Tuesday, January 1, 2013

1/1/2013


Năm mới, cụ già gọi điện sang chúc mừng con rể. Con rể cụ thì từ bao năm nay vẫn chỉ có mỗi một câu lơ lớ “Còn chào me ạ. Khòe, khòe lắm, vầng vầng”. Đưa máy cho chú Bình Nguyên thì chú ta cũng “còn chào me ạ”, mẹ phải nhắc thì mới chào đúng “cháo chào bà ngại”.  Mệt cái hội tây dở này quá.

Chúc xong thì thôi cụ già lại còn hỏi vẻ bần thần “thế con dạo này gầy và xấu lắm hả con?”. Bảo “vầng”. Giọng cụ già lại càng bần thần “thế chồng con nó vẫn đẹp hả con?”, “vầng, đẹp tuyệt, cụ sang mà xem”. Giọng cụ già lo lắng thực sự “trời, vợ thì cứ già cứ xấu chồng thì cứ đẹp nõn ra thế thì rồi làm sao”. Nghe chữ “đẹp nõn” mình đang ngồi lờ đờ uống nước tí nữa sặc.

Nói một cách công bằng, hồi còn ở Hà nội ngài trông khá hơn bây giờ nhiều. Mình thì không thấy ngài đẹp trai nhưng hồi đó nhiều em khen ngài đẹp trai phết. Chẳng hiểu các em khen thật hay khen đùa. Mối băn khoăn của mình giờ là nhiều người càng già trông càng hay, ví dụ như George Clooney, thế mà có người lại ngược lại là sao là sao. Là mình nghĩ trong bụng thế thôi chứ mở mồm ra là phải khen nức nở không có người lại dỗi.

Năm mới, từ chối 3 lời mời đàn đúm. Lời mời thứ nhất từ chối vì họ chỉ mời hai vợ chồng ăn tối đón năm mới, ko có trẻ con. Lời mời thứ hai là ra cắm trại trên sa mạc đợi năm mới. Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng nghĩ đến chuyện phải chuẩn bị thảm, ghế ngồi, chăn, củi lửa, đồ ăn, quần áo bỉm sữa nước cho Lê La Na mà mình hoảng hốt. Thế nên là cũng từ chối luôn. Lời mời thứ ba là cả nhà đến ăn uống đập phá ở nhà một người bạn rồi cả hội kéo ra bãi biển xem pháo hoa lúc giao thừa. Nghe cũng hấp dẫn nhưng nửa đêm thì con mình ngủ từ lâu rồi, làm sao dắt díu nhau ra biển. Thế nên cũng từ chối nốt.

Giao thừa, ngài phải rủ rê mãi mình mới lụng thụng pijama mò lên nóc nhà xem pháo hoa. Con thì hai lần lôi đứng dậy rủ lên nóc nhà xem pháo hoa là hai lần ngã sóng xoài ra giường ngủ tiếp. Thế là thôi, hai thân già lọ mọ trèo. Đứng từ đây nhìn được pháo hoa bắn ở cả Burj Khalifa, Burj Al Arab và khách sạn Atlantis ngoài Palm Jumeirah, việc gì phải chen chúc đi đâu cho mệt. Đứng có chục phút mà suýt cảm lạnh, phải mặc thêm cái áo len chui vào chăn ngủ. Quá hãm chứ không phải hãm vừa.
P.S: trước giờ đi ngủ lũ Lê La Na còn mặc cả được bố mẹ chơi một chầu trốn tìm. Mẹ mở cửa tủ thấy con gái út ngồi thu lu trong một cái hộp, mắt cười tít, mồm móm xọm.

...Hoa cỏ may

bông còn tươi bông đã héo

vẫn xin được nguyên lành

đừng chạm vào tha thiết cũ

13 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. A, chào Giang ! Bắn pháo hoa ở bên đó có đẹp ko Giang ? Ở SG mình chỉ xem được mỗi chỗ đầu hầm Thủ thiêm , mà xem cách những mấy km ( hihihi, ở nhà cao cũng có cái lợi của nó Giang nhỉ , ko phải chen chúc mà vẫn coi được live show ...). Ôi , các em Lê La Na yêu chít được thôi !!! Tranh thủ ôm ấp , hôn hít , chơi đùa với các em thôi . Mai mốt lớn lên chẳng biết có còn cho mình làm thế nữa ko ! Ai mắng mình " sến " mình chịu , chứ mình sợ lỡ đâu mình định ôm hôn , chúng nó lại đẩy mình ra thì ... tủi thân lém ! :) Giang này , ( ông )Tây cũng như ( ông )Ta nhỉ , chỉ thích nghe khen ( nào là đẹp dzai, phong độ , bla bla bla ... ) . Lỡ miệng mà nêu ý kiến về đầu tóc ( hói....kekekeke) hay body ( bụng bự....hihihihi ) là mặt sưng như cái phèng phèng cho mà xem !!! Thế cho nên là vẫn cứ phải tung hô nhiệt liệt ! :))) Kệ bạn Giang nhỉ ! Có già , có hói , có phệ .... thì trên hết đó cũng là người yêu mình và là người mình yêu ... là bố của các thiên thần bé nhỏ , là người chồng tốt ( cái khoản " người chồng tốt " là tùy quan niệm mỗi ngườithế nào là " tốt " nhé ! hihihi... )phải ko Giang ? Mình luôn cảm nhận thấy một tình yêu thực sự ,của Giang và chàng ( của Giang )dành cho nhau , tỏa ra từ những entry , cho dù chúng viết về muôn mặt trong đời sống thường nhật . Chúc mừng năm mới Tết Dương lịch bạn Giang cùng mọi người trong gia đình nhé !!!
    )

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình chẳng biết nhưng mình chắc không thuộc kiểu đã yêu rồi thì xấu thế nào cũng vẫn yêu đâu bạn ạ :-D. Mình cho rằng duy trì phong độ là một nhiệm vụ quan trọng của cả nam và nữ để tiếp tục hấp dẫn nhau.

      Delete
  3. Ui, nhìn Lê, Na tình cảm chưa kìa! Yêu quá chị ạ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cả 3 đứa nhà chị nói chung đều rất tình cảm với nhau. Nhìn chúng nó ôm ấp chăm sóc nhau mình thấy công mình cũng bõ

      Delete
  4. Hehe, chị có dịch cái mỹ từ "đẹp nõn" của mẹ vợ ra cho ngài nghe để ngài sướng rung rinh bất tỉnh không ? :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chẳng dịch được, mà nếu có cố thành spotlessly beautiful thì có khi chàng lại giận vì tưởng mẹ chị nói đểu :-D

      Delete
  5. Em coi TV thấy Dubai đón năm mới pháo hoa từ 1 tòa nhà rất đẹp, chả biết là KS hay là cái gì:))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Là Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới, vừa khách sạn, vừa căn hộ cho thuê.

      Delete
  6. Ôi, anh con trai cười thật hiền, em Na cười nhăn nhở quá, em La thì lại thật tiểu thư! Thích ba em ấy quá đi!

    Năm mới em chúc tóc bác mềm mượt và dài đẹp như xưa, chúc bác ăn ngủ đủ để không còn gầy nữa, chúc bác trai luôn luôn đẹp như bây giờ hờ hờ hờ!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi đã mất công chúc thì chúc bác trai đẹp hơn bây giờ đi được không :-D

      Delete
    2. Vầng, em chúc bác giai năm mới đẹp hơn bây giờ :)))

      Delete