Saturday, February 14, 2009

Chiếc lược của bà Nuôi




Bà Nuôi có một cái lược. Cái lược cong cong như hình trăng lưỡi liềm bà Nuôi hay dùng để cài hờ hững lên mái tóc. Mỗi tội từ hồi sang NYC, mái tóc bà Nuôi ko chịu nổi nhiệt vì gặp thời tiết hanh khô nên rụng tá lả, cái lược thành ra lại hơi lỏng, động tẹo là rơi toạch xuống nền. Mỗi ngày vài bận bà Nuôi phải cúi xuống lượm lược và lại cài hờ hững lên mái tóc.

Tuy nhiên sáng thứ 6, bà Nuôi ko hiểu lơ đãng ra sao mà lược rơi lúc nào ko biết. Lúc sờ lên tóc thấy mất lược bà Nuôi đi tìm khắp nhà, luôn miệng “ủa rơi đâu vậy ta”. Sau khoảng 4 lần “ủa rơi đâu vậy ta” của bà Nuôi thì chú Bình Nguyên đang chơi gần đó cất lời an ủi “bà Nuôi đừng đi tìm nữa, ko thấy đâu, để bao giờ Lê lớn Lê đi làm Lê có tiền Lê mua lược mới cho bà Nuôi, vài trăm đô”. Bà Nuôi nghe xong tí ngất. Không hiểu chú học cái khái niệm tiền bạc kia ở đâu ra.

Tuy nhiên đến trưa thì bà Nuôi à lên sung sướng khi thấy Lila lịch kịch bò ra, tay cầm khư khư cái lược, ko hiểu bé chui vào xó xỉnh nào mà lại thấy. Lê La là hai trợ thủ quá đắc lực của bà Nuôi. Bà Nuôi mất gì sớm muộn Lila trong quá trình rúc vào tất cả các xó xỉnh trong nhà sẽ tìm ra, còn chú Bình Nguyên thì làm thông ngôn, từ Anh và Ý sang Việt. Chú đưa thư, khách đến ở trong nhà, ông chủ nhà, thậm chí là bố chú Bình Nguyên, nếu mẹ ko có nhà mà ko có chú Bình Nguyên làm thông dịch thì những người kia có nói gì bà Nuôi cũng chỉ cười khơ khớ.

Buổi chiều, chú Bình Nguyên đi học về, vốn tinh mắt chú nhìn thấy ngay trên mái tóc bà Nuôi chiếc lược hình bán nguyệt đã cài chễm chệ như thường lệ. Chú bảo “nhưng Lê vẫn mua cho bà Nuôi cái lược mới, cho bà Nuôi có nhiều cái lược luôn, vài trăm đô”.

Mẹ chú mới hỏi “con học cái từ vài trăm đô ở đâu thế con?”, chú bảo “Lê nghe bà Nuôi nói thế”. Mẹ chú mới à lên, bà Nuôi thường lôi cái bóp nho nhỏ hiệu Prada bà Nuôi mua vài trăm đô ở Singapore ra khoe. Chắc chú nghe lỏm được và nhập tâm luôn.

6 comments:

  1. Bà Nuoô giờ mà mất cái gì thì cứ lôi La ra mà tìm còn bí ngôn ngữ thì cứ lội Lê ra.Bà Nuôi chăm Lê La có phí công đâu nhỉ.Còn Lê thì lúc nào cũng là năm bờ oăn đấy.

    ReplyDelete
  2. em cũng y chang bạn Pink, ngày nào cũng chờ bài viết mới của chị . Lêla nhà chị đáng yêu quá.

    ReplyDelete
  3. Hơ hơ, tấm hình này nhìn BN phong độ quá ;))

    ReplyDelete
  4. E đọc cái title thành: CHIẾN LƯỢC CỦA BÀ NUÔi... chưa hết hoàn hồn và vỡ bụng vì cái title thì e lại chết với cái vài trăm đô của BN...
    Tóm lại là hàng ngày em vào blog và mong ngóng new entry của chị, chị ạ!

    ReplyDelete
  5. hí hí bà Nuôi chịu chơi ghê, em là em kết bà Nuôi lắm nhá

    ReplyDelete
  6. Tớ cũng đọc thành "chiến lược", đang cười dở với cái tít ...

    ReplyDelete