Sunday, September 16, 2012

Container yêu quý

    

Ôi container đã đến rồi đây, container yêu quý. Container đến chiều hôm thứ năm, từ hôm đó đến nay bò ra dọn dẹp. Đến hôm nay số thùng hộp đã chất thành đống ngoài cổng. Cánh tay mình từ khuỷu tay trở xuống xây xước và đứt te tua, ngón tay đau nhức vì mở thùng và mở giấy bọc đồ nhiều quá.

Mọi người ai cũng bảo mình sướng. Sướng thì chắc cũng sướng thật, ví dụ con khỏe con ngoan, chồng ngoan, yêu thương vợ con, lại nuôi được cả gia đình. Nhưng mọi người chỉ thấy cái sướng mà chẳng thấy cái khổ của mình. Ví dụ, chiều thứ năm công ty vận chuyển chở gần 400 thùng đồ đến, ông hứa ông về lúc 4h30 để giúp vợ mà 6h30 cũng chẳng thấy. Vợ một mình phải hướng dẫn gần chục cậu thợ mang từng thùng để vào phòng nào trong nhà. Chúng nó khuân thùng kìn kìn vào, hỏi nhâu nhâu, vợ cuống cuồng trả lời vì sợ chúng nó đã vác nặng lại còn phải đợi mình nghĩ. Đã thế có cậu thợ người Ấn, muốn hỏi “kitchen? Tức là “cái này để vào bếp à?”, thì lại cứ hỏi thành “chicken?”.

Đợi mãi không thấy tăm hơi vợ đành réo ông. Ông bảo 5 phút nữa ông khóa cửa văn phòng rồi ông về. Ông đủng đỉnh suit vắt vai về đến nơi thì chỉ còn kịp chào tạm biệt hội thợ.

Sáng thứ bảy, công ty vận chuyển lại cử 4 thợ đến giúp vợ mở thùng và lắp ráp bàn ghế. Vợ chưa kịp bảo gì thì ông đã bảo sáng thứ bảy ông có họp. Ông họp xong vác cặp và một đống tài liệu về nhà, vợ chưa kịp mừng vì giờ đã có người trông giúp nhà trên cho vợ đỡ phải chạy lên chạy xuống, thì ai ngờ ông điện thoại từ lúc về đến lúc đi. Ông đi mua xe. Xe cộ đâu có phải là vấn đề cấp thiết đâu mà cứ lồng lộn lên làm như không mua thì chết đến nơi không bằng. Đã thế lúc chạy tót ra khỏi nhà như ma đuổi ông còn ngoái lại dặn vợ “em yêu, chúng ta phải làm thế nào để hội thợ này phải lắp tử tế, chứ mình cứ quay đi một cái là chúng nó làm ẩu”. Vợ bảo “anh yêu, khi anh nói CHÚNG TA ý anh là MỖI MÌNH EM thôi đúng ko?”. Ông im thít tót đi mất.

Đã thế một lúc sau vợ lại nhìn ra đống tài liệu ông họp xong mang về vứt đánh xòe một cái trên mặt bàn, nhà cửa đã bừa bộn thì chớ.

Lần này chuyển đồ thiệt hại đáng kể: bộ bát đĩa quý vỡ một chiếc, một tranh vỡ kính, một tranh mẻ khung, một tranh khác bị vỡ góc khung bọc đồng, một bàn gẫy chân, một bàn thiếu chân, giá sách bị móp một miếng, giường mất toàn bộ ốc vít nên không lắp được. Phải chụp ảnh lại để còn đòi bảo hiểm bồi thường. Từ sáng đến chiều chạy như con thoi lên xuống cầu thang, hai chân đau nhức. Đã thế còn phải gọi điện thoại lôi ông về để còn đi mua đồng phục cho con. Đồng phục trường con xấu điên, con trai còn đỡ chứ con gái thì mặc váy như bà bầu, giày thì như hai cái bánh mỳ.

Lại thêm con Anna. Mình đứng từ xa thấy nó ngồi xổm giơ tay đập đánh bẹt một cái xuống đất, y như lúc nó giơ tay đập kiến. Tưởng đập con gì ai ngờ thấy khóc ré lên. Chạy lại, hóa ra chị gái đập phải cái đinh đầu tròn, được mẹ bế lên “tại sao bé lại đập cái đinh thế bé?” thì chị gái mồm vừa khóc tu tu vừa giải thích “mamma, nó chạy, nó chạy”. Cái đinh đầu tròn vừa văng từ gói đồ ra, lăn tít thò lò trên sàn. Anna ngố nhà ta tưởng con gì chạy nên giơ tay đập. Bàn tay vừa đen vừa béo thủng một lỗ mẹ lại phải lấy nước sát trùng rửa cho. Ngố quá, mẹ thương mẹ thương. Cũng may chị thư ký của giai đến đón bọn trẻ con đưa đi chơi cả ngày nên mình cũng đỡ.

Ảnh: má vàng vì ngã, trán tím vì ngã, mấy hôm sau lại thêm tay thủng vì đập đinh.

52 comments:

  1. Có con ngoan chồng ngoan rồi , mọi thứ khác chỉ là cái đinh gỉ nàng nhờ :-)))))))))))))))))

    ReplyDelete
  2. Chục cái đinh gỉ sẽ thành một cái cột gỉ đấy nàng biết ko :-)))

    ReplyDelete
  3. chúc mừng bác đã không còn phải đóng vai hòn vọng container trên sa mạc nóng bỏng nữa rồi nhé !

    ReplyDelete
  4. Ối cái ảnh này mẹ phang cho quả tóc giống em bé Trung của thế này, em mà soi được guơng thì em bắt đèn mẹ phải biết !

    ReplyDelete
  5. ừ, cám ơn em. Mong container hơn mong mẹ về chợ, khổ quá :-D

    ReplyDelete
  6. Em đã bẩu bàn tay cây kéo gỉ mà lại. Ra ngoài đường toàn bị hỏi con mày là con trai à, hoặc “sao trông nó giống người Nhật thế”. Điệu này chắc chỉ một năm nữa là nó ko cho em đụng vào tóc nó nữa :-D

    ReplyDelete
  7. Bác đồng cảm với em lắm, vì hồi bé bác tòan bị bố bác cắt cho kiểu tóc i xì thế này, tựa như cái nồi úp lên đầu ý, bác tòan khóc nức nở đau đớn, chán đời chả muốn cả đến lớp :-)))

    ReplyDelete
  8. Thảm nào thấy bác mất tăm, hoá ra bác bận mở thùng đồ. Chắc xong vụ này là bác của e sẽ thảnh thơi hơn. Cứ nghĩ đến 2 đứa đi học, có giúp việc mới và bà N trông Na, lúc đấy là có thể lên plan nghỉ dưỡng, biết đâu lúc đấy bác lại thấy nhàm :)

    ReplyDelete
  9. em cắt cho con này cái đầu này là còn khá bác ơi, bác có nhìn thấy chỗ tai nó còn một ít tóc mai không. Hồi em bé, bác em cắt tóc cho em, toàn một đường thẳng băng từ tai nọ sang tai kia, ko chừa tí tóc mai nào. Mà em bị cắt tóc thế này đến tận năm lớp 5, lớp 6 cơ :-)))

    ReplyDelete
  10. Trời, con người ăn chơi hưởng thụ nổi tiếng mà cô lại sợ thấy nhàm :-))) Việc có nhàm thì nhàm chứ chơi thì không bao giờ nhàm

    ReplyDelete
  11. Mà nếu chơi nhàm thì thôi, nhàm cũng được, càng nhàm càng tốt :-)))

    ReplyDelete
  12. Giai nhà cậu quả là .... ngoan quá cơ: cứ thấy việc là chuồn chuồn đi mất.
    Nhìn nụ cười nàng Anna cho đỡ lên máu nhé nàng. Tội nghiệp Anna chưa, mặt mũi đầy thương tích thế kia mà cười rất duyên cho mama chụp hình

    ReplyDelete
  13. em Anna hình này nhìn giống chị lúc nhỏ quá, chỉ khác chút là mặt có "gian" hơn :)

    ReplyDelete
  14. thôi bác ráng làm những người phu khuân vác xong rồi lên đời nhung lụa cũng chưa muộn. Cái gì cũng có giá của nó mà! (Nói vậy chứ bản thân tớ nghe mấy vụ di chuyển, dời nhà v.v là đã thấy rã rời. Bây giờ đến order hàng trên mạng cho nó gởi thùng tới nhà cũng lười không muốn rạch thùng)
    P.S: comment ngoài lề là hôm nay tớ ngồi lục lại đống nhạc cũ trong iPod, mới nghe lại một loạt cái bài hát của ban nhạc Savage (thuộc trào lưu Italo-disco) theo kiểu vui nhộn nhẹ nhàng như Tonight, Only You, Radio...thấy người Ý thật lãng mạn và biết hưởng đời hihi (các ban nhóm hay ca sĩ khác thuộc dòng này như Fancy, Ken Laszlo, Gazebo, Grant Miller... cũng thuộc loại tớ thích nghe). Thế nên thấy mừng là bác lấy được bác trai là người Ý đấy! Ngoài ra còn có thêm 1 bài khác nữa của Grant Miller là "Colder than ice" rất hợp với bác :P

    ReplyDelete
  15. Điệu cười đặc trưng mắt tít mồm mủm mỉm của nó đấy cậu.
    Mình đang chưa hiểu là vô tình hay cố ý mà nhà cứ có việc là ngài toàn bận tíu tít đến mức mình không dám nhờ, trong khi nếu nhà ko có việc gì là ngài ngồi mọc rễ chùm rễ cọc ở máy tính :-D

    ReplyDelete
  16. Giống nhể, eo ôi được cô con gái giống mình thế không biết. Khổ thân mẹ mình hèn nào hồi mình bé cứ nhìn mình và thở dài thườn thượt :-)))

    ReplyDelete
  17. Ờ, còn phải ráng nhiều. Bác trông tưởng sung túc nhàn hạ thế thôi nhưng thực ra là rất vất vả.
    Sao cậu biết nhiều ca sĩ và ban nhạc nhỉ, tớ hình như trong đám này nghe mỗi Gazebo thì phải. Có lẽ bài thì đã nghe hết nhưng ban nhạc thì mù tịt. Vả lại tớ không thích nhạc của những năm 80 lắm, giai đoạn tóc xù bông, áo độn vai ngang bè và nhạc xập xình, tớ đặc biệt không thích phần trống và phần nhạc điện tử kiểu guitar điện và standing piano (tiếng việt gọi là gì tự nhiên tớ quên mất)

    ReplyDelete
  18. Cái mắt liếc kia rồi lớn lên lại thành sát thủ, triệt hạ đời giai thôi. Em có váy xinh nhỉ, cô thích cái váy của em quá :D

    ReplyDelete
  19. Haha, cậu đúng là lợi hại, dù không kể tên nhiều ban nhạc nhưng cậu đã nói rất đúng đặc trưng cơ bản của dòng nhạc này là "completely electronic", drum machines và synthersizers. Về trình diễn thì đúng là hơi màu mè nhưng tớ ít xem mà chỉ nghe và lại khoái các bài kiểu discothèque (bên cạnh rock) nên lâu lâu nghe giải trí thấy sảng khoái. hơn nữa tớ từng sống ở Sài gòn một thời gian khá dài mà dân Sàigòn rất hay có máu tìm tòi các thể loại nhạc này kia =)) Ngồi trong bar mà gặp 1 bác khoảng 50, 60 mà nhắc tới 1 bài kiểu Love potion number 9 là kết nối được 2 thế hệ liền...Đó là hồi đó, chứ bây giồ chắc tụi nhỏ nghe Bi Rain hay Big Bang gì đó rồi.
    Tóm lại cái nữa là tớ rất phục kiếu nói ngỡ như rất ơ hờ nhưng lại đúng căn bản của bác hehe =))

    ReplyDelete
  20. Chúc mừng chúc mừng container đã về đến nhà nhé! Hắc hăc, chicken hay kitchen thì cũng liên quan đến dao thớt thôi mà:))

    Re. Ảnh: sao mẹ ko cho em để tóc dài nhỉ, chỉ cần cắt mái thôi cho khoẻ! Trông em gian thật :)

    ReplyDelete
  21. Em toàn mặc váy cũ của chị thải ra thôi cô Hà ạ :-)

    ReplyDelete
  22. Khổ nỗi tóc nó chỉ dài đằng trước chứ ko dài đằng sau thì biết làm sao. Tóc đằng sau từ hồi đẻ ra tới giờ hầu như chưa cắt tí nào mà cũng chỉ được thế :-D

    ReplyDelete
  23. Mà em thấy chị Giang cắt kiểu như vậy là rất hợp với em Anna chứ cái quả trán em ấy bướng thế thì để kiểu nào che dc trừ kiểu để mái ngố như vậy chị nhỉ. Lol

    ReplyDelete
  24. Chị, em nể chị quá chừng, lúc nào cũng tất bật, sắp xếp việc nhà đâu ra đó. Hèn chi chồng chị an tâm giao phó trọng trách này cho chị. Chứ ổng có thấy "vấn đề" gì đâu.

    Đồng phục của tụi nhỏ xấu dữ vậy kìa.

    ReplyDelete
  25. nhìn mặt này biết ngay Anna thuộc loại quậy :))

    ReplyDelete
  26. Chúc mừng em container cuối cùng cũng đến! Cơ mà nghe bác kể chuyện dọn nhà, em chóng mặt quá! Phục bác thật!!!

    ReplyDelete
  27. em Anna có cái mắt biết cười, yêu thế

    ReplyDelete
  28. E cung thay con be nha chi no dang yeu ghe co the ma chi cu suot ngay che be nha que i'. Chuc mung chi tom duoc cai container roi nhe!

    ReplyDelete
  29. chuc mung nang da don duoc container:). Em Anna xinh gai nhat nha day me a.

    ReplyDelete
  30. Ui sao dan ba kho the chi nhi ,thuong that day .Co len chi nhe,roi dau lai vao day.Nghe chi dien ta qua trinh tu luc chuyen nha ,roi cho container den luc nhan hang thi choang that day.Them ong anh quy hoa nua thi than kinh cua chi thep that day. Chi nho check cai tay cho Anna ,coi chung nhiem trung nhe.Chuc chi mot tuan binh yen.

    ReplyDelete
  31. Chị chẳng tính toán kiểu gì đâu, cái gì vào tay chị là chị xoẹt hết một đường như thế, từ gái lớn đến gái bé, quả không hổ danh cây kéo gỉ :-D

    ReplyDelete
  32. ừ, ông càng an tâm mình càng mệt. kinh nghiệm của chị là phải làm thế nào để chồng không an tâm, thế mới là nghệ thuật :-D

    ReplyDelete
  33. Siêu quậy, siêu láu lỉnh, chẳng biết tính này của nó ở đâu ra :-))

    ReplyDelete
  34. Cờ đến tay thì phải phất thôi em ơi, ko làm cũng ko được em ạ. Xong sớm ngày nào cuộc sống mình ổn định sớm ngày đấy, càng kéo dài lê thê càng mệt mỏi, bọn trẻ con mà mệt mỏi thì chúng nó quấy phá mình còn mệt hơn

    ReplyDelete
  35. Em hay cười kiểu mắt biết cười quá nên giờ em chưa tới hai tuổi mà mắt em nhăn chi chít rồi đấy cô Moon :-D

    ReplyDelete
  36. ừ, cám ơn em, tóm được container mừng hơn tóm được vàng

    ReplyDelete
  37. Ô, hô hô, cám ơn cậu, người đầu tiên trong entry khen con bé xinh

    ReplyDelete
  38. Chị ơi, e chân thành đề nghị lần sau chị cho em Na ra hiệu tóc hẳn hoi nhe chị. Trông em gian ko thể tả nhưng càng nhìn càng thấy duyên, nhất là cái miệng của nàng. Sau này chị nhờ cả vào em này đấy ah.

    ReplyDelete
  39. Rõ ràng là giai nhà cậu đùn việc cho cậu rồi

    ReplyDelete
  40. cặp mắt sắc lẹm, hứa hẹn 1 em Anna ngố tinh quái nhất nhà!

    ReplyDelete
  41. Lên công ty em mới vào được blog của chị. Hôm qua vật quá còn phải nhắn cho chị vào FB ;). Đọc đến đoạn Anna đập đinh buồn cười quá!

    Em phục chị vào 400 thùng container quá! Nhà em mà dọn nhà như thế chắc cãi nhau cả ngày luôn, em đọc blog chị hơn 5 năm rồi mà vẫn ko học được chữ nhịn của chị :(

    ReplyDelete
  42. Haha ảnh này thấy em Na móm thiệt ạ

    ReplyDelete
  43. Em yên tâm, chỉ hai năm nữa là nó sẽ bắt chị mang ra hiệu cắt tóc chứ ko cho chị đụng tay vào đầu tóc nó nữa đâu :-)))

    ReplyDelete
  44. Hứa hẹn gì, nó tinh quái ma lanh nhất nhà rồi còn giề

    ReplyDelete
  45. Hứa hẹn gì, nó tinh quái ma lanh nhất nhà rồi còn giề :-D

    ReplyDelete
  46. Mấy tuần vừa rồi em điêu đứng vì tưởng bọn Mul nó đuổi em đầu tiên (em ko làm cách nào vào được), hnay vô tình lọ mọ vào thì lại thấy nó mở cửa cho mình, phải vào thăm nhà bác luôn ạ. Mới có mấy tuần mà trông em Na lớn quá, càng lớn trông càng nhắng nhít lắm í. Em phải tranh thủ mai giờ nghỉ trưa vào đọc entry nhà bác mới được, nhiều entry quá em chưa được đọc

    ReplyDelete
  47. đúng là chỉ có chị khổ :(
    bé Anna cười thương quá đi thôi :)

    ReplyDelete
  48. Chóng hết cả mặt với nhà cậu, container về thì cái xe trong thùng bố cháu cũng ko mặn mà gì à . Tưởng là phải nhảy tót về nhà ngay để còn đón nhận xe chứ :)
    Anna này nhìn công nhận tinh quái thật :)

    ReplyDelete
  49. Đọc entry mà hết hơi cùng với chị, mãi đến đoạn cuối mới được giải tỏa vì câu chuyện của Anna. Ôi yêu em quá đi mất :)))))

    ReplyDelete
  50. Hehe, ban biu qua nhi, cac cu noi "ba lan chuyển nhà bằng bằng một lần cháy nhà" chẳng sai nhỉ!

    ReplyDelete
  51. Đúng rồi, còn mấy cái xe của ngài mà ngài không sốt ruột hả chị?

    ReplyDelete