Wednesday, October 27, 2010

Ai chung thủy hơn

Hồi lâu lâu gọi điện về cho cô tôi. Tự nhiên cô tôi hỏi “này cháu, bọn tây là chúng nó thoáng lắm phải ko, tức là có vợ thì có vợ nhưng vẫn quan hệ bừa bãi mình phải chấp nhận đúng ko?”. Hóa ra cô tôi vẫn nghĩ cháu mình ở nhà làm nội trợ lôi thôi lếch thếch, chấp nhận cảnh chồng bảnh bao đi làm mỗi sáng, tằng tịu thả phanh ở bên ngoài, miễn tối về với vợ.

Tôi cả cười bảo cô tôi “ko đâu cô ạ, cháu thấy bọn tây đúng là quan hệ rất thoáng, ngủ rồi bỏ như không, đặc biệt nếu chỉ là những mối tình vớ vẩn. Nhưng một khi đã nghiêm túc, nhất là nếu đã lấy nhau rồi, thì chúng nó nghiêm túc hơn mình nhiều”. Cô tôi nghe xong “thế á thế á”.

Tôi cho rằng một trong những lý do là luật pháp ở các nước phát triển rất nghiêm khắc, bảo vệ phụ nữ hữu hiệu, nên đàn ông có muốn vớ vẩn cũng sợ. Ví dụ, một bà tôi quen ở bên Mỹ, nghi chồng có bồ, bà ấy thuê thám tử tư theo dõi quay phim chụp ảnh đầy đủ rồi gửi thẳng cho luật sư, cũng chẳng cần nói dài dòng với ông chồng. Ông chồng khi nhận được thư của luật sư bà ấy thì hồn xiêu phách lạc quỳ xuống xin bà ấy “don’t kill me”. Qúa muộn, tòa phán quyết toàn bộ tài sản thuộc về bà ấy hết, ông chồng ra khỏi nhà with a shirt on his back. Bà này giờ 60 tuổi nhưng thẩm mỹ viện trông trẻ như ngoài 40, đi xăng đan Christian Louboutin cao ngất nghểu màu neon green, cầm theo một cái túi nhỏ ton sur ton cũng màu neon green, sành điệu và vui vẻ vô cùng. Và vẫn là bạn của chồng cũ mới tài.

Trong khi ở VN, chồng ngoại tình, vợ phát hiện ra, thường là vẫn phải cố nín nhịn cho êm cửa êm nhà (nhiều khi cứ phải tha thứ đi tha thứ lại mới khổ), vì bà ta mẹ ta dì ta vẫn hay thỏ thẻ với ta rằng “đàn ông nó thế, mình là phụ nữ mình phải thế nọ thế kia”. Một số ít người ko chấp nhận, quyết ly dị ko sợ dư luận, một mình nuôi con, thì cũng chẳng trông mong gì vào sự đóng góp của ông chồng cũ. Đành rằng tòa phán quyết chồng phải có trách nhiệm tài chính, nhưng nếu ông chồng cứ ì ra thì làm gì nhau. Mình thấy nhiều trường hợp, lý thuyết thì đó là quyền lợi của người vợ, thế mà trên thực tế thì quá bằng mình đi xin. Như vậy là chồng ngoại tình, ly dị xong nhơn nhơn công khai cùng bồ, chả hề hấn gì, mọi thiệt thòi người phụ nữ phải gánh chịu. Trong khi ở các nước có hệ thống luật nghiêm khắc anh chàng kia có khi còn đang méo mặt chu cấp cho vợ cũ và con. Chàng có một người bạn nhiều năm nay phải đầy đọa thân ở các xứ khỉ ho cò gáy, ko về Ý làm việc được, vì về Ý thì lương ko đủ chu cấp cho vợ cũ hàng tháng.

Bà Nuôi 22 tuổi đã có 3 con. Chồng bỏ đi cùng bồ 30 năm để bà N nuôi con một mình. Giờ con cái lớn cả đức ông chồng từ đâu xuất hiện lại muốn nối lại duyên xưa nhưng bà Nuôi “hổng dám đâu”. Năm ngoái, cô con dâu út bà N đánh ghen một trận ầm ĩ vì phát hiện chồng lẻn đi Vũng Tàu với bồ. Năm nay cô con dâu cả gọi điện sang khóc lóc với mẹ chồng vì chồng có bồ, lúc bị phát hiện và bị đánh ghen thì bảo vợ là đồ vô học làm mất mặt chồng. Vợ thì mới cưới được có hơn 2 năm, con thì mới hơn 1 tuổi. Khổ thân bà N mấy hôm nay cứ bảo “tôi rầu quá cô ạ, nuôi con lớn mà ko thành người. Tôi tưởng chúng nó ngày xưa thấy bố chúng nó làm tôi khổ thì chúng nó sẽ ko bao giờ làm thế với vợ chúng nó”.

Viết nhân ngày cô con dâu cả của bà Nuôi gọi điện sang khóc ngất “má ơi, anh ấy bỏ nhà đến ở với bồ đã 3 ngày nay rồi, thế mà con vẫn thương ảnh…”.

No comments:

Post a Comment