Sunday, April 22, 2012

Lúa tốt vì phân

Bọn trẻ nhà này có khi lại thích ốm. Vì ốm thì được ngủ với mẹ. Anna còn bé nên lúc nào cũng có một suất. Lila rách trán nên cũng xin được một suất. Chú Bình Nguyên mấy hôm trước thì bắt đầu sốt cao, cổ sưng lên vì viêm amiđan. Thế là chú cũng được một suất luôn. Có người mất suất phải sang ngủ ở phòng khác, sướng quá tót đi luôn chả khách khí gì.

Chiều hôm thứ 6 đi học về thấy ông con quấy khóc, trán nóng hổi, đặt đâu ngồi đấy. Thực tế là ông ngồi bẹp trên ghế từ chiều đến tối, mồm trễ ra, thay vì chạy nhảy đá bóng làm nhà cửa tan hoang như mọi khi. Mình hồi hộp đợi đến tối xem tình hình ra sao. Ăn tối xong, mình trố mắt khi thấy ông nhảy lên xe đạp đạp nhoay nhoáy. Chưa hết một vòng nhà thì thấy chân ông đạp chậm dần chậm dần và cuối cùng ông bỏ xe nằm lăn ra tấm thảm trải ở phòng khách. Mẹ chán nản “ông tướng của mẹ ốm thật rồi”. Nhà này rất lạ, cứ ốm là cả 3 đứa cùng ốm một lúc. Con trai lớn viêm amiđan sốt cao, con gái lớn rách trán sưng hết mắt giờ sưng cả sang mũi và chuẩn bị sưng nốt sang mắt bên kia, con gái bé thì hen suyễn, buổi sáng vừa ành ạch trèo lên giường mẹ vừa thở rít như cái tẩu thuốc.

Đêm đó, ông con trai sốt có lúc lên gần 40 độ. 4h sáng mẹ đang lật mông ông lên để nhét thuốc thì giật nảy mình vì ông tự nhiên ngồi bật dậy tay chỉ ra ngoài cửa sổ mồm kêu “Oh my” rồi lại nằm vật xuống. Mẹ nhớn nhác ngó ra thì thấy một cái máy bay đang bay qua, đèn nhấp nháy, chứ có gì lạ lùng đâu. Mẹ than “ông tướng của mẹ lại còn mê sảng nữa rồi”. Nhét thuốc xong, mẹ phải đợi cho cơn sốt hạ dần xuống mới dám đi ngủ lại. Nhìn bọn trẻ con ngủ đúng là chết vì cười. Con Anna ngủ hay nhòi lên trên, kết quả là mông Anna ngang với mặt Lila. Đã thế Anna còn vừa ngủ vừa làm hàng tràng phành phạch rất to không dứt, thế mà con Lila vẫn úp mặt vào mông em ngủ rất vô tư không hề hấn gì. Đã hết đâu, một lúc sau lại nghe tiếng con Lila cười rinh rích trong lúc ngủ, không biết đang mơ thấy cái gì, trán vẫn băng bó và tóc tai vẫn bê bết.

Cuối tuần mang bọn trẻ con về Siena để ăn tối cùng gia đình bác cả. Cứ nhét thuốc hạ sốt cho ông con được độ nửa tiếng thuốc bắt đầu có tác dụng là ông chạy nhảy như hóa rồ. Độ hơn 3 tiếng sau thuốc hết tác dụng thì ông lại nằm ẻo ra ở đâu đó, trán sốt phừng phừng nhưng hai cái tai lại lạnh ngắt. Mẹ tháo giày cho con bớt nóng, con đang sốt mắt long lên sòng sọc vẫn còn gượng dậy thều thào “giày của Lê mamma để ở đâu”. Lila thì mặt mũi sưng húp nhưng phong cách vẫn điệu đà, nhảy múa rất nhẹ nhàng, bác cả yêu lắm, cứ trầm trồ con bé này có phong thái thanh lịch một cách tự nhiên.

Chẳng ai khen em bé của mẹ thanh lịch. Em bé của mẹ lụt cụt đi lại giữa 30 người, ăn nhem nhẻm, nói lau láu, cười khanh khách, lại còn biểu diễn một màn múa kỳ cục chân nhún nhảy người đung đưa cùi tay hất lên cao, thế mà chẳng ai khen em tiếng nào.

Từ từ đợi trời ấm lên, mẹ tân trang con gái mẹ ra trò. Mẹ hy vọng mẹ ko bó tay trước sự cục mịch của em. Gì chứ thời buổi này còn mấy ai đẹp tự nhiên đâu em. Lúa toàn tốt vì phân cả thôi em bé của mẹ ạ

27 comments:

  1. sao hom nay tóc của Anna lại trọc hết vậy chị ? Hay là hình này đã chụp lâu rồi ? 3 đứa bé nhà chị đáng yêu quá.....!!!

    ReplyDelete
  2. Lê đẹp trai từ bé nhỉ :-)

    ReplyDelete
  3. Chắc một bé ốm rồi lây cho đứa kia, bác cẩn thận kẻo ốm thì lại ko chăm sóc được cả nhà. Mong 3 em bé mau khỏi ốm nhé.
    Ảnh này là của em bé nào thế bác Cún? Nhìn giống Lila hồi còn bé.

    ReplyDelete
  4. Lê nhà chị Cún hồi nhỏ có nét giống bố hơn bây giờ chị nhỉ. Em giống chị ở cái dây chun cột tóc lúc nào cũng thường trực tên tay, kể cả ngủ, vì chỉ cần con óe cái là động tác đầu tiên rút dây cột tóc lên
    . Mà chị ngủ giỏi thế, em mà con thức nằm chơi bên cạnh, kể cả có bố nó em ko bao h ngủ được, cứ phải bê nó ra chỗ khác cơ :))

    ReplyDelete
  5. Hahaha, chuẩn bị trời ấm lên sẽ thấy 1 cuộc lột xác ngoạn mục của Anna...:)). Mà Lila tiểu thư thật chị à, sinh ra đã có cốt cách tiểu thư rồi nên làm gì nhìn nó cũng tiểu thư :D

    ReplyDelete
  6. ba đứa ốm cùng lúc thì chị mệt lắm nè. Nhất là sốt amidan thì cao lắm, phải lau liên tục, vì nó sốt lại rất nhanh. Bà Nuôi phụ gì cho chị buổi đêm không?
    - Lila bị sưng vết khâu à chị? Thương ghê ha, con gái có sốt không chị?
    - Em Út ngủ có hay đạp không, chứ nếu mà đạp thì sao ngủ cùng nổi.

    ReplyDelete
  7. Trùi mọi người tha hồ đoán em bé trong ảnh là ai haha :-D
    Mà chuyện 3 em bé e đọc mà cười lộn ruột =)) Cảnh Anna và Lila ấy.
    Mong 3 em chóng khỏe!!! xoxo

    ReplyDelete
  8. :) vui vì những câu chuyện của gia đình chị.

    ReplyDelete
  9. yêu cái nhà này quá cơ!
    P/s: Trong ảnh là Lê nhỉ?

    ReplyDelete
  10. Cái ảnh yêu quá, e cũng có vẻ giống bác là dễ ngủ. Vì quá dễ ngủ nên e k dám cho trẻ con nằm cùng, vì sợ ngủ quên đè luôn lên con thì khổ lol.
    Nhà bác trẻ con có vẻ hay ốm, e khâm phục thần kinh thép của bác, 3 đứa ốm mà vẫn bình tĩnh xoay đủ mọi việc đâu ra đấy, e có mỗi một đứa mà lúc nó ốm tâm trạng rối bời nhấp nhỏm k yên r.
    Trong ảnh là chú Lê đúng k bác, nhìn thần thái e thấy giống chú ấy.

    ReplyDelete
  11. ảnh chú Bình Nguyên đúng không cậu, yêu quá. Em Anna em ý không nông rân đâu mà mẹ lo, mẹ cứ đợi đấy.

    ReplyDelete
  12. Em đoán trong ảnh là Anna, ko biết đúng ko hihi! Vết khâu của Lila làm sao mà lại ảnh hưởng cả tới mũi và mắt bên kia nữa thế chị? Thương La quá, hy vọng em đã hết đau.

    Mà em thix chị Cún cái là 3 đứa con mà chị ko thiên vị đứa nào. Qua cách chị viết về Lê La Na là thấy chị thương đều như nhau hết. Nhiều bà mẹ ko dc thế nên để buồn cho con cái và gây bất hòa giữa các con...

    ReplyDelete
  13. ai bảo ngủ lại để tay cao quá đầu thế kia, số vất vả là phải :D chấn chỉnh lại tư thế ... ngủ nhá!

    ReplyDelete
  14. Mẹ Cún lúc nào cũng lạc quan nhỉ! Mong 3 đứa nhanh khỏi ốm, trả suất cho bố!

    ReplyDelete
  15. hehe đây chắc là bạn lê hồi còn nhỏ

    ReplyDelete
  16. tớ ko hiểu tại sao có người bị mất suất ngủ với cún béo mà lại phí phới? :-D. Hay là phí phới vì được dịp ôm laptop xem evilBay lâu hơn? :-))

    Bọn trẻ bớt ốm chưa cậu?

    ReplyDelete
  17. Lila ngã đau quá nhỉ! Tội nghiệp nó quá. Nó khỏi chưa hả mày?

    ReplyDelete
  18. cu Bình Nguyên lớn thế rồi mà vẫn xài loại thuốc hạ sốt nhét đít hả chị? em tưởng nó lớn nó khó chịu đã chuyển sang siro6 rồi chứ! 3 đứa cùng ốm thế, stress nhỉ, em là em hóa rồ trước.

    ReplyDelete
  19. @ Các cô: đúng là Bình Nguyên đấy các cô ạ, 6 năm về trước đấy. Bọn trẻ con nhà này lớn lên thì khác nhau chứ hồi bé bé giống nhau lắm, đến cún béo nhìn ảnh có khi cũng phải một lúc mới nhớ ra là đứa nào.

    ReplyDelete
  20. Chị thì luôn luôn có cái chun ở cổ tay như thế, lúc cần gì là túm ngay tóc lên cho tiện. Thậm chí nhiều khi đi dự event chị cũng ko buồn tháo ra.
    Chị lúc nào cũng thiếu ngủ nên chị có thể ngủ trong mọi địa hình tư thế em ạ

    ReplyDelete
  21. Bà N ko phụ buổi đêm đâu em ạ. Một lần chị nhờ bà ấy ngủ cùng Anna để chị ngủ cùng con Lila hôm đó bị làm sao mà bà ấy rõ ràng nghe thấy mình nhờ mà giả điếc ko nói gì. Từ đấy chị ko nhờ nữa.
    Ngủ cùng cả 3 đứa thì coi như ko ngủ vì chúng nó ngủ hỗn lắm, ngồi lên mặt mẹ và ngồi cả lên mặt nhau

    ReplyDelete
  22. Nói giờ thì vẫn còn quá sớm mà em. Nhưng chị là người rất ghét sự thiên vị nên chị hy vọng chị sẽ ko mắc phải khuyết điểm đó.

    ReplyDelete
  23. Chết thật, để tay quá đầu là vất vả à. Tớ ngủ lúc nào cũng để tay quá đầu như thế :-(

    ReplyDelete
  24. Điều này khẳng định rằng đàn ông chỉ thích mới, chứ cũ rồi thì hàng có ngon mấy cũng vẫn chán như thường.
    Tớ thường đi ngủ trước ông mà, ông hay ngồi rình rập trên Ebay muộn lắm.

    ReplyDelete
  25. Sao khỏi nhanh thế được. Hôm nay đi cắt chỉ thay băng, thấy một nửa phần lông mày của nó biến mất. Chán ko chịu nổi.

    ReplyDelete
  26. Bên này chúng nó vẫn cho dùng hạ sốt nhét đít. Mỗi lần bắt nó chổng mông lên thì nó hét như còi báo động Nhét vào rồi phải lấy tay giữ, đợi một lúc lâu, sợ nó lại rặn ra. Đời khổ thế đấy.

    ReplyDelete
  27. Bác ơi mấy hôm nay em La ra sao? trán em còn đau không? họ khâu bằng chỉ tự hoại hay là đến lúc nào đó phải đến BS đã cắt chỉ hả bác? Mong 3 em mau khỏe lại nhanh nhé.xxx

    ReplyDelete