Tuesday, September 11, 2012

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 79)

    

Hôm nọ mẹ phải chi tiền mua cho ông con trai một loạt đồ đá bóng chuyên dụng. Mặc quần đùi áo phông cotton bình thường, lúc đá bóng chạy hăng quá chảy mồ hôi, cơ thể bị lạnh một cái là dễ ốm trong khi mặc quần áo chuyên dụng thì mồ hôi chảy ra sẽ bị thấm ra ngoài, giữ cơ thể khô và ấm, nhất là ở đây ngoài sân bóng toàn bật điều hòa rét run. Giày dép cũng phức tạp vì đá trên nền cứng thì phải một loại giày khác, đá trên cỏ thật lại một loại giày khác, đá trên cỏ giả lại một loại giày khác. Riêng cỏ giả thì hình như lại còn chia làm hai loại dài và ngắn vv và vv. Phải mua đúng loại giày để giảm thiểu trượt ngã. Mẹ mua cả hai miếng bảo vệ xương cẳng chân, chứ không gẫy một cái lại khổ mẹ. Mẹ rút ví trả tiền, than thở “Nuôi Lê hơi bị tốn Lê nhé”, ông nhe răng hôn mẹ chíu chít.

Đội hình đá bóng một mười một tịt, con mình mới 6 tuổi rưỡi lại còn bé tí tẹo so với tuổi, toàn đứng ngang rốn mấy thằng to vật vã 11, 12 tuổi, thế mà chạy hăng phết, mặt mũi đỏ như gà chọi, chốc chốc lại thấy có thằng ngã hự một phát. Ông con mình ngã mấy bận, lăn lông lốc một đoạn dài mà lại thấy bật dậy như thường mới tài. Mình mà lăn như nó chắc phải ra sân bằng cáng.

Ông con trai ham mê đá bóng và công bằng mà nói ông đá giỏi. Rất nhiều lần mẹ nghe mấy phụ huynh khác hỏi nhau “thằng bé kia là con ai mà đá giỏi thế”. Nhiều lần cuối buổi mấy phụ huynh đi qua chỗ mẹ còn bảo “thằng bé chơi khá lắm”. Huấn luyện viên ở Rome và giờ là ở Dubai đều khen ngợi. Mẹ thích nhìn con trai chơi bóng. Con trai hăng hái, quyết tâm, không bao giờ đẩy hay ngáng người khác, thậm chí bị chơi bẩn cũng không trả thù. Mẹ biết con trai mẹ sẽ thành một người lương thiện. Mẹ chỉ cần có thế. Mẹ không chắc hai con kia có trở thành người lương thiện hay không, con La thì có thể nhưng con Na thì mẹ rất ngờ.

Con trai đá bóng toàn tiền đạo ghi bàn thế nhưng hát múa thì đứng tít phía sau. Cả 3 năm ở Rome tổng cộng là 6 lần hát múa cuối học kỳ thì hình như cả 6 lần đều đứng phía sau, chụp ảnh chẳng bao giờ thấy. Mẹ đang tự hỏi sao ông đã lùn nhất lớp cô lại toàn cho đứng ở vị trí tịt, thì một lần thử nghe ông hát mẹ đã hiểu ra. Trời ơi, hát bắn nước bọt ầm ĩ và sai nhạc hoàn toàn. Mẹ than thở với bố ông “không ngờ gene hát sai nhạc lại di truyền” và bị bố ông dỗi. Con gái, trái lại, ngay từ lần biểu diễn đầu tiên đã đứng ngay hàng đầu, chính giữa, ngay trước cái micro, giọng thanh thanh hát nheo nhẻo, hai cái chân gầy gầy nhún nhẩy, hai cái tay khẳng khiu tong tẩy.

Ông con trai đúng gene Ý, cả ngày chỉ toàn bóng đá, đàn bà, xe tốc độ và chăm chút cho diện mạo đỏm dáng. Sáng nay thấy ông hỏi bố “bố ơi tại sao bọn đàn bà chúng nó lúc nào cũng thích xinh đẹp, được đàn ông yêu, ngay cả khi chúng nó già, hả bố?”. Bố ông bảo “ra mà hỏi mẹ”.

Hồi còn ở Rome, có lần mẹ đến lớp nói chuyện với lớp của ông con. Vừa ngồi xuống bọn trẻ con đã nhao nhao “cô ơi thằng Ale yêu Lucia”. Có đứa còn giơ tay bảo “cô ơi cháu cũng yêu Lucia nhưng Lucia lại yêu Ale, thằng O cũng yêu Lucia đấy cô ạ”. Lucia là con bé người Tây Ban Nha, khá xinh và diện. Mình có nghe cô giáo nói mấy lần là hai đứa thích nhau lắm. Quan sát ngoài sân chơi, trong lớp, trong party sinh nhật, đúng là ông con mình và con bé kia không rời nhau nửa bước. Con bé kia nhảy nhót đi đằng trước, ông con mình tay đút túi quần đi lẹp kẹp đằng sau, điệu bộ vừa lơ đễnh vừa che chở ra mặt. Mẹ của con bé Lucia cũng bảo chị ấy nghe con bé tâm sự với bà ngoại là nó biết nó sẽ lấy Ale làm chồng. Còn ông con mình, khi biết phải chuyển nhà, thì giãy lên phản đối, khóc nức nở. Tuy nhiên khi đến Dubai hồi tháng 4 để xem trường, thấy trường có sân bóng hoành tráng toàn bằng cỏ tự nhiên, thì cười tủm tỉm không thấy phản đối nữa. Thật là một mối tình sâu nặng quá đi mất.

PS: tối nào hai bố con cũng lôi bóng ra ghi vài bàn rồi mới đi ngủ. Hò hét, chạy nhảy, đến lúc đi ngủ là con mặt đỏ như gà chọi và đầu tóc quần áo ướt đẫm mồ hôi, phấn khích tột độ. Thế thì còn đi ngủ làm sao. Mình phản đối thì ngài bảo mình khó tính. Con ốm, hay hôm sau con mệt không dậy đúng giờ để đi học được thì chỉ chết mình chứ có liên quan gì đến ông đâu, làm gì ông chả dễ tính. Ở nhà mình mình toàn phải đóng vai ác là như thế.

45 comments:

  1. Hihi... Mẹ hơi coi thường em Na nhé. Em Na kiện đi em.

    ReplyDelete
  2. Anh điển trai thế thì gái nó thích rồi mẹ Cún ơi:)

    ReplyDelete
  3. cong nhan la Ale dep trai, hoi tre e thick dan ong co tai chi can k can xau qua la duoc, bay gio e thick dan ong dep trai, k co tai thi cung cha chet ai ca :)))

    ReplyDelete
  4. Ôi con trai đẹp giai cứ gọi là ngời ngợi thế này , mai kia lại kho khăn khổ sở trong cái sự bỏ đứa này yêu đứa kia cho mà xem :-)))))))))))))

    ReplyDelete
  5. hahahaha, em thic moi tinh cua Ale va Lucia qua. Con trai qua that giong y chang me o cai viec "đỏ tình: =)))

    ReplyDelete
  6. Ale đẹp trai thật , hình có nét giống mẹ !

    ReplyDelete
  7. Em ko có j phải thắc mắc về Ale và những comment của mọi người phía trên, :x:x nhưng mà em (nghiêm nghị) cần chị giải thích về lời buộc tội em Na =)))

    ReplyDelete
  8. "Mẹ không chắc hai con kia có trở thành người lương thiện hay không, con La thì có thể nhưng con Na thì mẹ rất ngờ."
    -> hic hic, em Na trông chân chất nhất nhà mà sao mẹ lại nói thế nhỉ :D

    ReplyDelete
  9. mẹ này chỉ dìm hàng người khác thôi.
    Na: chắc chắn là ng lương thiện
    Lê: dậy thì cao vổng lên cho mẹ tha hồ mà thay quần áo
    La: thân hình người ta mình hạc xương mai mừ

    ReplyDelete
  10. công nhận là đẹp trai quá chừng. Em thích cách Lê đá bóng, rất là lành tính.

    ReplyDelete
  11. này này sau này con Na nó đọc đc là nó lườm bác lác mắt luôn nhé =)))))))))))))

    ReplyDelete
  12. Lê đẹp trai quá. Càng lớn càng có nét của mẹ nhiều hơn. Skye nhà tớ cũng thế, càng lớn càng giống mẹ (ai cũng bảo thế, chỉ có bố của em thì lại ko nghĩ thế :-D). Hay là bọn trẻ lai này chúng nó có xu hướng này cậu nhỉ? Tớ thích đôi môi dày của Lê :-). Hồi xưa (giờ vẫn thế) tớ ko thích đàn ông môi mỏng, ghét của nào trời cho của nấy, đúng là quả báo! (cộng thêm vài thứ khác mình ko thích ở đàn ông nữa thì cuối cùng mình lãnh nguyên một package!!)

    ReplyDelete
  13. Hô hô, chị thì lại khác. Chị thích đàn ông có tài, có tâm, không cần đẹp, miễn đừng xấu đến mức hốt hoảng. Đàn bà cần đẹp, đàn ông không cần đẹp, chỉ cần làm cho đàn bà hài lòng là được.

    ReplyDelete
  14. Đàn ông Ý nó chả bỏ đứa nào đâu bác ạ, nó chén tất, chán thì nó mới bỏ, làm gì có chuyện đau đầu nâng em này lên hạ em kia xuống :-)))

    ReplyDelete
  15. 3 đứa con tớ lúc mới đẻ thì y hệt bố, sau càng lớn càng thấy nét mẹ. Giống bố lúc đẻ ra nhất là thằng Ale, cuối cùng hóa ra lớn lên nó lai mẹ nhiều nhất.
    Cậu ạ, mỗi người chúng ta không thích rất nhiều thứ, bất cứ người đàn ông nào mà chúng ta chọn chắc chắn sẽ dính vài thứ mà chúng ta ko thích. Càng ở lâu, mình càng take for granted thứ tốt và khó chịu với thứ xấu. Quan trọng là ko được quên mất ngày xưa mình thích anh ta vì điểm gì. Quan trọng hơn cả là mình benefit từ điểm tốt thì cũng phải chấp nhận điểm xấu, cái này gọi là take the whole package, instead of “pick and choose”.
    Tớ bảo rồi, làm người tình dễ ợt, làm vợ mới khó. Mình làm vợ rồi, sau làm người tình dễ ợt. Bọn người tình, cho làm vợ vài tuần có khi khóc ra tiếng mán. Cậu cho tớ tự kỷ tý :-D

    ReplyDelete
  16. To All: Các cô ạ, Ale các nét trên mặt thì được mỗi tội cận ơi là cận và dáng dấp không đẹp. Con gái thích Ale lắm, đi đâu cũng bị bạn gái tìm cách hôn. Nhưng cái kiểu dáng dấp ko đẹp này thì lớn lên sẽ ko thể thành người đẹp trai được, chưa kể nó lại còn tốt quá. Đàn ông tốt thì ko hấp dẫn.
    Còn con Anna thì sẽ không trở thành người lương thiện được vì nó quá tinh khôn ma giáo. Chẳng hiểu nó giống ai mà tinh khôn kinh khủng như thế, mặc dù nó đã đến 2 tuổi đâu. Đến cún béo thuộc loại có sạn trong đầu mà còn phải thua nó đấy.

    ReplyDelete
  17. Chị ơi, e cười ngoẹo cổ lúc đọc đoạn " con La thì có thể nhưng con Na thì mẹ rất ngờ". Em Na sau này lớn lên trai chết phải biết. Giờ c ko fai lo cho ẻm nữa rồi. Còn chú Bình Nguyên hiền vậy sau này chắc chi còn phải đóng vai ác dài dài. :D

    ReplyDelete
  18. Ôi, cái gì mình thích hay ko thích thì nó thuộc về sở thích cá nhân hoặc tiêu chuẩn rồi, và nó cứ nằm mãi trong đầu mình mặc dù ko nói ra í chứ :-)). Chẳng hạn khi lấy chồng là mình đã biết mình sẽ hưởng những gì và phải chịu (đựng) những gì, và khi chấp nhận anh ta rồi thì phải cố tự nhắc nhở bản thân về những điểm tốt của anh ta, nhưng khi đang bốc hỏa thì làm gì có chuyện nhớ được những thứ tốt hả cậu. Chỉ khi hạ hỏa thì may ra còn cố nhớ lại được tí chút thôi :-D.

    Haha, uh tớ đồng ý vụ vợ / người tình. Mình làm vợ nhưng thi thoảng vẫn có thể đóng vai người tình (với chồng, hopefully ... :D), còn các bạn người tình toàn thời gian thì ko thể thi thoảng đóng vai vợ được, hí hí.

    ReplyDelete
  19. Con Anna lớn lên có khi giai chết thật đấy, nó lắm mưu nhiều kế, vừa điệu đàng vừa ghê gớm, ai đỡ nổi nó

    ReplyDelete
  20. Thôi, cậu cứ tin kinh nghiệm của tớ, khi nào thấy cơn bắt đầu nổi lên thì cậu bỏ đi chỗ khác hoặc lập tức làm một cái gì đó để lái suy nghĩ sang hướng khác hoặc vào một phòng khác đóng cửa lại chẳng hạn, chỉ 5 phút sau là hạ hỏa. Cứ thế cũng tránh được ối cãi vã. Không tránh tuyệt đối được đâu vì là vợ chồng thì ai cũng phải cãi vã ít nhiều, nhưng nhiều chuyện cãi vã lúc hạ hỏa rồi nghĩ lại mới thấy thật tầm phào. Nói chung cố tránh những chuyện cãi vã tầm phào, chỉ cãi vã những chuyện ko tầm phào, và đã mất công cãi vã là phải thắng, còn địch phải thua thương đau thảm thiết :-D

    ReplyDelete
  21. công nhận anh chàng Ale đẹp trai và có rất nhiều nét giống mẹ chị ah. Em nghĩ tốt bụng thì có khi không thay đổi, chứ tinh khôn ma giáo khi mới chưa tròn 2t thì em nghĩ chắc sẽ thay đổi thôi:D
    Ko biết có phải lũ trẻ con lai thường hay có xu hướng : bé giống bố/mẹ và lớn lên thì thay đổi ngược lại ?? Or lúc bé thì nhìn tây lắm lắm, lúc lớn lên thì ta hóa và ngược lại ???? Chị có 3 đứa rồi chị có rút ra kết luận như vậy ko chị ?

    ReplyDelete
  22. Đây, sẽ là một anh David tương lai đây;) pS. thích đôi mắt anh này quá đi mất. xx

    ReplyDelete
  23. Có thể thay đổi thế thật vì Lê La lúc đẻ ra nhìn ko ai nghĩ là con lai VN mà nghĩ chúng nó tây hoàn toàn vì da trắng tóc vàng, nhưng càng lớn càng có nét lai mẹ. Còn Anna nhà ta thì từ bé đến lớn rặt ta là ta, ko kể làm gì.

    ReplyDelete
  24. Mắt thế mà lại cận lòi ra đấy cô Bee ạ. Phải đeo kính suốt ngày rồi đấy, chán lắm cơ :-(

    ReplyDelete
  25. Le dep trai qua' cau ah. Hoi be nhin net Tay nhieu hon nhi. Mat' dep the ma can, uong nhi. To chi so Le deo kinh' Nhieu qua' sau nay lon, lam mat lồi ra thi kho. Con cach' nao ko nhi??

    ReplyDelete
  26. Tớ ko lo chuyện mắt bị lồi ra lắm, trừ khi cận đến mức phải đeo kính cận dày cộp. Bây giờ công nghệ hiện đại, ko phải đeo kính dày nặng như ngày xưa. Bao giờ nó ngoài 25 tuổi tớ cho nó phẫu thuật mắt.

    ReplyDelete
  27. Em thay Na giong me nhat day chi a :)))) ( mieng ngoac den mang tai nhe)

    ReplyDelete
  28. :D Phải công nhận là chú LÊ càng lớn càng giống mẹ, khác nhiều lúc bé lắm chị ạ.

    ReplyDelete
  29. chu BN trong ngoi ngoi that day, ma cang lon chu cang nhieu net giong me cau nhi.

    ReplyDelete
  30. Đọc nửa đoạn đã tự nghĩ là Ale đúng là có gene của Ý. Nhìn bạn ấy đẹp trai qúa :)

    ReplyDelete
  31. Giống hình thức hay giống tính tình ranh mãnh tinh quái?

    ReplyDelete
  32. Thôi, có lẽ giống đến mức này rồi thì nên dừng, chứ lại tiếp tục giống hơn nữa thì e là hơi giống quá, lại rặt VN thì bố nó lại bảo “không phải con anh” thì hỏng :-D

    ReplyDelete
  33. Nó được cái mặt khá khôi ngô, nhưng tướng tá thì theo tớ là xấu. Muốn ngời ngời thì người ta phải cao to vững chãi, đây ông xìu xìu ển ển. Mà lúc nào nó ko cười trông nó còn khá, chứ nhe răng nhe lợi ra cười, răng mọc xiên xẹo, to như bàn cuốc, nhìn phát hãi :-D

    ReplyDelete
  34. Hồi tớ mang bầu nó, đi trong tàu điện ngầm New York thấy một thằng bé khoảng 6, 7 tuổi, bố Mỹ mẹ Hàn Quốc, mặt lai rất đẹp. Tớ nhìn nó không chán mắt. Cuối cùng thằng Ale lai đúng kiểu thằng bé đấy, nhưng theo tớ mặt thằng Ale không đẹp bằng.
    3 đứa nhà tớ mỗi đứa lai một kiểu khác nhau, nhìn có khi thấy rất giống mà lại rất khác. Giờ nhìn trẻ con lai mới thấy, mỗi đứa lai một kiểu khác nhau, không đứa nào lai giống đứa nào cả, ngay cả anh chị em.

    ReplyDelete
  35. Ai cũng nghĩ cứ con lai là đẹp là xinh nhưng tớ nghĩ là tùy. Lai gì thì lai cũng phải giống bố giống mẹ mà bố mẹ xấu lấy đâu ra con đẹp mà cứ bảo đẹp. Có bé lai nhìn nó lạ mắt to trố giống tây,mũi thì tẹt giống mẹ,miệng thì rộng được cái tóc vàng. Nói thật thì nó cute của baby thì vẫn là dễ thương chứ bảo đẹp thì tớ không thể khen là đẹp được .
    Cũng giống cậu, tớ thích con lai giống kiểu Ale đặc biệt là La nghĩa là nét lai giống blonde chứ không thích brune vì brune sẽ lai giống dân trung đông mà bọn trung đông mắt nó to tròn sáng đẹp chứ không như con mình mắt lại có đuôi không hẳn ta mà cũng ko hẳn tây,tóc lại đen kiểu ta nhưng lại xoăn kiểu tây. Tóm lại là bàn về vẻ đẹp của con lai thì vô cùng tận :)

    ReplyDelete
  36. Tớ lại nghĩ trong hai đứa con gái tớ thì con Lila sẽ xấu vì sống mũi nó to quá mặc dù chót mũi thì lại rất nhỏ. Con Anna thì phải chỉnh quả mồm móm kia đã rồi mới bàn đến chuyện xấu đẹp, nhà chẳng ai móm mà có nó lại móm sều ra.
    Tớ thấy những đứa con gái lai mà lai sáng màu (da trắng, tóc vàng) thì chỉ hồi bé nhìn dễ thương thôi, lớn lên ko có gì đặc biệt. Những đứa lai sẫm màu (mắt đen, tóc đen) thì về sau mới đẹp và đẹp sắc sảo. Tớ cứ mong có cô con gái lai sẫm màu mà cuối cùng nó chỉ oằn tà roằn mỗi màu da, còn tóc thì lại nâu vàng. Tớ thấy mắt bọn Trung Đông cũng đẹp, nhưng bọn nó nhìn thấy mắt dài có đuôi thì bọn nó lại thích mê mệt. Cá nhân tớ luôn thích dáng mắt dài, kiểu mắt của Bond girl Melina.

    ReplyDelete
  37. ôi, đọc đến đoạn "răng xiên xẹo to như bàn cuốc" thì tớ ko kìm nổi cười, phải vào còm một chút :-)). Tớ nghĩ ông con nhà tớ tương lai cũng giống Ale đây ... mặt thì khôi ngô lắm, răng cỏ sau này thì chưa biết sẽ thế nào vì hiện giờ nhìn cũng khá ok, nhưng tướng tá thì còm nhom, bụng ỏng đít beo :D. Hôm nọ tớ ở cửa hàng nọ, thấy thằng bé nhân viên chừng tầm 18, 20 tuổi, nó còm nhom, chân tay lèo khoèo, vai thì rút cao, tớ thở dài, hy vọng thằng còm nhà mình sau này trông chỉ còm thôi chứ tướng tá đừng xấu đến thế. Tướng đi xấu quá thì mặt đẹp đến đâu cũng ko cứu vãn nổi :-D. Nhưng bọn nhỏ còn rất nhiều năm để lớn mà, tớ chỉ lo tí chút thôi, còn lại thì vẫn hy vọng vào một phép màu nào đó ... :-)

    ReplyDelete
  38. Hahaha, ông Skye ông ý chỉ gầy tí thôi chứ làm gì đến mức cậu phải hy vọng vào phép màu.
    Con trai nó sẽ giống bố. Bố đi đứng nói cười thế nào thì rồi con trai sẽ đi đứng nói cười y hệt thế. Ôi, chân lý này làm tớ cảm thấy kinh hoàng :-D

    ReplyDelete
  39. Thôi bác ơi cứ chê cái ông Ý con này đi, đến 18 tuổi ông ý đẹp trai thần sầu cho bác xem. Thường là mẹ hay dìm hàng con gái thôi (vì ghen tị với tuổi trẻ của bọn nó) đằng này con trai cũng không tha, là sao???

    ReplyDelete
  40. nghe mấy chị bàn con lai. thích thật! nghe chị nói tính cách của 3 đứa con thấy vui nhộn. Na mà biết được mẹ Cún nói em thế...em nhảy nhảy lên cho mà xem. 2 tuổi mà đã biết ma giáo. haha

    ReplyDelete
  41. Ông Skye đúng là gầy chứ trông cũng ko có dấu hiệu xấu tướng, nhưng tớ sợ sau này ông vừa ko cao lại vừa còm thì tội quá. Cậu đừng dọa tớ, cái vụ con trai giống bố ở chỗ đi đứng nói cười, dáng đứng dáng đi nhé ... có người cũng bắt đầu phát hoảng đây :-D

    ReplyDelete
  42. Mới bắt đầu à, có người hoảng hốt từ lâu rồi đây hahaha

    ReplyDelete