Monday, February 23, 2009

Thế có chết tôi ko

Hôm nọ, chat với chị bạn, chị ấy bảo “nàng trông HƠI DÊ DÊ nhưng mà rất quyến rũ, đặc biệt là nụ cười quyến rũ chết người”. Bình loạn thế có chết con nhà người ta ko.

Chính chị này hồi mình mới đi phỏng vấn ở chỗ đó, mấy ngày sau gọi điện hỏi “em có phải là cô bé có nụ cười đẹp ko?”. Mình thích cái chỗ đó vô cùng, nhưng chả nhẽ lại bảo “vâng đích thị là em đấy” thì còn gì là nhã, mà bảo “không phải em đâu ạ” thì có khi lại mất cơ hội, nên đành bảo “ơ em cũng ko biết ạ”, và được nghe chị ấy than thở một hồi trên điện thoại “khổ quá sếp cứ khăng khăng muốn gặp lại cô bé có nụ cười đẹp, mà phỏng vấn nhiều cô quá giờ ko biết là cô nào, đưa ảnh hỏi có phải cô này ko thì sếp bảo là hình như đúng”. Híc híc cái ảnh cóc gặm, chả còn cái nào thì lấy đại cái đó, đi lượn tơi tả mấy tiếng ở ngoài đường mới nhớ ra là phải chụp ảnh, mặt mũi ướt mồ hôi, hình như lại còn đeo cái bờm nhựa, sếp ko nhận ra là phải.

Tuy nhiên, ko nói về chuyện quyến rũ, đây đang nói về chuyện “trông hơi dê dê”. Quả thật nghe xong mình lịm hết cả người.

Từ trước tới giờ, toàn thấy bạn bè bảo mình ngố, chứ chưa thấy ai bảo mình trông dê dê bao giờ. Lấy ví dụ, mặc dù ví dụ hơi bậy bạ các bạn thông cảm:

Nhớ hồi học lớp 4, con Lan béo cãi nhau hình như với thằng Sinh lợn. Chả hiểu thằng Sinh lợn nói gì mà bị con Lan béo oánh cho một trận lên bờ xuống ruộng. Cô giáo vào lớp, gọi con Lan béo lên “sao em lại đánh bạn”, con Lan béo mếu máo “thưa cô thằng Sinh lợn gọi em là lìn”. Mình chả hiểu mô tê gì quay sang thằng bạn “Lìn là gì hả mày?”, thằng bạn giơ ngay tay “thưa cô bạn G nói bậy”.

Hồi lớp 9, một lần cả lũ con trai con gái ngồi nói chuyện, mình cũng hóng hớt chõ mũi vào nghe. Một con bạn mình bảo “thằng đấy bé tí”, một thằng bạn bảo luôn “nó bé nhưng cái gié nó to mày ơi”. Mình lại hỏi “Cái gié là cái gì thế hả mày?”, thằng bạn bảo “thôi bà im đi cho được việc”. Mới đầu bọn bạn còn tưởng mình giả vờ ngây thơ cụ. Tuy nhiên sau nhiều vố như thế thì chúng nó mới tin rằng mình quả thật ngố đến mức có thể cắm đuôi đuổi vào rừng được, và chúng nó từ đó chả thèm đoái hoài đến những câu hỏi ngẩn ngơ của mình nữa.

Đến tận bây giờ, ngay cả khi mọi người có kể một câu chuyện tục mà thanh thanh mà tục nào đó ra, mọi người cười hết cả hơi rồi mà mình vẫn chả hiểu mô tê gì. Phần vì chả hiểu, phần vì ko thích, anh nào cứ tục tục một cái là mình lảng.

Thật đấy, mình quả thật rất chi là tong tắng, các anh ngày xưa theo đuổi mình toàn có ấn tượng rằng mình rất ngoan hiền, hơi nạnh nùng một tý nhưng shâu shắc và lễ phép thì thôi rồi. Sau cũng nhiều anh vỡ mộng hình tượng đẹp, cái chính là phát hiện ra em chả sâu sắc tẹo nào, nhưng mà chưa có anh nào bảo mình “trông dê dê”.

Chả hiểu mình có “trông dê dê” thật ko, hay bà bạn già cứ nói thế để đì đọt?

Mình thỏ non chứ, dê diếc gì, mình tin là như thế.

11 comments:

  1. đề nghị chị G trưng ảnh nụ cười đẹp để thẩm định xem cười có reeeeeee không :D

    ReplyDelete
  2. hôhô, em thấy bác chả "rê riếc" gì sất. Nhưng mà bác cũng chả thỏ non tí nào. Bác là "cú cáo" ấy chứ. hihih

    ReplyDelete
  3. @ Dứa: ko, ko phải là cười rê, ý chị bạn chị là cười thì đẹp, còn mặt thì rê. Khổ thế.
    @ Hà Nguyễn: bác ko rê đúng ko? đấy, ko rê là tốt rồi. Bác thỏ non thật đấy. Trong blog bác có bao giờ nói chiện tình rục đâu, bác thỏ non thật mà.

    ReplyDelete
  4. đề nghị người đẹp up một tấm hình smiling cho chị em ngắm phát, từ hồi tới giờ toàn hình mặt lạnh không à chị ơi

    ReplyDelete
  5. @ Chi Mai: nàm gì có chiện đó. Chị ấy bảo tớ rê rõ ràng.
    @ Tiger: up lâu rồi nhé. Nàng chả khen chị cười rất đẹp là rì nàng quên rồi à
    @ Pink: cái máy tính vừa cài lại, ảnh ọt đi đâu mất tiêu :-)

    ReplyDelete
  6. Up ảnh cười đi chị ơi!

    ReplyDelete
  7. @ Hoàng Linh: anh Linh còn ko biết thì em biết làm sao :-P

    ReplyDelete
  8. vả lại, anh Linh là người tốt duy nhất còn sót lại sau thời bao cấp (theo mô tả của bạn Phương) nên em tin là anh Linh sẽ ko đưa ra một nhận xét phũ phàng :-P

    ReplyDelete
  9. haha,hồi xưa có câu "mắt một mí đĩ một vành"mà tớ cứ tưởng thật,sau nghĩ bọn hàn quốc,trung quốc với nhật là dê hết à.Chắc chị kia muốn nói là sexy nhưng ko nghĩ ra lên dùng dê hihihi.

    ReplyDelete
  10. Ko hiểu "dê dê" nghĩa là gì, đề nghị giải thích rồi sẽ nhận xét :)

    ReplyDelete
  11. hí hí sozi chị em nhớ rồi, tại chỉ có một tấm cười tươi/rất nhiều tấm "nạnh nùng" đấy mừ^^

    ReplyDelete