa vào thấy mùi nhựa cháy khét lẹt. Làm được 1 tuần, xoong nồi cháy thui mấy cái, cái thớt gỗ rất dày và rất to của mình nó để cái đít chảo nóng lên, cháy đen thành một vòng tròn.

Thế đã hết đâu, vật dụng trong bếp cứ biến mất như có phép lạ, đồ nấu bếp, hộp nhựa, dao, nồi, sạch bách. Nó và đứa bạn trai vừa chuyển sang Dubai được mấy tuần, chắc lấy đồ của mình về để đỡ phải sắm. Mỗi ngày nó làm xong chào mình để về, chào câu trước thì câu sau đã tót ra đến tận cổng, cái túi to như cái bị cắp chặt một bên sườn. Ba bốn lần đi đi về về với cái túi càn khôn của nó thì bếp nhà mình đụng đến cái gì cũng không có.

Không có nó, mình đi chợ tuần một lần chính và một hai lần đi mua mấy thứ lặt vặt không đáng kể. Có nó tuần mình đi chợ 2 lần vác đồ ăn lặc lè về mà vẫn không đủ. Chi phí đồ ăn tăng gấp đôi mà tủ lạnh luôn trong tình trạng rỗng không. Thịt, cá, rau, trái cây, sữa, trứng, mỳ, gạo, dầu ăn, muối, đường, tất cả đều như bị hô biến, chưa kể các loại đồ hộp và rượu trong kho là thứ mình không kiểm soát nổi. Mình bận thế mà phải đi chợ xoành xoạch như một con thoi. Càng mua nhiều thì giúp việc càng thó khỏe, mà được cả hai cô mới tài. Số mình đúng là số con rệp.

Hỏi nó thì cái mồm rộng ngoác như cá ngão của nó cứ tỉnh bơ như không “tôi không biết”, mặc dù mình hỏi hôm trước thì hôm sau quả thật nó có mang trả lại hai cái hộp nhựa và hai cái nồi bé, lén lút đặt lại vào tủ, còn những thứ khác chắc cần quá nên không trả lại được. Mình cho nghỉ lập tức.

Hết hồn với người Ý trầm lặng này quá.
Ảnh: hồi có bầu mình ngồi ao ước “ước gì sống mũi của con gái mình sẽ thấp như mũi em và thon như mũi anh, anh nhỉ”. Ngài cười lớn “thế nếu sống mũi nó lại to ngang như mũi em và cao như mũi anh thì sao?”. Không được việc gì ra hồn ngoài việc nói gở. Giờ được cô con gái có sống mũi to đúng bằng nửa cái mặt quắt.

16 comments:

  1. Ông bà mình nói người có mũi to thế là người phóng khoáng đấy chị. Em La nhìn đài cát phếch!!
    P/S: cung nô bộc của chị phải nói là bi thảm chưa từng thấy :D không biết bao giờ mới gặp được người ưng ý!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người có đầu mũi to là người tình cảm, còn phóng khoáng hay ko thì chị không chắc vì ngày xưa chị có ông sếp đầu mũi to như quả cà chua nhưng ky bo thì không ai bằng. Còn con La nhà chị đầu mũi bé tí tẹo, mỗi cái sống mũi thì vừa cao vừa bè, khổ quá.

      Delete
  2. Nghe kể vụ ăn cắp, chat chit, phá hoại đồ nấu bếp làm bếp với ăn vụng mà điên người thật. Với những người trình độ thấp kém thì khó tránh khỏi những tật xấu đó. Vấn đề là cậu đã trả lương cao cho nó mà nó còn ăn cắp vặt thì đúng là stupid, thấy cây mà không thấy rừng.
    Lạc đề tí là tớ mới đọc news về bà kia từng là Vice President của bọn Tiffany, vừa bị ra hầu tòa về tội thó đồ nữ trang của Tiffany rồi đem đi bán lại hoặc cất làm của riêng. Số là bà này được phép mang hàng mẫu từ inventory đi đưa cho các nhà sản xuất xem để tính toán chi phí sản xuất, sau đó thì bả report là hàng bị mất hoặc damaged. Bọn Tiffany đi check thì bà này lấy đi 164 mẫu nữ trang mà không thấy đem trả lại, tổng trị giá khoảng 2.1 triệu $$$. Đúng là lòng tham không đáy!
    Cả 2 cô maid của cậu đúng là phải chửi cho tụi nó 1 trận rồi cho nghỉ. Con 1 thì lòng nhân không có, đần độn, ì trệ lười nhác, làm việc không tới nơi. Con 2 thì ăn cắp, vụng về, đoảng vị, giúp ít phá nhiều =( Tương lai 2 con này nếu không tự sửa chữa sẽ tối như hũ nút!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái con maid đần ấy nói một cách công bằng thì nó ko ác đâu, nó hiền đấy cậu ạ. Mỗi tội nó ko thích thằng Ale mà chỉ thích con La với con Na. 2 con kia là con gái nên suốt ngày chỉ chải tóc, chơi búp bê, tô màu, ai chả thích. Còn thằng kia là con trai nên nó hiếu động và nhiều lúc bạo lực, thế nên nó ko thích. Điên ruột không chịu được, con mình mình ko nói nặng một câu, maid mình dốt nát thụ động mình cũng không nói nặng một câu, thế mà nó bực lên là dám nhiếc con mình ngay được. Nhưng tớ vẫn nhẹ tay với nó, cho nó thôi việc nhưng vẫn cho nó ở dãy nhà đằng sau đến khi nào có chỗ làm mới thì thôi.
      Còn cái con maid người Ý ăn cắp như ranh kia thì tớ chẳng thương, tớ đuổi thẳng cổ. Nó không có tương lai ở thành phố này. Vì nó ko biết tiếng nên khó xin việc, bạn trai lại làm thợ hồ lương rất ít, mà cuộc sống ở đây thì quá đắt đỏ. Tớ chỉ sợ nó quen thói ăn cắp kiểu đấy, túng quá làm liều ra thó đồ ngoài siêu thị, rồi bị bắt một cái thì khổ đời ông chồng lãnh sự của tớ lại phải đi lạy lục cứu công dân Ý ra. Bên này cảnh sát thì ko thấy đâu nhưng camera thì đặt khắp nơi, nhiều trường hợp ăn trộm bị thu vào camera và bị vào tù lắm rồi.

      Delete
    2. Chị Giang đúng là quá nhân đạo với maid đấy. Cô maid nhà em làm việc lơ ngơ, lại bịa chuyện nói dối, ngày hôm đó sáng em dậy vẫn làm việc bình thường, 10h sáng agent đến nói chuyện vẫn gân cổ nói dối ko nhận sai, lập tức em cho đóng đồ, 12h agent áp tải ra khỏi nhà em, 2:30 lên máy bay trục xuất về nước luôn.

      Mẹ thằng Pụ

      Delete
    3. Em giống cô hàng xóm của chị. Chị ấy có cô maid làm lâu nên nhờn, mãi rồi chị ấy chịu hết nổi, một lần cô maid lại gân cổ cãi như thường lệ, chị ấy áp cô maid về phòng, bắt đóng đồ rồi cho lái xe chở ra sân bay lên máy bay về nước luôn. Giờ chị ấy có 2 cô maid, lương cực thấp, làm cực nhiều, và cực kỳ sợ bà chủ.
      Chị thì chắc chẳng làm thế được. Quá đáng đến như cô giúp việc mà chị gọi là ả thợ giặt E mà chị cũng chỉ mới dừng ở mức dọa. Chị cũng biết chị hơi nhân đạo quá, ai bên này cũng bảo chị thế. Đúng là mình không có tướng có servants giỏi.

      Delete
  3. La lon nhanh nhi,nhin anh nay da thay khac han anh truoc> Be cang lon cang co net Chau A nhi
    ma La co kieu cuoi chup anh luc nao cung mim moi tieu thu lam nhe,cha thay cuoi nhe han rang ra bao gio

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vổ rồi, cái mồm cứ chẩu chẩu ra thế nên hàm trên vổ chìa ra rồi :-)))

      Delete
  4. Con gai xinh dep diu dang the kia ma me cu soi moi cai mui la sao?
    Sorry bac em go bang iPad nen khong type co dau duoc.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mũi chị xấu nên chị soi ai là cứ soi cái mũi. Mắt xấu miệng xấu còn trang điểm che đi được chứ mũi xấu thì chịu.

      Delete
  5. Sao tấm này La nhìn lạ quá chị ạ, em nhìn mãi mới ra. Lớn nhanh quá :D

    ReplyDelete
  6. mũi bạn cao và thanh tú mà chị!! con nhà em lại Ý nhưng mũi tẹt hếch lên y như em, chả khác tý nào. Nhìn hình bố nó lúc 2 tuổi thì rất giống bố, nhưng ra đường, ai nhìn sơ cứ bảo giống em vì có quả mũi photocopy! ;D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con Lila bị cái sống mũi vừa to vừa quá cao. Giờ nó còn bé mà sống mũi đã to thế, lớn thêm vài tuổi nữa thì biết nhau ngay.
      Mũi con em đã lai thì kiểu gì cũng ko thể hoàn toàn giống mẹ được, nhất là sống mũi nó sẽ cao hơn mẹ, từ từ nó lớn lên còn thay đổi nhiều chứ

      Delete
  7. nhân ngày gì mà cả Na và La cùng có hoa trên đầu thế này chị Giang ơi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị mua cho chúng nó mỗi đứa một cái cặp tóc có bông hoa giống nhau, thế là chúng nó cài suốt, có nhân ngày gì đâu

      Delete

  8. Lần này bác quyết tâm ghê, hehehe.
    Rồi giờ tiếp tục công cuộc phỏng vấn maid huh bác? Có đứa nào tiềm năng chưa ợ?

    ReplyDelete