Saturday, April 25, 2009

Entry for April 25, 2009




Tối thứ sáu phải đi ăn tối ở tít bên Long Island, về muộn, sáng thứ bẩy định ngủ một giấc hoành tráng thì

- Chàng lọ mọ dậy từ 5h sáng để đi hội Porsche. Mình đang ngủ say sưa vẫn còn nghe thấy tiếng chuông báo thức và chàng bật dậy như lò xo, đi chân thấp chân cao vào toilet.

- Sau đó đến lượt Lila vùng dậy ngồi hát và vỗ tay. Phải đến lúc mình mò dậy đút ti giả vào mồm bé thì mới yên.

- Rồi chưa kịp ngủ lại thì thấy tiếng chân bước lên cầu thang, giọng chú Bình Nguyên nói líu ríu và giọng bà Nuôi đánh tiếng “cho mình thì mình lên, chả cho mình thì mình đi xuống Ale nhỉ”

Bà Nuôi chả ngủ được, định dọn dẹp từ 6h30 sáng thứ bẩy

Lên đến nơi chú Bình Nguyên chạy thình thịch, mồm liến thoắng “mamma cho Lê xem Tom and Gie-di”. Mắt nhắm mắt mở ra bật cho chú series Tom and Jerry trên Youtube cho yên chuyện. Ai dè cứ khúc được khúc không, nên cứ được 2, 3 phút là lại nghe tiếng chú ré lên “mamma cái này bị tối rồi, mamma bật cái khác cho Lê đi”. Sau 2, 3 lần như thế thì mình đầu hàng, mời cả 3 bà cháu nhà kia xuống nhà, bật đĩa Looney Tunes cho cả 3 bà cháu xem.

Trở lên nhà, chui vào chăn định ngủ tiếp mà mãi chả ngủ được. Nghe rõ mồn một các nhân vật hoạt hình nói bai bải và đánh nhau chí choé, chưa kể mấy bà cháu nhà kia thỉnh thoảng lại cười ré lên. Còn ngủ nghê gì.

Đành phải ngồi dậy chuẩn bị cho Lê La đi công viên như đã hứa. Hôm nay là ngày nóng nhất kể từ đầu mùa xuân, nhiệt độ lên tới 28 độ C, nắng chan hoà, hoa nở khắp nơi, cỏ xanh um. Cả công viên cởi trần tắm nắng, mèng nhất là bọn trẻ con cũng quần đùi áo cộc đầu trần chạy tới chạy lui. Thế mà mình bà Nuôi mặc chả giống ai: áo len cổ lọ bít lên tận cằm, rồi bên ngoài một cái áo khoác mấy lớp dày xụ, chân đi tất dày, ngồi thu lu nấp sau hai cái xe đẩy tránh nắng. Còn chưa kinh hãi bằng lúc mới ở nhà đi, ngoài bộ cánh như trên bà Nuôi còn thêm cái mũ lụp xụp, rồi cả một cái khăn quấn quanh mặt quấn xuống tận cằm, vành khăn rủ xuống trán, mục đích là để ngăn nắng vào mặt cho khỏi bị đen (mặc dù mình đã đưa kem chống nắng bà Nuôi bôi trắng bốp bờ lờ khắp mặt). Mình đi đằng trước thấy mọi người cứ liếc liếc mới quay lại hỏi bà Nuôi “u ơi, sau khi đóng bộ này vào thì u đã soi gương chưa?”.

Sau một hồi ngồi nấp sau xe đẩy với bộ cánh gấu bắc cực như trên thì bà Nuôi than là bà Nuôi sắp ốm đến nơi rồi, vì hơi thở thở ra nóng rẫy. Nói mãi bà Nuôi mới chịu bỏ cái áo khoác ra. Bà Nuôi bỏ ra thì lại kêu lạnh, lại phải giải thích là tại u mặc ấm quá nên cơ thể toát mồ hôi, toát mồ hôi thì khi gặp gió sẽ lạnh, nên tốt nhất u cứ cởi hết ra, mặc như người bình thường xem có ốm ko. Điên hết cả người. Các cô giúp việc cô nào cô nấy chỉ muốn cho trẻ con ăn đẫy, rồi kéo nhau đi ngủ, cái khoản ra ngoài thiên nhiên chơi bời theo các cô ấy là thậm vô bổ.

Còn Lê La thì phát rồ lên vì vui thích, chơi đến gần 6 tiếng lúc bảo về vẫn hỏi “tại shao?”.

4 comments:

  1. aah, hình em Lê và Lila trông yêu quá, thế là hôm nay hai bé được đi chơi ở công viên rồi.Tối hôm qua em đi chùa Bát Nhã, là ngày mùng một âm lịch em cũng cầu xin cho hai em bé nhà chị luôn khỏe mạnh và ngoan ngoãn và bình an và mong cho bé Lila sớm lành bệnh. Thương chị quá chừng, vất vả quá đi. Em phục chị sát đất vì làm việc cứ như chong chóng í chả thời giờ đâu mà nghỉ ngơi cả.

    ReplyDelete
  2. Trộm vía, 2 anh em ghét quá!

    ReplyDelete
  3. @ Shrimpie: cám ơn em Shrimpie. Rồi khi nào em sang đây, có con, thì cũng như chị mà thôi. Cố gắng enjoy life được từng nào hay từng đó đi :-D

    ReplyDelete