Wednesday, August 21, 2013

Sri Lanka Đông du ký (hết)

Kinh nghiệm xương máu là đi du lịch cùng trẻ con thì chỉ có đặt một chuyến bay thẳng, không quá dài, đến thẳng một nơi nào đó phù hợp với trẻ con, tiện cho việc chăm và trông trẻ con, và ở rịt đấy. Đừng có cố tham lam di chuyển nhiều, xem nhiều nơi, làm nhiều thứ, người lớn mệt mỏi vô cùng mà trẻ con cũng chẳng vui.

Không phải mình không lường trước được điều đó. Có điều ý tưởng đi Sri Lanka là của gia đình bạn mình, hai vợ chồng đó có 4 đứa con, 3 trai 1 gái. Anh chồng lập lịch trình từ đầu đến cuối. Mình chủ quan cho rằng họ có 4 đứa mà thấy lịch trình đó được thì chắc chắn mình sẽ không sao nên không xem kỹ, thành ra hoàn toàn bị động. Cuối cùng vì việc gấp họ phải hủy chuyến vào phút chót, nhà mình đi một mình, cậu hướng dẫn lôi đi đâu thì mình đi đấy.

Ngồi trên xe nhiều giờ, nó đói, nó khát, nó buồn ị, nó buồn đái, nó buồn ngủ, nó ngủ, nó chơi, nó cãi vã, nó nôn, nó khóc, nó nóng, nó lạnh, nó cuồng chân cuồng cẳng, kiểu gì mình cũng chết. Nó khó chịu mình chết đã đành mà nó phởn mình còn chết hơn. Tai thì nhức vì nghe nó hét, đùi thì bị nó gác, chân thì bị nó đạp, bàn chân thì bị nó dẫm, mạng sườn thì bị nó huých, khuỷu tay thì bị nó sờ, ngực thì bị nó tựa, cằm, mũi, má thì chốc chốc lại bị đau điếng vì bị nó húc cái đầu cứng như đá của nó vào. Nó húc mình, nó không đau còn mình thì đau tối tăm cả mặt mũi. Chưa kể đi đường dài, mình thì buồn đái gần chết mà cứ bị nó nhảy choi choi trên lòng, vật sang bên phải, vật sang bên trái, và cấu chí cãi cọ nhau.

Đến lúc mình chịu hết nổi quát lên thì ngài, vốn ngồi rất thái bình từ nãy ở ghế trước tay lăm lăm máy ảnh chỉ có mỗi nhiệm vụ chụp ảnh nghệ thọt, quay lại “em cứ bình tĩnh, thư giãn, không nên stressed quá”, đoạn xung phong ra ghế sau ngồi với con chắc để làm ví dụ cho vợ thấy bình tĩnh, thư giãn, không nên stressed quá nó là dư lào. Úi giời, suốt 2 tiếng ngài bị chúng nó hành, húc lên húc xuống, vật trái vật phải, hò hét, thêm cả màn bị con gái út chọc ngón tay bé tí của nó vào lỗ mũi. Ngài mới đầu còn suỵt suỵt yếu ớt, sau thì chẳng buồn suỵt suỵt nữa, ngồi im vẻ cam chịu, mặt chảy xị xuống như cái bị rách. Cho ngài thử 2 tiếng cho biết mùi tí thôi, chứ từ đó về sau, ngài lại được ngồi thái bình ở ghế trước, tay lăm lăm máy ảnh chỉ có mỗi nhiệm vụ chụp ảnh nghệ thọt.

Ảnh: gặp bạn học cùng hồi phổ thông và đại học, bạn bảo “tớ không thấy ấy già đi nhưng trông rất mệt mỏi”. Đấy là đã được nghỉ ngơi 2 ngày ở cái resort quạ mổ kia rồi đấy, nếu không thì còn đến mức nào nữa.

May quá, hết hè rồi, bọn trẻ con sắp vào năm học, không phải đi du lịch nữa.

23 comments:

  1. Chị cười rất xinh mà sao em ít thấy ảnh chị cười? Đọc câu cuối cùng của chị hài không đỡ nổi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. ảnh chị cười suốt mà sao mọi người cứ hay bảo chị ít cười nhỉ

      Delete
  2. Không phải đi du lịch..ôi....cười lăn cới cái câu này chị ui
    Duyen Nguyễn

    ReplyDelete
  3. Chị cười đẹp ghê. Kiểu feminine :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. May quá, finally there’s something feminine about me

      Delete
  4. Chị cười xinh lắm ý, chị hay cười vào nhé! Chị về VN chắc phải đi "xem" mới được hihi

    ReplyDelete
  5. Làn da cậu đặt bên cạnh nước da đen của bà kia thấy sáng sủa và hồng như da "bần quân". Hình này trông cũng có da có thịt hơn nhưng nhìn chung thì không hề bị mỡ thừa. Sau 35 ít ai được như vậy mà phải kiêng khem hay tập luyện đủ điều để đốt mỡ thừa.

    Đi du lịch mệt chứ, ghét nhất là khoản vệ sinh toilet dù là người lớn. Có lần tớ đi road trip bằng xe bus từ quận Cam lên San Francisco, vừa đi vừa nghỉ để thăm thú thắng cảnh dọc đường, cứ khoảng 3 hours là xuống xe đi khật khưỡng, mà lúc nào cũng phải đôn đáo tìm restroom, vì bọn họ không cho dùng toilet ở trên xe. Rồi mấy người với đứa con nít ngồi cạnh lôi đồ ăn ra ăn xì xụp nhồm nhoàm, ối giờ ơi sao mà khổ thế!
    Đi máy bay thì sợ độ cao, sợ turbulence. Đi bus để ngắm cảnh hoa trái mông lung mấy nếp nhà êm đềm đậu trên sườn núi "sương sớm đọng trên đèn muộn" thì hễ chỗ nào có bóng dáng restroom như McDonald, KFC, In N' Out...là cả lũ đổ xô vào như xếp hàng thời bao cấp. Thấy quá nể các bạn đi đâu cũng son phấn make-up đề huề, như tớ mỗi lần đi chỉ thích để mặt mộc cho thoáng, giày dép áo quần thoải mái dễ chịu, vì bản thân sự di chuyển đường dài đã là 1 thử thách.
    P.S: con quạ ở resort sang trọng quen rồi nên chắc không dễ dàng tái định cư :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mỡ đủ còn chả có mà cậu lại nói chuyện mỡ thừa. Éo le quá.
      Tớ không lo chuyện restroom của tớ bằng của bọn trẻ con (và ngày xưa là của bà Nuôi). Tớ đi đâu cũng phải thủ theo vài cái bỉm, nếu không tìm được ngay một restroom thì có thể cho bọn trẻ con cởi quần tè vào bỉm thậm chí ngay trong xe, rồi mang bỉm đi vứt. Đi lại với người lớn thì đơn giản hơn nhiều, nhịn đái nhịn ăn nhịn uống tí cũng được, chứ còn mang theo trẻ con thì phải lỉnh kỉnh đồ ăn đồ uống bỉm quần áo đầy đủ, con bé út nhà tớ còn phải uống sữa, nói chung là rất nheo nhóc. Tớ toàn tóc cặp rất quê, áo phông quần bò, mặt mũi không trang điểm. Trong ảnh là vừa đi ăn tối về, ăn tối chỗ đó không mặc tử tế nó không cho vào, giai cho bọn trẻ con đi ngủ còn tớ ngồi uống nước với mấy đứa bạn.

      Delete
  6. Replies
    1. uầy, tới hồi bằng tuổi chị em đc như thế là mừng rồi í :>

      Delete
    2. uầy, tới hồi bằng tuổi chị em đc như thế là mừng rồi í :>

      Delete
  7. oh, ay co post nham anh khong Giang nhi?
    Ban nay hoc cung minh hoi o NT a?
    Nhin anh nay ay cuoi xinh lam ay
    To Q

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không, bạn học cùng mình ở Ngoại Thương là bạn Việt Anh chứ đâu, Việt Anh A10 ý. Nhưng tớ thấy nó có vẻ không thích cho mặt nó vào ảnh nên tớ ko post.

      Delete
  8. Cái hình này Giang đẹp lắm! Giờ mới hiểu tại sao có nhiều anh mê G thế (ở những entry trước)! Mỗi lần đọc đến tả chồng buồn cười k chịu nỗi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ mới hiểu ra thì muộn quá, miềng hết thời rồi bạn ơi :-P

      Delete
  9. Người đẹp ơi, nụ cười duyên dáng quá, lại thêm mái tóc dày óng ả nữa nhìn thế này ai đoán đc đã 3 con nhỉ. Nhưng mà công nhận da bác đen thật, chắc lại bắt thêm nắng sri lanka :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em thử lăn lộn với trẻ con cả ngày ở ngoài nắng không mũ nón gì để xem có đen ngang ngửa bác không nhé. Nói đùa thế chứ tại tối trời, lại mặc màu đen, nên trông cũng đen hơn thực tế. Ở ngoài đời da bác nâu chứ không đen nhẻm.

      Delete
    2. Ôi em chỉ ở ngoài nắng Châu Âu ( năm nay) 30 phút ko mũ là đầu đau như búa bổ rồi, tóc em bắt nắng kinh lắm. Quần quật với ba tiểu yêu như Bác thì chắc em teo sớm, phục bác sát đất :)

      Delete
  10. Troi toi, da nau, lai mac mau den, thi phai cuoi (smile) la dung roi...Hahaha :DDD

    ReplyDelete
  11. Nu cuoi lam sang bung ca buc anh

    ReplyDelete
  12. chị quá giỏi :)
    chị cười thật đẹp :)

    ReplyDelete