Tuesday, February 3, 2009

Entry for February 03, 2009

Tự nhiên hôm nay trời đổ mưa tuyết xối xả, đi ra ngoài đường một tý mà tuyết bay tối tăm mặt mũi về đến nhà mũi đỏ như quả nhót may mà mắt ko thành mắt gấu trúc.

Mùa đông bên này lạnh thật. Có buổi sáng co ro ra đường thấy ông chủ nhà đang quét sân. Ông ấy là luật sư mà chả thấy làm việc mấy, suốt ngày thấy lọ mọ không quét sân trước thì quét sân sau. Ông ấy nhìn thấy mình thì chào rất hồ hởi “Hi good-looking, it is a warm sunny day today”. Cái warm sunny day của ông ấy là 0 độ C lúc nhiệt độ lên cao nhất trong ngày. Nói chuyện thời tiết với ông chủ nhà thật chán, ông ấy xuất thân người Xì cốt len, lạnh mấy cũng thấy thường.

Ở Manhattan dân tình hay nuôi chó. Chắc tại người độc thân nhiều quá nên nhu cầu bầu bạn với thú vật cảnh cũng cao hơn. Mà luật ở đây quy định đã nuôi chó thì một tuần phải dẫn chó đi dạo một số tiếng nhất định nào đó. Thế là bất kể trời mưa trời nắng dân tình cứ dẫn chó đi dạo suốt, ai cũng cầm theo một cái túi nilông. Chả là luật quy định chó mà ị ra một cái là chủ chó phải bốc đi. Thế là chó cứ chạy tung tăng, chủ bị lôi xềnh xệch theo, chó ị một cái là chủ lại lom khom lót tay túi nilông hốt đi, có người cầm túi nilông phân chó lủng lẳng ở tay, có người còn bỏ tọt vào túi quần túi áo, chả biết về sau có nhớ mà vứt đi không.

Ị thì phải bốc, nhưng đái thì vô tư, chó cứ thế mà ghếch chân đái ở bất cứ chỗ nào tiện. Đen một cái là trời mùa đông lạnh. Dòng nước đái của chó ngoằn nghoèo chưa chảy được đi đâu thì đã đông cứng lại trên hè. Đi qua mà ko chú ý dẫm phải thì ngã trật mắt.

Những vỉa hè của Manhattan ko phải là một nơi lý tưởng cho những đôi giày soành điệu. Thứ nhất vì ở Manhattan phải đi bộ nhiều, mà những đôi giày soành điệu thì lại thường ko dùng cho mục đích đi bộ. Thứ hai là mùa đông lạnh, để vỉa hè tan băng tuyết người ta hay rải muối, hỏng hết giày. Còn chưa kể nước đái chó và những ngày mưa ngày tuyết, còn những ngày nắng ấm thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Bao giờ mùa xuân nhỉ, để ra đường với son môi hồng nhạt.

3 comments:

  1. Hí hí, nghe chị nói đến nhót làm em lại thèm..hì hì.. lâuuuuu lắm rồi em khg được ăn nhót.. thèm ghê:)
    Bên chị cũng bị bão tuyết à? bên em cũng vậy; chán tuyết lắm rồi:(( NY nói lạnh vậy chứ vẫn còn ấm hơn Scotland nhìu..hị hị; chúc chị và gia đình cuối tuần vui nhá.

    ReplyDelete
  2. Về HN đi chị, mùa xuân đến rồi đó...

    ReplyDelete
  3. Bên đó còn biết lấy túi nilong bốc cứt chó.Bên Pháp ,Paris được mệnh danh là kinh đô cứt chó đấy.Đi ra đường ko để ý ngã trợn mắt là thường tình,có xe hút cứt chó rửa đường nhưng mật độ chó nhiều qúa hót không xuể hehe..

    ReplyDelete