Wednesday, September 12, 2012

Đời thật là khó sống

Hôm nay ngồi nghĩ mới thấy đời thật là khó sống.

Mặc linh tinh ra ngoài đường thì người ta tưởng mình là giúp việc. Mặc tử tế ra ngoài đường thì người ta tưởng mình là cave. Bên này cave và giúp việc đều nhan nhản ra. Cave chân dài tóc vàng ngực khủng thì là cave Nga, hạng sang. Cave châu Á thì là cave hạng xoàng. Đấy, lại còn bị tưởng là cave hạng xoàng.

Mặt mũi dạo này thật là hốc hác. Mắt trũng sâu xuống. Mà nó trũng ở dưới thì còn đỡ, đây nó lại trũng ở trên thì phải làm sao? Giá mà cái chỗ mắt ấy nó đầy đặn lên tí như hồi trẻ thì có phải hay bao nhiêu không. Nhưng vấn đề ở chỗ cái chỗ hốc mắt đấy nó mà đầy đặn lên thì mũi lại thành tẹt. Nó trũng xuống như này thì mũi còn có vẻ cao lên một tý.

Một nàng đến phỏng vấn giúp việc, nhìn thấy mình nàng cười phe phé “ôi tôi còn to cao hơn cả cô. Trong đời đi giúp việc của tôi thì tôi toàn nhỏ hơn bà chủ, cô là người đầu tiên nhỏ hơn tôi”. Nàng này có kinh nghiệm giúp việc hơn 20 năm . Nàng phỏng vấn xong đến tối còn nhắn tin “madame ơi tôi thật sự thích madame quá”. Mình thì vẫn đang suy nghĩ nên cho nàng đậu vì đức tính thật thà hay rớt vì cái tội thật thà. Chưa kể mình lùn thì lùn thật nhưng nàng còn lùn hơn, nàng đứng chưa tới tai mình nhưng chắc to ít nhất gấp đôi. Nói chuyện này lại nhớ tới bà Nuôi. Bà Nuôi thấp hơn mình và to gấp 4 lần là ít nhất, thế mà lại cứ chê mình lùn. Nói chuyện bà Nuôi lại nhớ ra chuyện một cô giúp việc cũ. Cô ấy cao khoảng 1m rưỡi, có khi ít hơn, và rất hay bảo mình “cháu cô nó giống gen cô nên nó cao, chứ giống ông chồng cô thì lại lùn”.

Mình cũng cao khoảng một mét bẻ đôi, thế mà toàn bị hỏi “chị là người mẫu à”. Trả lời “Mẫu gì mà cao nửa mét như tôi” thì lại bị bảo “chị ko phải là người mẫu catwalk nhưng chắc chị là người mẫu ảnh?”. Hồi ở Rome, mình khệnh khạng đi vào bệnh viện, con bé y tá hỏi “chị là người mẫu à” làm mình đang khóc nước mắt tèm lem phải dừng khóc phá lên cười. Hôm nay, trong một buổi ăn trưa, mình mới đến, chưa quen ai, vừa ngồi xuống một chị bên cạnh đã quay sang hỏi “chị làm người mẫu à”. Phu nhân tổng lãnh sự Jordan. May mà sau đó chị ta không hỏi tiếp “chị ko làm mẫu catwalk nhưng chắc chị làm mẫu ảnh”. Dạo này mình xuống phong độ quá, mặt lại càng quắt lại, chụp ảnh mặt mũi vêu vao xấu không tả được. Thế đã hết vận hạn đâu. Hôm nọ có người gửi đến nhà tặng mình hai sọt xoài. Mình gửi một sọt cho nhân viên của chàng, sọt kia tham lam giữ lại nhà. Xoài thơm lừng và ngọt lịm mà bố con nhà kia chê, bà N chén vài quả rồi lảng, mình tặc lưỡi ăn dần. Ăn xoài cật lực đến ngày thứ 3 thì mặt nổi đầy mụn, mà oái oăm hết sức là nổi đúng một nửa mặt, lại đúng cái nửa mặt đỡ xấu hơn cái nửa kia. Mặt mình nửa trái lại khác nửa phải, trong đó có một nửa đỡ xấu hơn nửa kia. Thế, cái nửa mặt đỡ xấu, niềm hy vọng của miềng, giờ lại nổi toàn mụn, mà mình dừng ăn xoài mấy tuần nay rồi sao mụn nó ko hết đi cho mình nhờ???

Mình ngồi than “anh ơi, mặt em một nửa xấu hơn nửa kia anh ạ”, thì bị ngài chẳng an ủi gì đánh ngay cho một câu “anh nghĩ em soi gương ngắm nghía bản thân nhiều quá nên mới nảy ra ý nghĩ đó”.

Haiz, đời toàn chuyện trớ trêu ngang trái .

36 comments:

  1. ớ thế bà Nuôi vẫn tung tăng ngắm vàng bạc châu báu ở xứ sở "nghìn lẻ một đêm" hả nàng ?

    ReplyDelete
  2. Hoi may thang truoc e cung bi noi mun, k phai mun thuong ma la mun trung ca, than tho thi giai cung bao la "tai e soi guong nhieu qua chu a thay co gi to tat dau". Noi chung giai rat thich vo xau di, de cho do phien thi phai? :))
    May qua bay gio thi khoi r, e phai ton kem thay het mot loat kem day. Nh thoi tha ton tien ma mat dep con hon :)))

    ReplyDelete
  3. Bà N giờ em vẫn chưa biết phải làm sao. Cách đây hơn tháng em bảo bà Nuôi thôi, bà N suy nghĩ mấy ngày lại xin ở lại làm không lương vì ko xa được bọn trẻ, chỉ cần được bao chi phí ăn ở. Em viết trong một entry rồi chắc nàng chưa đọc.

    ReplyDelete
  4. Haha bác nghí ngợi nhiều quá thì có đấy. Anh thợ masseuse nói có sai đâu :))

    ReplyDelete
  5. Chị cứ bán than chứ ai gặp chị cũng hỏi chị làm người mẫu chứng tỏ chị Giang còn ngon chán. Lol

    ReplyDelete
  6. Bác giống đứa em chồng em, nó ăn xoài xong là lập tức nổi mụn cục cục, nên dù nó rất thích xoài và sầu riêng nhưng ko bao giờ dám ăn để bảo vệ cái mặt :D

    ReplyDelete
  7. nhà chị 3 đứa nhóc đáng yêu như thế thì ai mà nỡ đi hả chị.. :(
    em nhớ entry hồi xưa lắc xưa lơ có bà giúp việc tên Hằng hả chị? Bà ấy về cả bà ấy cả Lê khóc quá trời luôn :(

    ReplyDelete
  8. Mụn này mà uống 1 ly bột sắn thì chắc là hết bác nhỉ?
    bà Nuôi vẫn tiếp tục ở lại, bác vẫn chưa tính gì cho bà à? hihi, vàng ở VN đang lên giá!

    ReplyDelete
  9. “anh nghĩ em soi gương ngắm nghía bản thân nhiều quá nên mới nảy ra ý nghĩ đó”.
    >>> Chồng em toàn nói kiểu này mỗi khi em than thở về nhan sắc =)) =))
    Em mới sắm được lọ sữa rửa mặt chống nhờn dùng được fet bác ợ. Tự nhiên từ hồi đi ctac về, chịu khó uống trà hoa (hoa hồng, nhài, kim ngân, cúc phơi khô..) , mặt lại nhẵn nhụi ra bao nhiêu, không biết là do cái gì nữa.

    ReplyDelete
  10. Kem chữa được mụn trứng cá à. Kem nào thế? Bôi đủ loại kem lên mặt không cẩn thận chúng nó lại oánh nhau. Mặt bác giờ xấu ko cứu được, càng già mặt càng vêu vao, chán thật.

    ReplyDelete
  11. Úi giời, ở đâu ra anh thợ. Cô thợ thì có đấy.
    Đi massage anh thợ thì có mà một số người nhảy lên tới tận trần nhà, mệt lắm.

    ReplyDelete
  12. Có khi nhìn mình gầy gầy, lạ lạ, nên nó tưởng mình làm mẫu kiểu mẫu cá tính ý em. Chứ chị dạo này xấu, gầy gò dị mọ lắm

    ReplyDelete
  13. Bác ăn ít thôi thì ko sao chứ ăn nhiều một cái là mặt mũi tang thương lập tức. Mà rất lạ là mụn bao giờ cũng chỉ mọc ở một bên mặt chứ ko bao giờ sang nửa bên kia

    ReplyDelete
  14. Bà N cứ nói thế nhưng đó cũng chỉ là một phần sự thật thôi em ạ. Tất nhiên là bà ấy thích bọn trẻ con thật, nhưng ở lại với chị cũng không phải là làm không công. Nói chung bà ấy cũng tính toán chán ra rồi, giờ về Cần Thơ thì ko sống được vì quen tiện nghi rồi, lên Sài Gòn muốn một mức tiện nghi khá thì phải chi nhiều tiền, thế nên ở lại với chị lợi hơn mà lại không phải xa bọn trẻ.

    ReplyDelete
  15. Haiz, giai nào chả thế hả cậu

    ReplyDelete
  16. Chính ra giờ là bà N phải về vn rồi đấy, nhưng tại bà ấy xin bác cho ở lại ko lương nên bác vẫn đang để đấy. Để bác sắp xếp người làm trong nhà cho ổn định rồi bác sẽ tính đến chuyện này.

    ReplyDelete
  17. Thôi em đừng khuyên chị ngồi uống trà nho nhã nhé :-D

    ReplyDelete
  18. Em đi ông bác sĩ da liễu, đến nơi e vẫn cứ cãi là mụn thường bị ông ấy phủ đầu ngay "mụn cô là trứng cá, dạng trứng cá của bọn trẻ dậy thì ấy". Chết mất, e muốn hồi teen để trẻ trung chứ hồi teen của mụn trứng cá thì em chả thèm :)))
    Ông ấy cho e kem bôi hàng tối, nó như là một loại thuốc sát trùng làm khô da mặt ấy. Bt là chỉ bôi vào chỗ có mụn để làm khô mụn và làm sạch rồi mụn tự rụng. Nh ông bs của e ông ấy thấy e khổ sở quá ông ấy bảo bôi hết cả lên mặt thay cho kem dưỡng buổi tối, còn ban ngày thì bôi kem bt. Da của e rất là khô và nhạy cảm, kể cả mùa hè mặt ra mồ hôi hay bóng thì nó vẫn thuộc dạng da khô. E vừa phải chuyển hết sang dùng La mer đấy, trước dùng Lancome nh k còn hiệu quả nữa. Dùng La mer được 1 tháng r, rất thích, mặt sờ mịn như e bé, lại hết mụn nữa. Tuy là ví tiền của e xẹp lép nhưng mà e vẫn vui hehe. À bác đi massage là đúng r, ông bs của e ông ấy bảo massage thường xuyên cũng là một biện pháp tích cực để chống lão hóa cho da.

    ReplyDelete
  19. mẹ Lê xinh, dáng đồng hồ cát thế, nên ai cũng bảo người mẫu là đúng rồi :)

    ReplyDelete
  20. Haha, chị cũng là đệ tử của La Mer đây. Mua La Mer ở châu Âu và giờ là ở Dubai đắt chết người. Mua ở Mỹ rẻ hơn nhiều em ạ, có khi bằng nửa thôi. Có lẽ vì các phòng bào chế đều ở Mỹ cả nên thế. Em quen ai thì nhờ họ mua rồi gửi cho, thế tiết kiệm hơn nhiều.
    Chị có cậu bạn có thời gian kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm, nó bảo tất cả các loại mỹ phẩm đều giống nhau nhưng La Mer thì khác.
    Sang bên này thời tiết quá ẩm nên chị phải đổi La Mer, ko tiếp tục dùng crème de la mer được. Thế mà lọ La Mer dưỡng da mặt mới mua con Anna đã ném xuống đất vỡ tan nát. Điên hết cả người con với cái.

    ReplyDelete
  21. Ôi trời ơi, tiếc cái lọ quá!!!

    ReplyDelete
  22. cái copy paste cái blogspot của bác đi, để em lập một cái, em chưa biết blogspot nó ra làm sao cả.

    ReplyDelete
  23. Chị ơi. La Mer là thương hiệu của Pháp hả chị? Sao muh mắc quá zợ. Em cũng tính xài thử nhưng thấy giá lăn tăn quá vì lỡ ko hợp thì chết tiền :(
    Chị cứ than xấu chứ e có thấy xấu khúc nào đâu. Đôi khi cái xâu xấu vậy mà chết ng chị ah. Dạo này ko thấy ảnh ọt gì cả chị nhể.

    ReplyDelete
  24. E dùng cực nhiều nhãn hiệu r và phải công nhận La mer là 1 đẳng cấp hoàn toàn khác. Nh mà dùng La mer xong thì chắc chả đổi sang hiệu khác được nữa, kiểu lên voi r k xuống chó được nữa bác nhể :))) E ngại nhờ người mua hộ lắm, với lại e thích ra corner chọn lựa rồi thử hơn, mỗi loại dưỡng nó có đến vài lọ khác nhau nên phải tự tay chọn mới biết mình hợp kiểu gì. E kĩ tính lắm, nhờ mua mà sai là e sẽ k dùng, có khi còn phí tiền hơn!
    Chắc bác phải chuyển sang dùng Gel de la mer r, bên bác nóng ẩm chắc k dùng dạng creme được. Mà công nhận cái lọ kem nó rất dễ tuột tay, e bị tuột 1 lần may chưa vỡ, từ đấy phải đặt cẩn thận nó vào hộp chứ k dám tháo ra để trơ chọi 1 mình, mới k lâu giai mới làm vỡ của e lọ nước hoa nên e cứ cẩn thận cho chắc lol

    ReplyDelete
  25. Tớ thấy bà N to nhưng cũng có vẻ cao í chứ, nếu bà ấy còn thấp hơn cậu thì cậu ko thể lùn đc :). Mặt mũi mà vêu vao như cậu tả thì là do stress và thiếu ngủ rồi. Giảm tốc thôi cậu ạ. Cái gì cũng có thể chờ đc. Tuổi xuân và nhan sắc thì không :(

    Đi đâu cũng bị tưởng nhầm là người mẫu. "điên" thật ;)

    ReplyDelete
  26. Ơ người mẫu đâu phải cao mới là người mẫu, có người mẫu lùn nhưng cân đối vẫn là ng mẫu được. Tớ có quen 1 chị vn lùn nhưng cân đối chuyên làm người mẫu quần áo cho các em tuổi teen ở Đức đó :).
    Cậu phải thấy còn người ngoài nhìn mình và khen mình thì có nghĩa là mình vẫn còn đẹp chán. Tự mình nhận xét về mình thì không bao giờ thỏa mãn cả :)

    ReplyDelete
  27. Gặp đúng hôm chúng nó thấy mình ăn diện thì chúng nó tưởng thế, chứ mặc bình thường thì chúng nó chẳng nói thế bao giờ. Lúa có tốt thì toàn tốt vì phân cả.

    ReplyDelete
  28. La Mer ko có nhiều loại nên em không thể nhầm được. Ví dụ, bôi mặt ở Âu Mỹ thì chỉ có crème de la mer, ở chỗ bác thì chỉ có gel de la mer chứ muốn mua loại kia cũng ko có, dưỡng ẩm body thì chỉ có một lọ to vật vã bác quên tên, rửa mặt chỉ có một loại, nước toner chỉ có một loại, dưỡng mắt chỉ có một loại vv và vv. Tóm lại ko thể nhầm được, vấn đề chỉ là kích cỡ to hay nhỏ.
    Tất nhiên bên Mỹ giá vẫn đắt lắm, và chỉ có một đại lý nhất định chứ ko bán tràn lan, nhưng nó ko đắt đến mức hốt hoảng như bên châu Âu và nhất là ở Dubai (tại vì euro mất giá).

    ReplyDelete
  29. Tớ lùn thật, nhưng bà Nuôi còn lùn hơn, vừa lùn vừa béo mà bà Nuôi cứ chê tớ lùn.
    Tớ cũng muốn giảm tốc nhưng nhiều khi không thể giảm tốc được, toàn những việc ko thể trì hoãn cậu ạ.

    ReplyDelete
  30. Hihi, ăn mặc son phấn lên thì ai chả đẹp hả cậu, bỏ hết ra xem, xấu hết hồn :-D

    ReplyDelete
  31. Ben e khac bac a, chang han nhu serum no co 2 loai, duong mat co 3 loai (creme, gel va lait), duong mat' co 2 loai, sua rua mat cung 2 loai, lotion cung 2 loai, chi co dung la duong am body thi co moi 1 lo to dung ngoai ra vi e dung ca bo nen e con phai chon them ca tay da chet va mat na, ma tay da chet cung co 2 loai (mat va nguoi), vv va vv. Tom lai la hom e di mua e dung mat ca mot buoi chieu de nghien ngam. Chua ke la hom di Hongkong e con thay no san xuat them 1 dong trang da cho Chau A nua co.

    ReplyDelete
  32. Ôi thôi chết em không để ý, bản thân từ "masseuse" cũng mang giống cái rồi, hichic.

    ReplyDelete
  33. Thế hả. Hồi ở New York bọn nó bảo bác chỉ có crème de la mer cho mặt, về Ý cũng chỉ có crème de la mer, sang Dubai thì chỉ có gel de la mer. Mà cũng đúng thôi, crème de la mer quá riche, dùng ở những nơi nóng ẩm không thích hợp nên chúng nó ko bán.
    Bác khuyên em đừng dùng cả bộ làm gì cho phí tiền một cách không cần thiết. Em chỉ dùng hai thứ cơ bản là kem dưỡng mặt và kem dưỡng toàn thân. Tẩy trang bằng Cetaphil, sau đó dùng hai loại kem này. Lời khuyên của một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu New York city, khuyên bạn chứ không phải khuyên khách hàng, đấy nhé.

    ReplyDelete