Monday, May 19, 2014

Tôi đã thể dục thể thao như thế nào

Ngày xưa, con bạn mình chẳng hiểu sao bơi một hồi sớm muộn toàn va đầu vào thành bể cái cốp. Tìm hiểu mãi không ra nguyên nhân vả lại mãi thành quen, va cái cốp một cái nó sờ sờ thành bể rồi lại lóp ngóp bơi ra liền tù tì như không có chuyện gì xảy ra, thậm chí còn chả buồn đứng lại nghỉ lấy hơi. Sửa mãi chả được, cô giáo thể dục chán nản “chắc tại xương sống em bị vẹo”. Thầy giáo thể dục còn đay nghiến hơn “Thủng cả thành bể rồi. Ai cũng như em thì bể bơi nhà người ta hỏng hết còn gì” .

Mình bôi bác không biết bao nhiêu lần vụ va đầu vào thành bể của nó. Thì đúng bây giờ mình bị quả báo. Bắt đầu bằng chuyện chồng mình nằng nặc bắt mình đi bơi cho bằng được. Chẳng phải ông lo lắng về kỹ năng bơi lội của con vợ văn dốt vũ dát rớt xuống biển chết chắc mà chẳng qua ông chỉ muốn có bạn đi bơi cùng cho đỡ buồn. Mình và chồng mình quan niệm về hôn nhân khác nhau. Mình quan niệm chồng là đối tác, ở chung mái nhà, con cái tài sản chung nhau, việc lớn bàn nhau nhưng việc nhỏ thì việc ai người nấy làm cho thoải mái linh hoạt, miễn tin tưởng nhau và hết lòng vì gia đình là được. Ông chồng mình thì quan niệm vợ là bạn đời theo đủ nghĩa đen nghĩa nâu nghĩa xanh nghĩa trắng, tức là ngoài những thứ ở trên ra thì còn thêm khoản đi đâu cũng phải dắt díu nhau cho bằng được. Nhiều khi mình từ chối thì bị ông bảo vợ gì mà toàn lối mòn.

Ông vừa kỳ kèo vừa nằng nặc mãi chuyện bơi lội thì mình đành đồng ý. Thế là dẫn tới màn tra tấn dưới nước trong suốt hơn tiếng đồng hồ. Lúc bắt đầu, trong khi cô giáo giảng giải cách bơi và mọi người đứng dưới nước lắng nghe thì mình bám chon von trên cầu thang thành bể, mỗi mông là chạm mặt nước vì lạnh quá không dám thò chân xuống. Đến lúc bơi, chẳng là bơi chân tay muốn kiểu gì mình cũng chiều tất mỗi tội mặt thì nhất định phải ngửa lên trời, thế mà bơi thế này cô giáo cứ bắt mình phải ngụp mặt xuống nước. Suốt chừng ấy thời gian, mình sặc sụa, ho cóc cóc như chó sủa, uống chắc phải hơn một lít nước bể bơi, bụng óc ách. Thảm hơn cả, mình liên tục đâm đầu vào thành bể. Nhiều khi mình cảnh giác, nhìn nhìn dưới nước, thấy gần thành bể một cái là cật lực chuyển hướng để tránh. Mà chẳng hiểu tại sao vật lộn mà không chuyển hướng được, cả thân người cứ lừ lừ nhằm thành bể mà thẳng tiến có khổ thân tôi không trời. Cô giáo chẳng hiểu có phải dân thể dục thể thao tính tình đơn giản thẳng thắn hay không mà bình luận “you look fun”. Giận quá. Giờ mình mới thương con bạn mình. Chắc hồi đó nó cũng cật lực lắm mà vẫn cứ đâm vào thành bể như thường. 20 năm sau, nó đã bơi như vận động viên điền kinh, còn mình vẫn lặn ngụp sặc sụa thế này đây, chán đời quá. Bạn mình bảo nó đọc blog mình thường xuyên. Thôi mình hứa với nó từ giờ sẽ không bôi bác vụ đâm đầu thủng thành bể của nó hồi xưa nữa.

Bơi xong, hai vợ chồng đi về. Chồng vừa lái xe vừa thò tay sờ sờ mặt vợ ngồi cạnh, rồi kêu ầm lên “ơ, sao da mặt khô thế”. Bơi có một tiếng mà da mặt sờ vào hơn giấy nhám. Khổ thân làn da trâu của tôi.
Thế đã hết đâu, suốt mấy tiếng sau đó, mình cứ ngồi một lúc nước từ trong mũi lại từ từ chảy ra. Mịe, đã bảo chả thể dục thì đừng.

21 comments:

  1. Bác ráng tập bơi đi bác. Chừng 4-5 buổi là sẽ bơi được à, đảm bảo không cụng đầu nữa.

    Mà đầu bác có bị sưng không? Em nhớ hồi trước khi biết bơi, em cũng đụng đầu vào thành hồ. Lâu lâu lại bị 1 đứa đang học bơi đạp cho 1 phát ngang hông đau điếng. Gì chứ bọn mới học bơi, chúng đạp thật lực bác ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mỗi người bơi riêng một đường nên không ai đạp ai, nếu không người đạp chắc chắn là bác chứ không phải là ai khác ;-))))

      Delete
  2. Từ chuyện thuê HLV tập riêng trong nhà lại ra hồ bơi :))
    E nhớ hồi lâu chị vs bác giai còn tập nhảy nữa nhưng lần đó bác giai toàn giẫm lên gấu quần cô giáo :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thể dục tại nhà, bơi, khiêu vũ, việc gì cũng hỏng. Haiz, mình đúng không có số thể dục

      Delete
  3. Ô em lại tưởng chị Giang biết bơi giỏi lắm, chắc tại nhìn chị rất có dáng ;-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không biết luật và không chơi bất kỳ môn thể thao nào, không thích thể dục, chỉ thích lờ đờ dặt dẹo chứ ghét vận động nhiều. Thế mà không hiểu sao em lại nghĩ chị có dáng bơi lội nhỉ???

      Delete
    2. Tại vì chị G có dáng người chắc, thon gọn, vòng eo con kiến ạ :))

      Delete
    3. Sao em cứ nhắc lại quá khứ quá xa xôi làm gì cho chị buồn. Chị giờ có tuổi rồi, lại 3 lần mang bầu sinh con, làm sao còn vòng eo con kiến được nữa. Chị cũng không săn chắc như em tưởng. Chẳng qua người chị gầy, mỏng nên không có thịt thừa. Giờ chị đang có vấn đề bắp tay trên và bắp đùi lỏng lẻo phát chán lên đây.

      Delete
  4. Uống no một bụng mà nước mới rỉ từ mũi ra thì chưa xi nhê gì nàng ạ :-)))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cộng thêm đi đái xoành xoạch cả buổi sáng, đầy bụng bỏ ăn trưa, hắt hơi cả ngày và họng bắt đầu ngứa ngứa nữa chứ bác Sấu. Có nên một đi không trở lại cái bể bơi đó không nhỉ?

      Delete
  5. chi giai thich the nao em van khong the hieu doc tai sao ban chi va chi lai co the boi dam vao thanh be boi hahahahhahahaha. Em chua thay ai tren doi nhu the ca. Chi boi la chi nham mat, ko nhin thay gi ha? hay la sao? Mac cuoi qua hahahahhahahahaahah

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở trên kia cũng có một đứa bơi đâm đầu vào thành bể kia kìa em. Chuyện bơi đâm đầu vào thành bể này hóa ra phổ biến hơn mình tưởng rất nhiều. Lý do thì vẫn chưa tìm ra ;-)))

      Delete
  6. đọc mà cươi lăn lôn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều lúc nghĩ ông hay bảo mình vớ vẩn kể ra cũng có cái lý của ông

      Delete
  7. Ông chồng em quan niệm hôn nhân y chang ngài nhà chị, đi đâu cũng phải xúm xít dắt díu nhau đi, ko thì ko chịu. Nhiều lúc phát mệt lên được haizzzz

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhiều lúc cũng tự an ủi rằng thế vẫn còn khá khẩm hơn những ông chỉ thích đi một mình không thích cho vợ đi cùng, nhưng nhiều lúc thì bực hết cả người. Việc nhà cửa, việc con cái, nhiều lúc muốn làm gì cho mình thì phải tranh thủ. Thế mà còn phải dìu dắt chờ đợi nhau mất thêm bao nhiêu thời gian.

      Delete
  8. Em thấy bác giai nhà chị rất chuẩn Ý! các bác Ý o tutti o niente! ;((( Đi đâu cũng dắt díu vơ chồng con cái đi với nhau, mệt bã cả người nguyên tuần, khi ông ở nhà thì tưởng ông dẫn con đi chơi cho mình nhờ, tưởng gì, ông dẫn con đi công viên mà cũng bắt vợ theo accompany! chán nẫu ruột! ;(( MÀ đây ko phải ý kiến mình em, bà bạn em người Anh cũng cùng ý kiến! ;((

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haiz, thế là đặc điểm dân tộc à. Thế thì đành chịu rồi

      Delete
  9. Chúc mừng sinh nhật chị !!!.
    Chúc chị và gia đình luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.
    Làm một entry về sinh nhật đi chi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tks em nhưng chị đã bảo là giờ sinh nhật là phải chia buồn chứ không chúc mừng rồi cơ mà

      Delete
  10. Rốt cuộc vẫn chưa bơi được hả trời ? :))

    ReplyDelete