Tuesday, August 27, 2013

Hiện đại hại điện

Entry trước mình đang bảo nàng giúp việc nhà mình vào mạng bằng Internet của mình chat chít, face book, suốt ngày, con người vốn đã đần độn mụ mẫm giờ lại càng đần độn mụ mẫm hơn. Nhưng còn nốt mấy ngày cuối thôi mình cũng không chặn đường truy cập của nàng, vì nàng cần Internet để kiếm việc. Mình chỉ nhắc nhở nàng rằng cái gì cũng có giới hạn, rằng công việc là công việc, còn làm ở nhà mình 1 ngày thì còn phải làm cho tử tế, nếu không thì có thể thôi làm ngay lập tức mình không giữ.

Thì hôm nay, giờ trưa, mình ru con Anna ngủ xong và vừa quay ra đọc sách với Lê La, thì nàng gọi điện “madame có thể xuống phòng tôi tôi muốn nói chuyện với madame được không”. Ặc ặc. Giọng mình rất lạnh lẽo “chị muốn nói chuyện gì thì chị lên đây”.

Nàng lê dép loẹt quẹt đi lên, thái độ rất kết tội

-          Tôi muốn nói với madame về cái vấn đề đó

-          Vấn đề đó là vấn đề gì?

-          Vấn đề những tin nhắn gửi cho tôi trên face book, điện thoại

-          Ai gửi cho chị?

-          Tôi không biết, rất kỳ lạ, tôi không hiểu tại sao lại thế

-          Thế giờ tôi phải làm gì cho chị? Chị có vào trang mạng nào có thể bị virus không?

-          (ả bắt đầu suýt khóc) Toàn bộ phòng ngủ của tôi, toilet, my body, thậm chí lúc tôi thay quần áo và đi ị đi đái đi tắm, đều lên mạng tất.

Ôi, lạy Chúa lòng lành. Cún béo đoán rằng nàng vô tình bật webcam/camera của điện thoại lên mà không biết. Sau đó vì đi đâu cũng kè kè “song điện thoại” để chít chat, nên mới xảy ra sự cố trên. Bạn nào rành Internet có thể nói cho cún béo biết khả năng đó có đúng không? Đã thế mới đầu nàng còn thái độ hùng hổ kết tội vì tưởng mình rình rập quay trộm hình ảnh nàng và tung lên Internet làm hại nàng.

Thế là toàn bộ thi thể nàng đã bị lên Internet mất rồi.

Giờ thì bà chủ trông trẻ, tắm cho trẻ, nấu ăn, dọn dẹp, giặt quần áo. Còn giúp việc thì biến mất đã mấy tiếng đồng hồ nay. Chắc đang nỗ lực khắc phục sự cố khỏa thân lộ hàng ngoài ý muốn. Điệu này còn lú lẫn còn nhiều.

Khổ thân tôi. Hôm nay mới là ngày 27, mà tháng này lại có tận 31 ngày.

Thế nên mình mới hay bảo Đời rất dở nhưng vẫn phải niềm nở là như thế.

Ảnh: Mình đang thử mấy loại kem nền. Con bé bán hàng lấy chổi quét lấy quét để lên mặt, quét mỹ phẩm lên mặt mà cứ như quét vôi lên tường. Mình than là “nhiều quá, bình thường tôi dùng ít lắm”. Nó bảo “thế này chưa phải là nhiều, phải dùng đủ mới đẹp”. Mình ngồi đó có khoảng nửa tiếng mà bao nhiêu người đi qua nhìn chòng chọc, vài người nhìn rồi bắt đầu vào cửa hàng ngó nghiêng. Thậm chí có hai cô người bản địa, mặc đồ abaya đen xì, đi qua, nhìn mình, rồi tiến đến gần mình ngó, rồi nhìn chai kem nền trước mặt mình, rồi chỉ tay bảo con bé bán hàng “tôi muốn mua chai này”, mua luôn không thèm thử. Thế là nhờ mình ngồi đó nửa tiếng nó bán hàng đông khách.

35 comments:

  1. Mắt kẽ bằng mắt nước phải ko chị? Trông sắc xảo nhưng e thích chị kẻ bằng chì hơn. Hôm nào chị oánh son màu đỏ rượu đi chị. Bảo đảm đẹp mê ly!
    p/s: cô giúp việc hôm nay chắc dt gọi tới tấp :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị kẻ mắt bằng chì nhưng không phải chì khôl mà là chì long lasting. Bên này nóng ẩm hay chảy mồ hôi nên kẻ bằng chì hồi trước bị lem rất nhiều.
      Chị không thích các loại son có ánh đỏ. Tóc đen quá, môi đỏ quá, trông hot quá, chị không muốn.
      Cô giúp việc điện thoại thì không biết có nhận được không nhưng messages thì nhận mệt nghỉ suốt từ chiều tới giờ. Nẫu hết cả ruột gan với giúp việc.

      Delete
    2. Chị Giang ơi, chị kẻ chì long lasting nào thế? Em kẻ cho phần mi dưới toàn bị một lúc thì là bay đi hết.

      Delete
  2. Haha, lan nay thi cho no bo? ta^.t lam du.ng internet va FB nhe.

    Da cua ban cunbeo rat dep, chi can 1 lop mo?ng kem nen la ok lam roi. Co be ban hang le ra nen tang cunbeo 1 chai free de tra cong quang cao my pham (chu yeu la do nguoi mau dep tu nhien) :)
    Dung la dep tu nhien thi chup o dau cung dep ma khong can try hard, ke ca trong cua hang voi anh sang indoor bat lo*.i.
    Nhieu khi to xem cac series anh chup nguoi mau pro nam lan lo'c tren cat, ca't di'nh vao da, mat troi ro.i len to'c,mo^i tre^` ra moi mo.c, bien hay sa mac deu cung co go^`ng len cho hot...Thay me^.t qua :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô giúp việc của tớ có khi bị lâm vào khủng hoảng thần kinh mất cậu ơi, vì trông mặt mũi nhàu nhĩ vì lo lắng đau khổ, thậm chí đến tối thì thấy đã tháo cả pin điện thoại ra rồi, tay thì liên tục ôm đầu.
      Da tớ hồi trước khá hơn giờ nhiều, giờ sần sùi hơn và bớt tươi tắn đi nhiều. Nhưng tớ vẫn giữ thói quen mỗi lần dùng kem nền chỉ lấy ra một tý bằng hạt đậu xanh thôi. Chai kem nền dùng cả năm mới hết mặc dù tớ đi events liên tục. Nói chung vì dùng ít mỹ phẩm nên nhìn ngoài trời sáng thì vẫn thấy nhược điểm, nhưng vì tớ đi events chủ yếu là buổi tối nên nhìn vẫn tạm ổn. Mình cũng không thuộc loại sắc nước hương trời gì nên chỉ cần nhìn tương đối là được, chứ bôi trát thật lực cho xinh đẹp hoàn hảo thì là mặt ai chứ đâu phải mặt mình. Với lại tớ không thích những khuôn mặt đàn bà kẻ vẽ thật hoàn hảo, cũng như không thích những bộ râu đàn ông tỉa tót từng sợi.

      Delete
  3. Em dang co gang bon chen de duoc mai toc dep nhu chi day. Nhung em thich nhuom va uon, it nhat 1 nam/1 lan. chi duong toc bang cach nao the?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tóc chị giờ chỉ còn dày thôi chứ không mượt và óng như hồi trước. Ở VN tóc dễ đẹp hơn vì khí hậu nóng ẩm. Chỗ chị đang ở bây giờ nóng ẩm nhưng nóng quá, cộng thêm cát và nước nhiễm mặn, rất hại tóc. Trong năm đầu tiên ở đây tóc chị rụng gần nửa, giờ mới bắt đầu mọc lại.
      Chị không dưỡng tóc. Dầu gội cũng chỉ toàn dùng đồ rẻ tiền bán đầy ngoài siêu thị. Nhưng ngoài dầu gội và xả ra, chị không cho hóa chất lên tóc hay dùng nhiệt độ cao cho tóc bao giờ nên cũng đỡ hại tóc hơn.

      Delete
  4. Ôi ôi, bà mẹ 3 con quyến rũ! Cái ảnh này nhìn chị trẻ trung xinh đẹp lắm lắm ấy! Ngưỡng mộ!

    Em cũng thích trang điểm giản dị nhẹ nhàng nhìn tự nhiên chị ah. Bôi bôi trét trét nhiều lớp mặt nhìn như tượng sáp sợ lắm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, chị cũng chỉ muốn trang điểm nhẹ nhàng. Vừa đỡ tốn son phấn do đó đỡ tốn tiền, vừa không có cảm giác da mặt bị bít kín đến mức không thở được. Chị cũng không thích nắn nót hoàn hảo quá vì mặt mình có hoàn hảo đâu, gây ấn tượng hoàn hảo làm gì để rồi lúc bỏ son phấn đi thì lại vỡ mộng

      Delete
  5. Trang điểm thế này rất đẹp chị ạ! Nhờ chị ngồi làm mẫu mà người ta bán được hàng, rồi chị có được tặng 1 lọ không ? Hihihi

    P/S: giúp việc nhà chị bỗng dưng thành người nổi tiếng kakaka

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói thật là nhờ nó quết kem nền lên mặt mình thật lực thì mình cũng có xinh lên, vì da đã được làm cho láng mịn thì các nét khác sẽ nổi hơn, khác nào photoshop. Trang điểm xong đi trong mall cả giai cả gái cứ nhìn chòng chọc. Nhưng mà chị cũng chẳng thích như thế. Chị vẫn chung thủy với một tí tẹo kem nền cho da dẻ khá lên thôi. Đẹp quá lại chả phải miềng.
      Chẳng biết nàng giúp việc có trở nên nổi tiếng hay không, chỉ biết chắc chắn từ giờ đến cuối tháng coi như không nhờ vả nàng được gì nữa vì bình thường nàng đã bấn loạn, giờ thêm vụ tai nạn này nàng còn bấn loạn mụ mẫm hơn. Không cẩn thận sau vụ này nàng lại dấn thân vào sâu bít cũng nên

      Delete
  6. Em lại mê mẩn hoa tai và trang sức của chị vì nó hợp taste em, simple is the best! Chị hay dùng jewelry của bọn nào hả chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồ trang sức chị dùng nhiều hãng. Hồi trước thì chị hay mua những hãng thuộc dòng trang sức cao cấp tinh xảo. Bây giờ chị lại đổi gu, mua đá quý theo viên, sau đó bảo thợ gia công theo ý mình. Như vậy rẻ hơn, theo đúng ý mình mà lại đảm bảo chất lượng của viên đá.
      Hoa tai em nhìn thấy ở trên là thiết kế của một hãng Lebanon. Trong những nước quanh quanh đây chị thấy chỉ có thiết kế của Thổ Nhĩ Kỳ và Lebanon là chị còn có khả năng thích, chứ còn thiết kế kiểu Nghìn lẻ một đêm của dân UAE chị không kết nổi món nào.

      Delete
    2. Hehe thế em mới xin 500 tên brands í :D

      Delete
    3. Mà dạo này madame hình như ngực bị nhỏ đi hả madame ơiiiii

      Delete
    4. Buccellati, Damiani, Pomellato, giờ em hỏi chị chỉ nhớ được mấy tên Ý này thôi vì hồi trước hay mua. Ngoài ra chị có nhiều đồ trang sức của mẹ chồng, toàn nhãn Ý. Còn đi các nước, thấy hiệu nào local có vẻ tên tuổi thì chị vào, không nhớ tên hãng. Hiện nay ở Dubai thì chị hay mua ở Dhamani.

      Delete
    5. Ngực chị lúc nào cũng thế. Chắc em có ấn tượng ngực to nhờ những cái ảnh chị chụp lúc đang trong giai đoạn có bầu và cho con bú. Ngực chị nhỏ nhưng đầy đặn, chị ngồi gù lưng thì em thấy thế, chứ thẳng lưng lên một cái em sẽ thấy nó cao hơn.

      Delete
  7. Giang oi, em cuoi trong that dep. Cac net cua em that hai hoa, don gian ma cuc ky quyen ru.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chị. Chồng em bảo “mặt em rất lạ, nhìn không hiểu quốc tịch gì” :-D

      Delete
  8. Nhìn chị đẹp cuốn hút lắm chị à, đôi mắt biết nói, hàm răng thì như người ta làm nguyên hàm răng sứ í :)

    Nghe con mụ giúp việc nhà chị nữa thấy buồn cười quá, thôi cố mà cho ả ở nôt mấy ngày còn lại chị ạ, haizzzzzzzzz.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Làm nguyên hàm răng sứ rồi đêm đi ngủ tháo ra ngâm vào nước ý hả. Răng chị nhìn trên ảnh thế thôi chứ ở ngoài không được trắng như thế thì phải. Không biết có phải tại vừa đi Sri Lanka phải ăn nhiều món có curry nghệ không mà thấy răng mình vàng hẳn ra.
      Chị đang đếm từng ngày cho mợ giúp việc lú lẫn kia kết thúc đây.

      Delete
  9. em thích cái ảnh này quááá. Chị mà cao thì ăn đứt Hà Anh :">

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói chung là nhược điểm nào cũng thẩm mỹ được, trừ chân ngắn ra.
      Nhưng ngay cả khi được hoán đổi với Hà Anh chị cũng không muốn. Cô ấy cái đẹp thì rất đẹp, cái xấu thì rất xấu, chỉ thích hợp làm người mẫu chứ ở ngoài đời thì bất tiện.

      Delete
    2. Chị thì không bao giờ so sánh em với Hà Anh cả. Nét của em mọi thứ đều hài hòa, không cần điều chỉnh bất kỳ nét nào,quyến rũ vô cùng. Em Hà Anh mọi người cứ bảo gợi cảm ở đâu chị không biết, riêng với chị nét mặt cô này rất có vấn đề. Người mẫu chuyên nghiệp ở nước ngoài, nét mặt đầy biến hóa, nếu nhìn HA, chị mỗi một kiểu cố gắng cong môi, chưa kể mũi rất xấu và răng rất không đẹp. Đấy chỉ là ý kiến cá nhân chị.

      Em cười tuyệt đẹp. Chị thích nhất mái tóc, đôi mắt và nụ cười của em. Rất hài hòa. Em không cao nhưng vóc dánh rất chuẩn.

      Delete
    3. EM cũng đồng tình với comment này của chị :D Hà Anh nét mặc chỉ có một kiểu. Mà chị ơi, cái môi cô ấy vốn dĩ là như thế chứ có cố tình cong cớn gì đâu, có điều môi cong nhưng em chả thấy gợi cảm gì cả.

      Đường nét trên gương mặc của chị Giang thì lại rất hài hòa, so sánh với HA thì hơi khập khiểng về độ đẹp hihi

      Delete
    4. Em không đẹp như chị tưởng đâu chị ơi. Em chỉ được cái mặt mũi thân hình không có nét nào quá xấu, nên tút tát lên là trông khá lên nhiều. Chứ bỏ son phấn đi và mặc quần áo xoàng xĩnh vào là xấu ngay.

      Delete
  10. em thích cái ảnh này quááá. Chị mà cao thì ăn đứt Hà Anh :">

    ReplyDelete
  11. kể ra thì em hơi vô duyên và dã man chị ạ, chả hiểu sao em nghe chuyện cô giúp việc phơi hết thi thể lên mạng em lại cứ không nín được cười. Chả thấy thương cảm gì mới chết chứ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì em thấy ở đây có ai thương cảm đâu, toàn cười hihi. Buồn cười chết đi được. Thực tế còn nhiều chi tiết hài lắm mà chán nó quá chẳng muốn kể.

      Delete
  12. Đời rất dở nhưng vẫn niềm nở. rất thích thổ ngữ của chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thổ ngữ hả. Câu này chị có sáng tác ra đâu, câu này mọi người nói suốt mà

      Delete
  13. Chị ơi, chị chỉ giúp em cách kẻ mắt như chị với, em nhìn cứ mê mân, mê mẩn , tks chị :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chỉ lấy chì đen mềm tô đen phần mí mắt trên của chị thôi em ạ

      Delete
  14. em vừa định khen da chị sao đẹp thế, đọc bài mới biết là có bao nhiu lớp rồi...haha... thế nên em thấy trang điểm cũng không phải là không có tác dụng chị nhỉ :D... cơ mà em rất thích tấm này, trông chị duyên quá.
    Duyên Nguyễn

    ReplyDelete
  15. Chi Cun co doi mat va nu cuoi rat dep. Nhin mai ma khong chan y. Dot nay chup anh thay cuoi suot. Co mot su tien bo nhe :)

    ReplyDelete