Monday, January 6, 2014

Sói biển (hết) hay Thư không gửi

Với tôi, trung thực và đứng đắn là phẩm chất quan trọng nhất của một người đàn ông. Kẻ thứ ba đã xen vào gia đình tôi, đã làm tôi và đứa con gái nhỏ của tôi đau khổ, kẻ đó không xứng đáng là đàn ông

Anh,

Em dửng dưng ra lấy một chút đồ ăn vào đĩa của mình, nếm thử và nhăn mặt. Những món ngon nhất mang ra đãi khách mà vẫn làm em nhăn mặt. Ôi, hàng ngày anh ăn những món đó ư, sói biển đẹp đẽ?

Em ăn tối trong những nhà hàng 5 sao, xỏ chân vào những đôi giày do bàn tay nghệ nhân cần mẫn khâu từng mũi đều tắp, bận lên người nhung, lụa, kim cương và lông thú, và mặt mang một vẻ buồn rất thời trang, nghĩ rằng cái mình cần là đi chân đất trên đồng cỏ và ngủ trong một cái lều cỏ. Ôi, con người quen được nuông chiều như em mà ngủ được trong một cái lều cỏ?

Em không phải là người đàn bà hài hước, trí tuệ, tâm hồn đẹp đẽ như anh tưởng. Còn một nửa khác phù phiếm, đỏng đảnh, kiêu ngạo, quen được đàn ông đem tất cả mọi thứ đặt dưới chân mình, không như ý là sẵn sàng hất đổ. Nửa này sẽ rất xa lạ với anh, sẽ làm anh thất vọng. Em không muốn làm anh thất vọng, con sói biển có ánh mắt giản dị, nói chuyện với em cả tiếng đồng hồ mà không một lần nhìn vào khoảng hở trên ngực chiếc váy dạ hội màu hoa anh túc của em.

Anh hãy quên em đi.

Dubai, 7/1/2014.

88 comments:

  1. Màu đỏ đã rất thu hút rồi, đằng này lại cả hoa anh túc thì "irresistible" như đúng tác dụng của nó luôn chị ah.
    Đã bao giờ chị nghĩ chị lấy chồng hơi chút sớm ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, chị không bao giờ nghĩ đến chuyện đó. Đến lúc phải lấy thì chị lấy, không hối tiếc gì cả :-)

      Delete
  2. Em thích đỏ. Kiêu hãnh và rực rỡ. Nhưng nó rực rỡ đến mức em ko chịu nổi. Thế là thôi. Giày đỏ và váy đỏ. Lâu rồi em ko khoác váy đầm lên người.
    Em thích kiểu phụ nữ như chị. Mạnh mẽ và quyết đoán đủ để biết cái mình cần và điều gì là của mình.

    ReplyDelete
  3. Bài nào bác viết cũng hay thật là hay. Em thích nét đẹp rất thông minh và kiêu hãnh của bác dù trong tâm hồn rất nhân hậu và dịu dàng he he.
    Mọi thứ thuộc về bác thật đẹp đẽ, tuyệt vời, em thích lắm.

    ReplyDelete
  4. "Ôi, hàng ngày anh ăn những món đó ư, sói biển đẹp đẽ?"
    Thi nho an nhung mon do ma co* ba('p cuo^`n cuo^.n nhung van thanh nha day

    ReplyDelete
  5. Vay ra la noi chuyen duoc 1 tieng dong ho hihi. Hy vong la se doc duoc them 1 entry nua ve Soi bien. Chua hay tha thu cho con :-)

    ReplyDelete
  6. Đọc bài của bác thôi mà em muốn yêu luôn sói biển của bác huống gì là ở đó bác ơi .Trong môi trường của bác và bác trai mà chung thủy được đến bây giờ là hay quá bác ah.,em gơi loi khen thiệt lòng tới bác và bác trai.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không yêu sói biển. Chị trân trọng anh ấy và thú thật có thấy anh ấy hấp dẫn.

      Delete
  7. Đọc rất nhiều entry của chị, em thú thật là có cho chị vào list những ng " Thượng đế quả là rất hào phóng với một số người" :((

    SS

    ReplyDelete
  8. Anh rat tot va em rat tiec ;))...Nhung tuyen tap zai dep va hap dan cua chi co the dung thanh phim, em nghi la se thu vi lam day

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, anh ấy chỉ nói lên những suy nghĩ của mình một cách cởi mở chứ không propose gì hết, thế nên chị không thể nói câu “anh rất tốt và em rất tiếc”. Người không propose, ta lấy đâu từ chối?

      Delete
  9. Sao số chị may mắn toàn gặp được trai vừa đẹp vừa hay ho ,chị mà kết hôn muộn tí nữa chắc love story của chị viết đc thành sách .

    ReplyDelete
  10. Em không muốn làm anh thất vọng, con sói biển có ánh mắt giản dị, nói chuyện với em cả tiếng đồng hồ mà không một lần nhìn vào khoảng hở trên ngực chiếc váy dạ hội màu hoa anh túc của em -----Rất đơn giản. Sau 3 con, trong nhiều ảnh gần đây chứng minh, ngực em phẳng lì như đàn ông. Có gì mà phải nhìn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haha,bạn này comment vui phải biết ,like !

      Delete
    2. Chưa chắc đâu bạn, một cleavage sexy không nhất thiết phải đi kèm với một bộ ngực khủng (tất nhiên bầu ngực lớn vừa đủ sẽ làm cho cleavage hấp dẫn hơn hẳn). Nếu bạn là đàn bà đủ tinh tế thì sẽ hiểu rằng điểm quyến rũ gợi cảm nhất của cleavage chính là khe, phần còn lại hoàn toàn có thể dùng push-up BH để chỉnh đốn.

      Delete
    3. Mình cũng đồng ý với bạn Giang, có phải porn star đâu mà cần bầu ngực quá khổ, ngay đến cả Victoria Secret Angel hôm trước mình xem thấy lúc họ mặc đầm thường trông phẳng lì như đàn ô luôn! Ngực đẹp quan trọng là lồng ngực đừng quá dày, còn quả chỉ cần vừa phải mặc push up lên là ngon lành. Kg có phụ nữ xấu chỉ có phụ nữ làm hoài kg đẹp, hehe. Mình thấy cún béo duyên, cái đó nhiều khi quan trọng hơn là đẹp lộng lẫy mà thiếu i ốt.

      Còn vụ bạn gì comment cún béo viết vống lên, ảo tưởng, đu dây điện gì đấy thì mình thấy đây lại là một kỹ năng tốt. Biết chắt lọc để viết một mẩu văn hay từ những interactions bình thường trong đời sống thì cũng là một cách thăng hoa. Kiểu như biết cách điểm, ăn vận, học hỏi từ một poor girl thành 'a fine lady' vậy. Chứ có người có ốc mấy thì vịt vẫn hoàn vịt!

      Delete
  11. Đọc blog chị mấy năm rồi bây giờ em phải phát biểu một câu này: Ngoài khả năng đì đọt vẽ biếm họa bọn đàn ông ra thì Chị cũng có năng khiếu thi vị hóa bọn đàn ông phết đấy. Các post bác tả giai toàn thấy giai rất chi là đẹp đẽ long lanh, phủ một vẻ huyền bí. Em cho là bản thân lũ giai này tuy có đẹp thì đẹp thật dưng mà cái văn tả của bác đã oánh bóng bọn chúng thêm vài chục %. Em từ bé đến lớn chả bao giờ rung cảm một cách lung linh với giai như cách bác tả được. Kiểu mình rất nông dân, nhìn thịt thấy thịt, nhìn cơ thấy cơ, da thấy da, mắt xanh thấy mắt xanh, mắt nâu thấy mắt nâu. Chấm hết. hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Các entry tag giai của bác hiếm khi khen đẹp mà thường chỉ tập trung vào một vài nét nào đó mà bác thấy hấp dẫn. Ví dụ, có người bác chỉ khen cánh tay đẹp và tập trung vào tính cách, có người bác chỉ tả mỗi cái mặt chứ không tả thân hình, có người bác chỉ tả đôi mắt và cặp lông mày, có người bác lại chỉ tả dáng vẻ rắn rỏi đàn ông chứ không tả mắt mũi miệng, có người bác lại chỉ tả nụ cười và dáng dấp chứ không tả cái gì khác nữa. Em đọc những gì bác viết rất nhiều khi phải đọc between the lines. Blog của bác là một dạng nhật ký về những chặng đường bác đã đi, do đó phải tôn trọng sự thật nhưng đồng thời cũng phải làm nó thú vị khi đọc. Ví dụ giữa “mắt anh ta màu xanh” và “mắt anh ta xanh như vịnh Ả rập ngày nắng đẹp” thì em thấy cái nào thú vị hơn? Biển Ả rập cát trắng phau, trời xanh ngắt, nồng độ muối thế nào đó mà làm nước biển có màu xanh rất nổi tiếng. Khi nhìn vào đôi mắt sói biển, bác liên tưởng ngay đến màu nước biển ấy. Nó 100% là sự thật chứ hoàn toàn không hư cấu, chỉ có điều không phải ai cũng diễn tả được nó thành lời.
      Trong tất cả các entry tả giai, chỉ có sói biển là bác tả nhiều nét nhất và khen đẹp kiểu này. Mà chỉ cần nói với em rằng lũ đàn bà đã xì xào về anh ấy cả tuần liền, và rằng anh ấy là một trong những phi công xuất sắc nhất của Hải quân Ý, mà phi công hải quân thì còn giỏi hơn phi công thường, thì em đã có thể tưởng tượng được rồi.

      Delete
    2. Đúng vậy, theo em cách nhìn nhận vấn đề và gọi tên nó một cách thi vị như bác không phải ai cũng làm được. Em cực kỳ hâm mộ

      Delete
  12. Sao lại ko propose hả bác, nếu cho là ng ta ko propose thì sao lại phải bảo quên đi? :) em thấy đàn ông đã có bạn gái rồi mà vẫnbị ng khác thiêu đốt và nói ra thì ít nhiều là có propose đêy ;). Chỉ là chuẩn mực đạo đức của ng ta ko cho phép propose ở mức độ cao hơn thôi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Propose thì phải là tôi làm người tình của em nhé, hoặc chúng mình vụng trộm với nhau nhé, hoặc tôi bỏ bạn gái em bỏ gia đình để chúng mình bắt đầu với nhau nhé, tôi xin nghỉ phép quay lại Dubai để gặp em nhé, vv và vv. Chứ còn đây họ chỉ nói ra một phần những gì họ nghĩ, một cách trung thực và cởi mở (vì họ tin rằng người mà họ đang nói chuyện cùng đủ hiểu biết để không tưởng bở hoặc đánh giá này nọ), và nói rõ cả quan điểm “đàn ông mà làm những việc không đúng đắn, không trung thực, thì không phải là đàn ông”, thì tức là họ nói rất rõ rằng họ sẽ không bao giờ trèo qua rào cản đạo đức.
      Có bạn gái/trai hay thậm chí có vợ/chồng mà vẫn bị người khác phái thiêu đốt là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra và nó là một cảm giác tự nhiên và bản năng. Quan trọng là phải ứng xử ra sao cho đúng mực thôi. Điều khiển được hành vi, chứ không ai điều khiển được ý nghĩ.
      “Anh hãy quên em đi” vì anh ấy muốn là bạn nhưng lúc đó chị cảm thấy tình bạn này không khả thi.

      Delete
    2. "Điều khiển được hành vi, chứ không ai điều khiển được ý nghĩ" - Like

      Delete
  13. Người đàn ông mới gặp người đàn bà lần đầu, thậm chí biết cô ấy có con, vẫn thở được ra những lời thế này, thì chưa chắc đã phải là người đáng tin cậy. Người tinh tế, họ sẽ biết giấu cảm xúc vào trong.

    Người đàn bà, đã có chồng và ba con, sẽ không đứng quá 5 phút, trong một cuộc gặp xã giao, để engage những chuyện thế này.

    Ngoại giao ngoại kéo đâu không thấy, chỉ thấy viết luôn như kiểu cả vũ trụ, nửa nhân loại đều yêu mình.

    Nhan sắc đấy, đâu phải để đàn ông mới gặp giật mình ngã ngửa.

    Nhưng không sao.

    Blog thế mới hay. Viết thế mới là thật.

    Cứ giả vờ khiêm tốn, thì còn gì mà đọc. Ít ra phải tự yêu mình, tự thấy mình hấp dẫn, tự huyễn hoặc hình như đối phương đang thích mình, thì đời mới vui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn không thấy bạn bất lịch sự à?

      Delete
    2. Chắc bạn ấy có chút GATO nên nhận xét hơi khó nghe ,hehe.

      Delete
    3. Nhan sắc của bạn gì ở trên khiến đàn ông giật mình ngã ngửa thì làm sao đứng nói chuyện được.

      Giang nhan sắc đủ để đàn ông đứng nói chuyện với nàng, và đấy là cái khác biệt giữa nàng và bạn.

      Đọc những entries của Giang, thấy em thích những người đàn ông hào sảng - từ dáng vẻ đến tính cách.

      Chị yêu cách em viết, vì nó chân thật mà tinh tế. Văn sao, người vậy. Lần trước em đóng blog cũ ở Multiply, chị đã viết thư riêng cảm ơn em vì những bài viết thật đẹp - như con người em vậy.

      Delete
    4. Bạn gì ơi, bạn vào đọc blog rồi nếu không thích thì lượn, đừng mang cái chủ quan của mình mà đánh giá về người khác như thế.
      "Người đàn bà, đã có chồng và ba con, sẽ không đứng quá 5 phút, trong một cuộc gặp xã giao, để engage những chuyện thế này" => đấy là đánh giá chủ quan của bạn, tôi đây vẫn thường đứng với giai quá 5 phút trong các cuộc gặp đấy, đã sao nào? Có sao hay không là do con người của bạn đấy bạn ạ.

      Delete
    5. Chị: em phải nói thật là câu đầu tiên trong comment của chị làm em buồn cười không chịu nổi :-)))))))
      Cám ơn chị đã dành những lời tốt đẹp cho em. Chị nói đúng, em đánh giá rất cao đàn ông hào sảng, khẳng khái.
      Chị đừng bảo em nhan sắc. Không phải em cố gắng khiêm tốn nhưng thực sự em không phải là người có nhan sắc nổi bật. Chỉ là cách trang điểm, ăn mặc, khiến em trông khá hơn. Đàn ông khi tiếp cận em hầu hết chỉ nghĩ trông em cũng được được, sau này họ thích vì tính cách chứ không phải vì nhan sắc. Nếu mà nói nhan sắc, quanh những người đàn ông em kể có hàng tá nhan sắc hơn em rất rất nhiều :-)

      Delete
    6. Đúng là em không thấy chị Giang đẹp rực rỡ chói loá thu hút để đàn ông phải ngả ngửa mà chị rất duyên, và thanh lịch.. nhưng như thế có khi mới hút mắt đàn ông.... Người phụ nữ thông minh đủ để biết người đàn ông nói chuyện với mình có bị mình thu hút hay không chứ không cần phải "ảo tưởng", và tại sao 1 người đàn bà 3 con k có quyền đứng nói chuyện như thế này quá 5ph..hehe... lấy chồng đâu phải viết lên mặt 3 chữ cấm lại gần, mình thích nói chuyện thì cứ nói thôi, với người thu hút như thế, dễ gì gặp, gặp rồi hưởng thụ 1 chút cảm xúc như thế thì càng tuyệt chứ sao. bản thân mình biết dừng ở đâu mà... bạn đừng có làm như thời phong kiến, phụ nữa phải thế này thế kia thế chứ.
      Duyen Nguyen

      Delete
  14. Thật lòng thấy nhiều người rất lạ. Mỗi người hãy sống cho tốt cuộc sống của mình. Sao không nhìn người khác với cái nhìn tích cực? Những thứ đẹp đẽ vốn dĩ không có nhiều, sao muốn phá nó?
    Tất cả chúng sanh là chủ nhân của nghiệp do mình tạo ra.

    ReplyDelete
  15. Gửi các bạn: Cám ơn tất cả các comments của các bạn. Trong cả ngàn entry mình viết, có những entry mình rất quý và hoàn toàn không muốn trả lời những comments thiếu thiện chí vì không muốn làm hỏng dư âm của nó, và đây là một trong những entry như vậy.
    Nhưng vì comment của một bạn ở trên quả thật cũng có vài điểm mình muốn những bạn khác biết nên mình sẽ trả lời như sau:
    - Nếu bạn chú ý, cuộc nói chuyện bắt đầu từ chủ đề gia đình, máy bay, quân đội. Khi nó bắt đầu lái sang những chủ đề khác, thì mình đã đứng lên. Mình không cảm thấy phải thanh minh gì với bạn nhưng vì bạn chê người khác không tinh tế, trong khi điều tinh tế thế trong diễn biến của entry mà người tinh tế như bạn lại không nhận ra.
    - Trong cuộc sống của mình, mình chỉ muốn tập trung vào những điều tích cực. Điều đó có nghĩa mình lựa chọn tư liệu từ cuộc sống của mình đưa vào blog những thứ làm cho mình cười (hoặc khóc, miễn nó đẹp) và những người yêu mến mình. Mình hoàn toàn không muốn viết về những người không ưa mình. Nếu chỉ có thế mà bạn suy ra mình cho rằng nửa thế giới yêu mình, thì nếu mình nói bạn dốt thì kể ra cũng không quá lời, nhỉ.
    - Mình may mắn trong nhiều chuyện (touch wood) và dẫu có phát ngôn nhỏ nhẹ đến mấy cái sự may mắn đó nó vẫn phải lộ ra. Những người như bạn khó xử lý lắm, vì chối thì bị bạn bảo giả vờ khiêm tốn, nhận thì bị bạn bảo ảo tưởng. Bạn nên vào đọc những blog của những người kém may mắn hơn, vì nó sẽ khiến bạn feel better.
    - Nhan sắc của mình không làm bạn ngã ngửa (thank God) nhưng có thể nó làm một vài người khác ngã ngửa. Phát ngôn cho bạn thôi, đừng phát ngôn hộ người khác. Mình hy vọng nhan sắc (và nhất là con người) của bạn cũng đủ để làm một ai đó phải ngã ngửa, để bạn feel better và để cho người khác yên.
    Mình chỉ tiếp chuyện bạn đến thế thôi, phần còn lại là vấn đề của bạn, bạn phải tự giải quyết vấn đề của bản thân.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cứ lâu lâu lại có mấy comment như thế này bác nhỉ :D đời thế mà vui :p

      Delete
    2. vợ ngoại giao khi xù lông nhím lên miêng lưỡi cũng ghê gớm thật ,khen thì đc chứ gì ??haha,thôi ,tôi chỉ comment thế nếu bạn ko thich thì thôi,sorry nhá ,còn tôi thì chẳng có vấn đề gì cần giải quyết và cần bạn nhắc nhở thế ,cuộc sống tôi vẫn toàn màu hồng mà bạn,mà cũng phải khen bạn Giang đấy ,khoe của rất khéo,em mang giày nghệ nhân xâu từng mũi này,hột xoang ,long thú này,hahah,em ít khoe khoan nhưng em khoe một phát chúa cũng giật mình ,mà thôi ,tôi cũng ko hứng thú gì với bạn nữa,còn mấy comment ủng hộ bạn thì khen cho mấy bạn đấy có tinh thần bợ đít ,byebye,tôi đi ngủ đây .uh mà nghe moi nguoi khen ban rất tuyệt vời ,rất hay ho ,mà cũng hay thật nên cuối cùng mới lấy được ông chồng như thế...

      Delete
    3. Chúng tớ và blog Giang Vũ cũng "Tiễn bạn forever" nhé. Làm ơn biến đi trước khi bị chửi thêm.

      Delete
    4. mình thích cái comment nói sự thật hơn là comment bợ đít vào hùa, bạn Giang này nhìn như khỉ khô có gì mà đẹp nhỉ, ông chồng chả biết chức có to quá khổ ko nhưng cái mẹt cũng kỳ khôi như Mr bean í ạ

      Delete
  16. Người đàn bà, đã có chồng và ba con, sẽ không đứng quá 5 phút, trong một cuộc gặp xã giao, để engage những chuyện thế này.

    Bạn này làm mình suýt té ngửa vì câu này mặc dù mình chỉ 2 con thôi. Mình gặp ai cởi mở là tám tới bến, không phân biệt trai gái, già trẻ, có ý đồ hay không có ý đồ. Thời đại nào rồi mà còn tư tưởng như thế này. Những cuộc gặp xã giao đôi khi lại giúp mình nhìn thấy những góc nhìn mới, những kiến thức mới. Nói tới đây thì mình hiểu tại sao lại có câu bình loạn trên rồi!

    ReplyDelete
  17. Thân gửi chị Giang, cais bạn kia nhà người khác ẩn danh, comment rất ko lịch sự. Người như thế ko phải là người xấu mà là rất xấu, bụng dạ hẹp hòi. Em nghĩ ai cũng có chút ghen tị với người khác nhưng ghen tị kiểu hằn học, lên mặt dậy bảo người khác thế là ko được. Chồng người ta còn chẳng ý kiến gì, mình chẳng là gì cũng lên mặt. Tệ!

    Lâu rồi ko thấy chị post ảnh trên facebook nhưng chị nhớ viết đều đều bên này nhé.

    Em Hạt

    ReplyDelete
  18. Giang khéo quá! Mình không thể thốt nên những lời nghẹ nhàng nhưng thấm như vậy. Số phận nó vận vào mỗi người, tốt hay xấu là do cách mình nhìn vào số phận.

    ReplyDelete
  19. Giang la nguoi viet lai dien bien cua cau chuyen, nhung loi kia deu la loi cua soi bien noi (testimonial), nen khong the goi la "hoang tuong". It's a fact.
    La nguoi gop mat trong "that conversation", Giang co the viet lai cam nghi rieng of her own/from her point of view. Do la chuyen binh thuong.
    "A whispered conversation, in a crowded hallway..." Hay giu lai nhu nhung khoanh khac dep trong cuoc song :)

    ReplyDelete
  20. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  21. em đọc blog của chị lâu lắm rồi, mới đầu cũng tưởng chị Giang xinh đẹp choáng váng thông minh thần sầu nhưng qua một thời gian thì thấy cũng bình thường thôi hihi em nói thật đấy...Em chỉ nghĩ là cuộc sống có nhiều xì trét cần giải toả cách này hay cách khác, chị tìm được cách viết blog và trả lời comment nhiệt tình từ hồi nào tới giờ đủ biết cuộc sống nhiều lúc boring đến mức nào. Nhưng em ít khi nói ra vì cũng enjoy những gì chị viết, hiểu thêm nhiều về phụ nữ hihi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế em có bao giờ nghĩ được rằng cái trong blog chị mà thu hút em cũng có thể chính là cái ở ngoài đời thật thu hút những người khác?, chứ không phải là hình thức hoa hậu và trí tuệ Einstein mà do em tự tưởng tượng ra rồi lại phải tự đi tìm chân lý. Khi xem xét một vấn đề phải nhìn vào bản chất của nó một cách khách quan công bằng, chứ không thể đánh giá người khác dựa trên sự tò mò, hiếu kỳ, xen lẫn bản năng đì đọt, của mình.


      Delete
    2. Chắc tại bạn Giang viết văn đôi khi có cao trào quá, trí tưởng tượng có trót bay hơi cao, dùng những từ, những hình ảnh tả bản thân hơi mĩ miều quá so với thực tế cho nên khiến một số độc giả blog bị "vỡ mộng" ?

      Ở một comment nào đấy, bạn tự nhận là hình thức của bạn "trên trung bình". Mình thì không nghĩ thế :), kể cả khi bạn có thể là một người có duyên, biết nói chuyện thu hút ở một số điểm nào đó. Điểm hình thức của bạn xét theo thang điểm của Tây chắc chỉ khoảng 4/10 là cùng (đừng nghĩ Tây ai cũng thích da nâu, gò má cao, lạ lạ kiểu châu Á nhé. Mình biết rất rõ gu của đàn ông Tây nói chung đấy, vì đang sống ở nước ngoài mà). Bởi giai Tây tuy thích người châu Á vì nét ngoại hình lạ lẫm, độc đáo, song một người có vóc dáng như bạn Giang có thể nói là không có sức hút, vì thấp, nhỏ, thiếu các đường cong bắt mắt và sự căng tràn sức sống, các tỷ lệ hài hòa của thân hình theo chuẩn nhân trắc học cũng không đạt, dáng đi của bạn chắc chắn cũng không uyển chuyển, nữ tính (mình biết một số phụ nữ nhỏ nhắn, nhưng ngược lại họ có thân hình rất chuẩn, cân đối, hài hòa và dáng đi, cử chỉ rất đẹp, rất thu hút). Khuôn mặt bạn Giang không có nét đặc sắc nào cả, kể cả so với chuẩn "lạ" (exotic) của châu Á, và lại còn nhiều nhược điểm (gò má cao, mũi không đẹp, đường nét thiếu hài hòa, sắc cạnh, mặt không sáng). Còn nếu chấm điểm đẹp theo chuẩn châu Á thì e là bạn chỉ được 2/10 là hết (2 điểm là đã tính đến những phụ kiện, quần áo, trang sức đắp lên người rồi đấy).

      Delete
    3. Câu "nhất dáng, nhì da" vẫn rất đúng với cả người Á lẫn người Âu. Dáng chuẩn là tiêu chuẩn hàng đầu để quyết định bạn có được coi là đẹp hay không, nhất là trong mắt giai Tây. "Nhất dáng" phải là chân dài (so với cả thân hình), mông tròn căng, nảy nở, lưng cong có độ võng, ngực tròn đầy, "Nhì da" cũng đúng, bởi vì tuy giai Tây không quan tâm đến nước da trắng bủng trắng beo kiểu tắm trắng như mấy em hot girl ở VN, da nâu với họ mới là đẹp, nhưng không phải da nâu nào cũng đẹp trong mắt họ đâu nhé. Phải là làn da nâu bóng, khỏe mạnh, hồng hào, rạng rỡ trên một cơ thể tràn đầy sức sống mới là đẹp với họ. Hãy nhìn mấy em người đẹp của Tây đi. Km Kardashian, Jessica Alba, Scarlett Johanson ... Em nào em nấy ngực lớn, mông cong, cực kỳ sexy, gợi dục (kể cả với Kim Kardanshian dáng người không cao, ngực, mông hơi to quá so với chiều cao khiêm tốn). Đấy mới đúng là chuẩn đẹp kiểu Tây. Mấy em người mẫu mình dây cây cảnh, ngực lép có thể nổi tiếng, nhưng chưa bao giờ thực sự được coi là đẹp trong mắt giai Tây.

      Delete
    4. Mình cũng đồng ý với comment này ở điểm khả năng phóng bút văn tả của Giang.

      Delete
    5. Em trai/ hay em gái trên comment thật đấy chứ! Like!

      Delete
    6. Chỉ thấy là chị Giang không tự nhận mình đẹp mà tường thuật về những lời khen chị đẹp và một bạn thì cứ khăng khăng thuyết phục là chị không đẹp v.v.

      Về logic mà nói mỗi người có quan điểm riêng, muốn người khác phải nghĩ hệt như mình rồi ra sức thuyết phục thì cũng để làm gì đâu. Bạn gì đó phân tích hình thức chị Giang thì cuối cùng cũng chỉ đại diện được cho quan niệm của chính bạn mà thôi chứ cũng không thay đổi được những lời khen ngợi mà chị Giang đã và đang nhận được.

      Delete
    7. Mình có đưa ảnh chị Giang cho một bạn giai Mỹ gốc Ý, cao 1.85, là người mẫu, bạn gái cũ toàn là hotgirl và celeb Mỹ. Nhìn ảnh chị Giang bạn phán luôn: 8/ 10 và không quên nhắc "nhưng anh chưa biết đi đứng nói cười và trí tuệ thế nào nhé". Thế để cho thấy là nếu chị Giang duyên hơn ảnh thì chắc chắn sẽ là 8+++

      Delete
  22. Chị Giang là người hiền đấy, thì mới kiên nhẫn lịch sự như thế với người không đáng để lịch sự. Nếu là em thì em sẽ delete khẩn trương những comments kiểu đó cho quang đãng gọn ghẽ, rồi cắm biển "cấm chê" chình ình lên đấy, vừa đỡ mệt người mà đối phương cũng hả hê. Blogging chứ có phải làm homework môn giáo dục công dân đâu :D

    ReplyDelete
  23. Cảm ơn em vì lời nhắn ở trên. Chị nghĩ Giang luôn để chế độ public, cho phép anonymous cũng được comments thoải mái là có lý do của Giang. Em chấp nhận những ý kiến trái chiều, không chấp và không tranh luận khi không cần thiết vì blog là của Giang, là nơi em viết những gì em nghĩ, em cảm nhận và muốn chia sẻ chứ không viết để vừa lòng thiên hạ.

    Chỉ riêng cách em trả lời ở trên đã đủ thấy tính cách em - nhẹ nhàng, tinh tế, sâu sắc và cực kỳ có văn hóa. Em có thể chọn cách delete nhưng em không làm thế. Và chị rất khâm phục em vì cách em đối diện với những thứ phản diện trong cuộc sống.

    Không biết bao nhiêu người, từ khắp các nơi trên thế giới, như chị chẳng hạn, luôn chờ đón những bài viết mới của em.

    Cảm ơn em một lần nữa đã cho chị và mọi người được chia sẻ, được tưởng tượng một phần cuộc sống đầy thú vị của em.

    Viết nữa em nhé!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không có nút like nên em còm ở đây. Em cùng tâm trạng như chị khi đọc comment của Giang. Em chọn cách xoá comment và kiểm duyệt. Giang xứng đáng ở vị trí của bạn ấy.

      Delete
  24. Giang "ma bay" đúng không? Nói chung là cuộc sống muôn màu, ai ở trong chăn mới biết chăn có rận. Nói thật là đọc những gì Giang viết thì thấy bạn này số xuân, đệ nhất phu nhân thật rồi. Nhưng mà nói thật là những người biết Giang và Giang biết họ đến chân tơ kẽ tóc, có ai cmt ở đây đâu, mặc dù có người vẫn thỉnh thoảng đọc đấy, như tôi chẳng hạn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ tuy ko biết Giang "đến chân tơ kẽ tóc", nhưng là bạn học cùng Giang thì cũng gọi là biết Giang rồi nhỉ? Bọn tớ (mấy người học cùng Giang hồi ĐH) thỉnh thoảng vẫn cmt đấy chứ, mà giả sử ko cmt thì cũng chẳng có nghĩa là tớ ko thích Giang hay nghĩ gì ko tốt về Giang cả.

      Đúng là cuộc sống muôn màu, làm vừa lòng tất cả mọi người là điều ko thể. Ghi lại những điều đẹp đẽ trong cs của mình hay trong suy nghĩ của mình cũng bị nói này nọ thật là mệt quá. Tích cực một chút đi bạn gì ơi.

      HT A10-FTU

      Delete
    2. Mình nhìn tên bạn thì tin rằng mình và bạn không biết nhau, hoặc ít nhất cũng không quen thân. Nếu bạn cho rằng ngồi tám với một vài người từng làm cùng với mình, thế là đã đủ thông tin chân tơ kẽ tóc, thì mình e là bạn hơi chủ quan. Mình đính chính là vị trí của mình không có gì ghê gớm cả và nó thay đổi theo từng nước. Đừng ngồi tám khi không có đủ thông tin vì nó sẽ thành tán nhảm.
      Đọc blog mình có họ hàng, bạn cấp 1, cấp 2, cấp 3, bạn đại học, bạn văn phòng, và rất nhiều người quen ở ngoài đời, chứ không chỉ những người quen trên thế giới ảo.

      Delete
  25. Mình đây nói cho bản thân mình nhé. Mình vào đây đọc blog của bạn Giang chắc cũng gần 5 năm rồi, hầu như không xưng tên tuổi cũng chẳng cố gắng làm quen nên chẳng có lý do gì để bảo là nịnh bợ cả. Lâu lâu mới comment một câu và hầu như bao giờ bạn Giang trả lời cũng rất lịch sự và dí dỏm. Chẳng bao giờ mình băn khoăn tự hỏi những gì bạn Giang viết có thật hay không. Chỉ đơn giản những gì Giang viết rất hài hước, cách hành văn rất đắt, cách nhìn và lý giải cuộc sống hay và khác lạ, có nhiều cái cho mình học hỏi. Mình chẳng phải là đứa ru rú xó nhà để mà bất cứ cái gì cũng mắt chữ o miệng chữ a nhưng thực sự cách nhìn, lý giải của Giang khác với số đông và mình thích cái đấy.

    Không cần nói ai cũng biết ở trong chăn mới biết chăn có rận. Thực ra nó vẫn phảng phất trong những câu chuyện của Giang kể, tinh ý thì thấy thôi. Nhưng thật lòng tại sao lại quan tâm tới "rận" trong chăn nhà người ta nhỉ?

    Còn chuyện khoe, khi mình đọc mình không nghĩ tới việc Giang có đang khoe không, mình chỉ thấy đó là biện pháp tạo hiệu ứng khi viết văn, là cách để trau chuốt ngôn từ và để cho câu văn bay bổng.

    Khi đọc, hãy để tâm thưởng thức, đừng hẹp hòi soi xét lung tung.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chính xác, mình like, nhất là đoạn cuối. Mình chỉ muốn nói rõ rằng thông tin mình đưa trong blog luôn là thật, có cả nỗi vui, nỗi buồn, nhưng đều được viết bằng giọng văn hoặc nên thơ hoặc trào phúng. Có những chi tiết bình thường mình không bao giờ nhắc tới, nhưng để phục vụ cho việc dựng lên một hình ảnh so sánh ấn tượng thì mình phải đưa vào, và do đó làm một số bạn ở đây nhảy dựng lên bảo mình khoe khoang. Nói thật là nhọc quá :-))))))

      Delete
    2. Thich!! Mình rất thích vào đây đọc blog của Giang mỗi khi rảnh. Ngắm ảnh bé con, và thỉnh thoảng ảnh Giang (dù bạn ít để ảnh của mình). Thích nhất là những câu chuyện đa dạng, cách viết lôi cuốn, suy nghĩ hay, và Giang luôn trả lời rất nhã nhặn những comment của mình - dù không quen biết.
      Những bạn viết mấy cái comment kỳ cục bên trên, thì rất xứng đáng để được lơ đẹp - những tâm hồn không đẹp!

      Delete
  26. Trời ơi cái bạn nào nói về chuẩn đẹp ghê quá mà quên mất rằng người đẹp là vì đẹp trong mắt kẻ si tình. Bạn thích ai thì củ ấu tròn cũng thành vuông mà ngược lại. Ai ở trên đời cũng đẹp hết và đẹp theo cách của họ. Sao phải chuẩn này chuẩn nọ làm chi cho nhọc.
    Nhà chị Giang bình thường nhiều entry tả thực bác trai chả ai bẩu giề. Giờ có cái entry về 1 anh đẹp trai là không khí sôi sùng sục. The life is so beautiful in its way.
    Số ai may người ấy hưởng lol!

    ReplyDelete
  27. Em cũng đọc blog của chị Giang khá lâu, rất thích cách viết của chị, hầu như mỗi ngày em đều mở vào blog nhà chị để xem có entry nào mới hay không và đọc những gì chị viết thì em đọc một cách ngấu nghiến. Rất yêu mến chị!!

    ReplyDelete
  28. Chồng chị Giang đúng là người đàn ông may mắn, anh ấy mà đọc được những dòng này thì chắc là tự hào về vợ lắm nhỉ?

    ReplyDelete
  29. Nhìn ngang nhìn dọc nhìn tới nhìn lui thì mình không thấy bạn Giang này có gì may mắn hơn ng khác ngoài khoản chuyển nhà tứ lung tung. Có thể vs bạn là niềm tự hào nhưng với tớ thì đó là cực hình. Nhưng vụ đó ko bàn, độ thượng lưu giàu có hoành tráng vì bạn ý lấy dc ngoại giao Ý mình cũng ko bàn. Bàn ở đây là cái "nhan sắc tự phong" của bạn ý cơ ạ. Có thể bạn ý tiếp xúc quá nhiều anh Tây đen đỏ trắng khắp thế giới, và anh nào cũng sẵn sàng ngã bổ chửng vì vẻ đẹp của bạn. Nhưng tớ với con mắt của một thằng đàn ông Việt khách quan tớ thấy bạn thậm chí còn hơi xấu (nếu như không cất công đập răng và bơm ngực, làm mắt xếch....). Về cơ thể của bạn phải nói là quá nhỏ so với tạng người chấu Á, bây h gái nước mình trung bình cũng phải mét 6 rồi, không hiểu Tây mét tám thì họ thấy gì hay ở 1 cục kẹo tin hin như bạn. Nước da của bạn ko thể so sánh với Hà anh, chứ đừng nói là Vic hay Kim gì cả, vì bạn thuần việt mà, thuần việt thì chỉ có đen xỉn xạm, lấy đâu ra nâu bóng.... Cái ngực của bạn to nhỏ thất thường, chắc cũng cho ra cho vào mấy lần, cái này mình thấy dc ở các hình của bạn. Về khuôn mặt thì dám cá là bạn phải chỉnh sửa khá nhiều, răng đập đi bọc sứ lại, mắt kéo cho xếch lên bla bla....Sơ sơ qua đó thôi đủ thấy về ngoại hình của bạn tuy dc đại tu quá nhiều nhưng vẫn ko khá lên là mấy. vậy mà bạn chua ngoa chửi đủ thứ ceb của vn là xấu xa thô kệch, còn bản thân bạn thì đi đâu đàn ô cũng té xỉu vì đẹp.
    Lâu lắm ko vào đọc cho vui mắt nhưng e là trình tự sướng của bạn ngày càng chạm mức thiếu kiểm soát, ô chồng bạn biết tiếng V ko biết có xấu hổ thay vợ ko? Chẳng hiểu đẹp đẽ ra sao chứ tớ thấy ba đứa con bạn chả xứng đáng con lai tí nào, thuần việt lại đành một nhẽ, đằng này lai mà cũng xấu xí quắt queo y như mẹ. Vài lời nói thật mong bạn đừng buồn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. đồng ý với comment này. Chẳng thấy G đẹp gì cả. Trông như người giúp việc.

      Delete
    2. Ghét nhất cái kiểu đang comment mẹ, nói quàng sang con thế này! Còm gì thì còm chủ nhân blog ấy, mang con ngta ra nói, chê ỉnh ôi...đúng là vô duyên!

      Delete
  30. Không thể tưởng tượng nổi đây lại là cmt của một bạn ko phải là gái! Hãi quá. Vì hãi quá nên tớ ko biết nói gì cả! Bạn nên tự cảm thấy xấu hổ đi thì hơn!

    Giang ơi delete đi cho khỏi đau mắt thiên hạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mà sao mình thấy giọng văn này giống hệt giọng của cái bạn gì kể về anh người Ý 10 năm gặp lại hay là điện thoại lại gì đó, kể chuyện nhạt phẽo ra mà cũng kể tiếp có người thuê viết blog diễm tình :))) Thư giãn phết! :)))

      Delete
  31. Nhầm nữa rồi bạn Anonymous kia ơi :))

    Comment đấy là của giai, đích thị giai Việt không lẫn vào đâu được, còn đây mới là cái-bạn-có-anh-người-Ý-10 năm gặp lại (nhé :))) Đến ngửi hơi văn, đọc vị mà còn nhầm thế thì còn làm ăn được gì, mà đòi chê người khác "nhạt phẽo" ? Đừng đổ nốt cho bạn ấy là bạn/đồng bọn của mình nhé. Không đúng đâu.

    Ừ mình thà "nhạt phẽo" còn hơn là "mặn chát" kiểu của một số người khoe hết giai này đến giai khác, giai nào cũng phát rồ lên vì yêu mình, làm độc giả public cười nôn cả ruột. Bật mí cho bạn Anonymous và bạn G biết rằng gái đẹp lắm giai theo thật, bọn nó còn bận chinh chiến và yêu đương tít mù vì lắm mối kín lịch, chả có đứa nào có thời gian lên mạng viết blog tự ca ngợi bản thân đâu :)) Gái đẹp thật thì chỉ cần post một cái hình lên mạng là giai bu hàng đàn xin chết, chả cần phải viết bài nào để tự thẩm du mình đẹp, quyến rũ đàn ông đâu. Hiểu chưa ?

    Đã không biết, không hiểu gì nhưng lại hay vặn vẹo, lý sự cùn.

    Đang làm việc mà cứ phải vào đính chính thế này. Mất thời gian quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ơ, mình bảo giống chứ mình có bảo các bạn là 1 đâu mà nhầm hay ko nhầm? Các bạn có 1 điểm rất giống nhau, thật đấy :))

      Delete
    2. Giống thế nào mà giống. Bạn mà thấy giống thì chỉ do đầu óc bạn vẫn chậm tiến như cũ, dù đã được mình "chỉnh đốn" về lập luận logic :))

      Delete
    3. Đây, cái người mà bạn "chỉnh đốn" về logics đây, không phải bạn comment trên kia nhé và tiện cho bạn phân biệt, tôi tên Thủy nhé. Và bạn có khả năng tự sướng cao thật đấy.

      Delete
  32. G thông minh và giao tiêp nhiều nên chác chắn là không thể nhầm lẫn trong việc đánh giá đàn ông, mình không nghĩ cái anh G gọi là sói biển này la người "trung thực và đứng đắn".
    Mới gặp nhau một lần, biết người ta có gia đình con cái đoàng hoàng, rội chính bản thân mình cũng có bạn gái, mà toàn nói những lời đong đưa thế thì đứng đắn sao được?
    Mình nghĩ G cũng may mắn, chồng G hoặc là người tính không ghen hoặc là người rất tự tin.

    ReplyDelete
  33. Đọc comment xong mình phát hoảng, vì không ngờ trên đời có nhiều người thô lỗ thế. Nhảy xổ vào cuộc đời người khác mà chê bai miệt thị, trong khi bản thân như thế nào thì có lẽ chỉ bạn đó biết.

    ReplyDelete
  34. Chị Giang ơi, em chưa bao giờ comment blog của chị mà chỉ âm thầm theo dõi từng ngày để đọc bài viết. Định bụng sẽ có lần viết lời cảm ơn chị đã inspire cho cuộc sống của mình bằng những niềm vui, đôi khi là tiếng cười sảng khoái. Thế là đủ chị ơi, đối với e thế là đủ, Chị có cuộc sống hạnh phúc, có đàn con xinh xắn dễ thương, ông chồng hậu đậu nhưng yêu vợ thì e mừng cho chị. Chẳng có gì phải ghen tị ở đây cả. Con người có số hết rồi, còn việc đẹp hay không đẹp do quan niệm của mỗi người. Chị tiếp tục viết c nhé, nói thật là ngày nào e cũng lần mò vào blog của chị xem có entry nào mới không? Mà em quên không hỏi chị bà Nuôi dạo này thế nào rồi, đọc riết rồi thấy bà Nuôi cũng thân thân quen quen, buồn cười quá :) Chúc chị trẻ, khỏe, đẹp. còn những lời bình luận negative, thú thật e ko đọc vì dài quá, với cả họ ko ra mặt, e cũng chẳng biết họ là ai,

    ReplyDelete
  35. @AnonymousJanuary 13, 2014 at 10:16 PM
    Nếu đây là commnt của nữ cũng không sao.
    Nêu lên đúng bản chất chuẩn man của những người đàn ông thuần Việt. Haha..
    Vô Quán Bựa học tập, làm người công chính đi.

    ReplyDelete
  36. @AnonymousJanuary 12, 2014 at 2:38 AM
    Khen nhau như thế bằng mười hại nhau: gợi dục - như porn star nhỉ.
    Kim Kardashian, Jessica Alba, Scarlett Johanson ...vs Gwyneth Paltrow, Natalie Portman, Keira Knightley, Vic...: đẳng cấp đủ thấy.

    ReplyDelete
  37. Gwyneth Paltrow, Natalie Portman, Keira Knightley có gì ghê gớm mà đẳng cấp ?
    Đang nói đến sắc đẹp lại xọ sang chuyện đẳng cấp.
    Cứ thử hỏi bọn giai Tây xem giữa Kim Kardashian, Jessica Alba, Scarlett Johanson với Gwyneth Paltrow, Natalie Portman, Keira Knightley chúng nó chọn ai hơn là biết ngay, khỏi dài dòng.
    Còn nói chuyện đẳng cấp diễn xuất thì mấy em Gwyneth Paltrow, Natalie Portman, Keira Knightley chưa là gì đâu. Xem thêm nhiều phim nữa đi rồi hẵng phát biểu.

    Đúng là tám chuyện kiểu đàn bà. Vừa cảm tính, vừa không có logic, vừa sâu sắc như "cơi đựng trầu".

    ReplyDelete
  38. Không ghê gớm gì, chỉ là sao hạng A.

    ReplyDelete
  39. Được trai lựa do vú, mông to là đẹp?

    ReplyDelete
  40. em xin lỗi, nhưg chị Anonymous nào ở trên cmt ngu ek chịu nổi, chỉ ngồi nhà mà google thì đừng có phán như thánh. Chị Giang đã ko feedback lại gì rồi thì bik điều mà thôi đi. Chị so bọn celebrity với c Giang nhằm mục đích j, thế thì có khác gì bảo tôi ko giàu bằng Bill Gate; sao ko so chị với c Giang ấy.
    Natalie với Keira là 2 dv đẳng cấp, có giải. Còn bà Kim nổi lên từ clip sex. So cái gì vậy
    Còn nói thật tiêu chuẩn đẹp mỗi người mỗi khác, có người thì thik curvy, có thằng lại phải vừa skinny vừa sexy nữa cơ;
    PS: mà bọn Pháp thích Keira lắm đấy (bọn bạn học cùng e (tức là tuổi từ 20-22) đều review rất cao cô này

    ReplyDelete
  41. Sâu sắc, logic kiểu vú to, mông to là đẹp ?

    ReplyDelete
  42. Không sợ kẻ thù ác, chỉ sợ bạn ngu.

    ReplyDelete
  43. Khônh cần xin lỗi do những lời nói từ trình độ của bản thân.

    ReplyDelete
  44. Trình độ đọc hiểu ở đây phải nói là ngu dốt + nhiệt tình = phá hoại

    ReplyDelete
  45. Đang có cảm tình với 1 người, gặp người bạn như vầy của người đó, đáng tiếc!

    ReplyDelete
  46. Đã stop mấy bận rồi mà có người vừa nhắn là có em trẻ trâu fan cuồng của bạn G vùa comment rất ngộ nghĩnh nên lại phải vào giúp em ấy lớn lên một chút và bớt ngộ nghĩnh đi.

    Hóa ra là em Bunny :))
    Bọn Pháp em quen là bọn ở đâu thế ? Thành thị hay nông thôn? Miền núi hay hải đảo ? Cái nhúm "bọn Pháp bạn học cùng với em" em biết được bao nhiêu đứa mà đòi cãi đài ? Giai Pháp chị quen toàn giai ngoài băm trở lên! phong độ, thành đạt, đào hoa, tình trường dày dạn. Em đung là trẻ trâu nên ko hiểu rằng muốn lấy ý kiến đánh giá chính xác về phụ nữ thì phải phỏng vấn cái bọn đàn ông đã trải đời, ít nhất ngoài băm trở lên. Chứ không ai đi nghe cái bọn 20- 22 trẻ trâu có khi còn chưa dậy thì.

    Mà em Bunny có vấn đề về đọc hiểu. Đề nghị em đọc kỹ lại từ đầu để hiểu cho đúng. Người ta nêu ví dụ Kim Kardashian để phân tích thế nào là chuẩn đẹp theo quan niệm của bọn giai Tây nói chung, chứ có ai so chị Giang "thần tượng" của em với bọn celebrities đâu. Scandal sex là một chuyện, tài năng hay năng lực là chuyện khác. Ở đây chỉ nói đến thuần túy cái đẹp, sự quyến rũ của đàn bà trong mắt đàn ông nó như thế nào thôi. Hiểu chưa em ? Em dốt thì nên lắng nghe các chị chia sẻ kinh nghiệm. Đừng làm các chị cười nghiêng ngả vì sự non nớt của em.

    Còn bạn gì comment một câu xuống hàng một câu, mình xin phép không trả lời. Vì riêng cái kiểu viết lách đã không bình thường thế thì trả lời làm gì cho mất công.

    To Giang : Mình thành thật lấy làm tiếc cho Giang, vì Giang có ít những "fan" chất lượng qúa. Những người có "chất lượng" thì hình như người ta đa số chọn cách ""you say it best when you say nothing at all". Đấy cũng chính là một trong những lý do mình hết sức tránh để không thành một "thỏi nam châm" hay một "ngọn hải đăng" trên mạng. Vì người hay, người thú vị mà mình có thể học hỏi được chưa chắc đã nhiều bằng những "fan" kém chất lượng. Bởi sự ngây thơ và mù quáng của đám "fan cuồng" nhiều khi rất dễ khiến mình mắc chứng "ảo". Thật đấy!

    ReplyDelete
  47. 1 người có hình thức và trình độ nhất định, ngta sẽ có ý thức và trách nhiệm với phát ngôn của mình. Chí ít cmt vào blog ngta theo hướng tiêu cực thì cũng để Account hoặc đề tên, nếu chỉ vik chê bai ngta cho sướng miệng thì mắt liền với mồm luôn đấy, chê xong rồi tự mình nghe cho mình luôn đi; cmt xog xóa đi đừng spam bài ngta
    Bọn Pháp đấy dĩ nhiên chỉ là mấy đứa e quen, ở Paris cũng có mà tp khác cũng có. Mà thật sự thì bọn càng trẻ thì tiêu chuẩn hình thức càng cao chứ. Chẳng phải học cấp 3 cô nào chả thích những anh đẹp trai nhất, trai nó cũng thế, gái xinh mới cua;càng về già thì tiêu chuẩn càng tụt mới đề cao những cái khác:tính nết,tài chính lên chứ
    Thế chị quen nhiều giai chất thế, sao ko hỏi thẳng thử nó chấm hình thức cho chị bn điểm
    Bà Kim thì nói chug cũng ko vấn đề j, nhưg chuẩn ở đâu vậy,hay là do chị sáng tác ra
    Em chả fan cuồng j với c Giang, c thấy e cũng ko cmt khen j chị ấy nhưng e ko thik kiểu vì GATO mà mạt sát người ta, trog khi ngta ở chỗ sáng còn người chê bai thì trog chỗ tối như thế ko công bằng. Đây là blog ngta, chứ ko phải forum để mà vào đấy đại tiện rồi chuồn mất.

    ReplyDelete
  48. Em thật vô duyên. Giai chị quen cho điểm chị thế nào là việc giữa chúng nó và chị, chả liên quan gì đến em. Việc em ko thích người khác để anonymous là vấn đề của em, còn chị như đã nói, chị ko thích mình trở thành thỏi Nam châm hay ngọn hải đăng" bất đắc dĩ. Chị có viết blog đâu mà đòi chị để tên. Em vô lý thế em.

    ReplyDelete