Saturday, August 3, 2013

Nhớ màu đen

Thế là đã ở xứ Ả rập này được 1 năm, 1 năm vất vả. Có giai đoạn mình cảm thấy không ổn đến mức phải đi khám xem bị làm sao. Kết quả từ phòng lab là khả năng bị hyperactive thyroid, hình như là cường giáp??? Phẫu thuật thì lại có cái sẹo ở cổ, còn làm ăn gì. Mà không phẫu thuật thì phải uống thuốc SUỐT ĐỜI. Trời, tính mình cứ nghe thấy cái gì “suốt đời” là sợ vãi tè. May quá mấy tháng sau đi thử máu lại thì kết quả lại bình thường. Nó sẽ bình thường được bao lâu nhỉ?

Thêm nữa, từ hồi sang đây mình tá hỏa nhận thấy sao sắc diện xấu thế không biết, mụn trên mặt như vừng rửa mặt cũng đau đã đành, làn da còn có màu vàng vàng xỉn xỉn chán mớ đời. Lần đầu tiên trong đời mình buộc phải dùng kem nền, thậm chí dùng hẳn 2 lớp, chứ bình thường nhiều khi trang điểm mình chỉ kẻ mắt bằng chì đen và chuốt tí mascara là đã tót ra đường rồi. Màu da mình xấu đến mức mình đã gần như đầu hàng, xấu kệ xấu, quên luôn da với dẻ đi cho thanh thản, thì một ngày đẹp trời chợt nhận ra rằng không phải tại da mình mà là tại cái kính cửa sổ. Bên này nhà cửa hay dùng kính màu. Kính cửa sổ nhà mình lại có màu xanh tai hại, làm cho da mình soi vào gương cứ vàng ệch xầm xì như người bị bệnh. Thôi chết, bôi kem nền dựa trên màu da vàng ềnh ệch kia, thế thì hóa ra ra đường chân một màu, cổ một màu, mặt lại một màu khác à???

Vì tưởng sắc diện xấu nên từ lâu lắm rồi mình hầu như không mặc màu đen nữa. Tự nhiên hôm nay lại nhớ màu đen. Nhớ một chiếc váy đen đơn giản, thắt eo thật nhỏ, mắt đen, tóc đen, môi son hồng nhạt.

Hôm nọ mình chợt nghĩ, từ lâu lắm rồi những lo toan cuộc sống biến mình thành một con người khác. Chúa ơi, không thể như vậy được. Bèn mở lịch xem, xoạch xoạch email và điện thoại cáo từ tất cả. Lịch cả tuần trống trơn, chỉ còn lại mỗi cái hẹn phải ra cửa hàng quen lấy con gà. Chồng phải đi một mình đến lần thứ 3 thì tức lắm, nhưng anh yêu, anh tức kệ anh, việc em em làm.

Chồng đi rồi, cho bọn Lê La Na đi ngủ rồi, mình thảnh thơi ăn tối. Bữa tối gồm một bát canh bầu nấu với đầu tôm, đĩa rau muống xào, bát nước phở nhúng tí giá và mùi, không bánh phở không thịt. Quai mồm ăn rau. Mình chỉ có một băn khoăn là phải nhai nhiều thế này thì hàm mình nó có bạnh ra không nhỉ??? Nghi lắm. Chạy nhiều thì chân to, học nhiều thì đầu to, bơi nhiều thì vai to, vậy cớ gì nhai nhiều hàm nó lại không to??? Giờ dân tình nô nức đi gọt hàm còn không xong, mình lại còn hàm to ra thì còn làm ăn giề.

P.S: hôm nọ tự nhiên mình lại muốn độn ngực tí cho hoành tráng. Thế là bèn lon ton chạy đi lục tủ tìm cái áo độn ngực lâu lắm rồi không dùng. Mở ra, ủa lạ quá, mình nhớ cái áo này là độn ngực nước, hình như gọi là maximizer gì gì đó của Triumph, nhưng cái phần nước nó đi đâu mất tiêu, chẳng nhẽ lâu không dùng nó bốc hơi mất, hả các bạn???

29 comments:

  1. Chị ơi chị cườiđẹp quá. Em yêu chị rồi :P. Nếu em cứ nhìn vào cái nụ cười trẻ thơ kia chắc em chạy đến hun chụt. Nụ cười ấy cộng với cái đầu tinh quái của chị em không ngạc nhiên khi có nhiều anh cứ si tình không dứt :P. Chị giống các cô gái trong tiểu thuyết ý. Baci xx

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em ạ, em còn trẻ quá, thêm vài tuổi nữa em sẽ thấy là chị cũng bình thường thôi chứ chẳng có gì đặc biệt hết. Tức là mỗi người đều đặc biệt theo cách của mình do đó không có ai là đặc biệt hết.

      Delete
  2. Em ơi, ảnh này đẹp quá. Răng và nụ cười em đẹp mê hồn. Chị là phụ nữ mà không thể rời mắt, cứ ngắm đi ngắm lại, cùng mấy đứa con trầm trồ: "She is so pretty and attractive".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tks chị, răng em được cái đều đặn, nhưng tại ảnh mờ ảo nên trông nó có vẻ trắng hơn thực tế :-D

      Delete
  3. Chị nhìn chả được gì ngoài cái cười đẹp, tóc đẹp, răng đẹp, eo đẹp:P (ôi tôi ghen tị quá!!!!)
    (Triumph bậy giờ bán ít ng mua chị ơi. Ngày xưa e cũng bị như vậy mà bị 1 bên và cũng ko biết vì shaooo ?!? Mac VS push up đẹp mê ly mà sờ vào lại mềm, ko biết thật giả ra sao :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Eo chị giờ ko đẹp nữa, giờ thì chỉ bình thường thôi chứ không thắt bé xíu lại như hồi trước. Tuy nhiên là mình 3 con rồi thì cũng không thể tham vọng quá. Em xinh đẹp thế cần gì phải ghen tỵ với ai nữa?
      Chị mua cái Triumph này hơn chục năm rồi, chắc để lâu quá không dùng nên phần nước nó bốc hơi đi mất. Chị ngại dùng áo lót có phần đệm dày lắm vì nóng lắm chịu không nổi. Nhưng chắc cũng phải sắm một cái phòng khi thật cần thiết. Để chị có thời gian rỗi đi thử cái Mac Push up như em nói xem sao

      Delete
    2. Chị lên web của Victoria Secret xem, em thấy mặc rất là hài lòng. push up ko có nóng lắm đâu. Mà chị chọn cẩn thận vì cái size vòng lưng nó hơi to(dành cho tụi Mỹ to bự), ngoài ra chất lượng và giá tiền phù hợp với nhau.
      Nice week nha chị!

      Delete
  4. Mê hàm răng & mái tóc của chị !!

    Em cũng thích váy đen, một chiếc váy đen có thể làm mình thon gọn và elegant lên được vài chân kính. Nhưng đáng buồn là em chưa có chiếc váy đen nào vừa ý hết :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ui, a little black dress phải là một món đồ không thể thiếu của tất cả các cô gái, đàn bà, phụ nữ, vì nó có thể dùng trong mọi trường hợp. Tức là em phải tức tốc đi sắm cho mình một chiếc váy đen vừa ý đi nhé ;-)

      Delete
  5. Chị xinh quá, nụ cười tỏa nắng, tươi như hoa. Mà trông ảnh như vậy lại nghĩ đến lúc mặc sooc áo phông quần quật chăm bọn Lê La Na. Hic

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, chị toàn thế, cứ quần quật ở nhà xong, đến event lại phải ra vẻ thảnh thơi nhàn nhã lắm

      Delete
  6. Người xinh đẹp thế kia mà cứ bán than suốt là shao? Lol..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em có biết câu nghệ thuật là ánh trăng lừa dối ko? Ảnh mờ, đèn mờ, tóc che một phần mặt, cộng thêm son phấn vào rồi, chứ ra ngoài sáng không son phấn là biết nhau ngay

      Delete
  7. Em ko xem được hình ở đây, nhưng tấm chị mới post trên FB xinh lắm chị ạ! Kệ cái kính, nó mới là "ánh trăng lừa dối" :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cái kính đấy phải gọi là “ánh trăng lừa đảo” mới đúng, làm cho gần 1 năm trời mình đau khổ vì làn da xanh như đít nhái. Hận quá :-)))

      Delete
  8. tóc đẹp, răng đẹp, cười đẹp, mặt đẹp... Nói chung cái ảnh này cả cái đầu chị đẹp. Woaaaa <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em làm chị nhớ tới câu thơ “anh yêu em từ chân đến cổ, còn cái đầu anh bổ làm đôi” :-D

      Delete
    2. Ơ sao em tưởng câu này là: "Anh yêu em từ chân đến cổ, còn cái đầu vứt tổ nó đi!" ?

      Delete
    3. Câu của em nghe có vẻ đúng đấy nhỉ, vì nghe nó logic hơn câu của chị. Nhưng hồi bé bọn chị toàn nói “anh yêu em từ chân đến cổ, còn cái đầu anh bổ làm đôi” khi gặp cô nào người đẹp nhưng mặt xấu. Thôi, chắc “bổ làm đôi” để “vứt tổ nó đi” đây mà. Kết cục đều như nhau cả :-D

      Delete
  9. Đọc đến đoạn cuối em liên tưởng đến câu:
    "Râu tôm nấu với ruột bầu
    Chồng chang vợ húp lầu bầu chê tanh"

    Em cũng chưa biết làm sao để cải thiện nhan sắc đang trên đà xuống dốc đây chị :-|. Chán quá! Trước mắt thì chỉ tạm:
    "Em về điểm phấn tô son lại
    Ngạo với nhân gian một nụ cười"
    thôi...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời, hai đoạn thơ trích liền.
      Chị vốn son phấn rất ít giờ lại càng ít hơn. Không hiểu sao cứ thấy bôi trát lên là da mặt bí bách khó chịu. Hay tại bên chị nóng và ẩm quá?
      Chị cho rằng ngoài 30 tuổi ko có đàn bà xấu, chỉ có đàn bà không trang điểm ăn diện nên làm mình kém nổi bật so với người khác.

      Delete
    2. Trích có một đoạn thơ tử tế thôi chị. Hai câu đầu là ca dao bị xuyên tạc :D.

      Em bây giờ cũng xa lánh phấn son, chỉ khi có việc cần mới nhờ tới chút đỉnh. Em biết là ăn diện điểm trang lên thì sẽ sáng trưng lên hết cả nhưng mà càng lớn lại càng ảo tưởng mơ mộng được xinh đẹp tự nhiên không son phấn, thế mới phiền.

      Đúng là em cũng thấy thời tiết nóng trang điểm thấy bịt bùng khó chịu hơn lúc trời lạnh chị ạ.

      Delete
  10. Đẹp quá em gái ạ.

    ReplyDelete
  11. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  12. Anh ni chi Giang dep nhung ma nhin chi hoi gay co phai ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Comment này viết tiếng Việt không có dấu, em vừa đọc vừa hình dung đến cái hình chị chụp với chị kia, chợt giật cả mình, nghĩ lại mới hiểu không phải :D. Chắc tại em ở chỗ chuyện đó cũng không hiếm, người ta hay nói tới, thành ra suy nghĩ hồ đồ :-)).

      Delete
  13. Anh ni chi Giang dep nhung ma nhin chi hoi gay co phai ko?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị lúc nào nhìn cũng từ hơi gầy đến rất gầy em ạ. Giai đoạn này là chị chỉ hơi gầy chứ chưa đến mức rất gầy

      Delete
  14. em thích hàm răng của chị quá, nụ cười tỏa nắng rồi. Anh nhà đi 1 mình thế thì chị ở nhà nghỉ ngơi ah? mà cũng chiều chuộng bản thân tý và đời lên hương ngay :)

    ReplyDelete