Friday, October 31, 2014

Đừng hát mãi nữa bản tình ca du mục

Tuần qua là một tuần bận khủng khiếp.

Thứ bảy con Anna bắt đầu ốm. Đêm nôn tóe loe bốn lần, giường đệm thê thảm. Đến hôm sau thì nó sốt. Đêm ngủ, cặp chân khẳng khiu nóng như que cời lò của nó quắp chặt lấy chân mình chắc cho mát, làm mình trằn trọc không thể ngủ được. Nó ốm chưa khỏi thì đến thằng anh cũng lây ốm, vừa nôn vừa sốt rừng rực. Mà cả 3 chúng nó lại được nghỉ giữa học kỳ, cả tuần ở nhà vừa phá vừa quấy.

Trong khi đó thì mình phải tổ chức 2 buổi lễ tân ở nhà. Một buổi cho các kiến trúc sư và các nhà làm nội thất. Có sự có mặt của một kiến trúc sư nội thất được mệnh danh là thiên tài và cả người thừa kế của một tập đoàn nội thất rất nổi tiếng. Buổi lễ tân kia còn quan trọng hơn vì có sự có mặt của bộ trưởng, con gái cựu nguyên thủ, tổng tư lệnh, đô đốc chiến hạm, và nhiều vị tai to mặt lớn khác. Mình bảo tổng tư lệnh khi đồ ăn dọn ra “Em xin lỗi các anh ăn cá suốt ngày mà em quên mất, lúc soạn thực đơn lại cho vào tận mấy món cá”. Anh ấy bảo “thực ra bọn anh không ăn nhiều cá đâu”. “Ơ, thế các anh không đánh bắt cá dọc đường à?”. Không biết bị mình trêu, anh ấy thật thà “Bọn anh có buộc một con cá nhựa vào cần câu và thả xuống nước, nhưng tàu đi nhanh quá nên không câu được con nào”. Cười chết mất với mấy ông lính tráng nghịch ngợm.

Người khách cuối cùng ra về, quay lưng, đóng cổng, lần đầu tiên hiểu được tâm trạng của chị bạn òa khóc khi ghi đĩa xong bài hát cuối cùng vì quá stressed.

Hôm sau lại phải lên chiến hạm dự buổi lễ tân của họ. Đô đốc chiến hạm bảo lính mở cửa trực thăng cho mình lên tham quan, đồng thời xung phong cầm hộ túi. Đứng trên trực thăng nhìn xuống, thấy ông ấy to đùng, quân phục trắng muốt, ngù vàng oai vệ, mà vai lại thèo đảnh cái túi bé tí của mình, không nhịn được cười. Buổi tối về chồng hỏi “có bao nhiêu thằng theo?”. Vợ thản nhiên trả lời “đằng nào dưới Tổng tư lệnh thì cũng không tính”. Chồng chán đời huýt sáo bài hát tự chế “vợ anh là người vớ vẩn”.

Hôm sau nữa lại phải đi dự gala của Vogue. Mình nhớ mới hôm nào đi dự buổi ăn tối này, thế mà đã một năm trôi qua. Vẫn địa điểm cũ, dưới chân Burj Khalifa, đài phun nước, gió lộng, và toàn sao xẹt. Bàn ghế thấp, bài trí theo kiểu hippy sặc sỡ lạ mắt. Khách mời đàn ông phải mặc black tie, phụ nữ phải stylish hippy. Ngài nhầm nhọt, mặc theo phong cách hippy lại còn tối kiến mượn chì đen của vợ vẽ sideburns nên trong khi mọi người đều lịch lãm thì ngài trông chả giống ai. Phần nhạc nhẽo năm nay chắc cũng lái theo phong cách hippy nên chán ốm. Ai lại thực khách đang ngồi giữa bàn tiệc lộng gió, mơ màng nghe Nessun dorma phát ra từ loa thùng, giọng Pavarotti, trên nền đài phun nước hoành tráng, thì ngã ngửa khi loa thùng tắt cái bụp, và một giọng nữ live cất lên “I’m punk” và bắt đầu hát ỏn ẻn “I broke my toe”. Cậu ngồi cạnh mình, quản lý của Gucci, thảng thốt ghé sang hỏi “nó vừa hát Tôi gẫy ngón chân hả chị, hay là tôi nghe nhầm?”. Cười một trận tưởng chết.

Sáng cuối tuần rảnh rỗi, bèn thảnh thơi mở rộng cửa sổ. Mùa thu rồi. Buổi sáng gió thổi mát. Đầu hồi chim sẻ loách choách. Dưới bãi cỏ mấy con chim chào mào cặm cụi nhặt nhạnh. Vườn xanh. Nắng nhạt. Phượng trút lá. Dạ yến thảo tím nở như sao. Ti gôn năm ngoái. Thảnh thơi mở blog, vừa nghe nhạc vừa uống cà phê trắng. White coffee là món của dân Lebanon thì phải, gọi là cà phê cho sang nhưng chỉ gồm nước nóng và mấy giọt tinh dầu hoa cam.
Quay lưng về phía xa xôi
Sau lần mãi chẳng gặp
Đừng hát mãi nữa bản tình ca du mục...

12 comments:

  1. Hà nội cũng đang là thu chị ạ. Bà con ngoại thành gặt xong vài bữa lại hun thủ đô 1 trận. Lái xe thì hơi khổ n e thấy khói rơm thơm lắm ý

    Hương

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sao hồi ở nhà chị nhớ là khói cay xè mắt chứ chẳng thấy rơm thơm ở đâu cả???

      Delete
  2. Đọc xong chóng hết cả mặt :D Em thích hoa ti gôn lắm :x

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lịch tuần này của chị còn kín đặc hơn nhưng được cái không phải tổ chức ở nhà. Tổ chức ở nhà thì phải lo dọn dẹp trang hoàng nhà cửa và chuẩn bị đồ dùng, rất nhiều việc. Đi tiệc ngoài thì đến ăn và tán phét rồi về, mệt nhưng không phải lo lắng gì.
      Cây tigon chị trồng cách đây gần 2 năm. Cả năm sau vẫn thấy nó èo uột không lên nổi, thế mà bẵng đi một thời gian giờ đã leo kín rào và ra rất nhiều hoa. Lúc phải chuyển đi lại tiếc giậu hoa tigon này lắm đây

      Delete
    2. Thế là chị vẫn có tay trồng hoa đấy chứ! :v

      Delete
  3. Muốn xem phong cách hippy của chị quá :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị vốn không phải người có phong cách ăn mặc cá tính sáng tạo. Không bắt chị mặc hippy thì chị mặc váy một màu đơn điệu, bắt chị mặc hippy thì chị chỉ mặc váy da báo rồi quấn thêm một cái vòng quanh trán. Trình độ hippy của chị chấm dứt tại đó

      Delete
  4. bạn cho mình hỏi 1 câu không ăn nhập lắm. Ở Hà Nội đang quảng cáo tràn lan bộ sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp Nashi Argan, giá thuộc dạng đắt so với các sp cùng loại khác; Vậy ở Ý nó thuộc cấp nào ha bạn, có như quảng cáo ở Vn không? Cám ơn bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình không biết ở Ý ra sao vì hồi mình ở Ý thì không thấy phổ biến nhưng Nashi Argan giá đắt đấy bạn ạ. Chủ yếu vì quảng cáo organic và vì đang là mốt.
      Theo mình, bạn đừng phí mấy chục triệu đồng mua bộ sản phẩm này làm gì. Bạn mua một chai dầu argan tinh chất của Morocco, và dùng nó để dưỡng cả tóc, da và móng, tốt hết. Mỗi lần dùng vài giọt, rẻ hơn nhiều.
      Mình mà ở nhà bây giờ chắc mình chỉ dùng bồ kết và chanh để gội đầu.

      Delete
    2. Cảm ơn ý kiến chân thành của bạn

      Delete
  5. Mac du ban nhung tam hon van lang man lam chi a. Doc cai doan cuoi thay canh tuong that dep va binh yen :X

    ReplyDelete
  6. Em thấy hoa Tigon đẹp nhưng các cụ ở nhà kiêng trồng cây này chị ạ. Các cụ bảo, hoa này là hoa tim vỡ, nhà có con gái thì ko nên trồng vì như tụi con gái khó lấy chồng. Em thì chỉ thấy đẹp, hoa nào đẹp em cũng trồng hết

    ReplyDelete