Friday, February 13, 2009

Một đêm mất ngủ

Buổi tối, nhà có khách ăn tối. Khách về là gần 12h đêm.

Đau nửa đầu và nghẹt mũi nên loay hoay mãi ko ngủ được. Khoảng 2 tiếng sau, đang lơ mơ chìm vào giấc ngủ thì điện thoại công vụ của chàng reo vang. Một chiếc máy bay vừa gặp tai nạn trước đó mấy phút trong địa phận New York. Bộ ngoại giao gọi điện sang hỏi có công dân Ý nào đi trên chiếc máy bay đó ko. Bộ ngoại giao Ý có một ban sự vụ khẩn cấp chuyên rà soát báo chí (chắc thế) để xem có vấn đề gì khẩn cấp là liên hệ ngay với cơ quan ngoại giao Ý ở nước sở tại để bắt báo cáo.

Thế là trong suốt mấy tiếng chàng điện thoại tới lui để xác định tung tích những nạn nhân trên chiếc máy bay đã cháy tan hoang đó.

4h sáng, sau khi đã chắc chắn ko có người Ý nào, chàng buông điện thoại, lăn ra ngủ. Chàng rất tài, đặt lưng xuống là ngáy pho pho luôn. Ai cũng như chàng thì mấy công ty dược chuyên bán thuốc ngủ chắc dẹp tiệm.

Mình lại loay hoay cố ngủ lại. Đầu đau nửa bên phải, nên nằm quay sang trái thì đau ko chịu nổi. Nằm quay sang bên phải thì thấy nhẹ hẳn đầu, may ra thì ngủ được. Nhưng, đời bao giờ cũng hỏng ở chữ Nhưng này.

Bên phải là chàng. Chàng lại cứ thích quay sang phía vợ mới chịu ngủ. Thế là mặt mình cứ 3, 4 giây lại thấy mát mát. Khổ lắm, đã khó ngủ mà gió lại cứ hiu hiu trên mặt thế này thì ngủ làm sao.

Thôi, thế là thôi, mình thức cả đêm luôn.

Câu Thôi thế là thôi là học của chú Bình Nguyên. Chú sẽ nói như sau: mamma bác shí mà tiêm Lê Lê lấy cái gậy Lê đánh tiu bác shí thôi thế là thôi bác shí chết keo luôn.


Chồng con là cái nợ nần,

Chẳng thà ở vậy nuôi thân béo mầm. Híc.

7 comments:

  1. Hôm nay là ngày gì mà chả ai bảo ai cũng lôi đối thủ ra là thế nào nhỉ.Thôi cho bố chú BN ra ngủ riêng giống bố Au này,rất nhanh gọn hahaha.

    ReplyDelete
  2. hihi, thik câu nói của BN quá !

    ReplyDelete
  3. Ơ thế chị G có định làm giống như lời chị M nói không đó? Chúc mừng Valentin gia đình chị...

    ReplyDelete
  4. BN ăn nói như ông cụ non ý chị ạ!

    ReplyDelete
  5. Hehe, có những lúc chỉ muốn thốt lên cái câu ấy từ tận tâm can đáy lòng!

    ReplyDelete
  6. @ Chi Mai và Quả Nhân: lại ko chịu ngủ riêng mới khổ chứ. Đã bảo là nằm còn phải quay mặt về phía vợ thì mới chịu mà lại.
    @ Minh Hương: xời ơi em ơi, em mới lấy chồng có vài tháng (hí hí) chưa thấm đâu em ơi :-P
    @ Nguyệt Minh: ôi, bạn lấy chồng trẻ, bị tiu cho một phát nó vẫn ko hề hấn gì, tớ lấy chồng già, tiu cho nó một phát nó lại gẫy chỗ nào đó thì thôi thế là thôi :-D

    ReplyDelete
  7. Phải nói là mẹ BN quá ư là vợ hiền đi. Mình mà cứ gió thổi hiu hiu vào mặt, lại còn khuyến mại thêm màn sáo pho pho thế, thì nói như chú BN, mình tiu cho một phát thôi thế là thôi :p

    ReplyDelete