Saturday, April 18, 2009

Entry for April 18, 2009




Lila đang ngồi trong xe đẩy, trong tàu điện ngầm, mẹ bé thấy trời nắng đẹp nên quyết cho bé đi tắm nắng cho bớt xanh xao, thì có mấy người chắc là khách du lịch, chắc thấy bé lai nên trông nét mặt là lạ, cứ chĩa máy quay và máy ảnh vào tận mặt bé để quay mới chả chụp. Ngoảnh mặt đi mấy lần ko được, bé tức ngoạc ra khóc luôn (từ hồi ốm biết được chiều hơn xưa nên bé sinh ra cái tính ăn vạ), làm đám khách du lịch kia phải xin lỗi rối rít, xin lỗi rối rít rồi mà vẫn còn bị bé lườm.

Đưa Lê La ra ngoài đường chơi nhiều khi phát ngượng. Vì mẹ thì ăn vận xoàng xĩnh, lại còn có màu da oẳn tà roằn, ai gặp cũng nửa tin nửa ngờ “đây là con mày à?”, bảo “vâng” thì lại hỏi tiếp “thế bố chúng nó chắc da trắng?”. Bà Nuôi thấy mình tóc thẳng, chả chải uốn cầu kỳ gì, quần áo giản dị, móng tay móng chân ko sơn sửa, ko thẩm mỹ viện, thì thường bình luận “tôi làm cho các cô trước, toàn lấy Tây cả, các cô ấy sắm sửa lắm chứ ko giản dị như cô đâu cô ơi, người gì đâu mà giản dị quá trời quá đất”. Chú Bình Nguyên đứng chơi gần đấy tiện mồm hỏi luôn “tại sao dzậy?”. Bất kể những nỗ lực của mẹ, bây giờ cả nhà đều nói giọng Cần Thơ của bà Nuôi.

Lila mà ko ốm, giờ này chắc bé đã đi được lẫm chẫm. Mình từ trong mùa đông đã kế hoạch mùa xuân này hai mẹ con sẽ ăn mặc thật soành điệu đi shopping cùng nhau, chứ đi shopping thời trang với thằng Lê chán chết. Ai lại nhìn thấy cái gì nó cũng tấm tắc “cái này đẹp, Lê thích, mamma mặc cái này xinh”, mặc cho mình phản đối “mắt Lê làm sao, cái này xấu ỉn ìn in mà Lê bảo đẹp”. Mà nó đặc biệt chú ý đến bướm. Thấy Lila mặc áo có hai con bướm bay lượn nó bảo “La mặc áo có hai con bướm, một con to một con nhỏ, Lê thấy La mặc cái áo này xinh”, thấy xe bus chạy ngang trên có sơn một con bướm to đùng chả hiểu để quảng cáo cái gì, nó hét inh ỏi đường phố, tay chỉ chỉ “ối mamma, tại sao lại có bướm trên xe bít?”. Đi shopping có thằng Lê, cứ thấy quần áo nào có bướm nó lại nằng nặc bắt mình mua thì chắc mình chết mất. Kế hoạch shopping soành điệu cùng con gái mùa xuân này thế là phá sản.

Hôm qua dẫn mấy bà cháu ra Rockefeller centre gần nhà chơi. Bà Nuôi đặc biệt mê mẩn bức tượng màu vàng chói lọi đặt ngay trên sân băng, cứ băn khoăn “cô ơi có khi là vàng thật”. Trước khi đi bà Nuôi căn dặn chú Bình Nguyên “con mang theo cái búa, đến cái tượng vàng đó con khỏ một miếng cho bà, thế là bà về VN ăn chơi, chả phải làm việc nữa”. Tưởng nói chơi thế thôi, ai ngờ chú Bình Nguyên nhập tâm thật. Tối qua tình cờ bố chú cho chú một miếng tròn tròn màu vàng chói lọi để chú chơi. Chơi xong chú âm thầm cho cái miếng vàng đó vào túi. Sáng ngủ dậy xuống dưới nhà, đang nước mắt ngắn dài đòi bố mẹ cho xem Tom and Jerry mà chợt nhớ ra, chú lôi miếng vàng ra, vừa đưa cho bà Nuôi vừa nói qua làn nước mắt “bà Nuôi ơi miếng vàng của bà Nuôi đây”, làm bà Nuôi bảo bà Nuôi cảm động té đái.

Hai tuần nay mẹ tập trung vào chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi cho con gái, thấy con đã hơi hồng hào và bầu bĩnh trở lại, chứ ngày đầu tiên sau khi ra viện, nhìn mắt con lờ đờ và làn da xanh mét mà mẹ xót hết cả người.

Không biết các bác sĩ sẽ quyết định hướng điều trị cho con thế nào béo nhỉ.

24 comments:

  1. Me Le-La "trom via" con di chu, ai lai cu goi con la beo voi mum mim ma ko trom via gi sat.

    ReplyDelete
  2. Hehe, Lê và La trắng và xinh thế cơ mà... Em vẫn còn nhớ cái ntry Are u from Laos của chị đấy,*!*...
    Nhìn Lê La cứ như hai thiên thần ý, cảm giác nếu gặp em chỉ muốn cắn mấy cái, ^_________________^
    Bác sĩ sẽ quyết định làm những điều tốt nhất cho La chị à, La sẽ mau khỏe thôi... Cũng may là gia đình đang ở Mỹ nên sẽ k có j phải quá lo lắng. Chị giữ sức khỏe và chăm cho La hồng hào hơn nữa rồi up ảnh lên cho cả nhà ngắm La chị nhé!
    P/s: cái ảnh này nhìn La xinh quá, cái váy cũng yêu nữa. Em thích màu hồng nên cảm giác cái váy này mà màu hồng thì sẽ cute hơn nhưng hình như La toàn bị mẹ mua cho mấy cái k màu mè thì phải...?

    ReplyDelete
  3. Lila oi khoi nhanh con di shopping hoanh trang voi me nhe! Thuong La lam La a! Ma sao kho cai ca 2 dua nhe cung 1 luc ma om the khong biet. Co le nhe may, ma nho giu suc khoe cho ca me ca con nua day!

    ReplyDelete
  4. em yêu lêla, chóng khỏe nhé bé cưng :)

    ReplyDelete
  5. chà đọc entry này mừng quá :) Yêu cả nhà lắm, cố lên nhé!

    ReplyDelete
  6. Mừng vì đọc những chuyện vui mới của cả đứa nhóc!

    ReplyDelete
  7. PHải đến 10 ngày nay ko thấy mẹ G cập nhật tin bé La, thấy sốt ruột quá. Hôm nay vào đọc thấy mừng ơi là mừng. Entry này có tí lạc quan hơn rồi. Tớ đọc cũng thấy an tâm phần nào.Yêu bé La và "thằng" Lê lắm. Mong bé La chóng khoẻ mạnh.

    ReplyDelete
  8. Đọc chuyện Lê với lại bà Nuôi không khỏi bật cười.
    Trông La yêu lắm, hy vọng chóng khỏi hẳn.

    ReplyDelete
  9. Ôi cái entry này thấy vui rồi,vì nhìn La đứng vẻ mặt rất chảnh hihi,đúng như mẹ kể về La.Còn Lê thì cô vẫn mơ Au đẹp trai,thông minh và nhí nhảnh nhiều chuyện như Lê.Bây giờ có entry nào về La thì bận mấy cũng phải vào đọc cho hết về tình hình của La.Ai cũng mong cho La khỏi bệnh hoàn toàn.
    Còn mẹ thế đã ai hỏi như hỏi mẹ Au chưa "Cô trông thằng nhỏ này từ bao giờ mà tôi ko thấy "người ta tưởng mình là đi trông trẻ thuê chứ ko phải là mẹ của nó.Đau lòng chưa :)

    ReplyDelete
  10. em đọc bài này em cười quá chừng luôn. Em mừng lắm khi thấy bài viết mới của chị. Chúc bé Lila lớn nhanh để đi shopping với chị nha.Em Lê thì sống tình cảm quá, em đọc mà cười chảy nước mắt .

    ReplyDelete
  11. ♥ Sofia _Jimmy ♥April 19, 2009 at 4:24 AM

    hey!thuong e LILA!Chuc e mua khoe va an no chong lon nha!!e co cai vay mac xinh wa nahh!!muahhmuahh..^^

    ReplyDelete
  12. ♥ Sofia _Jimmy ♥April 19, 2009 at 4:28 AM

    hey!thuong e LILA!Chuc e mua khoe va an no chong lon nha!!e co cai vay mac xinh wa nahh!!muahhmuahh..^^

    ReplyDelete
  13. CHúc Lila xinh đẹp chóng khỏe bé cưng nhé, nghe mẹ G kể La hồng hào bầu bĩnh hơn là yên tâm chút rồi:*
    anh Lê hay ghê, khi nào khỏ miếng vàng cho cô với ha,hihi^^

    ReplyDelete
  14. Hôm nay đọc entry này thấy đỡ lo chút. Thương mẹ con Giang nhiều. Mà này, bạnn nào nói đúng đấy, Giang viết cho con nhớ "trộm vía" đi nhé.Hôn Lê và La.

    ReplyDelete
  15. chuc gia dinh chi mau vuot qua thoi diem kho khan nay:)

    ReplyDelete
  16. chuc gia dinh chi mau vuot qua thoi diem kho khan nay:)

    ReplyDelete
  17. Ui ui, trộm vía nhìn ảnh bé La ở enrty trước và entry này xin xắn dễ thương quá!
    Mong luôn được đọc những chuyện vui và tin tốt lành về bé La.

    ReplyDelete
  18. Ui ui, trộm vía nhìn ảnh bé La ở enrty trước và entry này xin xắn dễ thương quá!
    Mong luôn được đọc những chuyện vui và tin tốt lành về bé La.

    ReplyDelete
  19. Mấy dạo rồi cũng bị Yahoo làm cho khùng luôn nên không theo tình hình của bé. Bữa nay đọc một lúc mấy ẻn của mẹ, mừng vì bé đã đỡ nhiều. Hy vọng những thói chảnh đời không làm khổ bé vì những lúc chờ đợi và những khi bị lấy ven chệch nữa. Mong cả nhà mau qua lúc ốm đau này nhé. Cho chị hôn La một cái nhé.

    ReplyDelete
  20. Thấy ảnh La cười tươi, nghe chuyện kể ba mẹ con đi chơi mà vui quá. Bây giờ mong bé chịu khó ăn uống lại để lại được như xưa. Lại thấy giọng kể hài hước của chị rồi, chị nhớ viết blog nữa chị nhé.

    ReplyDelete
  21. hey sorry for my comment about "trom via" above, it's really doesn't matter, the most important thing is that your children are loved so much.

    ReplyDelete
  22. hey sorry for my comment about "trom via" above, it's really doesn't matter, the most important thing is that your children are loved so much.

    ReplyDelete
  23. Mừng em bé khỏe lại rồi! Cái đầm này hơi giống một cái của Cún nhà tao, mỗi tội của Cún màu sắc tươi vui hơn chút.

    ReplyDelete
  24. trộm vía, 2 anh em chụp ảnh tươi cười là thấy khỏe rồi. Mẹ G cừ quá.

    ReplyDelete