Sunday, May 8, 2011

8/5/2011

Mình thực ra thì cũng ko khoái anh Obama lắm. Tất cả cũng chỉ tại những bài diễn văn hay quá mức của anh. Thói thường bao giờ cũng vậy, có khi làm thì cũng chả tồi đâu, nhưng ai bảo nói hay quá nên thành ra làm khó mà hay hơn nói được.

Nhớ hồi bầu cử tổng thống mình vẫn còn ở NYC. Eo ôi dân tình nức lòng với những bài diễn văn nức lòng của anh Obama biết mấy. Đúng như mình nghĩ, chả bao lâu sau đó, trên tờ The Economist có vẽ một tranh biếm họa với anh Obama đứng tít phía sau, tay chân vung vẩy thúc đẩy nhân dân đang hoang mang sợ hãi tiến lên phía trước, mồm nói một câu gì đó đại loại “các bạn đừng sợ gì cả, đã có Super Obama ở đây rồi”, ý mỉa mai tài nói như thánh nhưng làm thì chỉ như người trần mắt thịt của anh ấy.

Mà cũng phải công nhận số anh này bọc điều thật đấy chứ. Uy tín đang là là sát mặt đất, giết được Bin Laden một cái tất cả lại lên tận mây xanh, đúng thời điểm chuẩn bị tái bầu cử. Mình sau vụ này cứ ngồi nghe và ngắm anh Obama ko biết chán.

Xung quanh việc giết Bin Laden có rất nhiều luồng dư luận trái chiều. Đúng là dân chủ quá thành rách việc. Những thằng như thằng này bắn bỏ tại chỗ thế là phải rồi, hơi đâu túm râu lôi về xét xử cho mất thời gian phí tiền. Chưa kể chả may nó có gài bom trong người, nó lại ôm choàng lấy một số anh commando Mỹ rồi kích hoạt bom thì phí của giời. Gì thì gì chứ đào tạo được những biệt kích siêu hạng thế có phải dễ đâu, chắc đầu óc phải thông minh, giác quan phải nhạy bén, thể hình phải mỹ mãn lắm. Giá mà mình có cơ hội gặp được một anh SEAL nào đó ngoài đời thật nhỉ, để ngắm tí xem sao chứ chả có dã tâm gì. Từ đó mới thấy mấy anh lính thủy đánh bộ gác đại sứ quán Mỹ tại Hà nội chắc toàn những anh lấy vào cho đủ quân số. Anh thì cao nhòng như cây tre miễu, anh thì lùn chắc hơn 1m50 một tý, anh thì cận đến nỗi có lần quên kính áp tròng mình đứng thù lù ngay mặt mà anh ấy nheo nheo mãi ko dám nhận là người quen, anh thì múp míp như hạt mít, mặt cấu ra sữa. Đấy, cách đây tầm 7,8 năm thì thế. Giờ có khá hơn hay ko thì ko biết.

Xong lại xem cái ảnh của ông phó tướng Al Qaida, trông còn não nề hơn cả thằng vừa bị bắn chết. Có mấy ông râu dài này quậy thế giới huyên náo hẳn.

Nói chung còn vài ông Al Qaida, vài ông cộng sản, thế giới còn vất vả còn nhiều. Ngắm mấy ông cộng sản Bắc Triều và mấy ông Hồi giáo cực đoan lợi dụng tôn giáo tín ngưỡng để làm loạn, chỉ có thể kết luận một từ “dị hợm”.
Lại nhớ mấy câu nổ văng miểng “Việt Nam Cu Ba thay nhau canh giữ cho hòa bình thế giới” hoặc “Thánh gióng về trời vui thú điền viên”. Nghĩ cho cùng nó cũng chỉ liên quan đến thói quen ngồi khề khà trà nước quần vo lên tận bẹn tay vỗ đùi đét đét mồm nói phét chứ cũng chả gây hại gì lớn. Dốt nó cũng có cái được của nó chứ không phải không.

No comments:

Post a Comment