Friday, January 18, 2013

Thứ năm và thứ sáu

Đến trường. Ông tướng kia đúng như mình tưởng tượng: cao to, tóc đỏ, mũi tàn nhang, răng to cộ, mắt xanh liếc ngang dọc rất ngổ ngáo nhanh nhẹn. Vừa đến đã vứt cặp đánh xoạt một cái ở một góc, và túm luôn đồ chơi của một đứa con gái, vặn lấy vặn để, mồm cười ré khoái chí.

Ông con mình, thấp bé nhẹ cân, đeo kính cận, mặt lơ ngơ như bò đội nón, tính tình nhút nhát sợ sệt, lại mới vào, thì đúng là thành cặp đôi hoàn hảo, à quên, cặp đôi hoàn cảnh, với thằng này rồi còn gì, thoát làm sao nổi nó.

Cô giáo bảo tôi nói chuyện với hai thằng rồi. Thằng kia nó đã hứa là không tái phạm. Cô giáo có vẻ ngại hai bố mẹ giáp mặt nhau nên đang nói chuyện với mình thấy mẹ của thằng kia đến thì bảo đứng đợi một lúc tôi cần nói chuyện riêng với chị.

Hỏi ông con ông con bảo hôm nay bạn có cho Lê chơi cùng. Lần đầu tiên ông liệt kê ra được 5 thằng chơi cùng một lúc.

Về đến nhà đã hơn 2h chiều. Vội vã ăn uống chuẩn bị đến dự buổi biểu diễn thời trang của Jessica Minh Anh trên boong tàu Costa Atlantica của Ý.

Ý tưởng thì cũng hay, là những cô người mẫu sải bước trên boong tàu ở độ cao mười mấy tầng, trên nền những tòa nhà chọc trời của Dubai. Công ty của cô J thích làm những catwalk ở những địa điểm trước đây chưa từng ai làm, ví dụ cầu London, du thuyền trên sông Seine, vv, giờ là cruise ship. Nghe PR rầm rộ thì háo hức. Nhưng thực tế thì chán ốm. Quan khách bị một buổi chết rét trên boong tàu, bỏ về gần hết. Nhiệt độ xuống đến 13 độ C, gió lồng lộng, dăm bảy cô người mẫu đi lộp cộp trên sàn không trải thảm, vừa đi vừa vấp. Chỉ xem 3 phút là biết ngay không chuyên nghiệp, nhất là khi mời toàn VIP là cái bọn kinh nghiệm có thừa kiên nhẫn lại hơi thiếu. Mình thấy tình hình khách bỏ về hết mà bộ sưu tập của Hoàng Hải lại ra cuối cùng nên cố ngồi đến tận cuối để cổ vũ. Mình bảo ngài “em ở lại vì cậu ta”. Ngài bảo “anh ở lại vì em”. Về cuối khổ thân ngài thấy tay ngài run lật bật vì lạnh quá. Bộ sưu tập của Hoàng Hải khá đẹp và đẹp nhất trong số tất cả các bộ trình diễn. Mỗi tội khổ thân cậu ta vì khán giả đã về hết rồi còn đâu, chỉ còn vài người Việt Nam ngồi vỗ tay lộp độp.

Đến buổi họp báo, cô J giới thiệu tóc mình hôm nay tết hình tòa nhà biểu tượng của Dubai, tòa Burj Khalifa, làm cho cử tọa phải đính chính đó là tòa Burj Al Arab. Sau đó cô giới thiệu chuỗi kim cương cô đeo là của Damas, làm một phóng viên lại phải đính chính “cô nên nhắc đến Graff vì thực ra đó là chuỗi của Graff”. Cậu Hoàng Hải không hiểu vì ngại hay vì chán, sau buổi họp báo nhạt nhẽo, vào ngó buổi giao lưu vài phút rồi đi về luôn, theo sau là mấy người mẫu VN cả nam cả nữ.

Ngài chê đám người mẫu trình diễn hôm nay xấu quá, có mỗi một cô pretty thì cô ấy lại không trình diễn. Cô xinh xinh đấy là Trúc Diễm, là người duy nhất nói tiếng Anh trong đoàn VN thì phải. Cô Trúc Diễm ở ngoài đời xinh hơn trong ảnh. Mình bận nói chuyện với giám đốc khách sạn và thuyền trưởng về một event của Ý sắp tới mình và ngài muốn tổ chức trên tàu nên vào đến nơi thì cậu Hoàng Hải đã đang đi về. Mình mà thuộc đoàn VN thì mình bắt ở lại giao lưu chứ đi về luôn thế thì còn nói chuyện gì. Opportunity và fun thì ở nơi nào cũng có, lại thường ở những mối quan hệ rất không ngờ. Mình nhỏ thì phải chủ động.

Hôm sau, cả ngày lăn lê bò toài ngoài sa mạc. Bọn trẻ con bơi trong cát như bơi trong nước, chạy lên chạy xuống không biết mấy trăm lần những đồi cát cao ngất mà không biết mệt. Trong khi mình chỉ một lần, mà chỉ xuống đến nửa chừng rồi bò lên, thế mà thở không ra hơi, phải bò bằng 4 chân. Tối về đến nhà mặt mũi nhom nhem cát với nước dãi trông như hề cả lũ. Mẹ phải lùa hết vào nhà tắm tắm khắp lượt. Có cái ảnh ngài giả vờ ngã mà cuối cùng thành ngã thật, lăn lông lốc như một củ khoai tây, mà blogspot nó lại không cho post lên.

Hôm kia nhiễm lạnh, hôm qua phơi nắng, thế mà hôm nay vẫn ngồi viết blog nhoay nhoáy chả ốm đau gì, công nhận mình khỏe.

81 comments:

  1. Bác cứ phải khoẻ để còn viết blog cho bà con hóng! Mà lại phải sống thật bận rộn để còn có đủ thứ chuyện kể nữa cơ... Hehe!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bận quá nên bác chẳng kể được chuyện gì thì đúng hơn đấy :-D

      Delete
  2. Em cũng phải công nhận là chị chịu khó quá. Em mà làm từng đấy việc xong thì chỉ có mong ước một việc duy nhất và chắc chắn là sẽ phải thực hiện luôn ngay lâp tức : Đi ngủ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị đi ngủ mà, sáng nay mới dậy viết đấy chứ.

      Delete
  3. Đợi ảnh củ khoai tây chị ơi :D. Ngài tia gái đẹp nhanh nhỉ, Trúc Diễm xinh kiểu hiện đại năng động chứ ko phải kiểu gái ngoan như tân Hoa hậu, ngoài TD còn có Trương Thị May diễn mẫu khá bắt mắt, chứ kiểu next top như Hoàng Thuỳ, Tuyết Mai cứ gân góc cố cá tính như model nc ngoài mà nó cứ thế nào ý. J Model theo em biết thì cũng làm đc một số ý tưởng hay nhưng đúng là vẫn kiểu VN, làm đc một cứ phải khoe vống lên thành mười, tuy nhiên MA thì dẫu sao cũng có bài bản background tử tế lắm mà sao phỏng vấn nhiều faute thế, chán nhỉ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ cô ấy so với người mẫu VN nói chung thì thế là khá lắm rồi, vì bạo dạn, hồ hởi, giao tiếp tiếng Anh lưu loát. Mỗi tội cô ấy kiêm hơi nhiều quá, vừa tổ chức buổi trình diễn, vừa trình diễn ở vị trí vedette, lại còn trả lời phỏng vấn với tư cách là nhà tổ chức. Nếu chỉ là cô người mẫu mặc mẫu đi ra đi vào thì không sao. Chứ còn nếu là nhà tổ chức, để trả lời được những câu hỏi nhiều khi hơi khó của giới truyền thông thì phải có vốn kiến thức rộng. Trong trường hợp biểu diễn ở nước ngoài thì còn phải hiểu biết tương đối về nơi biểu diễn nữa, chưa kể sản phẩm của những hãng tài trợ vv và vv. Vì họ tài trợ cho mình là để quảng bá cho họ, mình quảng bá cho họ duyên dáng thì lần sau xin tài trợ nữa họ mới cân nhắc vv và vv.
      Những lần chị tiếp xúc với giới thời trang điện ảnh nghệ thuật ở nhà, đúng là có 1 họ cứ phải vống lên thành 10.

      Delete
    2. MA khởi nghiệp và hoạt động đều là ở nước ngoài, nên em ko so sánh cô ấy với Model trong nước. Cá nhân em thấy cô ấy có khả năng, tham vọng, mong là cô ấy làm cho tốt những việc cần làm chứ đừng ôm đồm quá, chắc cũng hơi thích thể hiện nên mới ôm đồm thêm cả diễn mẫu :D

      Delete
  4. "Có cái ảnh ngài giả vờ ngã mà cuối cùng thành ngã thật, lăn lông lốc như một củ khoai tây"
    :)) Cười đau bụng. Em đợi ảnh í chị ạ

    Em chưa thấy người mẫu nào ngoài đời bao giờ :D Em biết vài người mẫu của Vic Secret, thích nhất Mirranda Kerr và Candice Swanepoel. Adriana Lima em đọc trong entry lúc chị còn ở New York bảo tóc cháy cháy gì đấy tự dưng sau này e thấy cũng thường... Hình như son phấn lên là che được cả :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy cô đấy là người mẫu nội y nên thân hình phải mỡ màng hơn nhiều, chứ còn bọn mẫu quần áo chúng nó phải gầy gò vô cùng. Chị đã gặp vài cô mẫu nổi tiếng thế giới, còn bọn mẫu không nổi tiếng thì gặp suốt ngày. Nhiều cô xinh nhưng nhiều cô xấu phát hoảng.

      Delete
  5. A nàng J Minh Anh này hồi xưa học MSc trường em, sau đấy mở công ty cũng hay tự đi trình diễn, về sau tổ chức ở các địa điểm độc và cao thì xem clip cũng thấy nàng vẫn tự trình diễn, nhìn rất amateur, làm em cứ tự hỏi sao tổ chức có vẻ lôm côm thế (chỉ trừ địa điểm thì hoành tráng) mà mời được toàn khách VIP, mà càng không hiểu thế thì nàng kiếm tiền kiểu gì, chẳng nhẽ có người bỏ tiền ra mua vé xem biểu diễn kiểu đấy thật?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì toàn PR marketing, có 1 hót lên thành 10. Người đọc thì có mấy ai có mặt trực tiếp, cứ thấy báo viết thế thì tưởng thế thật. Em chỉ cần bắt tay với một công ty PR/marketing tốt, họ đã có cơ sở dữ liệu khách hàng để gửi giấy mời, họ gọi báo chí đưa tin, họ ra thông cáo rầm rộ, thế là kiểu gì họ cũng vớt được vài VIP. Sau đó họ sẽ quảng cáo thành “sẽ có mặt giới hoàng gia, giới ngoại giao, giới doanh nhân thành đạt nhất ở Dubai”. Ai kiểm chứng đượ :-)

      Delete
    2. Dạ thì nàng học marketing mà chị. Thế ngoài các VIP bị chết rét thì có nhiều nhân dân cần lao đến xem không ạ? Chính ra chị nói đúng, sự kiện tổ chức thế mà NTK Hoàng Hải vào 1 lúc rồi bỏ đi thì chẳng hiểu chàng nghĩ gì, nhưng mà em xem trên báo mạng thì hình như ra sa mạc chụp ảnh du hí Dubai với Trúc Diễm thì phải. Hoàng Hải thì em mất cảm tình vụ đưa bộ váy cho Hồng Quế mặc gây nhiều tranh cãi (bà tám quá chị thông cảm :D)

      Delete
    3. Chị nghĩ là cần lao nhất chắc có báo chí và một số nhà thiết kế chưa tên tuổi lắm thôi.
      Lúc đến phần networking thì đã tối om rồi, ra sa mạc chụp ảnh sao được?
      Bộ đó có trong trình diễn lần này. Người mẫu mặc body màu da người, nhìn như nude nhưng không phải nude, không vô lý như bộ cô Quế mặc ở nhà đâu.

      Delete
    4. À thế chắc là chụp ảnh hôm trước hoặc sau, tại em mới thấy báo đăng loạt ảnh Trúc Diễm xinh tươi ở Dubai ngoài sa mạc rồi có ảnh tự chụp ở sảnh tòa nhà etc.

      Nói thật là bộ sưu tập dạng của cô Quế thì Hoàng Hải có trình diễn 1 loạt na ná nhau, ở catwalk thì trông cũng đẹp đẹp, có tính thẩm mỹ như chị nói, có điều bộ đưa cô Quế mặc thì chàng lại may thêm ít ren ở khu vực nhạy cảm, làm mọi người nhìn vào cứ tưởng underwear (chứ vẫn mặc body nude bên trong). Nói chung em hiểu là muốn gây sự chú ý bằng mọi cách, cô Quế thì trẻ con nông nổi mới có 18 tuổi nên em quay ra mất cảm tình với chàng thôi ạ.

      Delete
  6. follow chị từ bao năm nay mà vẫn ko cmt bao h nhưng hôm nay thấy hơi lạ nên phải đánh bạo hỏi :p. Em ko nghĩ chị lại thích Hoàng Hải, bạn này nhái Elie Saab một cách khá thô bạo và hơi trơ trẽn, còn đặt luôn tên thương hiệu là Elie Hoàng Hải, đến mức người chả có đk quan tâm đến haute couture như em còn biết. Cảm giác bạn í fake quá đến mức cũng dần dần tin là mình ko fake, hix. Trời ơi sorry chị, post comment mãi ko đc nên em thử post lại thành ra spam :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không thích Hoàng Hải cụ thể. Chị ở lại để ủng hộ một nhà thiết kế VN, Hoàng Hải hay là ai cũng thế, nhất là vì mọi người về hết rồi, hai hàng ghế trống trơn. Khi chị là người đầu tiên vỗ tay, chị thấy mắt cậu ấy sáng lên và cố nhìn ngược catwalk xem ai là người tán dương mẫu của cậu ấy. Tuy nhiên chị cho rằng khi biết chị là người VN thì cậu ấy cảm thấy kém hân hạnh đi nhiều :-))))
      Chị khen bộ sưu tập của Hoàng Hải vì đó là bộ sưu tập duy nhất có tính duy mỹ. Tất cả những bộ sưu tập khác trình diễn đêm đó đều thiên về phá cách, quái đản. Tính chị cũ kỹ, không thích mới, chỉ thích đẹp. Chồng chị và cả một nhà thiết kế đi cùng chị hôm đó đều bảo bộ sưu tập của Hoàng Hải là đẹp nhất.
      Còn việc các nhà thiết kế ở nhà nhái ý tưởng của các nhà mẫu nổi tiếng thế giới thì chị đã nghe. Cứ gì trong nước mình đâu, bên này chúng nó cũng nhái đầy. Em phải hiểu là ngay khi các hãng thời trang đầu bảng đưa ra một trào lưu nào đó, các hãng thời trang bình dân hơn lập tức làm theo ngay, kiểu dáng y hệt mỗi tội chất liệu khác, tay nghề thì non hơn nhiều và giá cũng mềm hơn nhiều. Như thế thì đại bộ phận dân chúng mới có điều kiện mặc mốt mà lại ko phải chi tiền nghìn cho những bộ cánh hàng hiệu đỉnh.
      Còn trường hợp làm giống hệt cho người khác tưởng mình đang mặc Elie Saab thì không kể vì đó là hàng nhái 100%.

      Delete
  7. Nhìn thấy ảnh chiếc xe jeep trên facebook nên vào đây comment trên blog chị Giang cho kín đáo tí:p. Bức ảnh đấy hay thế chị, cả về màu sắc lẫn cảm xúc trên mặt của hai nhân vật. Lúc đấy là cái xe húc vào vách ạ? Thế mà hai nhân vật chính trông vẫn hớn hở thế ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Húc gì đâu, xe đấy là loại xe đi địa hình hiểm trở. Giai chán đi nơi bằng phẳng nên phải nhè chỗ vớ vẩn nhất để lao vào cho con xe của giai có dịp thể hiện

      Delete
    2. Thể nào mà mặt bác Gio trông rất hí hửng!!!

      Delete
  8. "Opportunity và fun thì ở nơi nào cũng có, lại thường ở những mối quan hệ rất không ngờ. Mình nhỏ thì phải chủ động."

    Câu này đúng quá bác ạ. Prof của em có lần nói rằng, theo một nghiên cứu thì đa số người ta vô tình hay bất ngờ có được thông tin và cơ hội việc làm từ những "nguồn" xa, chứ không phải từ người thân trong nhà, anh em ruột hay bạn bè.

    Không loại trừ khả năng cái anh NTK ấy bận chạy show nhiều quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ là anh ấy chán vì biểu diễn thì ít người xem và họp báo thì ỉu xìu, và anh ấy lại ko nói được tiếng Anh nên chẳng biết giao lưu với ai. Chứ lúc đó muộn rồi, chạy show đi đâu nữa. Trừ khi muốn đi night life Dubai.

      Delete
    2. Bác ơi bác lên vnexpress này :D

      http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/thoi-trang/bo-suu-tap/vay-da-hoi-hoang-hai-tung-bay-tren-cang-dubai-2416812.html

      Delete
  9. Hi chi,
    Ban em gioi thieu em doc blog nay. Lan dau tien doc, thay co 1 cau kha hay:
    "Opportunity và fun thì ở nơi nào cũng có, lại thường ở những mối quan hệ rất không ngờ. Mình nhỏ thì phải chủ động."
    Tui em deu dang song o xa nha. Em lai hay khep kin, chi de y den cong viec. Xem ra can phai manh dan giao luu de tim kiem co hoi moi duoc, va biet dau co nhieu cach nhin moi va tich cuc hon ve cuoc song xung quanh. Cam on cau nay cua chi nhe :)

    ReplyDelete
  10. Cuộc sống của chị phong phú và vui thật ,ngưỡng mộ chị quá

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị có làm gì đâu mà em ngưỡng mộ chị :-)

      Delete
  11. ôi ! " Củ khoai tây lăn lông lốc...." ! :)) Giang ơi ! Thế cái xe Jeep là mua sau này à ? Vậy mấy con xe Porche thì có mang qua Dubai không hay vẫn trùm mền ở Ý ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vừa trùm mền bên kia, vừa ở bên này. Xe Jeep là xe giai lái hộ vì cô đấy là con gái không lái được trên sa mạc. Còn cái xe em ở trên kia đang nói là Range Rover, giai dùng hồi ở VN

      Delete
  12. Bạn MA này hôm trước đọc bài PR trên báo VN mà em thắc mắc mãi, ko biết vì sao có ng giỏi thế này mà giờ mình mới biết (gato đấy ạ :))) Giờ qua bài này thì em vỡ ra được rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ cô ấy cũng thuộc diện năng động sáng tạo đấy em ạ. Vì rõ ràng là cô ấy có ý tưởng. Nhưng mà báo chí hót hơi kinh. Hoặc có khi báo chí cũng chẳng biết gì, được đưa cho thông tin gì thì copy vào bài y nguyên như thế.

      Delete
    2. http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/thoi-trang/bo-suu-tap/vay-da-hoi-hoang-hai-tung-bay-tren-cang-dubai-2416812.html

      Delete
    3. Behind the scenes, ai biết chuyện gì đa xảy ra nhỉ! Cứ lên báo VN là lại tung bay thôi :)

      Delete
    4. “nhận được rất nhiều lời khen ngợi của quan khách”, “thành công vượt sức mong đợi”. đấy, lại thế rồi :-D

      Delete
  13. Tớ thuộc dạng rất lười xem show, có lẽ vì show (music, fashion,Victoria's Secret, Thúy Nga Paris hahaha...) thường kéo dài mà tớ thuộc dạng cầm tinh con khỉ nên rất hay táy máy khó ngồi yên chỗ. Nhất là các dạng show nhấn mạnh tới sắc vóc dáng hình phụ nữ hay ca hát nhảy múa triền miên bi lụy quần áo là lượt se sua tớ lại càng chán. Thường tớ chọn xem mu-vì ngoài rạp vì nó ngắn khoảng hơn 1 hour là ok. Còn xem show thời trang như cậu tả thì đúng là oải thật vì quá lạnh và có lẽ windy nữa. Không comfortable thì khó mà thưởng thức trọn vẹn dù ý tưởng có độc đáo tới mấy. Sáng tạo không quá khó, cái khó là làm sao để người xem có thể thưởng thức sự sáng tạo của show diễn :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ ý tưởng tới hiện thực luôn luôn là khoảng cách rất xa. We are not what we think, we are what we do mà lại.
      Tớ gặp và làm việc nhiều cùng hội phim ảnh người mẫu nghệ sĩ này rồi, chúng nó 99,99% là nổ đùng đoàng. Sự thật một đằng, biết thừa ra, vẫn cứ nói tréo ngoe đi một nẻo, toàn tự bốc thơm mình và đôi khi còn dìm hàng đối thủ. Hình như làm thế một lần thì bằng 10 năm lao động nghệ thuật âm thầm, thế nên ai cũng phải làm thế cho tiện. Hoặc có thể chúng nó là nghệ sĩ nên đầu óc hơi khác người thường, cảm nhận thực tế cũng khác người thường :-D

      Delete
  14. Ví dụ tớ thỉnh thoảng đọc blog em Hà Anh để xem gái xinh hot như em thì nhìn đời thế nào nói chung thì em viết cũng ok seems sweet and nice cũng thông cảm vì em nó còn phải tạo dựng image này nọ, nhưng đọc blog của cậu tớ thấy hợp với cái tính nhăng nhố (của tớ) nhất là ở khoản nhìn đời hay nhìn những sự trình diễn sân khấu bằng cái nhìn thực tế đôi khi hơi trần trụi nhưng hoàn toàn không fancy up hay fantasize nó lên không một chút màu mè. Thấy ngộ nghĩnh và tự tin haha...Nhiều bạn đọc blog của cậu có thể sẽ tăng độ tự tin lên mà không hiểu dzì sao :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế mà blog tớ lại làm cho tớ mất tự tin đi haha. Chắc tại có viết blog mới thấy sự vớ vẩn của mình put in writing, không chối đi đâu được. Nhiều khi có bạn nào dẫn lại một entry cũ, đọc lại mới thấy ôi sao hồi đó mình vớ vẩn thế mà cũng sống được

      Delete
  15. Em ngồi nhà ôm con theo dõi bạn Minh Anh này thấy ngưỡng mộ ghê gớm. Đọc xong bài này của chị thấy hơi giảm sút tinh thần 1 tẹo :D
    Phải công nhận là bạn í dám làm và tham vọng. Nhưng bạn này tự lăng xê bản thân kinh quá, nhìn vào cả công ty chỉ thấy tràn ngập hình ảnh & tên bạn chứ chả thấy ai khác. Mà sao đi đên đâu cũng thấy khoe ảnh phòng khách phòng ngủ nhà tắm nơi mình ở, hơi buồn cười.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế à, cái này chị không biết. Chị nghĩ cô ý cũng giỏi, năng động, tự tin. Những gì cô ấy làm không phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, cô ấy làm từ số 0 hay có người giúp đỡ thì lại là chuyện mình không biết.
      Riêng chị, chị có được vài người giúp đỡ thì chị vẫn không làm được, vì tính chị có 10 chỉ nói 2, 3, chịu không thể có 1 nói thành 10.

      Delete
  16. Đọc bài này , rồi xem báo mạng thì nhận ra mặt nàng nghiêng nghiêng ở đấy , rồi nhớ ra nàng bảo nàng bị phơi lạnh , lại thấy thương thương :-)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Eo sao lại có con người đồng cảm nhân hậu thế nhờ :-D

      Delete
  17. Chị chị, em vừa vào FB của chị. Trời ơi xem hình mà đến giờ vẫn con bâng khuâng xao xuyến vì lần đầu được xem nhiều ảnh của chị đến thế. Ở blog mỗi mỗi bài viết chỉ có một ảnh. Ôi thần tượng của em chị đẹp một cách " lấy mất hơi thở " :D. Giờ được ngắm thần tượng hàng ngày khi muốn rồi và có role model :P rôi thì phải học cách thông minh, đáng yêu, vui tính và cũng có phần " bitchy" ghê ghớm khi cần thôi :))

    ReplyDelete
  18. Em xem mạng thấy đưa tin vụ này rồi. Xem trang phục thì ít mà lại ấn tượng với cái mặt của chị Giang thò vào. Lol

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế à, mặt chị ở đâu mà lại thò vào đấy được nhỉ. Chỉ hy vọng máy ảnh họ chộp đúng lúc mình đang ngồi nghiêm chỉnh, chứ ko lại chộp đúng lúc mình đang ôm bụng cười vì bị pha trò thì hỏng :-D

      Delete
    2. dạ, nó chụp ngay cảnh chị đag rất là nghiêm nghị ấy ạ :">
      nhưng mà nét mặt chị đẹp ghê! :D
      đây ạ:
      http://l.f9.img.vnexpress.net/2013/01/21/5-jpg-1358756906-1358759989_500x0.jpg

      Delete
    3. Chời ơi, hai má hóp vào thành hai lỗ đen xì mà nó bảo đẹp

      Delete
    4. Trời sexy quá chị ơi :X sao mà chị lại ko thấy ảnh nào đẹp thế Venus ;)? Ảnh MA bé quá em ko nhìn rõ quả đầu xoành điệu nhưng nhìn cũng có vẻ đẹp, mong MA làm show cẩn thận hơn, tập trung chuyên môn đừng ôm đồn quá :)

      Delete
    5. Đã bảo nếu đã gọi thì gọi là Aphrodite.
      Tóc cô ấy tết hình cánh buồm Burj Al Arab rất kỳ công. Mỗi tội ông chồng chị lại bảo “nhưng mà thiếu helipad”. Thế nên chị mới sợ bị chụp ảnh đúng lúc đang ôm bụng cười. Trên đỉnh Burj Al Arab có một sân đậu trực thăng, gọi là helipad. Em thử search cụm Aston Martin Burj Al Arab sẽ thấy cảnh trực thăng hạ chiếc Aston Martin xuống helipad trong đợt lăng xê phiên bản Aston Martin mới gần đây.

      Delete
  19. Chị ơi em đọc blog chị lâu rồi, giờ mới comment. Em thích câu nói về opportunities :)

    Àh chị cho em Facebook đi chị, em search hoài mà không ra chị hix.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ko biết cho thế nào? Chị chỉ biết facebook của chị là Giang Vũ thôi. Mọi người đều search được hết mà

      Delete
    2. Chị paste cho em cái link, hoặc cho em cái username đằng ngay sau xuyệt đó chị. Thường là trên link có facebook.com/username

      Delete
    3. Đây, chị phục vụ em :-D
      http://www.facebook.com/#!/giang.vu.5602

      Delete
    4. Ôi em cám ơn chị nhiều. :D

      Delete
  20. vào facebook gõ concunbeo@yahoo.com thì ra tên chị Giang với avarta là em La,em toàn xài cách này vào tàu ngầm chứ google thì nó ko ra đâu,nhiều lần cũng muốn invite chị Giang nhưng ngại quá vì ko quen thân,invite mà chị ko acc thì bùn còn chị acc có khi em lại làm loãng friendlist fb của chị,haizz thật nan giải

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai add chị trên facebook là chị accept hết, kể cả không quen vì chị biết là bạn đó đọc blog chị. Hôm nọ bị hack mới sững sờ nhận ra mình có danh sách bạn bè dài ngoẵng.
      Mà sao em lại biết email của chị nhỉ?

      Delete
    2. chị ơi, em là mẹ tinsie, em vừa add chị trên fb để xem hình chị cho thỏa :)
      chị accept em nhá!

      Delete
    3. em mò ạh hehe mò từ cái id bên nhà Mul ý

      Delete
  21. Vâng trước đây em cũng nghĩ đến việc làm bạn với chị ở FB nhưng nghĩ chị muốn giấu mình kĩ lắm vì FB có khá nhiều thông tin cá nhân(bản thân em cũng chẳng bao giờ add người không quen). Nhưng đọc đây mới biết là chị rất cởi mở việc làm bạn trên FB nên đành liều add thử. Chị add em rất vui chị ạ :P.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không có thông tin cá nhân gì trên facebook cả. Trên blog này mới gọi là có thông tin cá nhân. Facebook ngoài mấy cái ảnh thì chị không post gì hết.

      Delete
  22. =))) chị Giang ơi :))))) em ngồi ngắm cái ảnh chị trên FB mà em cmt , ngắm mãi, mẹ em đi qua cũng phải ngoái lại bảo " ai đấy hả, sao đen thế... nhưng mà đẹp nhở ". Em nhõm 1 câu " người nông dân" =))) Mẹ em trố lồi mắt ra nhìn buồn cười kinh khủng khiếp =)) =)) hahaha

    Khoản thời trang thời chiếc em chả biết giề :P nhưng hnay đọc đc chú BN liệt kê đc 5 bạn thì cũng khá khẩm hơn rồi chị nhỉ <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hahaha, lâu lắm rồi mới có người thuộc thế hệ trước bảo chị đen. Làm chị nhớ ra hồi trước ở nhà cứ bị chê đen suốt. Đủ các biệt danh đen, than Quảng Ninh, bánh mỳ cháy, hòn than bóc nõn, cột nhà cháy.
      Thế tóm lại nên sử dụng biệt danh nào nhỉ, cún béo hay người nông dân? Em cứ xem ảnh nhiều, đến lúc gặp thật cho vỡ mộng :-))))

      Delete
  23. dung la co Truc Diem pretty that:

    http://ngoisao.net/tin-tuc/showbiz-viet/2013/01/truc-diem-long-lay-du-tiec-o-du-bai-228223/

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xinh mà, ngài nhà chị nhìn ra gái đẹp cực nhanh :-D

      Delete
  24. Chi oi, nho doc blog cua chi, em moi biet Jessica Minh Anh do. Doc thay ban ay cung gioi do chu. Hoc truong Ams, di du hoc va co the lap cong ty o Anh. Nghe rat hoanh trang..du sao cung da lam duoc dieu nhieu nguoi phai nguong mo. Noi chung em rat kham phuc nhung ban co the tu khoi nghiep. Du sao minh cung nen ung ho nhung ban tre Vietnam gioi nhu vay. Con duong nhien, khi lam thi fai la to len minh dang lam gi, nhu the nao de PR. Em nghi the khong biet co dung khong chi?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khuyến khích chứ em, nhưng là khuyến khích kiểu gì thôi. Khuyến khích kiểu cứ tung hô những gì họ không có hoặc có ít hơn nhiều thì theo chị không phải là khuyến khích. Chị có thể nói về cô ấy như một người trẻ năng động, tự tin, có ý tưởng, cố đi con đường riêng để được ghi dấu trong lĩnh vực thời trang thế giới vốn đông như kiến. Nhưng một buổi biểu diễn thời trang lôm côm mà lên báo lại thành tung hô rầm rĩ và từ đó lại thành niềm tự hào của người VN thì theo chị là quá đà mất rồi.

      Delete
  25. Ôi chị ơi, cái cô Minh Anh gười mẫu sao mà xấu dã man. Cô Hà Anh coi còn dc hơn. Nhưng mờ chị Cún nhà mình coi dc hơn cả hai cô ấy (mỗi tội thiếu thước tất :D )Chị làm ng mẫu ảnh dc đó chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không biết pose làm sao làm người mẫu ảnh được :-D

      Delete
  26. Hôm xem thời trang bảo 13 độ C mà sao thấy mày pốt ảnh trên Facebook lại mặc cái váy trắng mỏng tay trần thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Buổi trưa thì rất nóng. Buổi trình diễn bắt đầu muộn hơn nhiều so với kế hoạch nên khách khứa bị lạnh. Tao mặc thế thôi nhưng có mang theo một cái khăn len to và dày như một cái chăn, chứ không thì chắc chết vì lạnh.

      Delete
  27. Em thấy có 2 bác trông quen quen ^^

    http://www.facebook.com/photo.php?fbid=10151166151392030&set=a.10151070824942030.421241.76156002029&type=3&src=http%3A%2F%2Fsphotos-g.ak.fbcdn.net%2Fhphotos-ak-ash4%2F399109_10151166151392030_2006317069_n.jpg&size=640%2C960

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, công nhận quen thật, nhất là cái bác bên tay trái ý nhể :-D

      Delete
    2. Bác trai ảnh này nom hiền hiền (Ale's style :D)

      Chị ơi em thắc mắc, có phải nguyên tắc ăn mặc chuẩn mực của nam giới là nếu suit ba cúc thì chỉ được cài cúc giữa, còn suit 2 cúc thì cài cúc trên không ạ?

      Delete
    3. Suit có thể cài cúc giữa hoặc hai cúc trên, không cài cúc thấp nhất. Nếu event informal thì có thể mở hết cúc, đến lúc formal thì phải cài lại.
      Sơ mi cài hết cúc từ trên xuống dưới nếu thắt cravatte, nếu không có cravatte thì thả một hoặc hai cúc trên cùng.
      Polo short không cài cúc trên cùng
      Cardigan không cài cúc dưới cùng vv và vv
      Logics là cúc cài hay mở đều nhằm mục đích giữ dáng áo.
      Hồi lâu lâu có cái ảnh hoa hậu Ngọc Hân mặc blazer mà lại dùng thắt lưng là rất quê, vì làm gẫy hết dáng áo blazer. Không ai mặc như thế cả, không hiểu sao hoa hậu nhà ta lại sáng tạo kiểu xuống lỗ thế.

      Delete
    4. Thanks chị!

      Hoa hậu hay mặc blazer kiểu đấy phết chứ không chỉ một lần đâu chị. Được cái ngực hoa hậu chưa nâng cấp tu bổ gì, chứ ai ngực lớn mà mặc blazer kèm thắt lưng mới thực sự là disaster, người sẽ trông to đùng như con tịnh.

      Cá nhân em thấy người khung xương to và thô, vai quá rộng, lưng dầy, đùi to thì mặc blazer kiểu gì cũng rất khó đẹp.

      Delete
  28. chi Giang cho em hoi hoi dot 1 ti, blazer khac vestethe nao a, blazermac di phong van xin viec duoc ko a?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi bây giờ thống nhất dùng tiếng Anh cho dễ, vì Anh, Pháp và Việt thì hơi lẫn lộn. Ý em hỏi là sự khác nhau giữa blazer và suit jacket là như thế nào.
      Blazer thì chỉ có cái áo thôi, còn suit jacket thì phải đi với quần cùng bộ. Ngoài ra, blazer thì casual, mặc suồng sã hơn suit jacket, và có thể may theo đủ kiểu dài ngắn, nhiều chất liệu, túi chìm túi nổi, màu sắc và phối màu cúc thoải mái.
      Theo chị, blazer không nên dùng để đi phỏng vấn xin việc, trừ trường hợp blazer may chuẩn mực như một suit jacket về chất liệu, kiểu dáng và màu sắc. Nhưng có một loại suit jacket mà em có thể dùng như blazer, tức là trên một kiểu dưới lại kiểu khác chứ không cần mặc cả bộ lịch bịch. Loại suit jacket này luôn luôn là màu xanh blu thẫm, kết hợp thường thấy nhất là với quần tây màu beige. Từ đó suy ra khi có một chiếc suit jacket màu xanh blu thẫm, em có thể kết hợp với phần dưới đa dạng hơn nhiều chứ không cần nhất thiết phải là quần hoặc váy cùng màu.
      Ngoài ra, veste mà em nói là tiếng Pháp. Trong tiếng Anh khi em nói vest người ta sẽ hiểu là cái áo gilet (không tay, mặc ở bên trong suit). Tiếng Việt mình hơi lẫn lộn vì mượn cả từ tiếng Anh lẫn tiếng Pháp.

      Delete
    2. thankiu chi lam a,sag len doc thay chi reply lai mung ghe

      Delete
  29. cho mình địa chỉ FB của bạn cún béo được ko? mình đọc bạn từ hồi blog cách đây 3-4 năm và rất thích các bài viết & hình ảnh của bạn!

    ReplyDelete
  30. Hehe, đọc bài của chị xong cũng tò mò quả tóc của Minh Anh, nhưng mà bận quá ko tìm ảnh xem. Hôm nay vào lại đọc comment của mọi người, xem luôn được ảnh. Quả thật là tóc cầu kỳ quá, ko biết có lót cái gì vào trong không. Quả tóc í chắc cũng nặng, người lười vận động như em chắc cái cổ đau mấy ngày.
    Em vừa add FB của chị theo cách mọi người chia sẻ để xem ảnh, hê hê...

    ReplyDelete