Sunday, January 19, 2014

20/1/2014


Chào các bạn. Mình vẫn liên tiếp nhận được comments mới. Có nhiều comments rất hay nhưng không hiểu sao không hiện lên, mặc dù mình rất muốn chia sẻ những comments ấy với mọi người. Mình nghĩ rằng blogspot quá tải, không cho hiện thêm comments nữa.

Bạn nào ở trước có nói có người quen làm việc trong ngành ngoại giao nên không lạ lẫm gì với các buổi tiệc tùng ngoại giao. Mình rất tiếc phải nói với bạn rằng trừ khi bạn nói rõ chức danh của người quen của bạn, nếu không thì bạn đang cố tình nhập nhằng. Trong một cơ quan ngoại giao, nhiều người có thể được hưởng một số quy chế ngoại giao nhưng không phải là một nhà ngoại giao, do đó không thể tuyên bố mình cũng tiệc tùng như giới ngoại giao. Cụ thể, vợ của lái xe hay tùy viên, dự vài buổi tiệc tùng, thì không thể cho rằng phu nhân Tổng lãnh sự chắc cũng chỉ đến thế mà thôi, còn phu nhân Tổng lãnh sự được trọng vọng ở một vài events thì cũng không thể nghĩ rằng chắc người ta cũng chỉ trọng vọng phu nhân Đại sứ đến thế. Chưa kể tính chất công việc của mỗi quốc gia mỗi khác, ở mỗi quốc gia sở tại mỗi khác, nước nọ cũng chẳng biết nước kia làm gì nếu không được mời. Do vậy hành vi vỗ ngực bảo “ta đây cũng liên đới ngoại giao nên ta không lạ gì, bình thường thôi” là của người không biết gì hết.

Những gì mình nói là hoàn toàn khách quan, muốn giải thích cho bạn đọc rõ vì thấy các bạn vẫn tiếp tục tranh luận, mà bạn kia chẳng hiểu lấy tư cách gì mà giảng giải rất chủ quan, bằng một cái giọng vừa lên lớp vừa giả vờ chân tình thẽ thọt. Bình thường gặp người nhập nhằng mình thường lờ đi, trừ khi đã nhập nhằng lại còn lớn tiếng muốn “đưa mọi thứ về đúng với trật tự của nó”, mà lại muốn làm việc đó bằng những comment nói không có sách mách không có chứng, suy bụng ta ra bụng người. Muốn đưa mọi thứ về đúng với trật tự của nó thì đưa chính bản thân mình về trật tự của mình đi cái đã nào. Hay là quên mất bản thân mình là ai nên không biết đưa về đâu???

Em Giang trẻ tuổi mà nói một câu rất đúng trả lời bạn trên kia, quả không hổ danh một người hay đọc sách, “một người may mắn trong cuộc sống không có nghĩa là người đó bị tước luôn quyền được nói lên những gì người ta nghĩ”, mà lại bị lăm le tước bởi những người nhìn ra thì chưa thấy tư cách ở đâu cả.

Em Loan chia sẻ những suy nghĩ của em ấy, em ấy nói nhiều điểm rất trúng và cũng đã nói ngay từ đầu là viết không giỏi. Bạn nào thấy dài và lủng củng quá thì thôi khỏi đọc, không cần thiết phải ném đá lại em ấy.

Bạn Lylyphan không cần phải cảm ơn mình. Mình xóa comment không phải vì muốn chơi đẹp với bạn mà vì thấy tác giả muốn dùng mình để tấn công bạn chứ cũng không tín nhiệm gì mình. Blog mình không phải là nơi công kích và khích đểu nhau như vậy.

Một số bạn do vô ý mà lộ danh tính: yên tâm, mình không click vào tên bạn để xem bạn là ai hay nhòm ngó nhà bạn khi bạn muốn giấu.

Cám ơn tất cả những comments thiện chí các bạn đã dành cho mình. Cám ơn comments của các bạn mới biết mình nhưng đã bỏ thời gian đọc ngược trở lại để đánh giá một cách công bằng. Đặc biệt cảm ơn nhiều bạn đã nhìn xuyên qua được những thứ hư ảo, phù phiếm, nhăng nhít, bôi bác, để thấy được cốt lõi những thứ mình muốn chia sẻ với các bạn, về gia đình, con cái, chồng, vợ, đàn ông, đàn bà, bạn bè, những người ta gặp ngoài xã hội, bài báo ta đọc, tất cả đều có thể khiến ta chiêm nghiệm. Chỉ để lạc quan hơn và thêm trân trọng cuộc sống này hơn.
 
Blog này được viết với mục đích chia sẻ chứ không phải viết trên cương vị một ngôi sao. Vì thế mình bỏ thời gian phản hồi lại các bạn. Nhưng thế là đủ rồi, các bạn có thể chấm dứt tranh luận. Entry sau sẽ là Cổ tích xe đạp, mình sẽ cố viết trong tuần này, mời các bạn đón đọc :-)

32 comments:

  1. Dung roi ban Cun a , hay de lai nhung tranh luan cua bai viet do , gang viet bai moi nhanh nhanh nhe , minh dang cho de doc .
    Chuc ban Cun mot tuan moi that vui !

    ReplyDelete
  2. :) Thumb up!!! Chờ mãi mới thấy bài mới của chị Cún. Bài trc nhiều cmnt đọc mệt quá. Keep it up nha chi.

    ReplyDelete
  3. Don't give a damn about what anybody thinks. Do what you do, for you!
    Sắp Tết rồi, cả nhà có chuẩn bị gì chưa ah?

    ReplyDelete
    Replies
    1. it depends who and what and how the person that thinks is :-)
      Chị không chuẩn bị gì cho tết cả. Chị bận events từ tuần này đến hết tuần đầu tiên của tháng 2.

      Delete
  4. Oi minh mung qua, cu so ban Cun ko viet blog nua!
    Chuc nha ban Cun nam moi nhieu niem vui, hanh phuc va suc khoe, danh time viet blog them nua nhe!
    Lan

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn Lan. Chúc bạn và gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc :-)

      Delete
  5. ủng hộ chị. entry mới cho đời tươi đẹp :)

    ReplyDelete
  6. phu, cuoi cung thi khung hoang cung co the coi la qua :). em doc het, khong sot mot cai comment nao, da rat muon comment, nhung lai tu cam thay the la thua thai, nen thoi :)

    ngong cho nhung thu chi viet de duoc trai nghiem cung chi rat nhieu dieu

    tu mot nguoi ngay sinh giong het chi ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đấy chỉ là vài mét đường không bằng phẳng lắm trên con đường mình đi, không phải là khủng hoảng. Khủng hoảng là khi tâm sinh lý mình thay đổi vì tuổi tác, hoặc khi người thân có bệnh, hoặc khi gia đình có biến.
      Em mà sinh ngày sinh giống chị thì vừa Taurus vừa Gemini, mệt đây :-)))

      Delete
    2. Khung hoang trong "" i ma :)). Haizz, cau cuoi cung lan truoc chi cung noi y het nhu the :d. Dang met lam roi day chi :))

      Delete
  7. Bạn Cún giữ được bản lĩnh và sự tự tin qua entry này. Hay lắm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồng ý: bản lĩnh và tự tin của người có học, đi nhiều biết nhiều, và sãn sàng chia sẻ hiểu biết của mình với người khác

      Delete
  8. Bác có tính bỉ bác giề em hông đới, với cái cụm "quả không hổ danh một người hay đọc sách" kia :D

    Em đọc nhiều nhưng từ bé cũng phải chịu đựng và chứng kiến tận mắt nhiều nghịch cảnh trong cuộc sống rồi bác ạ. Việc đọc chỉ giúp em nhìn nhận mọi thứ mạch lạc, có hệ thống hơn thôi, bên cạnh lợi ích bồi đắp thẩm mỹ và tâm hồn. Thành thật khuyên những ai thừa thời gian đi chọc ngoáy đời sống cá nhân của người khác nên dùng thời gian mà đọc, bổ ích hơn nhiều.

    Luôn ủng hộ những chia sẻ mới của bác.



    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi chứng kiến (hoặc là nạn nhân của) một “nghịch cảnh”, con người theo bản năng có hai cách phản ứng. Một là cũng làm đúng như vậy như một cách trả thù (ví dụ, đứa trẻ bị đối xử hằn học quát tháo thì lớn lên cũng nhìn đời hằn học quát tháo) hoặc làm ngược lại hoàn toàn (không hằn học quát tháo ai hết vì hiểu cảm giác bị người khác hằn học quát tháo nó như thế nào và không muốn ai phải chịu cảm giác đó như mình cả). Người thứ nhất là nạn nhân của nghịch cảnh, người thứ hai là master của nó. Phải là người có đầu óc mới làm được người thứ hai.
      Người đã có đầu óc, lại chịu khó trau dồi, tất sẽ viết xuống giấy được những thứ người khác không viết được.

      Delete
  9. Nhiều entry rất đẹp mà đọc xong em cũng chẳng biết nói gì thêm, nhìn bên dưới cũng khá ít comment. Như entry trước thì quả nhiều người lợi dụng để comment đả kích. Dường như nhiều người chỉ đợi có thế để bình loạn phá đám thì phải.

    ReplyDelete
  10. e cũgn mong những entry mới :)

    ReplyDelete
  11. Chị ơi, viết nhanh lên hihi, lâu quá không viết tưởng chị đoạn tuyệt blog rùi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thường rất bận. Gặp đợt nào trả lời comments nhiều quá thì sẽ không có thời gian viết entry mới.

      Delete
  12. Hihi, em đợi xem Cổ tích xe đạp như nào hehehe

    ReplyDelete
  13. Hahaha, thích cách diễn đạt và hành văn của bạn Giang. "giả vờ chân tình thẽ thọt", mình ghét cái trò chọc ngoáy nhưng cứ mở miệng giả nhân giả nghĩa, nhưng chẳng thể miêu tả nó "đắt" như bạn Giang, đọc mà phải mỉm cười. Thế nên đọc blog bạn Giang bao lâu rồi mà vẫn không chán.

    Chờ entry Cổ tích xe đạp của bạn. Nhanh lên nhé.

    ReplyDelete
  14. Giang ơi, mình làm cùng "cô bạn nữ tính" của cậu trong một thời gian dài. Mình vẫn nhớ hôm đầu tiên đọc blog của Giang là khi thấy cô bé đấy ngồi cười khùng khục trong giờ làm việc. Sau đó mình cũng cười theo không dứt, tính ra cho đến giờ phải 7-8 năm rồi. Mình vẫn giữ thói quen đọc blog của Giang từ hồi đó. Thỉnh thoảng mình có để lại vài dòng chia sẻ và cũng rất nhiều phen khóc và cười cùng Giang qua những entry Giang viết. Cả văn phòng tớ cùng nín thở theo dõi tình hình sức khoẻ của La, cùng vui với Giang khi Giang có thêm bé Na đấy Giang có biết không. Bọn tớ ở nhà có gặp khúc mắc với gv thì lại nhớ đến bà Nuôi nhà Giang. Nói gì thì nói, cho đến bây giờ thì việc chờ đợi những bài viết mới của Giang đã thành thói quen của tớ mất rồi.
    Tớ đã định không viết gì mà cứ lặng lẽ "tàu ngầm" như mọi khi nhưng rồi lại quyết định viết vài dòng gửi Giang. Có rất nhiều người như tớ, thích đọc những gì Giang viết, thích cảm nhận của Giang về cuộc sống và con người. Cũng có nhiều người như tớ, yêu quý Giang, yêu quý 3 nhóc thiên thần và ông chồng vụng về của Giang.
    Viết nữa Giang nhé, chúng tớ đang ngóng đây.
    Thân
    Minh Ngọc

    ReplyDelete
  15. Cảm ơn chị Giang. Em bị ném đá mà không thấy bị sứt mẻ gì. hi hi. Đây là lần đầu tiên em dám viết ra những gì em nghĩ và em thấy vui vì đã nói được lời cảm ơn chị.
    Hồi hộp chờ entry Cổ tích xe đạp của chị. Nghe tựa đề đã thấy thích rồi.

    Em Loan

    ReplyDelete
  16. Em đang chờ đây. Chúc gia đình chị năm mới an lành, hạnh phúc, vạn sự như ý nhé

    ReplyDelete
  17. Ôi zời ôi, cuối năm bận quá không vào blog của chị Giang mà bỏ lỡ không biết bao nhiêu là xì căng đan vui quá là vui. Em đọc lại mấy bài cũ của chị với các comment mà không thể theo dõi đến cuối được vì thấy nhức hết cả đầu. Công nhận em nghĩ nhiều người có não nhưng hình như não chả có nếp nhăn hay sao ấy chị ah, càng nói càng lòi ra cái sự dốt nát của mình.

    Em lót dép mong chờ cái quả "Cổ tích xe đạp" của chị xem nó Cổ tích thế nào đây. Lol..

    ReplyDelete
  18. Anh xã đang rủ chị đi Dubai, đến lúc đó mà được gặp các bạn Lê La na thì thích lắm nhỉ?

    Chuot con

    Chị quên tên blog của mình rồi, nhớ mãi k ra, hic hic...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bao giờ chị sang Dubai? Nick là chuột con thì chắc chắn tên blog cũng phải là chuột con rồi :-D

      Delete
  19. Em cung hay ngong xem blog cua chi,lau lau mo ra xem mot loat bai chi viet luon, chi viet hay lam, nua van nua doi xem nhu co tich co that..e cung cha tre trung gi dau ma mo mong,cung 2 mat con roi Nhung van thick xem nhat ky cua chi cho them, luoi comment chi thick doc thoi chi thong cam nha,chi la mot Người phu nu lạ,hihi. Kim

    ReplyDelete