Saturday, November 19, 2011

Lượm lặt

1. Gần đây nước Ý có vụ lùm xùm một cô chân dài bị cảnh sát bắt giam vì tội danh gì đó mình ko nhớ. Nghe đâu Berlusconi đích thân gọi điện cho cảnh sát nói rằng cô gái đó là con gái của tổng thống Ai Cập nên phải thả cô ta ra ngay. Huyên thuyên đến thế là cùng. Nhân vụ này danh hài Roberto Benigni đã bôi bác đại loại các bà các cô nếu bị bắt gặp trong phòng ngủ của Berlusconi trong tình trạng ăn mặc hở hang thì chỉ việc xưng là bà ngoại của Fidel Castro là chả ai dám động đến mình. Roberto Benigni chính là diễn viên nam chính trong bộ phim Cuộc sống tươi đẹp, tài năng thiên bẩm trong lĩnh vực pha trò.

2. Thằng bạn hẩu của giai có trò đùa rất nhả. Nó mà quyết định giở trò này với ai thì nó sẽ tiến đến và giơ tay ra vờn trước mặt người ta. Vờn rất sát, có khi tay nó chỉ cách mặt người ta vài milimét. Nạn nhân mà tỏ vẻ khó chịu thì nó hỏi luôn “tao có chạm vào mặt mày đâu, tay tao ở trong không khí đấy chứ, không khí là của mày đấy à”.

3. Lại nhân chuyện politically correct, ngày xưa mình làm trong lĩnh vực phi chính phủ. Các tổ chức NGO là chúa cầu kỳ khi dùng một số thuật ngữ. Chuyện, tiền chùa tội gì ko vẽ. Nhiều khi thì cũng có lý, ví dụ ko gọi là người tàn tật mà phải gọi là người khuyết tật. Nhưng nhiều khi cầu kỳ quá thành rách việc. Có lần mình suýt phì cười khi một cô cùng chỗ làm bảo chồng cô ta (cũng làm NGO) ko gọi cave là cave, mà gọi là người lao động tình dục để kiếm tiền. Tuy nhiên, ngay cả thuật ngữ disabled bây giờ nghe cũng không phải, thay vào đó người ta bắt đầu dùng từ điệu hơn là “differently abled”. Một thằng bạn chàng nhân tiện việc đó mới có sáng kiến là từ giờ ko gọi gái nào kém nhan sắc là xấu nữa mà sẽ gọi là “xinh kiểu khác”, nguyên từ nó dùng là diversamente figa, dịch thô sang tiếng Anh nghĩa là differently pretty. Được trận cười vỡ bụng.

4. Bà Nuôi hôm nọ sau khi tâm sự chán chê về một thời “say đắm mãnh liệt” (từ dùng của bà N) bao anh đeo đuổi (có anh đang giặt quần mải ngó bà N chèo thuyền đi ngang qua quá đến độ trôi mất cả quần) và than thở về tình trạng nhan sắc xuống cấp như bây giờ thì chốt hạ lại một câu với Anna lúc đó đang nằm ngáy khò khò:

Còn thời cưỡi ngựa bắn cung

Hết thời ta lượm dây thung bắn ruồi, Alla nhỉ.
Mình đang ăn tí nữa thì chết sặc. Mme Nuoi rules!!!

No comments:

Post a Comment