Tuesday, October 18, 2011

18/10/2011

1. Tôi hỏi dì Laura “dì khỏe không dì?”. Dì Laura là em gái mẹ chồng tôi, là một trong số những người ít ỏi mà tôi hỏi chuyện.

Dì bảo “sức khỏe của dì rất tốt, nhưng tinh thần dì thì rất buồn cháu ạ”. Chồng của dì Laura rất khỏe mạnh. Hai ông bà làm lụng chăm chỉ cả đời, giờ đang định bán cửa hàng, nghỉ hưu để hai vợ chồng đi du lịch. Thế mà một buổi sáng đang chơi trong phòng khách cùng lũ cháu, tự dưng ông ngã vật ra bất tỉnh. Đưa vào bệnh viện bác sĩ bảo ko cứu được. Dì Laura mấy năm rồi vẫn ko lấy lại được cân bằng.

Dì nói tiếp “Cháu biết đấy, ko có cái gì hoàn hảo, tình yêu nào cũng có những hạn chế của nó. Vợ chồng dì đã thực sự cố gắng rất nhiều để vun xới cho mối quan hệ đó. Tình yêu đó quá lớn trong đời, cháu ạ”.


2. Anh hỏi tôi:

- Nếu không còn anh nữa thì em sẽ làm gì?

- Xem nào, thì em sẽ tự cho phép mình được xấu xí cẩu thả một thời gian, nhưng ngắn thôi.

- Em ko thể suy nghĩ nghiêm chỉnh được cái gì ngoài việc thu hút đàn ông thôi à?

- Này anh, khi còn có anh người ta còn chú ý làm cho người ta xinh đẹp hấp dẫn thì điều đó chứng tỏ người ta có cố gắng làm cho anh hài lòng tức là người ta có tình cảm với anh, và anh nên vừa lòng với điều đó. Khi mối quan hệ chấm dứt rồi, nếu anh vẫn còn thực lòng quan tâm, thì anh phải mong người ta hạnh phúc, ngay cả khi hạnh phúc đó ko phải là với anh. Chứ còn việc sau khi chia tay mà muốn họ nằm ôm gối khóc thì chỉ có mỗi một mục đích là ve vuốt cái ego của anh mà thôi. Đấy người ta gọi là ích kỷ, anh ạ.


Xong hai câu chuyện trên. Giờ đến phần trả lời câu hỏi của 2 em gái.

Câu hỏi 1: có nên tiếp tục nữa hay ko?

Nếu thằng đàn ông nghiện hút, cờ bạc, rượu chè, vũ phu, lăng nhăng, bệnh hoạn, thì theo chị em bỏ ngay ko chần chừ. Còn ngoài ra, nếu một nụ hôn vẫn còn hóa giải được giận hờn, thì em phải cho mối tình đó một cơ hội. Chị ko khuyên em phải cao thượng nhẫn nại hy sinh cho ra dáng phụ nữ VN, lý do của nó đơn giản chỉ là em có đâm đầu vào thằng nữa thì cũng chỉ đến thế mà thôi, em ạ.

Câu hỏi 2: có cần phải yêu một người khác để quên đi một người?

Câu trả lời là Có. Nếu may mắn yêu chất lượng được ngay thì chỉ cần một mối tình là đủ để quên tình cũ. Còn nếu các mối tình sau này chỉ là tình lặt vặt, thì em lại phải cần khoảng chục mối tình như vậy mới quên. Khi trên người em chỉ có một vết thương thì em chỉ có thể nghĩ đến nó thôi, thậm chí còn suốt ngày mó máy vào làm cho nó càng lâu lành. Trong khi nếu trên người em có cả chục vết thương, thì em sức mấy mà chỉ nghĩ được đến mỗi một cái vết thương từ đời nảo đời nào kia.

PS: cái anh chàng trên kia, cứ thích nghe lời nói nghiêm chỉnh, người ta nói nghiêm chỉnh xong thì tịt ngóm chả nói lại được câu nào, chán chuyện.

No comments:

Post a Comment