Wednesday, May 4, 2011

Lời nguyền

Lời nguyền thứ nhất: cô gái trong tranh Gauguin

Sáng ngồi trong phòng thay quần áo mặt mũi thiểu não. Đêm qua có một con muỗi cứ vo va vo ve. Một bà già lụ khụ cũng đang thay quần áo hỏi mình “cô người nước nào thế?”, bảo “tôi người VN”, “à, cô rất đẹp, cô trông rất giống cô gái trong tranh Gauguin”. Mồm cười nhã nhặn “cám ơn bà, bà có biết bà là người thứ 5 nói tôi giống cô gái Gauguin rồi ko” bụng nghĩ hằn học “Giời ạ, lại mấy con thổ mừ trong tranh Gauguin”.

Lời nguyền thứ hai: nước da oẳn tà roằn

Trưa ngó cổ ra ngoài đường, thấy trời nắng ấm bèn xách túi đi ngay, ko áo khoác, ko ô mặc dù dự báo thời tiết bảo có mưa. Dạo này mình toàn làm ngược lại dự báo thời tiết, hóa ra lại trúng nhiều hơn trật mới hay. Thế nhưng học gần xong thì trời bắt đầu nổi gió lạnh và mưa. Bến tàu cách có vài phút mà người ướt sũng, run lẩy bẩy vì lạnh. Tự nhiên có anh cầm một cái ô to tướng sán lại gần “cô cho tôi hỏi đường đến đài phun nước Trevi”, “à, anh đi thẳng nó ở cuối đường kia kìa, à không, có lẽ anh phải rẽ trái, à không, hình như nó ở bên phải, à không, tóm lại là tôi cũng ko biết chắc nó ở đâu, chỉ biết nó ở rất gần đây thôi”, “cô có muốn đi chung ô ko, tôi cũng đi đường giống cô”, “à, được thôi, cám ơn anh”. Cực chẳng đã vì mưa to quá mà lại đang vội. Chuyện chung ô chung đường loãng moạn kết thúc chỉ 3 giây sau cái tội thằng điên hỏi mình là người Cu ba à, lại còn giải thích là tại vì màu da của cô giống người Cu ba. Mình rẽ tọt vào cửa hàng, nó còn năn nỉ “tôi đợi cô ở ngoài nhé”.

Lời nguyền thứ ba: ô tô xe máy and anything that moves

Buổi tối chồng bảo

- Em ạ, anh sẽ mang một cái xe máy địa hình đến Talamone để ở đó

- Để làm gì hả anh yêu?

- Để mùa hè mình đến nghỉ ở đó anh đi chợ giúp em cho nhanh, khỏi cần dùng ô tô

- Đường Talamone tắc suốt ngày à mà anh phải dùng xe máy đi cho nhanh, mà đi xe máy thì anh chở mấy củ cà rốt về nhà à? (đường Talamone rộng thênh, vắng teo, cả tiếng may ra có vài cái xe chạy qua)

- (tủm tỉm) Thì ngoài ra chắc còn dùng được nó vào mục đích khác nữa

- Thôi anh cứ nói thẳng mục đích mang xe đến đó là để đi lượn cùng ông bạn thân yêu của anh có phải hơn không, chứ lại còn giả vờ đi chợ giúp vợ.

Căn nguyên sự việc là thằng bạn hẩu có cái nhà ngay cạnh ở ngoài biển đang manh nha ý định vác cái xe phân khối lớn của nó đến để ở đấy nên chồng mình cũng phải khăng khăng vác cái xe cà tàng của ông đến để ở đó bằng được để còn rủ nó đi lượn. Mới chỉ hai tháng trước thôi chứ mấy, ông tán loạn thuê xe tải chở xe to xe nhỏ từ khắp nơi đến đậu ngay ngắn vào cái garage mới mua. Sắp xếp cái nào ra cái nấy xong, ông hài lòng lắm, từ giờ mưa gió là ko động được đến xe của ông. Cứ rảnh một cái là ông tót đi garage sửa xe, về nhà tay chân lấm lem quần áo nồng nặc mùi dầu mỡ, dầu mỡ dính cả vào râu, ông thích lắm, tự hào lắm.

Thế mà để chưa ấm chỗ ông lại đã có kế hoạch rước xe đi chỗ khác. Mà mình chắc chắn 100% là chỉ để ở đó vài tháng ông xót xe nằm đắp chiếu mưa nắng gió biển ông lại lồng lên rước xe về cất trong garage như cũ. Cứ quắn hết cả đít.
À quên chưa kể lúc về gần đến nhà lại có thằng ra giả vờ hỏi giờ rồi nhân tiện hỏi luôn “cô người Ecuador à?”. Chả được nước nào cao quý, toàn những nước chết đói mới tài.

No comments:

Post a Comment