Saturday, January 4, 2014

Sói biển (2)


Đêm. Tôi mặc váy đỏ. Màu đỏ rực rỡ của hoa anh túc trên những triền đồi mùa hè nước Ý. Không phải vì tôi muốn nổi bật, đơn giản vì tôi chẳng còn chiếc váy dạ hội nào có thể dùng được ngoài những chiếc váy đỏ. Mà tôi thì từ lâu rồi chỉ mặc váy dạ hội lên người như một thói quen, không còn ngắm nghía đắn đo với bản thân nhiều nữa, ngần ngại với màu son đỏ, và lảng tránh ánh mắt nhiều khi rất đắm đuối của những người khác giới. Trách nhiệm trên vai nhiều khi như một chiếc áo quá rộng.

Đám đông ùa về hướng những chùm pháo hoa danh tiếng sắp được bắn lên. Tôi nghĩ ngợi rồi từ từ quay trở lui, để mặc đám đông ùa qua tôi như một đợt sóng. Nhiều người quá, và đằng nào đứng ở đâu chẳng nhìn thấy, trên boong tàu lộng gió này.

Ô, chào anh, chúc mừng năm mới. Chào em, chúc mừng năm mới. Tôi muốn chúc mừng gia đình hạnh phúc của em, tôi nhìn thấy bọn trẻ con mấy hôm trước. Thế gia đình anh có ở đây tối nay với anh không? Không, tôi và vợ ly thân lâu rồi. Em biết không, tôi là người lái chiếc phi cơ chiến đấu đầu tiên hạ cánh xuống con tàu này. Thế trong đời phi công của anh, anh đã bao giờ gặp sự cố nào chưa? Có, khi một con hải âu va vào kính máy bay của tôi. Tôi buộc phải nhấn nút thoát hiểm khẩn cấp để ghế lái bật ra ngoài. Em biết không, khi phải thoát hiểm như thế, lực ép lên cơ thể là rất mạnh, mạnh đến nỗi xé rách cả cánh tay phải của tôi. Dòng người xem xong pháo hoa đã quay trở lại, lại ào qua tôi và anh như một đợt sóng. Nhạc nổi lên và mọi người bắt đầu nhảy. Em có muốn ngồi không? Mình ra phía kia ngồi được không? Vâng, thế cũng được. Làn môi nét, sống mũi thon, đường cằm xương xương mạnh mẽ, vầng trán rám nắng quả cảm, bộ quân phục sĩ quan trắng muốt, và ánh mắt  xanh như vịnh Ả rập ngày nắng đẹp,. Tôi nhớ lại một câu chuyện đã đọc hồi còn rất trẻ, khi hai nhân vật chính gặp nhau, có một câu mà tôi cứ nhớ mãi “Anh đẹp quá, anh làm hỏng đời tôi mất”.

9 comments:

  1. Vu nay la tuong thuat truc tiep phai hong? Hong phan 3.

    ReplyDelete
  2. Gioi oi..me trai..ma trai dep toi gi ko me..scandal dau nam chi ah.;hihihih

    ReplyDelete
  3. Haizz, life just is that unfair chi :D. Em thi cha gap duoc anh nao hay ho xuat sac, da the lai con kho so voi nhung anh ko xuat sac hay ho :))

    ReplyDelete
  4. Đẹp trai, quyến rủ thế mà lại ly thân thì có chết người không. Mà đẹp trai là đúng rồi, từng là phi công kia mà. Cậu mặc váy đỏ là Lady in Red, cũng rất trữ tình :-)

    Tự nhiên nhớ bài hát Người yêu phi công (Aviator) của Khánh Hà cậu ạ. Nghe bài này tớ thường nghĩ, ờ, mà đã là mơ, thì mơ luôn phi công cho nó sướng haha...

    "Tình yêu có khi khổ đau cần chi muộn phiền
    Tình yêu ngất ngây cuồng say
    Rồi sẽ quên đi cuộc đời hôm nay
    Tình có hay không
    Mơ em mơ đôi cánh tay tình nhân
    Vươn không gian đến bên em suốt đời
    Tình yêu tung cánh em sẽ đến
    Trong tay anh đến bên người yêu
    Anh hiên nhang khoác vai
    Bay cao trên mây ngàn.


    Anh yêu ơi anh hãy đến
    Hãy đến trong tim em anh hãy đến
    Hãy đến với em lướt gió tung cánh bay
    Hãy đến đây tin yêu này
    Đây anh phi công trong cơn mơ.

    ReplyDelete
  5. "Anh đẹp quá, anh làm hỏng đời tôi mất”. Câu chuyện đó tựa gì thế? Em cũng muốn đọc :)

    ReplyDelete
  6. Thế mới hiểu tại sao bác trai lúc nào cũng sồn sồn lên để giữ vợ =))

    ReplyDelete
  7. Zời ah, mỗi phần ngắn củn đọc ko bõ bèn gì cả. Phần sau gấp đôi nha Lady in red.
    Chúc cả nhà chị cả tuần vui vẻ và lặng lẽ :))

    ReplyDelete