Tuesday, April 24, 2012

When we are both cats...

Nhận được một cuộc gọi đường dài “em, cuộc sống của tôi đã đi vào ổn định, công việc ổn, nhà cửa ổn. Tôi cũng đã bắt đầu hẹn hò với một cô gái người S 31 tuổi. Cô ấy xinh xắn và tốt bụng. Nhưng tôi ko yêu cô ấy em ạ. Tôi cứ nghĩ đến em suốt...”. “Anh bắt đầu hẹn hò cô ấy từ bao giờ?”, “Một tháng nay em ạ. Em, nếu tôi đặt vé về Rome ngay bây giờ thì em có đồng ý gặp tôi ko?”. “you know, sometimes you fall in love at the very first sight, but then you fall out of it. Sometimes it takes you forever to fall in love, but then you stay in love forever. Give yourself time to grow attached”. “Thế cần bao lâu để bắt đầu cảm thấy yêu một người , hả em?”. “Cái này tùy trường hợp, làm sao tôi biết được”. “Không, em nói đi, cho tôi một thời gian cụ thể”. (Suy nghĩ một lúc) “Anh cố gắng duy trì với cô ấy 6 tháng…”.  

Đặt máy, thấy lòng chùng xuống 5 phút. Mình khuyên 6 tháng có liều ko nhỉ. 6 tháng sau vẫn chẳng ăn thua gì ông ấy lại quay lại bắt đền mình tội tư vấn đểu thì chết dở mình.

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là phải đóng gói đồ đạc để chuyển nhà. Nhiều việc phải làm quá mà chưa làm xong việc nào cả. Nhiều lúc cảm thấy mình tham vọng quá, sống gấp quá, cái chết vạ gì cũng muốn làm, sắp đột quỵ đến nơi rồi.

Mình lại còn đang mơ mộng một lãnh địa toàn hoa hồng, cổng thép cao, lối vào trồng hai hàng cây cypress vươn thẳng, gần biển xanh, cát trắng, không khí trong lành và đồ ăn ngon nữa chứ. Chồng rên lên với ý tưởng đó của vợ. Chồng bảo cái nhà ngoài biển cách có một tiếng rưỡi lái xe mà lần nào cũng phải năn nỉ mãi em mới chịu đến, cái nhà trên núi em chưa bao giờ thèm đặt chân tới mặc dù mình đã ở Ý 3 năm nay, giờ em lại còn muốn mua countryhome ở tít phía Nam, muốn đến phải lái xe 8 tiếng, thì chắc cả năm em ko tới nổi một lần quá.

Nhưng mà mình cứ thích một ngôi nhà như thế, để đến một lúc nào đó mình rút về đó ở ẩn, xa lánh cuộc sống bụi bặm chần tục này. Cứ thích thế đấy, một số người muốn làm thế nào thì làm.

24 comments:

  1. Eo, cứ làm tư vấn đường dài thế á? 6 tháng nữa, chắc chắn ông ấy bắt đền rồi! KHông yêu thì làm sao mà yêu được! Mua vé bay từ Dubai về Rome đắt không ta? Haha!!!!!

    ReplyDelete
  2. chị có bao giờ mủi lòng với đàn ông ko chị,rồi chị làm thế nào để dẹp nó sang một bên

    ReplyDelete
  3. Mới đầu có thể ko yêu nhưng về sau lại yêu chứ bác, nước chảy đá mòn, phải cho tuỳnh yêu cơ hội chứ.
    Căn bản nhìn số điện thoại dài ngoẵng ko biết của ai em mới dại dột cầm máy. Chứ lần sau biết lại là anh ta gọi thì em sẽ ko trả lời. Đến khổ.

    ReplyDelete
  4. Hồi chị trẻ thì chị ko biết mủi lòng với đàn ông là gì. Giờ chị già, chị bắt đầu biết mủi lòng với đàn ông, nhưng cuộc sống của chị bận rộn đến mức chị ko có thời gian để mà mủi lòng vu vơ như thế nữa. Hoặc nói chính xác ra chị mủi lòng 5 phút rồi lại chạy như cờ lông công và do đó quên biến ngay.

    ReplyDelete
  5. Bà mẹ đã 3 con mà vẫn nhận được cuộc điện thoại yêu cháy bỏng thế hehehe.

    ReplyDelete
  6. Tư vấn tình yêu vô trách nghiệm quá, tội nghiệp David! Lol
    Bác sao mà xa lánh nổi bụi trần, đường giai vẫn còn nhiều dang dở thế kia?

    ReplyDelete
  7. Ôi đúng là đời rắc rối vì đàn ông. Mà mình gặp thằng nào nhìn nhìn là mình lủi như trạch chứ nào phải điệu đàng đánh võng bật đèn xanh gì cho cam. Đời tớ bật đèn xanh cho đàn ông đến làm quen không thể quá 2 lần.

    ReplyDelete
  8. ừ, haha, mình vô tình nảy ra trong óc thời hạn 6 tháng, vu vơ chứ chẳng có chứng cớ khoa học nào. Hy vọng ông ấy ko lấy đó làm mục tiêu phấn đấu, rồi về sau hỏng ăn thì chết mình.
    Đời bác đúng là đi đâu cũng đâm đầu phải giai. May mình ko thuộc diện lẳng lơ chứ ko thì chắc giờ cũng phải đổi đến 5, 6 chồng.

    ReplyDelete
  9. Khổ thân anh David. Hẹn hò người mới rồi mà vẫn ko thể quên được Bác Cún.
    Bác đẹp thế thì không tu và xa lánh trần tục được đâu, đi đến đâu thì cũng có các anh xếp hàng đi theo.

    ReplyDelete
  10. Úi giời, người mới cứ ngon một cái là quên người cũ ngay chứ gì em ơi.
    Bác nếu mà có tu thì cũng đâu có tu một mình, phải tu cùng ông cụ nhà bác chứ

    ReplyDelete
  11. La lúc nào cũng xinh như một bức tranh. :x

    ReplyDelete
  12. em nghĩ khi 3 đứa nhỏ nhà bác lớn, thế nào bác cũng ở ẩn thật đấy!
    giờ bác đang sống cho chúng nó, đâu có thời gian riêng mình nhiều đâu. hic, ai cũng vậy! hic

    ReplyDelete
  13. Hết tranh rồi. Hôm qua đi tháo chỉ và rửa vết khâu, một nửa lông mày của nó chả thấy đâu, chỉ thấy toàn sẹo là sẹo

    ReplyDelete
  14. ẩn thật đấy, mệt mỏi lắm rồi. giờ chẳng mong gì ngoài được lang thang cả ngày ở ngoài đồng một mình với một quyển sách

    ReplyDelete
  15. Đâu, ông này là ông khác chứ. Ông thầy giáo vẫn ở đây. Suốt ngày nhắn tin xin gặp, mệt hết cả người.

    ReplyDelete
  16. Em thì thấy khổ thân cô người mới, anh kia thì chả thấy khổ gì cả, ng ta chồng con đàng hoàng hạnh phúc tự nhiên anh cứ đâm đầu vào làm giề ;-)

    ReplyDelete
  17. Chị chưa từng bị rơi vào tình trạng thích một người đã có gia đình. Nhưng chị nghĩ đó là một tình huống rất khổ sở và bế tắc, chẳng ai muốn. Anh này theo chị là khổ sở đấy, nếu ko thì việc gì phải gặp chị năn nỉ mặc dù bị chị xua như xua gà, và rời Rome gần nửa năm rồi mà tự nhiên lại phải gọi điện than thở.
    Chị cũng ko chắc cô người mới đấy có khổ hay ko. Nếu cô ấy cũng chỉ quan hệ vớ vẩn cho vui thì cô ấy ko khổ. Bọn tây chúng nó cứ cặp kè với nhau nhưng rồi lại bỏ nhau, tuần sau có người mới luôn cứ như không ý mà.

    ReplyDelete
  18. :))) :)) em bảo này, đàn ông Arab thích phụ nữ mập mạp phốp pháp lại bịt kín thế nên hy vọng thời gian tới khi qua đó bác sẽ kg bị ai quấy rầy nhiều và sẽ có nhiều thời gian hơn;))
    ps. Bác tư vấn nửa vời thế kia mà anh David này cũng nghe thì có lẽ anh này tôn thờ bác lắm lắm ý. (ng Scot nhà em sẽ nói là " your fart smell like perfume!"lol

    ReplyDelete
  19. Hahaha, chưa chắc nhé. Tuần trước ở siêu thị có một anh người Ả rập Saudi hẳn hoi, tức là còn bảo thủ hơn Dubai nhiều, làm trong lĩnh vực dầu khí, vừa mới chuyển sang Rome được vài tháng, cứ đi theo làm quen muốn xin số điện thoại bác nhé.
    Mà thôi, họ mà thích phụ nữ phốp pháp và kín mít thì mình càng được yên thân. Chứ lại một quân vương dầu mỏ si mê thì chống đỡ thế quái nào :-P
    Đùa thế, mệt lắm rồi, mong chóng cút khỏi cái nước Ý toàn bọn hám gái này nhanh nhanh. Chả phải mình cún béo đâu, đàn bà bên này toàn than phiền bị bọn đàn ông quấy nhiễu :-(

    ReplyDelete
  20. Bên đó Nam nhiều hơn Nữ à bác?
    Nhỏ em dâu em qua Dubai theo chồng, nó tròn trịa lắm, hèn chị toàn giai theo thôi. Nó bảo, bên đó được nhiều vợ, mà mấy thằng giàu mới có khả năng lấy nhiều vợ
    --- Bác đừng tưởng bở, cái số bác đi đâu giai cũng dòm ngó, xin số phone, thì đi đâu cũng vậy à. :D

    ReplyDelete
  21. Nhìn Lila giống con búp bê quá, nhất là cái tư thế ngồi.

    Chị Cún bỏ bê nhà ảo suốt tuần rồi, hic:D Ngày nào em cũng vào hóng post mới.

    ReplyDelete
  22. Đúng là bên đó được lấy nhiều vợ nhưng luật quy định phải đối xử với các vợ như nhau, ví dụ mua cho vợ cả một cái nhẫn kim cương thì các vợ hai vợ ba cũng phải được một cái nhẫn tương tự. Do đó chỉ có người nào giàu thì mới nuôi được vài cô vợ một lúc thôi.

    ReplyDelete
  23. Chị vừa đi dubai về, đang đủ thứ việc trên đời đây này

    ReplyDelete