Friday, December 24, 2010

Giọt môi hôn dưới tháp chuông ngân

Đời mình chính ra rất hay được mọi người yêu cầu hát. Hồi bé bố hay đề nghị hát cho bố nghe bài gì mà “trăng lên, kìa trăng lên, quảng trường dâng điện sáng”, lâu ko hát quên tên. Mỗi lần lên cao quá bố gọi hai thằng em “chúng mày bắc thang lôi chị mày xuống”.
Sau đó thằng em trai thì hay yêu cầu hát bài Thời hoa đỏ. Mỗi lần mình hát nó ngồi lim dim lắng nghe. Một lần mình lấy giọng hơi cao. Nghe đến đoạn điệp khúc nó can “bà G, tôi nghe có tiếng kim khí”.
Con bạn thân mình thì suốt ngày “em ơi, em hát cho anh nghe bài Một đêm bước chân về gác nhỏ đi”. Mình hắng giọng ngân nga là nó ngồi im thít, ko thấy cái giọng châm chọc bôi bác thường ngày.
Giai thì hay “em hát cho anh nghe bài Saving all my love for you đi”. Giai bảo “lần đầu tiên nghe em hát bài hát này anh fall in love đấy”.
Ngày xưa ở văn phòng có chị suốt ngày bảo mình hát cho chị ấy nghe Bài thánh ca buồn. Thế là mỗi lần vắng sếp mình hắng giọng ca thật não nề cho chị ấy nghe.
Chị giúp việc ngày xửa ngày xưa cũng thích mình hát bài này. Cứ vài hôm lại “em ơi, em hát bài thánh ca buồn đi”. Mình cất giọng hát một cái là chị ấy đang làm gì cũng để đấy, từ từ ngồi xuống ghế lặng đi, mắt mơ huyền. Xin đính chính ko phải vì mình hát hay, mà là vì chị ấy sùng đạo.
Chị giúp việc sau thì “em ơi em hát bài Chiều hẹn hò đi”. Thế là mình lại ca Chiều hẹn hò rất mùi mẫn.
Bà Nuôi bảo “hồi mới sang nhìn cô tôi cứ tưởng cô là nghệ sĩ ấy, trông cô tài tử lắm”. Ở một thời gian thấy mình con cái bù đầu ko thấy bà Nuôi khen tài tử nữa. Hồi lâu lâu bà Nuôi yêu cầu mình “cô ơi cô ca bài Áo em chưa mặc một lần đi cô”. Bài này thì mình bó tay, bà Nuôi cứ hỏi khó. Bạn nào biết bài này chỉ cho mình mình ca cho bà Nuôi nghe.
Hôm nay cận giáng sinh. Từ sáng tới giờ mình luyện Panis Angelicus giọng soprano, thỉnh thoảng xả hơi lại ngân nga Bài thánh ca buồn, ko hiểu chị Rita có đau đầu nhức óc ko.
Các cô xem mặt Trư Bát Giới Anna đi này. Up ảnh mấy hôm không được, hôm nay chả hy vọng gì, up đùa một cái hóa ra lại được. Mẹ cháu đúng là chó ngáp phải ruồi há há.

No comments:

Post a Comment