Sunday, January 5, 2014

Sói biển (3)


Năm 18 tuổi, tôi gặp và yêu một cô gái Nga. Nhưng rồi tôi và cô ấy không có cơ hội được ở gần nhau nhiều, và cuối cùng cô ấy quyết định trở về Nga sống. Sau đó tôi cưới một cô người Ý. Nhưng rồi vợ tôi thay đổi. Chúng tôi không nói chuyện được với nhau nữa, cứ xa nhau dần, và cuối cùng cô ấy có người đàn ông khác. Tôi và cô ấy đã ly thân được 2 năm và sắp đến lúc có thể tiến hành thủ tục ly dị. Nhưng giờ cô ấy lại muốn quay trở lại. Nhưng không gì có thể thay đổi được quyết định của tôi nữa, tôi đã hết yêu cô ấy rồi em ạ. Giờ tôi tự do. Tôi muốn có lại cảm giác yêu một ai đó, đó là một cảm giác tuyệt vời. Tôi từng có rất nhiều đàn bà, em biết đấy, nhưng không hiểu sao với họ tôi không thể nói chuyện được. Không nói chuyện được thì làm sao mà yêu được, đúng không? Có người mình gặp và cảm thấy ngay mình sẽ yêu được, và cũng có người mình gặp và cảm thấy ngay sẽ không bao giờ mình yêu cả. Em có bao giờ cảm thấy thế không? Em bao nhiêu tuổi, hahaha, em mà là gà già ý hả, em là gà già thì tôi là gà gì. Trông em trẻ hơn tuổi rất nhiều. Tôi thích nói chuyện với em quá. Không có cuộc nói chuyện này, buổi dạ tiệc năm mới này hẳn là đã rất chán với tôi.

Nhưng mà, tại sao tôi lại nói dối em, thực ra tôi có người yêu rồi, chúng tôi mới quen nhau 3 tháng. Cô ấy rất yêu tôi và chính tôi cũng cảm thấy cô ấy sẽ là người phụ nữ tương lai của mình. Nhưng khi em tiến đến, mỉm cười nhìn tôi và nói chúc mừng năm mới, có cái gì đó thiêu đốt trong mắt em nhìn và trong nụ cười của em, khiến tôi tê liệt. Tất cả mọi thứ trong tôi đảo lộn tùng phèo hết cả. Tôi thậm chí còn như một thằng ngớ ngẩn, nói nhầm cả tuổi con gái mình. Con bé 13 tuổi chứ không phải 10 tuổi như tôi đã nói với em lúc đầu. Anh còn nói với tôi rằng chiếc phi cơ chiến đấu anh lái có tầm xa 1000km, tôi hy vọng anh không nhầm nốt thông tin đó đấy chứ?     

…Nếu em bảo tôi đi thì tôi đi. Tôi có thể ra nhảy ở ngoài kia cùng tất cả các cô gái. Có nhiều cô xinh lắm, tôi đã nhìn họ hết một lượt. Nhưng chẳng ai có khuôn mặt, nụ cười và vẻ thanh lịch của em cả. Tôi xin lỗi, tôi biết vị trí của em, tôi ngớ ngẩn quá, không hiểu sao tôi lại nói với em những điều này. Em đang lạnh phải không? Tôi muốn choàng áo của tôi lên vai em, nhưng ngay cả điều đó tôi cũng không được phép. Em muốn đi à, em muốn ra kia nhảy cùng người đàn ông khác đúng không? Sáng sớm mai tôi lại lên đường rồi…

L, không phải tôi không muốn nói chuyện với anh. Nhưng vị trí của anh, và vị trí của tôi, mình ngồi một chỗ nói chuyện lâu quá thế này không tiện.

Phía bên kia quân cảng, chân trời sáng rực với màn pháo hoa lộng lẫy chưa từng có trên đời.

Anh sẽ bình yên chứ, sói biển? Fair wind and following sea.
 
Mombasa.

11 comments:

  1. Anh chàng này hào hoa quá cậu ạ. Type như một Don Juan. Anh ta đang tận hưởng sự tự do của mình "Có rất nhiều đàn bà v.v" rồi "có nhiều cô xinh lắm, tôi đã nhìn họ hết một lượt." rồi nói với cậu biết bao nhiêu lời bay bổng. Tất nhiên là anh/ông ta nói thật. Những cảm xúc, sự chao đảo, chuyếnh choáng như tiếng sét kia...đều là thật. Nhưng ông ta quá tốt mã. Những người đàn ông tốt mã luôn có đàn bà đẹp săn đuổi. Và ông ta sẽ luôn bận rộn.
    Và chính ông ta cũng biết những gì mà bề ngoài và lối nói chuyện trau chuốt của ông gây ra cho cậu. Ông ta quá từng trải và quá biết thế mạnh của mình.
    Không. Ông ta sẽ không bình yên. Nhưng giây phút này giống như 1 cơn say nắng vậy. Như một khoảnh khắc lãng mạn xảy ra trong đời, rồi ai cũng biết là nó sẽ phải chấm dứt . Và chấm dứt thật nhanh nữa kìa ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là một người đàn ông đẹp đẽ, trung thực và rất giản dị. Anh ấy không tán tỉnh tớ :-)

      Delete
  2. Oh, hết rồi à Giang?
    Đọc xong câu cuối mà cứ ngơ ngẩn cả người vì cậu viết ngắn quá :((
    ở nơi nào đấy, biết đâu có người cũng đang tự hỏi " em vẫn bình yên chứ?"
    Tớ Q

    ReplyDelete
  3. Chị ơi vậy lúc ấy Ngài của chị đang ở đâu? Ngài có biết chị đang nói chuyện với người đàn ông đẹp trai ấy kh?

    ReplyDelete
  4. Thích comment đầu tiên quá, cơ mà giai ngon flirting nghe cũng sướng tai nhỉ!

    ReplyDelete
  5. Me likey! Em cũng thấy cảm giác fall in love với ai đó rất tuyệt vời. Đã từng trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: buồn bã, hưng phấn, tự hào...nhưng em thấy chẳng cái gì bằng tình yêu hết. Ngay cả dư vị đau đớn do tình yêu mang lại cũng xứng đáng để nếm trải hơn bất kỳ cái gì khác trên đời.

    ReplyDelete
  6. được gặp ai đó đẹp đẽ, thu hút từ bên ngòai, thú vị từ bên trong cũng là một cái duyên, một may mắn. nhưng mà đôi khi em thấy họ ở xa quá, ko thuộc về thế giới của mình ( hoặc có thể là vì tự ti mình ko bằng họ ). nói chung gặp gỡ đc người thú vị cũng là một món quà rồi.

    ReplyDelete
  7. Có một buổi tiệc mà nói được với nhau từng này, trong khi phải cười nói xã giao giao tiếp với rất nhiều người khác, chị với sói biển của chị giỏi thật :)

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. Thích đoạn cuối quá Gi ơi. Gi làm tớ thèm yêu lại từ đầu ;)

    ReplyDelete
  10. Em nghe chị kể giọng văn cứ như trong ngàn lẻ một đêm vậy :)) Chị G văn hay chữ tốt, nhất là lúc tả cảnh giai si tình hay giai đẹp, giọng văn mùi khôn xiết làm chị em cứ ngấp nghé bài tiếp. Anh này đến Dubai mà không bị trục xuất vì quá đẹp giai à chị. Hí hí hí

    ReplyDelete