Thursday, April 19, 2012

19/4/2012

Bên Facebook các cô đang khen Lila xinh gái. Mình lại còn khiêm tốn bảo cháu càng lớn sẽ càng kém xinh vì bị phá nét. Thực ra ko phải khiêm tốn mà mình thực sự nghĩ như thế. Lila quá giống họ nội. Mà họ nội từ già chí trẻ ai hồi bé cũng rất xinh và lớn lên thì lại khí xấu. Chồng mình hồi bé xinh lắm, xinh đến mức cô ca sĩ Mina, ca sĩ Ý rất nổi tiếng, có cái nhà bên bờ biển cạnh nhà chàng hồi nhà chàng vẫn còn biệt thự trên bờ biển Forte dei Marmi, thích chàng đến mức suốt ngày ôm ấp hôn hít. Thế mà lớn lên và đặc biệt già đi một cái là ra nông nỗi như các bạn thấy đấy.

Mấy hôm trước mình cũng đang định lên blog khoe dạo này hệ tiêu hóa của con gái có vẻ hoạt động tốt hơn, ít đau bụng hơn, ăn vào có lẽ hấp thụ được nhiều hơn vì thấy mặt mũi tròn ra, hồng hào lên. Đặc biệt đêm không có màn đi lang thang trong nhà khóc lóc “La không biết ngủ” và sáng hôm sau mặt cứ quắt lại như hai bàn tay chéo và da xanh rớt.

Xem lại mấy tấm ảnh vừa chụp thấy mặt mũi con gái hồng hào, mắt sáng, môi đỏ như cherries, mẹ vừa thở phào tưởng sau hơn 3 năm cuối cùng trận ốm hồi 1 tuổi cũng thực sự qua.

Ai ngờ hôm nay, đang ở ngoài thì bà Nuôi gọi điện líu cả lưỡi “cô về ngay con Lila bị thằng bạn thằng Ale hất văng vào cạnh bàn, trán nó rách một vệt máu chảy quá trời không cầm”. Mình đang ở xa, nghe thế hồn vía lên mây gọi cho chàng bảo chàng về nhà ngay.

Chàng về nhà thấy tình trạng con gái thế hốt hoảng mang con đến phòng cấp cứu. Vết rách dài gần 7 phân cắt chéo qua lông mày và sâu đến nỗi bác sĩ phải khâu phần thịt rách bên trong rồi mới khâu đến phần da rách bên ngoài. Phần da rách trên lông mày nhăn nhúm hết cả lại, bác sĩ bảo về sau lông mày sẽ không mọc lại và vết sẹo sẽ rất dài. Nhìn thấy con gái bị khâu chàng suýt xỉu bác sĩ và y tá phải cho nằm lên cái giường cạnh đó.

Mẹ nhìn thấy con mặt xanh rớt, máu bê bết mặt mũi quần áo tay chân, máu chảy ra cả từ mũi, một mắt cứ rướn lên mà sưng quá ko rướn lên được, mẹ không nói được câu nào. Vài lần thế này là mẹ tổn thọ đấy em bé của mẹ ạ.

PS: chàng kể “anh thấy con Lila như thế anh bực quá mới hỏi thằng bạn của Ale là cháu có anh chị em không? Nếu có cháu có đẩy em mình thế không?”. Mình nghe thế cũng bực “Em phản đối. Anh đừng hỏi một đứa trẻ câu đấy, có thể nó cũng mong có anh chị em để chơi cùng, anh hỏi như vậy có thể khiến nó buồn”. Hồi bé, người lớn nhiều khi hỏi mình những câu khiến mình phải cúi mặt sượng sùng. Lớn lên, vẫn nhớ cảm giác đó, nhớ cả sự nhỏ nhen của người lớn, và tự hứa với bản thân sẽ ko bất công hay nhỏ nhen với bất kỳ đứa trẻ nào. Tuy nhiên, ông tướng con có vẻ không buồn, vì khi bị hỏi “cháu có anh chị em không” thì ông trả lời “không nhưng cháu muốn có một con cá vàng”.

63 comments:

  1. toi nghiep Lila the , kieu nay thi con gai se phai de mai truoc de che vet seo mat thoi...Ma phai cong nhan la cau binh tinh that..hic

    ReplyDelete
  2. ôi, xót Lila quá đi mất...trẻ con vô tình nhưng nhieu khi vô tình để lại những vết thương thế này... :(

    ReplyDelete
  3. Ui, toi nghiep Lila qua'. Mong sao vet the.o tren mat cua Lila...khong da`i va xa^'u nhe'.

    ReplyDelete
  4. mai mốt chờ vết thương nó bớt sưng thì chị mua nghệ tươi xức cho con bé, da thịt con nít cũng mau lành nên chắc Lila cũng sẽ ko sao đâu, nhưng mình xức nghệ để sau này ko bị sẹo...Tội nghiệp Lila....mà sao chú Bình Nguyên lại ra tay mạnh thế ko biết !!! Sau này Lila nhìn cái vết sẹo đó chắc sẽ chả dám chọc ghẹo chú Bình Nguyên nữa rồi..! :(

    ReplyDelete
  5. em mà thế chắc em không kìm chế được nhảy vào gào vào mặt thằng bạn Ale là mày điên à mày làm cái trò gì con tao thế nay mất....
    Thương em Lila quá. Sẹo hi vọng sẽ nhạt màu và mờ, lông chỗ lông mày k mọc được thì chắc cũng vẽ qua được. chỉ thương bây giờ em đau thôi!!!

    ReplyDelete
  6. Tội em La. Nhưng trẻ con thì vết thương liền nhanh thôi chị.

    Rồi em sẽ lại... xinh như cũ (hiền thì chưa chắc, hehe). Có phá nét cũng chỉ phá so với thời bé của chính chủ, chứ vẫn là rất xinh so với thiên hạ rồi.

    Công nhận trong cái ảnh cũ, bố ba bạn thời bé xinh khủng khiếp, có thể nói là xinh nhất trong số anh chị em.

    ReplyDelete
  7. ôi xót xa quá :-(. con gái lại bị cái sẹo dài vắt ngang trán thế này ... thương quá cậu ạ, chia buồn cùng mẹ con cậu nhé.

    ReplyDelete
  8. chời đất, con gái bị khâu đau lắm đây. Con khóc nhiều không chị?
    Em thấy chị bình tĩnh hơn anh nhà nhỉ. Mấy ông yếu bóng vía lắm, thấy con chảy máu là cứ ríu cả chân - chồng em cũng vậy đó, thằng Quang bị chảy máu lông mày, chảy khắp mặt, ổng nhìn mặt xanh rớt. Em nói anh ngồi yên cho em làm. Em mang thằng con vào xối nước coi máu chảy ra từ đâu. Ổng đứng ngoài suýt xoa, con gái lớn thì khóc vì sợ. Em đóng rầm cửa lại, hai mẹ con trong đó để yên tâm mà làm.

    Cũng bị thẹo, mà không thấy, vì lông mày che rồi. Nên chị yên tâm, thẹo ngay xương chân mày không làm mất thẩm mỹ lắm đâu ạ!

    ReplyDelete
  9. xót cho bé quá, vết thương thế này thì đau lắm :(
    La xinh thật xinh, nhìn lúc nào cũng yêu kiều

    ReplyDelete
  10. hic, thương Em Lila quá! E đọc mà rớt nước mắt. Hồi trước khi bé bị bệnh hồi 1 tuổi cũng cứ phập phồng dõi theo bài viết của Chị để thấy Chị thanh thản một ngày kể E đã lành, ko còn bị kim chọc hết các tay nữa. Giờ lại vậy. Bé rồi sẽ trở thành cô gái can đảm và nghị lực Chị ạ, E tin thế! Chúc Lila xinh xắn dễ thương mau lành và lại rạng rỡ tươi cười nhé!

    ReplyDelete
  11. Thương Lila quá. Mai mốt lớn lên Lila vẫn xinh đẹp chứ ko bị phá nét đâu bác ạ, vì em La còn có nửa dòng máu của bác Cún xinh đẹp mà.

    ReplyDelete
  12. Trời ơi, nghe mà xót xa Lila quá. Em thì không thể bình tĩnh được đâu, chắc em sẽ hét vào mặt thằng bé kia mất. Nó là bạn chú Bình Nguyên tức là nó lớn 5-6 tuổi rồi, ở tuổi đó chúng nó khá là ý thức được hành vi của mình đấy chị ạ. Vậy nên có lẽ mình nên nghiêm túc và nghiêm khắc nói chuyện cho nó biết sợ. Lớp của Tít nhà em (5 tuổi) có một thằng bé nghịch rất hỗn, toàn phá đồ chơi của bạn, lấy đồ chơi đập vào đầu bạn. Nó cũng rất ranh ma. Nó biết là cô giáo sẽ phạt nên nó cứ đập cái oto vào đầu bạn một cái xong nó bảo "Tớ xin lỗi" luôn, thế là bạn không có cớ để mách cô.

    ReplyDelete
  13. Trẻ con đùa nhau nhiều khi nguy hiểm lắm bác ạ. Đứa em họ em mới mấy tuổi cũng bị đẩy ngã vào 1 bình thủy tinh lớn bị vỡ miệng, rách 1 đường từ mũi xuống môi trên. Mấy năm rồi sẹo vẫn rất rõ, đợi lớn chút rồi đi xóa sẹo. La bé tí mà đã chinh chiến bệnh viện nhiều quá rồi. Thương La.

    ReplyDelete
  14. "Vết rách dài gần 7 phân cắt chéo qua lông mày và sâu đến nỗi bác sĩ phải khâu phần thịt rách bên trong rồi mới khâu đến phần da rách bên ngoài" => hic hic, nghe tả thôi mà em cũng đau lắm rồi bác ạ, thương con Lila quá. Đúng là con nít chơi với nhau không tránh khỏi bị té nọ kia, nhưng bác trai hỏi vậy cũng là xót con Lila thôi.
    Chị thì bình tĩnh quá sức, như em chắc em cuống lên rồi :((

    Mong cho con bé sau này ko để lại sẹo, đã sẹo rồi lại còn bị trên mặt có thương k cơ chứ

    ReplyDelete
  15. E cũng có một vết sẹo dài trên trán, vết tích của 1 lần bị ngã vì nghịch dại.
    Chẳng nhớ khoảng thời gian trước thế nào, chắc tại vì bé quá, nhưng khoảng vài năm gần đây thôi, e hứng chịu nhiều câu nói cay nghiệt của người lớn và tự hứa rằng nếu có con, sẽ không bao giờ e làm nó tổn thương bằng ~ lời nói hay hành động của mình... Hình như trẻ con đôi khi có những vết thương khó lành hơn ng lớn chị ạ :-)

    ReplyDelete
  16. Ngày trước Gio cũng ngã cạnh bàn, rách ngay đuôi mắt. Giờ còn sẹo khoảng 1.5cm. Chị nhớ về hỏi bà trông trẻ, bà ấy thản nhiên bảo không biết sao bị rách!!! Cho nghỉ luôn!
    Mong Lila chóng khỏi! Khổ thân con bé!

    ReplyDelete
  17. chúc Lila chóng lành vết thương, để mãi xinh đẹp như cô tiểu thư bé bỏng :) Cái cậu bạn của Ale công nhận là nghịch quá, nhưng em cũng rất phục tâm hồn và con người chị :)

    ReplyDelete
  18. Thương La quá, công nhận bác nuôi La kì công thật, mong La chóng lành!

    ReplyDelete
  19. Ôi nghe kể thôi mà đã thấy muốn khuỵu cả chân xuống rồi. Khổ thân con bé.

    ReplyDelete
  20. Hic, hồi nhỏ em dắt thằng em em đi chơi cũng lỡ tay để nó ngã đập mặt xuống đất. Cũng phải dắt vào tar5m y tế xã khâu mấy mũi, giờ trên lông mày nó cũng có cái sẹo hic hic. Mà hồi đó khâu sống luôn ko thuốc tê mà thằng em em vẫn ko khóc. Phục nó lắm
    Lila khâu vết thương chắc có thuốc tê đàng hoàng hả chị? Hic.

    ReplyDelete
  21. thương Lila quá, mong vết thương em chóng lành. tớ hồi bé cũng bị ngã một lần giờ vẫn để lại cái sẹo trên trán.

    ReplyDelete
  22. to cung da be Au di khau cam vi nga mau chay be bet roi nen doc thay LiLa khau 7 mui ma rung roi chan tay. Xot con lam vi mau thit cua minh ma.Thuong LiLa qua !

    ReplyDelete
  23. Thuong Lila the, em nghe ke vet cat ma cung xot ca ruot. Mong vet thuong mau lanh, be nah chi lai xinh tro lai.

    ReplyDelete
  24. Ôi, xót hết cả lòng.
    Biết là bác đang hồn vía trên mây,nhưng mà bác cứ bình tĩnh đi, da và nang lông ở trẻ em phát triển nhiều khi làm mình ngạc nhiên đấy. Cùng lắm thì sau này có thẩm mỹ can thiệp,bác đừng lo quá

    ReplyDelete
  25. Thương La quá, hai mẹ con cố gắng nhé. Em nghĩ Bác sĩ sẽ làm hết sức để khâu đẹp nhất cho La, cái chính là sau khi suất viện chắc La phải kiêng nhiều đồ ăn để ko có sẹo như: thịt bò (gây sẹo lồi), thịt gà (gây ngứa), rau muống ( sẹo lồi), các món nhiều đạm (hải sản)... Em cũng đang phải kiêng, toàn ăn thịt lợn cả tháng nay :( chỉ khổ thân La bé như cái kẹo mà phải kiêng thế này nữa thì bé bằng gì nữa.. Chị Cún cũng đừng tự bôi

    ReplyDelete
  26. nghệ nhé, ko phải da ai cũng hợp, nhất là da mặt nữa. Mùa hè sắp đến rồi nhưng kể cả khi đã tháo chỉ, lên da non chị cũng dính cho La cái eugo(??? Cái mình dùng khi bị đứt tay ý) ko ánh nắng mặt trời sẽ làm thâm sẹo, nhìn rõ hơn

    ReplyDelete
  27. thương em Lila.những câu kết của chị. làm em xốn xang một chút. em cũng đã từng sượng trước những câu hỏi của người lớn. nghĩ lại thật bùn chị nhờ.

    ReplyDelete
  28. Có phải tại Bình Nguyên đâu, thằng bạn của Bình Nguyên mà, hôm qua mời ông bạn thân về nhà làm một chầu playdate nên mới xảy ra cơ sự này

    ReplyDelete
  29. Nó trẻ con, có cố tình đâu em, mà ngay cả sự cố tình của trẻ con nó cũng ko tệ như cố tình của người lớn.

    ReplyDelete
  30. nó ở trên trán thì còn lấy tóc che, chứ nó lại cắt ngang lông mày cậu ạ. Cũng may là chưa lòi mắt ra ý chứ

    ReplyDelete
  31. Vết rách cắt ngang lông mày chia lông mày làm hai nửa mới chán chứ.
    Ở nhà chị cũng thế, việc gì đầu rơi máu chảy là toàn chị thôi, bà N thì chỉ biết khóc lóc cuống quít, chồng chị thì hoặc là bận ko có mặt hoặc đúng 1 lần có mặt thì ông suýt xỉu đấy. Nói chung là chả dám nhờ

    ReplyDelete
  32. Gen bác yếu rồi, nhìn 3 đứa con toàn giống bố, chắc mình lép vế, ko hy vọng gì. Con Lila lại còn có cái sống mũi cao như mũi bố và to bè như mũi mẹ, trên mặt xấu nhất cái mũi

    ReplyDelete
  33. Chị ko phản đối chuyện dạy dỗ trẻ con nhưng chị nghĩ chỉ cần nói “cháu ko được chơi bạo lực như thế, cháu thấy em đau không” là đủ, chứ chẳng cần phải hỏi cái câu “cháu có anh chị em ko” vì nó ko phục vụ cho việc giáo dục trẻ mà chỉ có tác dụng làm đứa trẻ phải cảm thấy xấu hổ sượng sùng.
    Gặp nhiều đứa trẻ tính tình khác nhau mới thấy đúng là bố mẹ sinh con trời sinh tính, và thấy mình may mắn quá vì con mình không phải là ca khó.

    ReplyDelete
  34. Em hay bảo các cô giúp việc nhà em là trẻ con hiếu động chắc chắn sẽ có lúc ngã. Trẻ con ngã em không giận, miễn là ngã là phải gọi điện cho em báo cáo một cách trung thực ko được giấu diếm phi tang bằng chứng để em còn biết đường nói với bác sĩ.
    Em về nhà mà thấy đuôi mắt con em rách, người giúp việc lại thản nhiên bảo không biết sao mà rách, là em cũng cho nghỉ luôn đấy.

    ReplyDelete
  35. Có gây tê cục bộ, nhưng lúc tiêm thuốc tê nó cũng không khóc và nằm yên cho bác sĩ khâu từ đầu đến cuối. Y tá bác sĩ ấn tượng gần chết.

    ReplyDelete
  36. @ Các cô chú: mình thì thương nó thế nhưng hôm nay nó lại nghịch như quỷ rồi, nửa mặt trên vẫn sưng húp lên mắt nhìn cái gì cũng phải rướn rướn, thế mà chạy nhảy, đạp xe đạp, vẫn hoàn toàn ko kém ngày thường tí nào. Nó còn bảo “mamma ơi bác sĩ bảo là La ngoan mamma phải mua quà cho La”. Thế nên mình chuẩn bị lóc cóc đi mua quà cho tiểu thư đây.
    Để nó cắt chỉ xong chắc cún béo phải mang nó đi bác sĩ thẩm mỹ xem họ bảo thế nào, chứ một vết sẹo cắt chéo lông mày thế này thì về sau ế chồng mất. Cún béo sợ nhất là hai nửa lông mày của nó không liền khít vào nhau, lông mày lại thành khúc khuỷu thì chết dở. Đúng là nuôi con Lila bằng hơn cả hai đứa kia cộng lại. Trẻ con ngã nhiều có mấy đứa bị sao đâu, riêng con này ngã một cái là thể nào cũng rách hoặc gẫy hoặc trật khớp ở đâu đó. Từ hồi nó ốm hơn 3 năm trước tới giờ, không bao giờ được quá 1 tuần thanh thản với tình hình sức khỏe của nó.
    Đúng là có nuôi con mới biết lòng cha mẹ.

    ReplyDelete
  37. Mình đọc mà thấy thót người , cũng may là bị vết thương chõ lông mày chứ không xuống thấp phía dưới , nhà mình cũng có 3 em bé , mình hiểu những tai nạn bất hữu như này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào mà người lớn không kiểm soát nổi . Tội nghiệp con gái , mong là vết sẹo sẽ mờ và lông mày của con gái không bị ảnh hưởng nhé .
    Cả 3 bé nhà bạn thật xinh , mình rất thích ngắm , mình thấy Anna rất có duyên , càng ngắm càng yêu .

    ReplyDelete
  38. Tối hôm qua em đi ngủ mà vẫn nghĩ đến Lila vì thương bé quá, hôm nay nghe bác nói là em lại nghịch thì chắc là đỡ đau rồi. Vườn sau nhà em có cây hoa lilac màu tím thơm ngan ngát làm em nghĩ đến Lila.

    ReplyDelete
  39. Toi nghiep La qua. Vet rach dai the nghe Cun Ta Thoi da Thay so roi. Chi thuong con be sau nay vet rach lien Lai nhung 2 long may ko Khit nhau thi toi nghiep. Ma Bon tre con no cung choi manh bao the nhi? Ma Chung no cung chi vo tinh Thoi. The Bo me thang be Kia co noi gi ko? Co vao tham La ko Cun oi? Ma cau dung la binh tinh that ay chu. Gap Minh Chac cung freak out Len roi.

    ReplyDelete
  40. Em nhớ hồi mấy năm trước Lê cũng ngã một cú, cũng phải khâu trán, nhưng hình như đâu để lại sẹo hả chị? Hy vọng da trẻ con dễ lành...
    Em thấy thật ra con gái cũng không cần phải đẹp quá, cái quan trọng là thần thái. Như đứa em họ em, từ lúc nó sinh ra đến giờ, chả ai bảo là nó đẹp, mắt mũi miệng nét nào cũng chỉ dừng lại ở mức xinh xắn thôi. Ấy thế mà từ khi nó còn bé tí đến giờ, nó nói cái gì, đòi cái gì người xung quanh cũng chiều, cưng như trứng mỏng ( kể cả người lạ), chỉ vì nó có phong thái rất là đáng yêu, nhìn chỉ muốn cưng chiều, nâng niu thôi.

    ReplyDelete
  41. sẹo luôn hả chị? trời đất ơi con gái ng` ta :((

    ReplyDelete
  42. Lâu rồi e k cmm nhà chị Cún tại toàn đọc bài muộn. Hôm nay được hôm vào đọc bài kịp thời thì lại nghe tin La bị thế này. Thương bạn La quá! Nhưng bạn ấy còn nghịch được như thế là bạn bớt đau đi rồi. Mong bạn ấy sớm khỏi chị nhé!

    ReplyDelete
  43. Trời ơi tội nghiệp con gái quá đi.

    ReplyDelete
  44. @ All: tks all. bố mẹ nhà kia gọi điện xin lỗi mấy lần, hỏi được cả địa chỉ bác sĩ thẩm mỹ rất giỏi và muốn mang con Lila đến, họ chịu mọi chi phí. Mình chỉ muốn xin họ địa chỉ bác sĩ để mình tự mang con mình đến chứ ai bắt họ trả tiền làm gì.
    Cún béo đang mong đến lúc tháo băng tháo chỉ xem tình hình thế nào, chứ giờ thấy một bên mắt nó bị kéo sụp hẳn xuống, chỉ bằng một nửa so với mắt bên kia. Con mình sau vụ này lại thành tật ở mắt thì đời mình đúng là gặp hạn :-(((

    ReplyDelete
  45. Lê ngã vỡ đầu phải khâu da đầu, ngoài ra một lần rách đuôi mắt và một lần rách dưới lông mày. Tất cả đều để lại sẹo. La năm ngoái ngã thủng một lỗ sâu hoắm trên trán, giờ vẫn còn một vết sẹo tròn. Chị sợ lần này vì vết rách dài và sâu, khi nhíu cơ và da lại bác sĩ làm nhăn lông mày và làm một bên mắt bị kéo.
    Chị nói thật là ko muốn con gái xinh đẹp. Xinh đẹp đàn ông nó làm cho hư sớm, sung sướng gì đâu. Chị chỉ muốn con gái mình hình thức bình thường nhưng có trí tuệ, có tâm hồn, có một chút duyên nữa là kể ra đã quá may mắn rồi.

    ReplyDelete
  46. Chi oi chi mua tumeric cho be uong di, tumeric la`nh seo nhanh lam. Hoi xua me em hay mua tinh nghe o hanoi cho em. Em la guest reader thoi ma thay xo't be' qua.

    Thuc ra tumeric co' tac dung lanh seo nhanh, vet thuong nhanh lanh thi be' cung cho'ng do dau hon. O Ha Noi thi nguoi ta ba'n tinh nghe, ben em thi cung co' ban tumeric dang vien, em khong biet ben chi the nao. Dung ra la phai theo bac sy nen khi nao ma bac sy xem xet xong het va chi cho la`nh seo nhanh thi chi xem xe't tumeric cho be' nhe'.

    ReplyDelete
  47. Chị cho nghỉ vì câu không biết mà, chứ có phải vì bảo "cô làm con cháu ngã đâu". Trẻ con tránh sao được. Thế mà con mình ngã đời tám hoánh, gần nửa đêm mình về mới biết!!!
    Mà mẹ cứ khiêm tốn không nhận La xinh. Giống bà nội thì còn lâu mới phá nét. Kể cả lông mày có sao, giờ chỉnh sửa được hết. Mẹ yên tâm nhé! xxx

    ReplyDelete
  48. Nghe mà xót Lila quá. Em thì nghĩ như chị Bee, trẻ con lúc lớn lên thì sẹo cũng mờ đi. Hồi nhỏ em toàn chơi với bọn con trai, té u đầu chảy máu là chuyện thường, 2 tay 2 chân lúc nào cũng toàn màu đỏ (thuốc đỏ) với vàng (bôi nghệ), ba mẹ em suốt ngày mắng tay chân vậy sao mà mặc đầm vậy mà tay chân em giờ chả có vết sẹo nào chị à... Trên mặt thì em từng bị thằng em lúc nó nổi giận cầm cây viết cào 1 nhát, mà lúc đó em 15, 16 tuổi rồi, giờ cũng ko bị sẹo, nhìn thật kỹ mới thấy lõm 1 tí nhỏ hơn hạt đậu xanh ngay dưới mắt, nhưng phải nhìn kỹ thật kỹ mới thấy, ngoài em ra hình như ko ai thấy vết lõm này

    ReplyDelete
  49. Xót quá bác ạ. Con gái mà đụng vào mặt mũi lại còn xót hơn gấp nghìn lần. Mong là mọi chuyện sẽ êm đẹp!
    La mặc áo đầm xanh navy kiểu dáng xinh quá, da dẻ mặt mũi lại hồng hào quá đáng yêu!

    ReplyDelete
  50. Thương La :x, mong là da của em La không dữ, mau lành, ko để lại sẹo.

    ReplyDelete
  51. Oi thuong Lila qua'.... Chong' het dau va` lien vet thuong con nhe xxxxx

    ReplyDelete
  52. trời ạ con bé xinh thế kia :((

    ReplyDelete
  53. Tớ vừa vào FB mới thấy Hoài Nga hỏi thăm Lila, mở ở đây ra mới biết con gái bị như thế. Tội nghiệp Lila, chỉ biết cầu mong cho con gái mọi sự bình an. Bọn trẻ con chơi với nhau thì đúng là không biết đường nào mà lần cả. DP nhà tớ một lần đùa nghịch với bạn cũng ngã cắm đầu xuống đất, ngay sau đó cũng sốt, nhưng may quá chỉ là sốt do choáng chứ ko sao cả. Mong Lila chóng hồi phục nhé!

    ReplyDelete
  54. Chúc cho bé La mau lành và vết thương được mẹ Cún đem đi xử lý ko còn vết tích !!! Con em mà thế này, em tan nát cõi lòng quá.. hichic.. chắc con em sau này hư mất

    ReplyDelete
  55. ừ, tks em. Bác sĩ cũng dặn chị phải che vết sẹo cho nó suốt mùa hè sắp tới.

    ReplyDelete
  56. ừ, cám ơn em. Chị thấy ở chợ tàu họ bán nhiều bột nghệ nhưng chẳng hiểu có nguyên chất ko hay họ lại trộn đủ thứ vào. Nếu mua chị chỉ mua nghệ tươi cho chắc, nhưng nghệ tươi bên này lại ko có. Bạn chị đang hứa cho một tuýp bôi chống sẹo rất tốt. Nếu sẹo to và rõ quá chắc chị phải cho nó đi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

    ReplyDelete
  57. Con gái lớn của mình hồi 18 tháng tuổi cũng đi phẫu thuật cắt bỏ một cục bướu nhỏ nằm ngay phía đuôi lông mày trái ( bác sĩ nói là một mẩu da cuộn lại ở bên dưới da nên như vậy ) , họ rạch một đoạn ngay trong lông mày nhưng nằm chiều dọc , sau khi vết khâu lành da thì bác sĩ cho đơn mua một túp kem để bôi sẹo , hàng ngày phải thường xuyên lấy ngón tay day vào vết sẹo và tránh không cho ánh nắng chiếu vào trực tiếp .
    Mẹ bé gắng thử bôi kem và giữ cẩn thận cho con nhé !

    ReplyDelete
  58. Khổ thân em La, hi vọng là bác sĩ thẩm mỹ sẽ giúp được chị trong vụ này!

    ReplyDelete
  59. Khổ thân bé quá chị ơi. Mong bé chóng khỏi.

    ReplyDelete
  60. mặt em bớt sưng chưa chị??

    ReplyDelete