Wednesday, May 7, 2014

SHAME ON YOU, china!

Hôm nay là một ngày không vui. Sáng bận, chiều bận, vẫn tong tả như mọi ngày, chỉ có điều không vui. Lý do là buổi sáng đọc thấy tin tàu khựa lại gây hấn trên biển.

Có lẽ nào lại chiến tranh nữa? Thương những người lính đang phải cân não trên biển. Tàu nhỏ, lực lượng mỏng, rồi có tránh được thương vong???

Hàng xóm xấu tính, nhà còn chuyển được chứ nước thì chuyển đi đâu? Bỏ cộng sản đi các bác ơi. Các bác cứ cố sống cố chết ôm cái đảng nhảm ruồi ấy làm gì, sợ giờ mất cái ô đảng, đám dân đã sẵn lòng căm hận nó sẽ phanh thây chôn sống xẻo tai cắt mũi các bác à? Gần mực thì đen, cứ cố bạn bè với khựa bẩn làm gì. Để dân phản kháng, để dân biểu tình, cho dân ném cà chua trứng thối, vớ vẩn thì lôi cổ đại sứ khựa lên cho một trận bẽ mặt thậm chí đá đít về nước. Gặp thằng tráo trở bẩn bựa và tính tình kẻ cướp, mình mềm mỏng nó càng cười nhạt lấn tới. Thôi thà quay đít luôn một lần.

Về phe Âu Mỹ đi thôi. Họ cuối cùng cũng hành động vì lợi ích của họ cả, nhưng ít nhất so với lũ lâu nhâu bẩn bựa kẻ cướp kia thì họ vẫn còn quân tử chán.

PS, cái tựa đề, viết trên facebook mà cuối cùng phải bỏ. Ở vị trí của mình, bày tỏ thái độ chính trị như vậy là không được phép. Đời trái ngang thế chứ, mình là người VN, ghét tàu khựa, nhưng Ý nó lại không ghét. Thôi đành về blog chửi.

Mình nhớ có lần phu nhân tổng lãnh sự nước nọ tâm sự với mình “chồng tôi bảo tôi không được giao du, thậm chí ngồi cùng xe cũng không được, với R. Nếu bọn điệp viên nhìn thấy thì tôi sẽ gặp rắc rối lớn”. Lý do là vì bọn khựa lắm lúc ký thỏa thuận nào đó với một quốc gia khác, kiểu gì cũng phải đưa ra điều kiện bắt nước đó phải không công nhận Đài Loan.

Thế là khổ thân chị R, suốt ngày ở ru rú trong nhà, như cái bóng giữa Dubai xa hoa phù phiếm tiệc tùng liên miên không dứt.

18 comments:

  1. hôm nay bạn em gửi cho cái hình ở Cam Ranh, buổi chiều tới tối mà trực thăng rồi máy bay các loại cứ phóng vè vè trên đầu. SG ra đường vẫn ăn chơi vui nhộn tối về nhìn cái hình mới tưởng tượng đc sự việc nó ghê ghớm kinh khiếp. mà chị R người Đài Loan hả chị Giang ơi? thế mọi người tiệc tùng event ngoại giao liên miên nhưng ko mời Đài Loan hả chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu không có quan hệ ngoại giao thì không mời được em ạ

      Delete
  2. Oài các bác ấy chẳng bỏ cái ghế đâu c ơi. Càng ngồi lâu càng lòi cái trình độ thấp kém ra thôi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vấn đề là bỏ bây giờ thì có khi dân nó cũng không tha ý chứ

      Delete
  3. đúng đấy bác, bỏ cái đảng đi, hùa với Âu mỹ mà dựa mà sống thoi...haizzzz...nhưng chắc...trong mơ của mềnh thoi bác ạ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chả hiểu sao đã biết khựa bẩn bựa tiểu nhân thế rồi mà vẫn cứ lọ mọ đi theo nhún nhường bợ đít nó làm gì cho uổng công thế không biết. Mà không thấy dân nào như cái dân tàu, vừa to mồm, vừa bẩn, vừa tham, vừa nhỏ mọn, giọng điệu thì khuếch khoác man trá hiếu chiến, đúng là curse of God.

      Delete
    2. bác chỉ duoc cái chửi đúng...bọn chúng là 1 lũ của nợ

      Delete
    3. Em đồng ý hoàn toàn với bác luôn, tàu em gặp chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng nó shit không sót một thằng nào bác ạ.

      Delete
  4. facebook của chị là gì hả chị Giang?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị hầu như không active trên fb em ạ. Facebook chỉ để thỉnh thoảng bạn bè, nhất là nước ngoài, nhắn tin. Ngoài ra, chị không đọc updates, không comment, không post

      Delete
  5. E cụng nghị như bạn Linh Nguyen, chúng nó còn bám Đảng cho đến lúc chết, chỉ có dân khổ mà thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc còn bám đảng thì còn sống lay lắt tích trữ của cải cho đời sau, mà bỏ đảng ra thì chết ngay, nên thôi thì cố bám

      Delete
  6. Nó dã tâm chiếm tuốt, mỗi tội mình cứ mềm mỏng với nó quá và bịt miệng dân mình quá nên nó càng được thể làm tới mà thôi. Cứ như Nhật, Philippines, đụng đến họ tóm cổ ngay, thì nó lại chờn, chửi bới hung hăng tí cho đỡ mất mặt (như nó thường làm) nhưng lại rụt vòi lại

    ReplyDelete
  7. Nhung em thay Phillipines, Thailand theo My hoan toan tu truoc toi gio do, cho han quan doi My dong quan tren dat cua minh. Ma co kha kham gi dau? Cung so chet khiep Trung Quoc ah. Em ghet TQ. Nhung chay theo Au My hoan toan thi cung ko chac la 1 y kien hay. Can ban minh phai negotiate ve mat kinh te voi cac nuoc lon nhu My Nga. Thi du miinh dang hop tac khai thac dau voi Nga, Phap, My ma thang TQ tu dau chay den, the nao Nga, Phap, My no cung se giup minh (de bao ve loi ich kinh te cua no va minh); thang TQ no ko chi ham khai thac dau ko, no muon la chiem dat cua minh luon. Em nghi the :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trung Quốc thì ai chả sợ hả em. Em cứ tưởng tượng mình phải làm láng giềng với một thằng bẩn tính, quấy như giòi và dai như đỉa, cứ chốc nó lại xỉa cho mình một nhát, chốc nó lại đá cho mình một phát, xem mình có nổi điên lên không để còn đánh nhau một thể càng tốt. Mình bao nhiêu việc mà lúc nào cũng phải lưu tâm xem thằng hàng xóm mặt dày tính bẩn sẽ chuẩn bị bày ra những trò gì để còn phản đối. Tóm lại là phiền tới mức từ không sợ cũng phải thành sợ nó. Nhưng ít nhất mấy nước kia cũng không bị lép vế như mình. Đánh nhau thì ai cũng tránh thật nhưng chẳng đến nỗi phải ngậm miệng hoặc suốt ngày nói tránh kiểu “tàu lạ”, “nước lạ” vv và vv rất nhiều ví dụ kể ra không hết.
      Ngoài lợi ích kinh tế, các nước lớn còn quan tâm, thậm chí quan tâm hơn, tới lợi ích về chiến lược, quân sự, đồng minh. Chị nghĩ đây là cơ hội để từ bỏ kiểu tình bạn 4 chữ tốt, 16 chữ vàng, môi răng với tàu khựa. Không ai làm bạn với quỷ dữ. Mà để từ bỏ dễ nhất thì chỉ có cách bỏ luôn cái đảng cộng sản hại dân hại nước

      Delete
    2. Bỏ làm sao được hả chị, thằng này xuống thì thằng khác lại lên. Chỉ có dân mình là khổ. Muốn bỏ chỉ có chờ khi nó tự sập hoặc dân ức quá chịu không nổi mới vùng lên.
      Nhưng chờ đến bao giờ cho đến cái mùa quýt ấy, khi mà sau lưng đảng cộng sản Việt Nam còn có trung quốc chống lưng? Liệu chúng nó có để yên cho thế lực cộng sản chìm xuồng thế không?

      Delete
    3. Chi oi, can phan biet ro: dau tranh chong ngoai xam va thay doi chinh quyen la 2 viec khac nhau. Khong the nhan co hoi chong ngoai xam de phan doi Dang Cong San duoc. Chinh vi dieu nay, nen nha nuoc minh phai ngan khong cho bieu tinh nay kia. Vi di bieu tinh chong Trung quoc ma doi lat do dang cong san la the nao? 2 viec nay can tach ra. Phan doi TQ la dung. Nhung lat do dang cong san VN la mot viec khac.

      Delete
    4. À, tất nhiên rồi. Lúc đang nguy cấp này không tập trung đuổi khựa mà lại còn giở chính quyền ra để thay đổi thì chắc mất nước mất. Ý chị là nhân vụ này mình cũng chẳng cần phải nhũn nhặn với bọn khựa nữa làm gì mỗi khi chúng nó giở quẻ, vì mình càng nhún thì nó càng lấn tới. Sau khi cái giàn khoan của nợ kia cút về nước thì mình dần dần tạo khoảng cách với chúng nó và ngả về phương tây. Mà muốn thoát được sự chi phối của chúng nó thì mình phải bỏ luôn cái đảng cộng sản mị dân ngô nghê kia đi. Còn đảng cộng sản, còn anh em với chúng nó thì còn mệt.

      Delete