Tuesday, October 12, 2010

12/10/2010

 
Trời đã bắt đầu lạnh. Đêm đã phải đắp chăn. Hôm nọ nghe chồng than lạnh mình đi lấy chăn rồi với thái độ rất rộng lượng đắp lên thân hình thước mấy đang còng queo ngủ. Đã ko cám ơn thì thôi lại còn hất cái chăn ra. Mình ngạc nhiên “ơ sao lúc nãy anh bảo lạnh?”. “Lúc nãy lạnh nhưng giờ hết lạnh vì anh lấy quần dài mặc rồi, em đừng cho chăn lên người anh, nóng lắm”. Mình ok liền, đắp chăn ngủ khò luôn. Nửa đêm lạnh run như cầy sấy, tỉnh dậy quờ quạng ko thấy chăn đâu, nhìn sang đã thấy có người quấn cái chăn của mình MẤY VÒNG quanh người họ.
Mình dạo này tình hình khá bi đát, tức là trời trở lạnh mà ko có quần áo mặc. Lần đẻ xong chú Bình Nguyên mình mang hết quần áo bầu đi cho vì chỉ định có một con. Thế là lúc có bầu Lila lại phải đi mua quần áo bầu lại từ đầu. Vì toàn bầu mùa đông nên mua sắm cũng phải đủ lệ bộ quần, áo trong, áo ngoài vv, rất chi là tốn kém. Đẻ xong Lila chắc mẩm thôi thế là xong nghĩa vụ cao cả, lại mang hết quần áo bầu đi cho chả giữ lại cái nào. Đến lúc có bầu đứa thứ 3, nghĩ bụng chẳng nhẽ lại đi sắm lần nữa mặc một lần rồi chắc chắn bỏ, 3 lần bầu 3 lần sắm quần áo thì có mà điên, thôi cố một tý đỡ tốn tiền. Cũng may mùa hè nên cũng đỡ, ra ngoài đường thì lấy hết váy bubble ra diện, ở trong nhà thì tranh thủ mặc quần áo của chồng. Nhưng vấn đề là mùa lạnh rồi, hôm kia ra ngoài đường ăn mặc phong phanh, về lăn quay ra ốm. Đã đau khắp cơ quan đoàn thể từ mấy tháng nay rồi, giờ lại thêm đau họng, sổ mũi, nhức đầu, đúng là đáng đời quân gian ác.
Lần này bụng mình to hơn những lần trước rất nhiều. Chắc cơ bụng mình ko chịu nổi nhiệt nó dão ra. Kiểu này đẻ xong mà bụng lại chảy xuống lấy tay nắm được chắc mình chết quá.
Haiz, cảm giác mình cứ kềnh càng như cá voi mắc cạn, và đi lại lạch bạch như chim cánh cụt. Những lần bầu trước, 9 tháng mình vẫn giày cao gót đi lại nhẹ nhàng có sao đâu. Đúng là già rồi có khác.
Mỗi lần chán cái bộ dạng của mình mình lại mở cái ảnh này ra xem. Cái này chụp lúc chú Bình Nguyên mới có 7 tháng, thế mà cũng đã 4 năm. Đến Lila đã thấy thân hình tệ hơn trước rất nhiều. Đến đứa này nữa chắc quên luôn beach body cho thanh thản.
Rõ ràng là đến lúc phải tỏa sáng bằng chí tuệ rồi.

No comments:

Post a Comment