Sunday, May 25, 2014

Chuyện cái hoa chớm nở và chuyện cô Rất

1.      Chồng bảo vợ “anh không muốn em làm gì cả, chỉ cần em tươi cười với anh” .

“Anh đừng nói như vậy. Anh tưởng anh không đòi hỏi gì cả chẳng qua là vì anh đã có đủ mọi thứ rồi. Giờ con anh thử quấy khóc vì vợ anh vụng; quần áo anh thử nhàu nhĩ, đốm bẩn, lúc cần dùng không có dùng vì vợ mải ngủ không giặt; giường anh nằm thử xô lệch, cháo lòng và nhàu nhĩ vì vợ luộm thuộm; nhà anh bừa bộn khách đến anh phải xấu hổ vì vợ anh mải đi sơn móng tay; bố con anh thử ăn toàn đồ nguội hoặc đồ ăn sẵn mua ngoài hàng vì vợ anh thích đọc sách, nghe nhạc và đi chơi chứ không thích nấu nướng; tiền lương anh thử đến đâu hết đến đấy vì vợ không biết tính toán tiết kiệm, thì lúc đó đố anh dám nói không cần vợ phải làm gì hết chỉ cần về nhà thấy vợ tươi cười. Em không cười được vì cả một ngày chăm con và coi sóc đủ thứ việc khiến em rất mệt, không nổi cáu là đã giỏi kiềm chế lắm rồi. Anh phải nhớ, em không cười với anh, không hỏi chuyện anh lúc anh đi làm về, không có nghĩa là em cáu anh mà chỉ có nghĩa là em mệt và đang tập trung cố gắng hoàn thành nốt nhiệm vụ một ngày. Anh để em cho con đi ngủ xong xuôi rồi hãy đòi hỏi những chuyện khác được không?”.

Đây là trường hợp điển hình chồng nói một câu vợ nói hẳn một đoạn văn. Nhưng không nói cả đoạn văn thì lại cứ sợ không đủ ý, khổ thế.

2.      Nhân dịp hai vợ chồng già ngồi tâm sự, chồng bảo

-          Vẫn có phụ nữ thích anh đấy em nhé

-          Không anh ạ, anh vừa già vừa lùn vừa hói, tính tình lại hâm hâm lẫn lộn, chả có phụ nữ nào thích anh ngoài vợ anh cả (Chồng dỗi luôn)

Ví dụ minh họa; mới sáng ra, ông vừa đi quanh nhà vừa than vãn “cà vạt anh vừa cầm trên tay đâu rồi?”. Mình quay ra nhìn, thấy một đầu cà vạt ông vắt lên vai, đầu kia đang cầm khư khư trên tay, thế mà còn hỏi loạn lên. Mình chả nói giề, chỉ nhướn mắt lên một cái. Ông à lên rồi cười tủm tỉm đi mất. Vợ nói đúng thế còn dỗi giề.

3.      Nàng giúp việc của mình, làm cho mình được một tuần thì mình bảo “Chị V ngồi xuống tôi nói chuyện với chị một chút” . Nàng ngồi xuống, mình mới hỏi han vài câu, chưa kịp vào đề, đã thấy mắt nàng từ từ đỏ lên, rồi nước mắt giàn giụa. Mình hoảng quá bảo “Ơ sao chị lại khóc? Có chuyện gì thế?” . Nàng bảo “Madame, tôi cứ chăm chú lắng nghe chuyện gì là nước mắt lại chảy ra như thế”. Có chuyện này sao???. Một lần khác, mình lại dặn dò nàng ta việc gì, nàng ta cũng nhìn mình chăm chú và mắt lại đỏ hoe lên. Mình hoảng quá dặn dò thật nhanh rồi chuồn mất.

4.      Cộng thêm, đến lần thứ ba thì mình đã nhận ra, rằng nàng mỗi lần đến trình bày với mình việc gì, cứ phải nhảy nhót vài cái rồi mới nói, vừa nói vừa nhảy nhót, và nói xong rồi vẫn nhảy nhót thêm vài cái rồi mới đứng yên.

 
Haiz, đời thật là khó sống, mà mỗi lần lại khó sống một kiểu.

PS Được cái có lần mình đi ra ngoài về bất chợt, nhìn qua cửa kính thấy con ranh Anna đang vừa ăn vừa giơ tay sờ tai nàng như đúng rồi. Với mình đó là một dấu hiệu chứng tỏ nàng là người hiền hậu. Cộng thêm có vẻ rất chăm chỉ. Mình cũng chỉ cần có thế.

19 comments:

  1. Đọc cho vợ em nghe, vợ cười phớ lớ. Công nhận vợ chồng nhà chị đối đáp hay thật.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi thế là chị biết em giống chồng chị rồi, đòi hỏi rất nhiều nhưng lại cứ tưởng mình dễ tính không đòi hỏi gì rồi ;-)))

      Delete
  2. Sao để Ana sờ tai lại là một dấu hiệu chứng tỏ người hiền hả chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì con ranh Anna rất khôn, nó thấy hiền, bắt nạt được là nó bắt nạt. Cô ấy đang cho nó ăn, nó vừa ăn tay nó vừa với lên mân mê cái tai của người ta ;-))))

      Delete
  3. Quái, thế nào mà đọc đoạn văn của bác e lại thấy lạnh sống lưng :)) cứ như đang có người miêu tả mình!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mới đọc chị lại tưởng em giống cô Rất cứ nhảy nhót mỗi khi cần nói cái gì ;-D
      Còn nếu em giống cô vợ chị miêu tả ở đầu bài mà chồng em vẫn nói “anh không cần em làm gì hết, chỉ cần em tươi cười với anh” thì tốt quá rồi còn băn khoăn giề nữa

      Delete
  4. chồng thì hay dỗi, mà vợ thì hay "chọc" cho dỗi . kakaka.
    Ông dỗi xong, tự huề à chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không chọc, tại ông yếu mà cứ thích ra gió, người như người giời mà lại cứ hay tuyên ngôn. Để yên người ta hầu hạ dạ vâng cho, ai nói gì đâu.
      Ông nhà chị dỗi vài giây thôi, không dám dỗi lâu. Vì ông biết làm chị cáu lên, chị dỗi lại cho cả tuần thì ông làm quen mệt nghỉ

      Delete
  5. Thích cái đoạn văn đầu của bác quá. Khổ nỗi em lại dốt văn :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng phải nghĩ một lúc, sắp xếp ý trong đầu tử tế, rồi mới nói được chứ em tưởng. Gì chứ nói để cho bọn đàn ông này hiểu không dễ đâu (mà có hiểu được thì cũng lại quên luôn sau vài phút).
      Đàn bà hay mắc bệnh nói dài, nói trừu tượng, tư duy phức tạp, còn đàn ông thì đầu óc quá giản đơn và khả năng nghe hiểu không cao, nên thông thường chẳng ai hiểu ai hết ;-D

      Delete
    2. Nhắc đến đàn ông và đàn bà, đây, tặng chị cái ảnh này :D

      http://www.pinterest.com/pin/327636941612592737/

      Delete
  6. Chị mắng bác giai thế làm em ... mủi lòng, vì cả cuộc đời em tốn hết 1/2 thời gian để ... đi tìm kiếm! lắm khi mở mồm chưa kịp nói thì lại quên béng nên ... hớp bọt và im luôn!! ;((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Úi, chị có dám mắng đâu, chị giải thích rất nhẹ nhàng đấy chứ. Mắng ông ông cốc đầu bạt tai cho ngay

      Delete
  7. Nàng vẫn còn cơ hội để nói dài mà ngài vẫn nhớ, chứ tớ mà nói dài thế này , ngẩng lên có người lại hỏi : em bảo gì cơ? :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ôi nàng ơi, việc mình phải nói thì mình cứ nói, chứ ông ấy thì vào tai này ra ngay tai kia. Mà em cũng chỉ nói 1 lần thôi, gọi là giải thích 1 lần cho xong, chứ ai làm gì có sức nói dài như vậy suốt. Giờ em mới hiểu tại sao các bà vợ hay nói nhiều, và em đang cố gắng để không bị sa đà vào thói quen nói nhiều này

      Delete
  8. chi oi sao lai co nguoi dong Fb roi lam em vao ngan ngo +_+, hay la de viet lach stt thoai mai hon ha chi hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngài bảo chị đóng thì chị đóng. Ngoài ra, chị không post gì trên fb mấy và cái gì đưa lên đó thì cũng đưa lên ở đây.

      Delete
  9. Công nhận là em thấy chị bận rộn thật, còn bận hơn người đi làm ấy. Thế nên em phục nhất chị chăm 3 đứa sàn sàn tuổi nhau mà vẫn có thể hoàn thành từng ấy công việc.

    ReplyDelete
  10. Em chưa bao giờ công khai viết một cái gì đó về gia đình hay chồng với thái độ bất mãn. Tất cả những điều đó đều ở trong đầu và dần quên lãng.
    Tự nhiên hôm nay đọc bài chia sẻ này của chị, tự nhiên lại cảm thấy xúc động. Mặc dù đọc blog của chị từ năm 2007, đã đọc không biết bao bài viết về từng thành viên trong gia đình chị. Chắc có lẽ em cũng phải thiết kế không gian riêng như cái blog này của chị thôi.

    ReplyDelete