Thursday, February 5, 2009

Lila 20




Lila bây giờ làm được nhiều thứ phết rồi.

Bé biết cầm máy bay đưa qua đưa lại trước mặt mồm kêu u u giả tiếng máy bay, biết cầm con vịt giơ lên mồm kêu cạc cạc, đang chơi gì thì chơi mẹ mà bắt đầu hát là nhún nhảy vỗ tay, chưa kể mồm còn hát theo la la la, biết cầm cái nhiệt kế lên chọc vào tai, biết cả cầm điện thoại áp vào tai mồm nói líu ríu “lô lô lô”.

Đến giờ ngủ bà Nuôi vỗ vỗ tay xuống gối “nào tiểu thơ đi ngủ tiểu thơ ơi” là bé bò tới ngả đầu xuống gối. Bà Nuôi đi tất cho bé, bà Nuôi bảo “nào giơ cái chưn này lên” là bé khó nhọc nhấc chân lên. Đi xong quay sang cái chân kia, lại “nào giơ cái chưn này lên” là bé lại khó nhọc nhấc cái chân kia lên. Khó nhọc vì cái chân béo quá nên ko lẹ làng được như con nhà người ta.

Còn chưa kể đã bắt đầu đứng tênh tênh vừa đứng vừa đung đưa xoay xoay ra điệu múa, và đã bắt đầu líu lo ra bộ nói chuyện, nhưng chỉ được mỗi từ ma ma là còn rõ, còn lại toàn li li lô lô.

Buổi trưa nằm ngủ tay tóm chặt ngực áo bà Nuôi, đố có đi đâu được. Đêm nằm ngủ cái tay ngắn cũn béo phồng cũng cố choàng qua người mẹ, động đậy là biết liền. Mẹ thừa cơ bé ngủ say lẻn vào toilet một cái là bé bật dậy ngay mồm gọi “ơ ơ”.

Thấy anh trai làm gì là bé cũng phải làm theo cho bằng được. Anh trai nhảy phóc lên xe đạp đi, bé cuống quít bò theo, nhưng như đã nói ở trên cái đùi béo quá ko lẹ làng được như con nhà người ta, đâm ra thái độ thì rất vội vã nhưng cái chân thì cứ di chuyển rất đủng đỉnh. Bằng tuổi Lila thằng Lê bò nhanh như chuột. Thấy con gái quýnh quáng mẹ thương mẹ gọi “Ale, con dẫn em ra hộ mẹ”, thì nó nói vọng vào “mamma, cứ để nó tự ra”. Thế có điên không.

Bố mẹ mới mua cho thằng Lê cái giường rất xinh xắn. Thỉnh thoảng bé được nằm nhờ một tí trông bé như công chúa ngủ trong rừng. Buổi tối bố mẹ đi về thường thấy con trai nằm ngủ há mồm chân tay ngang tàng trong cái giường nhỏ, con gái nằm ngủ uốn uốn trên cái giường lớn, lúc ngủ vẫn điệu, cái tay trắng hồng mũm mĩm xoè ra như múa.

Hôm nọ Lê La có vụ cãi nhau đầu tiên. Số là thằng Lê vừa được cho một hộp quà, nó thích lắm ngồi chơi mê mải. Lila mon men lại gần định thò tay vào chộp thì thằng Lê quát lên “ko được sờ vào của anh” làm bé giật bắn mình, mặt ngẩn tò te, mắt tròn xoe, rồi bật lại ngay “lô lô lô lô”, rồi hình như chưa bõ tức, bé chồm hẳn dậy, gân cổ hét to hơn “li li lô lô lô lô”. Thằng Lê mặt cúi gằm, còn mẹ và bà Nuôi thì quay mặt vào tường cười lăn lộn.

6 comments:

  1. tiểu thư Lila quá đáng yêu . Thế là La bắt đầu biết cãi nhau với Lê rồi, hehhehe

    ReplyDelete
  2. Ôi, em cũng mong được bé lại để nhanh nhau đồ chơi quá...
    Em thấy La dạo này còi hơn rồi chị ạ, có vẻ là bé đang dài ra và k lên cân lên...???

    ReplyDelete
  3. Hi hi, con gái xinh và dễ thương quá!

    ReplyDelete
  4. Yêu thế nhở!

    ReplyDelete
  5. e thấy Lila có đôi mắt rất giốg mẹ :)

    ReplyDelete