Sunday, October 12, 2014

12/10/2014


Sáng nay hẹn ăn sáng với một chị làm kinh doanh. Chị ấy nói tiếng nửa Ý nửa Tây bán nhà, lại còn bắn như súng liên thanh vì ức chế kiểu làm ăn ở đây đến mức mình không chen vào được câu nào. Đợi mãi chị ấy mới nghỉ lấy hơi, mình vồ luôn cơ hội “ôi tôi xin lỗi tôi phải đi”, đoạn co giò chạy. Mót đái gần chết mà phải chạy thẳng đến cuộc hẹn thứ hai. Đỗ xe xiên xẹo, mồ hôi mồ kê tấp tểnh chạy vào câu đầu tiên là Ôi tôi xin lỗi tôi phải đi toilette cái đã.

Xong cuộc hẹn thứ hai thì chạy về nhà nấu cơm trưa cho tiểu thư Anna sắp về. Cô Rất cho nó ăn xong thì mình cho nó đi ngủ. Nó ngủ một cái thì hai đứa kia cũng về tới, ăn cơm rồi lên nhà học với mẹ. Con trai làm toán, đọc sách. Con gái lớn làm toán, đọc sách. Con gái bé tô màu bông hoa và con bướm mẹ vẽ nguệch ngoạc ra đấy. Xong thì đi tắm rồi ngồi xem phim đợi mẹ nấu ăn. Nấu ăn xong, cô Rất cho trẻ con ăn còn mẹ lên nhà mở sổ liên lạc của cả 3 đứa xem cô có dặn gì không và check mail xem trưởng ban phụ huynh có thông báo gì mới không. Con gái bé phải mang ảnh du lịch đến lớp giới thiệu với cả lớp và một túi đồ tái chế đến trường để làm thủ công. Thế là mẹ lại lọ mọ tìm ảnh, và tìm các thể loại giấy báo vỏ hộp lỉnh kỉnh cho vào túi cho con mang tới trường ngày mai. Con gái lớn phải có ảnh cho lớp tiếng Ý, cộng thêm phải viết essay về khách sạn Burj Al Arab hình cánh buồm. Thế là mẹ lại lọ mọ đi chọn ảnh, và tra cứu thông tin hộ cô con gái xem Burj Al Arab cao bao nhiêu, to đẹp lộng lẫy thế nào, mà lại toàn phải dùng những tính từ rõ kêu kiểu amazing, gorgeous, magnificent, chứ tính từ khiêm tốn thì không chịu. Chưa hết, ông con trai còn phải đi ngắm trăng. Cô giáo phát cho tờ theo dõi trăng, các ông các bà học sinh phải ngắm trăng rồi điền ngày và vẽ hình trăng tròn trăng méo vào đấy. Mẹ vừa gạt mồ hôi vừa thở hồng hộc lôi con ra ngoài ban công tìm trăng. Nhìn tới nhìn lui chả thấy trăng, mẹ suýt khóc khi ông bảo “mình phải trèo lên nóc nhà tìm mới được”. Cái cầu thang thép xoắn ốc dẫn lên nóc nhà, bình thường trèo đã thở không ra hơi, lúc này mà trèo chắc phải bò bằng 4 chân. May quá đúng lúc đó có người đàn ông nhởn nhơ về tới, mình sai luôn. Thế là hai bố con hăm hở trèo lên nóc nhà tìm trăng ngắm.

Mình trong lúc đó thì giở giấy tờ ra xem nốt. Lễ hội hóa trang ở trường, phải điền form và đóng tiền. Ngày mai ông con trai đá bóng, phải chuẩn bị quần áo giày đá bóng và dặn cô Rất gửi thêm đồ ăn nước uống và dặn cả chú lái xe đổi giờ đón. Ngày mai ông con trai có cả chuyến thăm quan nhà thờ đạo Hồi nên đồng phục phải màu vàng chứ không phải màu trắng. Cộng thêm ngày mai bà con gái bơi, phải chuẩn bị túi đồ bơi kính bơi mũ bơi khăn khố các loại.

Lúc này hai bố con nhà kia cũng vừa lọc cọc xuống tới nơi. Lên tới tận nóc nhà cũng chẳng thấy trăng đâu nên thôi lại mở google ra xem trăng vậy. Trường với chả lớp toàn học những cái chết vạ gì ở đâu.

Con đi ngủ. Mẹ 9h30 mới ăn tối. Ăn xong 10h mở cửa sổ nhìn lơ láo, định tìm trăng chụp cái ảnh ngày mai cho ông con trai xem cho hoàn thành bài tập. Vẫn chẳng thấy trăng sao mô cả. Thôi kệ, chẳng trăng thì đừng.

Còn cái phòng vệ sinh của bọn trẻ con bị dột mà chưa có thời gian gọi thợ sửa. Sau mùa hè nóng khủng khiếp, rất nhiều thứ hỏng. Ô tô cái thì chảy dầu, cái thì hỏng điều hòa, hai cái phải thay lốp. Rồi còn tường lở, cỏ chết, rèm rách, vòi nước bục và kiến to đùng chạy lăng quăng khắp nơi. Rồi còn phải mua hoa về trồng trong vườn mùa đông, mùa tiệc tùng đến rồi, các buổi lễ tân sẽ phải dùng tới vườn. Haiz, vừa mới vào tháng 9 ngoảnh đi ngoảnh lại đã giữa tháng 10.


PS Hồi lâu lâu mình đọc báo thấy bảo ở nhà bỏ tính nhẩm và viết chữ đẹp. Bỏ viết chữ đẹp thì mình còn hiểu được chứ tính nhẩm luyện não cho trẻ rất tích cực, bỏ làm sao được nhỉ? Bên này trẻ con suốt ngày phải tính nhẩm, mẹ ốm đòn với bài tập tính nhẩm của con.

18 comments:

  1. Cười rách miệng với hình ảnh người đờn ông nhởn nhơ vừa về đã bị sao lep lên nóc tìm trăng với ông con :-))) bác giai có nói gì ko chị? :-D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói giề, cả ngày vợ sai mỗi một việc ;-))))

      Delete
  2. Chị Giang đăng hình này của em Anna lên có nhạy cảm quá không chị? Em ấy còn nhỏ, nhưng em nghĩ nếu em ấy biết (hoặc sau này biết), em ấy có thể sẽ buồn đấy.
    Ngoài ra, mình cũng đâu biết được những đối tượng nào vào xem blog của mình đâu chị. Nhỡ có kẻ có ý xấu thì biết làm sao.

    ReplyDelete
  3. Bữa nay nhìn Anna cao và gầy đi phải không chị? Tướng nằm ngủ giống như cô nông dân cuốc đất cày ruộc chánh hiệu tranh thủ ngả lưng chút giờ trưa quá chị :-))))).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghịch quá và nói lắm quá nên cứ ngồi đâu là ngủ gật đấy ;-))))

      Delete
  4. Ở VN, em chẳng thấy trường bảo "ngắm trăng" bao giờ hết chị. Kiểu học thực tế ít quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi bọn trẻ con ở trường này thì suốt ngày ngắm trăng, trồng đậu, nuôi sâu nở ra bướm, chẳng thấy học hành gì cả. Ai lại lớp 4 rồi mà vẫn 19-7 còn mấy ;-)))))

      Delete
    2. Trời đất, chương trình bên đó nhẹ tênh vậy hả chị? Con em lớp 2 thôi mà đã học tính cộng 3 chữ số rồi đấy. Lớp 1: mới học kỳ 1 đã phải biết đọc khá nhiều. Trong khi: em có thấy ngắm trăng, trồng đậu, nuôi sâu là thế nào đâu. Toàn học chữ, học số thôi. Lâu lâu, học được vài về Vitamin ở các loại trái cây, chúng nó về thao thao bất tuyệt - thấy cưng lắm. Em nghĩ: Nếu bọn trẻ được tiếp xúc với "thế giới bên ngoài", ắt hẳn chúng rất khá!

      Delete
    3. Bọn trẻ con trường chị chỉ hay học về tự nhiên, địa lý và đặc biệt là hay đọc sách thôi em ạ. Tại trường này chúng nó chơi nhiều, không đặt nặng việc học hành thế chứ các trường khác, cùng hệ thống trường Anh cả, nhưng học nặng và cạnh tranh hơn nhiều. Con mình ở trường này học giỏi sang trường khác chắc bét lớp

      Delete
  5. Đâu có bỏ chữ đẹp đâu chị, con nhà e bài viết lúc nào cũng thấy 'cần cố gắng'. Chả nhẽ e viết vài chữ vào để cô biết 'thật sự cần cố gắng' nó dư lào :D Chị ơi, tới bh bọn trẻ con sẽ tự pack đồ dùng cho tụi nó, như là mang đồ bơi hay chuẩn bị quần áo nào?

    Hương

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc là chẳng bao giờ đâu em ạ. Con bé hàng xóm nhà chị 16 tuổi rồi mà mẹ nó vẫn phải gào mỗi lần phải chuẩn bị ra khỏi nhà ;-))))

      Delete
    2. Mẹ nó bảo chị “mày biết không, bọn đàn ông sẽ không bao giờ hiểu được làm phụ nữ, làm mẹ, khổ thế nào. Người duy nhất hiểu được sẽ là con gái mày, khi nó lấy chồng và cũng làm mẹ”. Chị nghĩ nó nói cũng đúng

      Delete
  6. Tao cũng đang quay cuồng với 2 đứa nhà tao, học 2 trường khác nhau. Tới đây 3 đứa đi học nữa chả biết sẽ quay thế nào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời, học 2 trường khác nhau riêng chuyện đưa đón đã đủ chết. Tao 3 đứa học chung trường mà từ 1h trưa đến 9h tối là quay cuồng học hành tắm rửa ăn uống dỗ dành phân xử giải trí. Rồi lịch đưa đón khác nhau vì ngoại khóa. Sáng thì phải đi chợ, nấu ăn, chạy việc vặt. Từ 2 con lên 3 con thấy đời lọ mọ hẳn

      Delete
  7. Công nhận chỉ đưa đón đã thấy hết ngày. Tới đây chắc phải mua nhà khác để cho chúng nó học chung trường.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tầm này thị trường bất động sản của Mỹ ra sao? Thị trường bất động sản Ý nhiều nơi mất giá kinh khủng, chỗ muốn mua thì vẫn đắt, chỗ muốn bán thì có khi mất tới 30% giá trị, thậm chí hơn

      Delete