Wednesday, October 6, 2010

Everybody hurts

Chúng tôi gặp nhau. Chị ko hấp dẫn hút mắt đàn ông nhưng ưa nhìn, rất trẻ và gọn ghẽ so với tuổi, và đặc biệt chị rất dễ thương. Chúng tôi nói chuyện vui vẻ, chị say sưa kể anh là người hay ghen đến mức nào, anh canh gác chị chặt chẽ ra sao. Trước lúc về, chị đến bên tôi bảo “anh ấy kể cho chị về em, anh ấy bảo em rất đẹp, và thực sự là em rất đẹp”. Tôi cười cám ơn. Tôi và chị còn hẹn đi chơi riêng với nhau.

- Chị cảnh cáo tôi? Chị ý tứ cho tôi biết rằng vợ chồng chị rất gần gũi và anh chẳng giấu chị điều gì. Tự tin thế thì chị hơi nhầm về đàn ông. Và hơn hết chị nhầm về tôi. Nhưng văn hóa tây bộc trực, chắc chị chẳng cao tay ấn đến mức phải ngăn ngừa từ xa bằng những ẩn ý bóng gió.

- Chị đơn thuần chỉ dễ thương và đó là lời khen hoàn toàn vô tình? Tôi thiên về giả thiết này hơn. Ấn tượng của tôi về chị là như vậy. Có thể tình yêu giữa anh và chị sâu đậm đến mức chị hoàn toàn thoải mái vui vẻ, bất chấp ánh mắt khác thường anh dành cho tôi.

Nhiều lần anh gọi điện “tôi cần chạy qua nhà có tí việc, mấy giờ chị có nhà?”. “Tôi đi vắng, đến 6h chiều tôi mới về, nhưng anh rỗi lúc nào thì qua lúc đó, bao giờ cũng có cô giúp việc ở nhà”. Nhiều lần đúng 6h chiều tôi về tới cửa chưa kịp mở túi lấy chìa khóa đã thấy anh cũng đang hấp tấp chạy đến. Một lần là vô tình, nhưng nhiều lần thì thành dấu hỏi. Đôi lần, khi tôi về rất muộn, cô giúp việc vô tình kể “tôi thấy ổng đến từ lâu nhưng chẳng hiểu sao cứ ngồi trong xe đợi, đến tận 6h mới bấm chuông”.

Tôi thích cách anh tôn trọng cuộc hôn nhân của anh. Trên đời có nhiều gã đàn ông có vợ mà vẫn rất trâng tráo. Có lẽ vì thế mà tôi vẫn mỉm cười khi bắt gặp ánh mắt anh ngang qua căn phòng rất rộng. Nhưng tôi vẫn tự hỏi nếu người đàn ông của tôi cũng như vậy với một người phụ nữ khác, ko hiểu tôi có biết ơn anh ấy ko nhỉ, ko hiểu tôi có thể gọi đó là sự tôn trọng ko nhỉ.

Nếu tôi và anh còn tự do, chắc chắn anh sẽ ko thoát khỏi tay tôi. Chỉ có điều tôi ko chắc sẽ muốn giữ anh bên mình bao lâu, bất kể thân hình David.

Cuộc đời đủ rộng dài, “mãi mãi” là một khái niệm xa xỉ, “chung thủy” là một khái niệm tương đối, “hy sinh” đôi khi trở thành ngốc nghếch, và “nhẫn nại” nhiều khi thậm vô ích.
Nhưng có đôi khi ta lại làm tất cả những điều này, ko phải để cho một người đàn ông nào cả, mà cho những thứ lớn hơn rất nhiều.

No comments:

Post a Comment