Wednesday, June 12, 2013

Đời bao giờ thong thả được???

Hôm 2/6, mình đứng giày cao gót 10 phân từ 6h tối đến quá nửa đêm. Hai lần mệt đến mức phải lẻn vào nhà vệ sinh ngồi nghỉ mấy phút. Không 10 phân thì váy quét đất, khổ thế. Lúc khách khứa mới đến, phải đứng ngoài cửa bắt tay chào khách, nói thật là bắt tay đến cái thứ mấy trăm thì mình lên một cơn đau đầu. Ai bắt tay mà bóp tay mình chặt quá, lại còn lắc lắc, thì đầu mình càng đau khủng khiếp, thái dương cứ giật giật. Tổng cộng 1200 khách, mình chắc chắn phải bắt tay hơn 1000 người trong số đó, lảm nhảm cũng khoảng 1000 lần đúng một câu có nội dung giống nhau, thấy dân Ý thì nói tiếng Ý, thấy không phải dân Ý thì chuyển sang version tiếng Anh. Xong màn chào hỏi thì não mình cũng đơ luôn . Đời đúng là bể khổ. 1h30 sáng về tới nhà, cảm thấy rất ghét nghề nghiệp của ngài. Ngài thì phải nói là đã có một buổi tối toẹt vời, được nói chuyện với bao nhiêu người, được phỏng vấn, chụp ảnh, nhất là được là người đến sớm nhất và về muộn nhất. Đi đâu ngài cũng nơm nớp lo sợ con vợ ngài nó ngoắc ngài về sớm. Sớm là sớm theo tiêu chuẩn ngài thôi, chứ về nhà toàn quá nửa đêm rồi thì còn sớm gì nữa.

Một tối hôm khác nữa, đến lúc phải chuẩn bị thay quần áo để đi thì ngài mới tá hỏa nhận ra cái áo sơ mi cho bộ smoking chẳng hiểu các nàng giúp việc để đâu. Hội giúp việc này chúng làm hỏng cái gì đố có bao giờ chúng khai với mình để mình còn biết đường. Nói chung cứ thấy trong nhà có món gì đó biến mất tiêu là chắc chắn đã bị giúp việc làm hỏng và phi tang. Ngài bí quá phải lấy áo sơ mi trắng bình thường ra mặc, vẫn cài nơ như ai. Đã thế cuối buổi ăn tối lại còn được MC xướng tên lên nhận giải “Người đàn ông có trang phục đẹp nhất”. Ngài cáu lắm, lên nhận giải về mặt mũi hằm hằm hỏi em ca sĩ ngồi cạnh “cái giải này là để đùa tôi có phải không”. Đến phần đấu giá, ngài quay sang vợ thì thầm “em còn nhớ hồi ở NYC, hồi mình vẫn có nhiều tiền, anh hay đấu giá mua đồ cho em không?”. Cuối cùng ngài cũng đấu giá được cho vợ ngài một cái váy, trang phục sến sẩm của một cô diễn viên Bollywood mặc trong một bộ phim nào đó. Mỗi tội cô diễn viên này cao một mét bảy tư, vợ ngài cao một mét năm tư thì mặc kiểu gì? Mọi người lại còn xúm vào khuyên cắt ngắn, phần cắt ngắn ta lại chế thành một cái khăn.

Cách đây mấy hôm nể chị người quen quá mà phải đi nghe hát. Chú ca sĩ mang tiếng tenor mà cứ lên nốt nào hơi cao tí là giọng đã nghe thấy khao khao. Chưa kể hát còn chênh và phô đến mức mình mới đầu cứ tưởng chú ta vừa bị cảm lạnh. Nhưng cuối cùng hóa ra không phải cảm lạnh mà chỉ là do chú ta nghiệp dư quá. Chị soprano thì chuyên nghiệp, hát rất vững nhưng chất giọng không đẹp. Lúc chị ta hát Summertime, cứ đến câu So hush little baby, chị ta gằn giọng cái chữ hush đến mức mình cứ giật thót cả mình. 4 lần chị ta hush thì mình giật mình đủ 4 cái. Đảm bảo để chị ta hát ru bài này thì đố trẻ con nào ngủ cho nổi. Cộng thêm một event hôm trước có cô ca sĩ bị hỏng giọng, cộng thêm một event hôm sau mình bị ngồi vừa ăn đồ tàu vừa nghe nhạc đồng ca, đúng là cả tuần khổ sở với a series of bad music.

Chưa kể hàng ngày cứ thỉnh thoảng lại nhận được các cuộc gọi từ số lạ hoắc, cứ hỏi rất đường đột “chị có nhớ tôi không tôi là…”, toàn tên Ấn độ hoặc tên Ả rập nghe cứ lùng bùng hết cả lỗ tai mà chẳng dám bảo “không tôi chẳng nhớ chị là ai” nên lại cứ phải reo lên “vâng, tất nhiên là tôi nhớ chứ…”. Sau đó lại bị mời đi dự một event nào đấy, nhiều khi từ chối không được. Điều đặc biệt là họ mời mình không phải vì họ thích mình quá nên muốn kết bạn với mình, mà họ mời mình như một vật trang trí cho event của họ. Mình đến, họ tự hào dẫn mình đi một vòng giới thiệu với khách khứa, câu chuyện 100% chỉ là một bên hỏi một bên trả lời, người hỏi toàn hỏi các câu giống nhau, người trả lời vì thật thà nên cứ cố sức trả lời nhưng chưa kịp trả lời xong đã bị hỏi tiếp câu sau “how are you, how are your things, how are your children, do you like Dubai?”. Và thậm chí vừa trả lời hết một vòng thì lại bị người hỏi, chắc có tật đãng trí, hỏi lại một vòng nữa.

Nhiều khi nhìn người khác thảnh thơi nghỉ ngơi thư giãn đi chơi đây đó nói thật là mình thấy hơi ghen tỵ. Đời đâu có dài lắm mà cứ phải ôm đồm nhiều thứ thế để làm gì nhỉ? Hôm nay nhìn mình trong gương thấy quanh mắt nếp nhăn chi chít, lo quá.

25 comments:

  1. Haizzzzz, bạn Giang vất vả nhỉ ! Nhưng nhăn thế nào thì không biết chứ nhìn hình thì vẫn còn mướt lắm ! Nhìn bạn Giang đúng kiểu " cô bé dỗi hờn " , mắt lúc nào cũng xa xăm .... Hihihi, bạn Giang đừng ghét nghề nghiệp của Ngài chứ ! Lúc gật đầu đồng ý làm vợ Ngài , bạn Giang có tưởng tượng được những cảnh như thế này không ? :-) Nhưng kể cả lúc bạn Giang có kêu ca " đời là bể khổ " gì gì đi nữa thì những entry của Giang vẫn hài hước và đầy tình cảm . Đọc rồi thấy nhẹ nhàng , thư thái , rồi cười rích lên.... À ! Cuối cùng cái váy Bolywood đấu giá có sửa để mặc không hay lại treo vô tủ làm kỷ niệm ?:-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái váy sến sẩm đấy hiện đang dài quét đất. Tớ phải mang ra thợ xem họ có sửa được không nhưng bận quá chẳng có lúc nào đi được. Không sửa được là khả năng cất vào tủ làm kỷ niệm hơi cao :-))))

      Delete
  2. MÌnh khoái cái câu Giang viết về Ngài :"...em còn nhớ hồi ở NYC, hồi mình vẫn có nhiều tiền, anh hay đấu giá mua đồ cho em không?”.... Nghe vừa cười , vừa tội nghiệp ....Thấy Ngài " trẻ con " quá nhỉ ! Cái tội vô tư , không nghe lời vợ nên ... mất tiền .... Nhưng có xiền hay không có xiền thì cũng có ảnh hưởng mấy tới tình cảm của bạn Giang dành cho Ngài đâu , phải không ? :-))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ thì không gạt hoàn toàn các anh không có tiền ra khỏi danh sách, vì còn phải tùy hoàn cảnh, có anh không có tiền nhưng quá xuất sắc trong một hoặc nhiều lĩnh vực mà tớ thích, thì tớ vẫn xem xét cân nhắc.
      Nhưng nói chung thì tớ không thích đàn ông không có tiền. Tớ không thích người giàu quá vì những người giàu quá thường có cách kiếm tiền không minh bạch, nhưng một ít tiền đủ để sống không phải lo lắng quá thì với tớ là điều rất cần thiết.

      Delete
  3. Haizzzzzzzzz, nghe cai schedule cua vo chong bac em thay so qua, hen gi bac ko map noi la phai.
    Em day 1 tuan phai di dam cuoi 3 lan la da met kinh khung rui, bac qua la superwoman :D

    ReplyDelete
  4. Ah ma em to mo ti, co phai bac trai moi duoc promote ko a? Em thay bac trai la nhan vat trung tam cua buoi tiec 1200 khach ma vo chong bac phai host thi em nghi vay :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, đó là buổi lễ quốc khánh. Bác chỉ là đệ nhị thôi. Đệ nhất phu nhân là vợ đại sứ ở Abu Dhabi cơ.

      Delete
  5. Đây là cái váy giống của cô Jen Pham đúng ko chị? Chị mặc mầu này đẹp quá.

    Từ ngày vào blog chị, em cũng đang nuôi tóc từ ngắn sang dài, nhưng chắc nó ko được "phiêu" như chị vì tóc em cứng và khó vào nếp. Dạo này bầu bí nhưng có vẻ nó lại đẹp hơn hồi trước thì phải. E mê mái tóc của chị trong ảnh cho Le bú sau khi đi chơi về, Đẹp tuyệt.

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khi em bầu bí thì tóc rất đẹp vì trong người có sự thay đổi về hormone. Đẻ xong vài tháng thì tóc sẽ rụng như trút. Rụng nửa đầu luôn ý.
      Chị để tóc dài không phải vì điệu đàng gì đâu, mà đơn giản là tóc ngắn hay phải cắt quá chị rất ngại. Tóc chị cả năm có khi chị không cắt được 2 lần.

      Delete
    2. Em cũng đoán chắc do hormone thay đổi nên nó óng và mềm hơn. Em cũng thủ sẵn kinh nghiệm uống dầu gấc sau sinh của chị rồi, ko biết có ăn thua gì ko.

      Em thích đàn bà tóc dài tự nhiên, mắt tô cat-eye mơ màng và có bàn tay nữ tính.

      SS.

      Delete
    3. Bàn tay chị rất xấu em ạ. Nhưng tóc thì tự nhiên, không uốn tỉa nhuộm duỗi gì hết :-))). Mỗi tội hình như nó hơi tự nhiên quá nên lại giống chổi sể, lại chuẩn bị phải đi cắt rồi.

      Delete
  6. Hình như tóc bác dạo này (trong ảnh này) không được nhiều và dày như trước nhỉ? Eo nhỏ mà tóc dày nhiều là thật sexy. Thêm 1 nghịch lý tớ thấy là đàn ông nhiều người cao quá trời lại thích các cô nhỏ bé thấp người họ gọi là "petite" :)
    Bắt tay chào hỏi với vừa nghe nhã nhạc chua lòe vừa ăn thì đúng là bể khổ, dù cảm giác tiệc tùng phù phiếm khá nhiều phụ nữ thích. Tớ sợ nhất là vụ văn nghệ cưỡng bức, nhiều khi chỉ thích yên tĩnh và nghỉ ngơi mà thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tóc dày lắm, dày nhưng không mềm và óng như trước. Bên này nắng, nóng, nước lẫn muối và cát, tóc và da không thể mướt đẹp được.
      Tớ thì quan niệm vợ chồng phải cân xứng nhau một chút. Chồng to đùng vợ bé tí, hoặc chồng bé tí vợ to đùng, chắc chắn là sẽ có bất cập.
      Nhưng vấn đề là như vậy thì không cải thiện được giống nòi. Vợ bé chồng bé đẻ ra con cũng bé tí. Thôi kệ, đời ta ta lo cái đã, con cái tính sau :-D

      Delete
  7. Em thì khoaí đi dự cac event lắm ,vì lâu lâu mơí có dịp đi một lần và cũng chưa vướng bận gì ,nên nhiêù khi thấy cuộc sống của chị thật thú vị .Nhưng hôm nay nghe chị kể thì thấy nếu tối naò cũng đi dự event thì đến một lúc nào đó sẽ không thâý thích thú nưã và rất mệt mỏi, cái gì cũng vưà phải thôi là tốt nhất ,đúng không chị ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị nghĩ rằng đến chỗ nào đó tụ tập đông người, không ai biết mình, làm quen, làm bạn, thì mới vui. Như chị đến toàn vì phận sự, toàn chào hỏi xã giao không, không cẩn thận là bị bình phẩm lập tức, thì mệt chết đi được.

      Delete
  8. Màu lụa xanh này đẹp quá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Màu cỏ úa trong những ngày nắng nồng :-)

      Delete
  9. Thông gia ơi, vẫn đẹp rạng ngời lắm, chẳng thấy nếp nhăn nào hết đâu. Ngắm ảnh con dâu nhớ quá. Hôm nọ, bố chồng con dâu bảo rằng con dâu không xinh đẹp như chị nhưng nhìn rất cá tính, bố chồng duyệt :)))) Chẳng duyệt quá đi ấy chứ nhỉ. Làm phận vợ ngoại giao thì chấp nhận thôi, rồi đến lúc không gặp người nọ người kia lại buồn đấy (post thử xem có được ko đã :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hy vọng nó lớn lên cho nó đi niềng răng, đẩy răng hàm trên ra ngoài một tý thì mặt nó đỡ hơn.
      Tớ có thể ở một mình rất nhiều ngày, không gặp ai, mà không cảm thấy thiếu cái gì hết, thậm chí còn không nhận ra là không có ai cạnh mình.

      Delete
  10. Mày ơi, chị Á Châu đứng ngoài cùng bên phải trông quen quá. Là ai đấy?

    ReplyDelete
  11. Đọc cái tin này tự dưng nghĩ đến chị và Bác :D (sorry vì ko liên quan gì đến entry này).
    http://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-trang/2013/06/linh-nga-rang-ro-ben-dai-su-italy-242994/

    Ah em nghi chị mặc đồ theo kiểu cô Kate Middleton chắc sẽ đẹp lắm ah.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dáng cô ấy cao và rất thon, mặc cái gì cũng đẹp. Cùng bộ đấy sang người khác chưa chắc đã được đâu em. Chị lùn, chân lại cong, nhiều lúc rất là bó tay.

      Delete
  12. Em cực thích style của cô Linh Nga này.

    Còn style của Kate thì hơi an toàn quá so với chị nhỉ, chị phải wild một tí mới đẹp :D

    SS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giời ơi wild là lúc đi party nhảy nhót thôi chứ đi formal events thì wild làm sao được.

      Delete