Tuesday, May 27, 2014

Over the sea, let’s go, men.

Mình nhớ hồi bé đọc “Mít Đặc và các bạn” có chú Mất sạch, có lần chú Mất sạch mất sạch khăn mũ trong trời mùa đông lạnh nên mũi dãi lòng thòng mặt buồn thiu. Mình cứ thỉnh thoảng lại nghĩ tới chú Mất sạch vì mình hân hạnh cưới được một ông chồng mất sạch. Tất cả những thứ gì không dính vào người thì ông đều mất sạch.

Thứ ông hay mất nhất là kính, cả kính râm cả kính lão. Đến mức bà Nuôi có lần còn phải thốt lên thành lời, khi cả nhà đi chơi lần nào là phải ghé hiệu kính đợi dài cổ để ông mua kính lần nấy, “trời ơi trời, sao ổng dùng kính như người ta ăn gỏi vậy trời”. Nhưng mà rất kỳ lạ là cái kính rẻ tiền mua ở vỉa hè Hội An thì lại không bao giờ mất, lý do là đi ăn đi uống xong ông mà bỏ quên nó trên bàn thì hội phục vụ còn chạy theo gọi ới ới để trả lại kính cho ông. Mãi không mất kính được, ông còn càu nhàu là cái kính mà đắt tiền thì chúng nó chả gọi ông trả lại đâu nhề. Ngoài ra còn một cái kính khác, ông hậu đậu ngồi ịch lên một cái, gọng gẫy rời. Ông xót của cái kính mới, loay hoay lấy dây buộc lại. Nhìn ông đeo như dở hơi nhưng ông tự hào vô cùng. Vợ ghét cay ghét đắng cái kính, vợ bảo “tại anh đeo cái kính đấy đi mua nhà nên người ta mới không bán cho mình”, khi cách đây mấy năm có cái nhà hai vợ chồng khá thích nhưng chủ nhà không đồng ý giá mình đưa ra. Sau một thời gian thì cái kính gọng xỏ dây của ông cũng mất nốt từ bao giờ chẳng ai biết.

Ông đi bơi thì ra về quên cả khăn cả mũ. Tức là bơi xong, tắm xong, mặc quần áo xong, ra về hiên ngang với cái ba lô trống không. Ông đã hay quên nhưng tính tính lại cầu kỳ phức tạp, cứ phải đủ lệ bộ mới được chứ thiếu món gì là không comfortable ông không chịu. Giá mà ra ngoài đường không phải mặc quần và đi dép thì chắc ông cũng quên quần quên dép luôn ở trong cái nhà tắm đó rồi.

May quá sang Dubai trời nóng nên ông không có cơ hội mất găng, khăn, mũ, cũng tiết kiệm được kha khá thời gian và tiền bạc đi mua lại.

Ông con trai hưởng gene mất sạch, nhưng chắc có một nửa gene mẹ nên ông không mất sạch mà chỉ mất một nửa. Nhưng mất một nửa cũng ngang mất sạch. Ví dụ, dép người ta có hai chiếc thì ông làm mất một chiếc. Thế thì thôi, thà ông mất sạch luôn đi cho xong, cho cái thằng nhặt được còn dùng được cả đôi, còn ông thì đỡ phải tha một chiếc dép lẻ loi về nhà.

Giờ nói sang chuyện khác,

Tôi có một cảm tình đặc biệt với những người lính thủy. Có lẽ do những câu chuyện đọc hồi bé, con tàu ghé cảng, những chú lính thủy lên bờ đi dạo, quán rượu toàn lính thủy, những cô gái nhảy múa, tiếng hát thiên thần của tiên cá, ngõ tối và những chú lính thủy say rượu vừa đi xiêu vẹo vừa hát vang, nhưng trên hết, đó là tiếng còi tàu, có những điều mang đi, có những điều phải bỏ lại.

Nếu không vì tôi sợ nước, và không thích bị bỏ lại trên một bến cảng nào đó, thì có lẽ tôi sẽ yêu lính thủy. Nhưng tôi mệnh hỏa, rất sợ nước, và không muốn phải chờ đợi bất cứ người đàn ông nào cả.

-          You are spoiled
      -          I bloody am.

Ảnh; các chú lính thủy thì quá cao, một số người lại quá lùn dù đã đi giày cao gót ngất ngưởng, thế nên các chú phải nhún chân xuống.
http://www.youtube.com/watch?v=cAm-bzk63OI

31 comments:

  1. Chị có biết ng ta gọi những người lính thủy là những người có cuộc sống thứ 3, vì người thường thì có 2 trạng thái, một là sống, hai là chết, còn người lính thủy thì lơ lửng ở giữa biển, có thể coi là sống nếu cập bến và chết nếu vẫn sống trên đại dương.

    Và em gọi con trai em là Captain.

    SS.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế nên lính thủy rất mê tín em ạ. Bây giờ vẫn mê tín như thế mặc dù bây giờ đi biển không phải như ngày xưa. Tàu tải trọng lớn, được thiết kế để đi trong hầu như mọi điều kiện thời tiết, cộng thêm hệ thống dự báo thời tiết, rất an toàn. Nhưng hội lính thủy thì vẫn mê tín y như cũ. Nhưng mà chị rất thích sự mê tín của họ

      Delete
    2. Thế chị có biết vụ đi qua đường xích đạo sẽ làm 1 lễ tế Thần Biển không? Tức là sẽ cạo đầu 1 thằng mà 1st trip của nó. Em thích cái lễ ấy, such a myth hihi

      SS.

      Delete
    3. Chị biết là đi qua xích đạo thì sẽ tổ chức party nhưng không biết là để tế thần biển và cạo đầu thằng lính mới. Nhưng hội thủy thủ này chúng nó party trên từng cây số luôn em ạ. Em cứ tưởng tượng, tàu có cả 300, 400, thậm chí tàu lớn thì cả hơn nghìn thủy thủ, toàn nam, nữ lèo tèo vài cô, mà lại đi ròng rã vài tháng trên biển, thì hội thủy thủ phải tếu táo đến mức nào.

      Delete
  2. Người mặc váy đỏ có nụ cười thật rạng rỡ. Thích.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình đảm bảo bây giờ da mình mà trắng thì không ai bảo mình có nụ cười rạng rỡ hết ;-D

      Delete
  3. Chị ơi chị đẹp quá :) Em thích cả bộ quần áo chị mặc, cả cái đồng hồ chị đeo :)

    Nhưng cho em hỏi bí quyết làm thế nào tóc chải được lên như kiểu chị để trong ảnh không ạ?

    Em cám ơn nhé :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nhìn được đồng hồ hả, giỏi thế.
      Tóc chị không chải gì đâu. Lúc chụp ảnh chị vật nó lên cho nó sang một bên cho gọn, thế là nó thành ra như thế đấy.

      Delete
  4. Em phải viết thêm là thích cái chân váy chị mặc quá đi, càng ngắm càng thích :X

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó là quần chứ không phải váy. Quần lụa cạp cao ống rộng, kiểu dáng không có gì đặc biệt, mỗi màu đỏ là đẹp thôi nhưng màu đỏ này rất khó kết hợp với bất kỳ màu gì khác. Chị không thích kết hợp đen đỏ vì trông đối chọi sexy quá nên chị thường kết hợp đỏ với tím than chất liệu ren mỏng cho nhẹ bớt đi

      Delete
    2. Em nhìn đồng hồ vì em phóng to cái ảnh này ra ngắm mãi :D Nó là cái quần thảo nào có một đường ở giữa. Em thích màu đỏ tươi tắn, thích cái quần vì nó phẳng như li, người mặc hẳn là một người rất chỉn chu. Người chỉn chu lại có nụ cười rạng rỡ, em là đàn ông thì chỉ cần 1 người phụ nữ như thế.
      Nghe hơi có vẻ khoa trương chị nhỉ, chúc chị lúc nào cũng xinh đẹp như ở ảnh này, để em La không dạy em Na là "khi nào như Maman mới là già " :P

      Delete
    3. Chị cũng không cầu kỳ chuyện ăn mặc phục sức lắm đâu. Tại đi event chị hầu như toàn phải đứng, nên quần cũng không có dịp nhăn mấy. Dùng xong về chị lại treo nó lên, nên nó lại tự phẳng ra. Chứ quần áo event của chị rất ít khi là.

      Delete
  5. Người đẹp ơi, 2 câu tiếng Anh có nghĩa là gì vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. - Em được nuông chiều quá nên hư rồi
      - Chính xác là như vậy đấy

      ;-)

      Delete
  6. nàng ơi nụ cười tươi quá. em thích nụ cười và thần thái. muahhh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thần thái là cái giề chị chẳng hiểu. Chị chỉ biết đứng đơ ra và nhe răng ra cười

      Delete
  7. Chị xinh quá, rất thích cái ảnh này

    ReplyDelete
  8. Chi viet luc nao cung hai huoc, e thich qua chung :) ma chi oi, C dep lam :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haiz, ảnh nào mình tự post thì còn khả dĩ, ảnh nào đứa nào tag mình thì trông mình như dở hơi

      Delete
    2. Luc nao e cung thay dep :)

      Delete
  9. May anh linh hai quan dep qua :D Linh hai quan Y ha chi ?
    Em thich c mac mau den vs do nhat. Nhin rat la exotic! :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thấy chỉ có mỗi cậu đứng sau lưng chị, về phía bên phải ảnh, là trông còn kháu kháu (nhưng chưa đủ tiêu chuẩn đẹp trai), còn lại nhan sắc đều dưới trung bình cả. Được cái vui vẻ, trẻ trung, nhiệt tình
      Chị không mặc màu đỏ này với đen bao giờ, vì hai màu mạnh đối chọi nhau chan chát nhìn dữ dội khiêu khích sexy theo kiểu cliché quá chị không thích. Trong ảnh chị mặc áo ren màu tím than, lót lụa matte màu da người, nên màu cái áo nhạt hẳn đi, hợp ý chị hơn.

      Delete
    2. E thich cach ket hop màu này :)

      Delete
  10. đúng là phải ngắm đi ngắm lại ảnh này mấy lần :))
    Làm sao có được cái quần giống chị nhỉ, nếu đi may thì phải mô tả cho thợ may như thế nào ha chị

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chỉ là quần lụa cạp cao, may vừa ở mông và ống xuông rộng (rộng bao nhiêu phân là tùy sở thích của em). Nhà hàng may nào cũng may được em ạ
      Em may rồi chụp ảnh cho chị xem với, chị thích quần lụa ;-)

      Delete
  11. Chị ơi, em hỏi ngoài lề 1 tý là có 1 câu thành ngữ "chồng như cái giỏ, vợ như cái hom", thành ngữ tiếng Anh có câu nào tương tự không ạ? Em cảm ơn chị nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không biết câu thành ngữ nào tương tự, nhưng câu này tiếng Anh hay nói “they complement each other”. Chị cũng nghe có người nói they supplement each other nhưng chị nghĩ từ complement chính xác hơn

      Delete
    2. em cảm ơn chị ạ. có vẻ nó vẫn không match lắm chị nhỉ :)

      Delete
  12. Nếu chỉ đơn giản thế, em hiểu vì sao nó đẹp rồi, vì người mặc đấy, hihi. Chiều nay em vừa mới tậu 1 em Nem ống rộng màu đen, màu đó của chị ngọt quá nhưng đắn đo mãi ko dám chọn vì em ít có cơ hội diện em nó, hic

    ReplyDelete
  13. Buồn cười bạn Lê quá đi mất =))

    ReplyDelete