Thursday, January 10, 2013

Một lần bị hack

Hôm qua, đang mải nói chuyện cùng bọn bạn cũ trên facebook, tự nhiên một cô bé người quen nhảy vào alo và muốn cho mình xem ảnh. Nghe thì các bạn thấy sặc mùi lừa đảo, nhưng mình quen cô bé này, lại vừa party cùng nhau, chụp nhiều ảnh mà mình chưa được xem, cộng thêm việc mình đang hùng hục chat cùng lũ bạn, nên đầu óc quả cũng không cảnh giác. Thế nên nó bảo gì mình làm nấy luôn như cái máy.

Nhưng cái đứa hacker này cũng hãm. Giá mà sau khi mình mắc bẫy nó vẫn trả lời mình lại một hai câu kiểu “thế chị thử lại lần nữa đi nhé, giờ em bận em phải out đây” thì có khi mình lại không nghi ngờ gì. Đây vừa thấy cá cắn câu cái là nó biến luôn, khiến mình nghi ngờ lập tức. Chỉ trong vòng chưa tới 10 giây email và facebook của mình đã bị nó đổi passwords. Hic hic.

Kết quả: mình phải hủy một buổi ăn tối vào phút chót, ngồi mấy tiếng đồng hồ ở máy tính để khắc phục hậu quả, không có cả thời gian để uống nước, đổi toàn bộ passwords và hiện có khả năng không nhớ nổi passwords mới, tay sờ lung tung lên mặt nên mặt lại nổi toàn mụn, nhịn bữa tối. Và sáng nay 5 giờ sáng lại bật dậy như lò xo vì sợ hacker lại hỏi thăm lần nữa. Haiz, cuộc đời phẳng lặng của nội trợ được một phen đảo nộn.

Con hacker này kể ra cũng nhanh. Mình khóa tài khoản facebook lập tức thế mà nó đã kịp gửi message cho hơn chục người trong friendlist của mình. Ai trả lời bằng tiếng Việt là nó bắt đầu à ơi đưa đẩy kiểu khỏe không, bên ấy mấy giờ, trời lạnh không, đang làm gì vậy; trước khi xin tiền. Ai trả lời bằng tiếng Anh là nó lủi luôn. Con này mà biết tiếng Anh có khi lại vớ bẫm, vì các anh tây thấy mình xin tiền chắc là rút ví đưa luôn chứ chẳng ngại ngần gì. Chuyện, được cún béo xin tiền chứ có phải là chuyện thường đâu.

Buồn cười nhất là nó à ơi cùng một thằng bạn phổ thông của mình, là đoạn chat dài nhất trong toàn bộ các message nó gửi ra. Kẻ cắp gặp bà già, thằng bạn này nổi tiếng củ chuối. Đọc đoạn chat thì chết cười vì thằng bạn mình thì cứ khề khà Sài gòn dạo này nóng vãi đái, hôm nay được cái trời mưa to nên mát mẻ lắm, trong khi con hacker thì lộ rõ vẻ sốt ruột muốn đi vào vấn đề chính.

P.S Mình gọi điện nhờ thằng em đổi hộ password và thay đổi một số thông tin bảo mật. Thằng ôn con đổi password xong ồ ồ nói vào điện thoại. Mình ở đầu dây bên này rít lên ành ạch “mày không phải gào lên thế đâu nhé, ngộ nhỡ con hacker nó nghe thấy mày thì sao”. Thằng em mình hàng ngày chậm lờ đờ thế mà vào hòm thư của mình chưa đầy một phút đã nghía luôn được một cái email không liên quan. Thế nên nó đổi mật khẩu của mình xong mình lại đổi thêm lần nữa cho chắc. Đời chả tin được bố con thằng nào.
P.S Blogspot lại giở quẻ rồi hay sao, không thể lấy được ảnh từ trong máy tính để load lên. Chẳng hiểu bọn blogspot này rồi sẽ để yên cho mình làm ăn sinh sống được bao lâu???

25 comments:

  1. Ôi hacker kiểu này thì chị scan virus máy nữa cho lành chị ơi, khéo cái link nó gửi lưu virus ở máy rồi đấy ạ. Mà bác có định mắng hacker người quen kia không hay cạch mặt thôi ạ? Khổ thân bác.

    Một lần em bị đứa cháu hack y như chị, chẳng hiểu học được ở đâu mà mới 9 tuổi đầu lấy được pass yahoo xong cũng chat với friend list, nó còn rảnh rỗi gửi voicemail cho người ta mà bạn em gửi lại cho em toàn là: "alo alo nghe thấy chưa hí hí ấn cái kia cái kia" xong rồi tắt phụt. Não lòng 2 đứa cháu nghỉ hè ở nhà chơi với nhau.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô bé người quen đó bị hacked mà chị không biết em ạ.

      Delete
  2. may mà nó ko xin tiền em =)) ko thì nó chỉ có vêu mõm chờ em vét het túi tren duoi trái phải ngang dọc ko ra duoc đồng lào :)) em keo lắm ạ :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hay là nó có linh cảm thế nên cũng không nỗ lực xin? Chị hình như thấy nó mới nói cái gì đó mà đã bị em vặn “sao lại 7h được ạ” rồi còn gì :-))))

      Delete
    2. hahahha, vậng, em thấy nghi ngờ nen hỏi nó mấy h, nó bảo 7h, em bảo sao 7h duoc, 7h ben em thì cỡ đầu giờ chiều ben chị cơ mà :)) roi nó chùn lun :)) hec hec, náo nếu :))

      Delete
  3. Hôm qua nó cũng gửi cho tớ , nhưng thấy em cunbeo có ấm ớ hội tề bao giờ đâu nên mình cứ lơ đi luợn lờ xung quanh chả thèm để ý , một lúc sau thì thì biết nàng bị hack :-)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi nàng ạ, em không bao giờ chat trên facebook trừ khi ai đó gọi. Cần nhắn gì em sẽ viết lên wall hoặc gửi tin nhắn. Nên mọi người cứ thấy em alo thì lờ luôn, chắc chắn là hacker.

      Delete
  4. Sao chi biet no la con gai ? Hic, e toan de y nhung chuyen vo van.

    ReplyDelete
    Replies
    1. y e la, neu la nguoi quen thi hack lam gi? De xin tien ban be chi a? Con neu ko quen (kieu nhu ban chi bi hack, roi no moi lua chi ) thi sao chi lai biet la con gai.

      Delete
    2. Account là của người quen, chị vừa gặp nó cách đây mấy hôm, party và có chụp nhiều ảnh. Thế nên lúc nó nói xem ảnh thì chị tin luôn. Chị không ngờ là chính nó cũng bị hack và hacker đang dung account của nó để lừa những người bạn trong list như chị. Ngoài ra chị nghĩ nó là con gái vì chị tìm thấy email nó add vào trong account setting của chị là annahohanh@yahoo.com

      Delete
  5. May quá phát hiện kịp thời! Thế nó có xin ai được đồng nào không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ là không kịp vì chị phát hiện và khóa account lập tức

      Delete
  6. May quá phát hiện kịp thời! Thế nó có xin ai được đồng nào không?

    ReplyDelete
  7. tức thật, mất bữa ăn tối :(
    con hacker này nên rèn luyện thêm 1 khóa PR để nói chuyện cho khôn khéo theo kiểu low-key, có lớp có lang, chứ ai đời cứ xớn xác được xôi rồi việc như kiểu móc túi vỉa hè thế thì kém thật.
    Nó không sợ lỡ sau này tình cờ party bác sẽ gặp lại nó, đưa hai tay (có kẹp lưỡi lam) vuốt mà cho nó xứng danh Chí Phèo luôn :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, con bé này bị hack chứ ko phải nó hack bác.

      Delete
  8. Có thể bạn chị cũng bị hack rồi ! thủ đoạn này em đã từng gặp , bạn em bị nó hack cũng bằng cách đó, rồi nó gửi một loạt lời mời xem ảnh trong list chat của bạn em để kiếm thêm com mồi tức nhiên là trong đó có em ,nó ko mời được xem hình thì bắt đầu chat xin tiền nạp card , em nghĩ chị nên cảnh báo hết các bạn của chị đi !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng thế. Lúc chị lấy lại được tài khoản thì chị thông báo ngay. Cũng may là chị khóa tài khoản ngay và lúc đó ở VN cũng muộn, ngân hàng đóng cửa, nên nó cũng biết là chẳng nên mất công ỉ eo xin tiền làm gì mà nên đợi đến hôm sau :-D

      Delete
  9. nếu tớ là nó tớ sẽ tập trung xin tiền đàn ông thôi...hahhaha, cún béo kiêu sa mỹ miều là thế mà bây giờ nói chuyện tiền bạc than nghèo kể khố, chắc các anh kia sẽ đoán ra ngay.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Các anh đàn ông tây thôi. Các anh ấy biết cún béo rất khái tính, thậm chí nhờ vả còn không thèm, thế mà giờ lại hạ mình xin xỏ thì chắc phải có chuyện gì kinh khủng lắm, thế nên chắc chắn phải lon ton chạy đi giúp ngay lập tức chứ :-)))

      Delete
  10. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô Giang này cứ comment rồi lại xóa bao nhiêu lần rồi thế? Chị hiền mà, không hay tự ái vặt đâu :-)

      Delete
  11. Người nông dân thật thà dễ thương quá :D Nó control đc facebook với email thôi chứ cả đc cả điện thoại thì nó hack siêu quá rồi, làm ăn cò con lừa chị em nông dân mình làm gì. Khổ thân ông em người nông dân bị mắng oan ;)

    ReplyDelete
  12. Haha, người nông dân này biết khóa ơ-cao là bớt nông dân rồi

    ReplyDelete
  13. Bác thử đăng nhập vào đây bằng account bác hay dùng để đăng nhập blog này xem:

    https://picasaweb.google.com/home

    Cái trang này chuyên quản lý ảnh bác uploaded lên blog. Có khả năng là nó đầy rồi nên bác không up tiếp được nữa. Bọn blogger hình như chỉ cho upload ảnh đến một capacity nhất định thôi bác ạ.

    Nếu không phải thì có lẽ vì nguyên nhân khác.

    ReplyDelete