Monday, August 19, 2013

Sri Lanka Đông du ký (2)


Ngày 2: từ tối hôm trước cậu sắp xếp chuyến đi đã dặn đi dặn lại “Ngày mai đúng 9h anh chị phải có mặt dưới sảnh để còn đi cho kịp giờ cho voi ăn”. Ô kê, cả bậu xậu thức dậy sớm, hò nhau mặc quần áo, hò nhau đi ăn sáng và đúng 9h đã tấp tểnh đợi dưới sảnh. Lái xe 10h mới tới vì tắc đường. Lên xe, đi được một đoạn trong cảnh giao thông nhung nhúc thì thấy xe bắt đầu nóng như lò thiêu, đèn đỏ nhấp nháy rất khẩn cấp. Cậu lái xe phải tấp xe ngay vào lề đường và gọi người mang xe khác tới. Lê La Na mồ hôi chảy nhễ nhại, bứt quần bứt áo kêu nóng. Đường thì bụi đỏ quạch vẩn lên từng cuộn một mà vẫn phải mở cửa xe ra không thì chết vì nóng. Đợi mãi thì bên cho thuê xe cũng lái tới một chiếc xe láng coóng. Lên cái xe mới tinh, chưa kịp thở phào được đi xe xịn thì xăng lại hết.

Trạm xăng thứ nhất, không có super diesel. Trạm xăng thứ hai, không có super diesel. Trạm xăng thứ ba và thứ tư cũng tình trạng tương tự. Đến trạm xăng thứ năm mới tìm được đúng loại xăng cần đổ. Cả lái xe cả khách thở phào, từ nay không cái gì có thể ngăn cản chúng ta lên đường khám phá Sri Lanka được nữa nhá.

Thì lại đâm đầu vào một đám tắc đường tiếp theo. Có vài chục km từ Colombo đến trại voi mà đi gần 4 tiếng mới tới. Cả nhà kéo nhau chạy tóe khói vào vì bọn Lê La Na muốn cho voi con uống sữa. Muộn giờ, mọi người đã xí phần cho voi con uống sữa hết. La và Na khóc hức hức. Mình chán đời, 4 tiếng đồng hồ đi cà tưng cà giật trong đám tắc đường mà lên đây xem được ba cái con voi da dẻ nhăn nheo, lông đuôi tua tủa và đít toàn bùn.

Lại lên xe đi tiếp. Lại tắc đường thêm 3 tiếng nữa thì lên tới Kandy. Như vậy là chặng đường có 120 km từ Colombo tới Kandy mà đi tổng cộng 7 tiếng. Lên tới nơi thì mới biết lý do tắc đường là Kandy đang trong tuần lễ hội rước voi lớn nhất năm. Tất cả mọi nẻo đường dẫn về hồ nước trung tâm đều bị chặn. Bà con trải chiếu bắc ghế nhựa cơm nắm muối vừng ngồi đợi chật ních các vỉa hè vẻ rất nôn nóng xem voi. Không vào được hồ trung tâm, cậu lái xe đành lái xe lên trên cao, quảng cáo là từ đó view được cả hồ. View kiểu gì mà nhìn xuống cái hồ bé như cái ao, mái nhà biển hiệu lôm côm lổn nhổn. Giai hăm hở chui ra máy ảnh và các thể loại ống kính kè kè, thấy thế tặc lưỡi chụp một cái chiếu lệ rồi chui trở lại vào xe lập tức. Cả nhà lại tiếp tục hành trình lên thị trấn Nuwara Eliya tít trên đỉnh núi mà cậu lái xe kiêm hướng dẫn viên du lịch quảng cáo là đẹp tuyệt vời. Tưởng có 60km thì chạy tí là tới, ai ngờ đường lên núi quanh co, toàn cua tay áo, đi ngập ngừng tốc độ tối đa là 20km/giờ. Đến nơi thì đã tối mịt, vừa đói vừa mệt vừa say xe đi không nổi. Thế là tổng cộng một ngày đi 180km trong vòng 11 tiếng.

Check in, phòng ẩm xì và lạnh buốt, cả nhà run cầm cập. Lạnh đến mức con Na chui vào chăn lại phải lập cập chui ra vì chăn đệm ẩm quá. Mẹ lại phải chui vào ủ ấm cả nó cả chăn một lúc rồi mới chui ra. Ngài làu bàu “hai phòng cộng lại chắc được 3 sao”. Mình bảo “lạnh quá thế này anh sang phòng kia ngủ một mình nhé, em ngủ cùng cả 3 đứa ở đây”. Mình sợ con ngủ hay nhào lộn và đạp chăn ra, ông ngủ say quá không thức dậy đắp chăn lại cho con thì mai chắc chắn là ốm. Thế là ông cắp vali của ông đi mất, bốn mẹ con ôm nhau ngủ.
 

8 comments:

  1. 3 đứa nhà chị giống chị nhiều nhưng hơi lai cả anh nên nhìn rất đẹp..

    ReplyDelete
  2. Đi du lịch gian nan quá, giống đi hành quân ghê :D

    ReplyDelete
  3. Lê xinh giai thế mà tự nhiên phải đeo quả kính phí cả đi, cho em nó đeo kính ít ít thôi chị, còn bé mà
    2 em gái thì vẫn xinh như thường

    ReplyDelete
  4. Sao em vẫn mê anh Lê này thế chứ lị.

    Trong 3 đứa thì Lê dù là con trai nhưng ảnh nào cũng toát lên cái thần thái của mẹ nhất.

    SS

    ReplyDelete
  5. Nuwara Eliya thì trong thành phố nhìn ọp ẹp và lộn xộn như Đà Lạt bây giờ vậy. Nhưng cách Nuwara Eliya không xa là khu bảo tồn Hortain Plain. Ở trong đó thì đẹp chị ạ.

    ReplyDelete
  6. Nhìn e anna yêu qá đi mất .e đang buồn mà nhìn thấy ảnh e ấy cười mà cũng phải bật cười.
    E hâm mộ blog chi từ lâu

    ReplyDelete
  7. mấy hôm trước sao blog chị cứ bảo là this blog has been deleted, chẳng hiểu gì cả!!!

    ReplyDelete
  8. chuyến này gọi là traffic jam holiday! eo ơi! em tưởng VN là hạng nhất khoản traffic rồi chứ!! ;(((

    ReplyDelete