Friday, June 27, 2014

Ai bảo không vượng cung nô bộc (1)


Nhiều lúc mình thèm được sống không có người làm trong nhà lắm ý.

Có họ thì cũng tiện nhiều việc, nhưng bù lại, khi họ có vấn đề là mình cũng không thoát. Mà họ thì nhiều vấn đề lắm. Con họ ốm, vợ họ đau, nhà họ lúc nào cũng túng bấn nên rất hay phải ứng trước, rồi tình hình ở nhà hỗn loạn nguy hiểm họ muốn nhờ mình bảo lãnh nốt con họ sang đây, rồi có cơ hội mua bán gì đó ở nhà không thể bỏ lỡ nên muốn vay tiền mình, rồi họ hàng nhà họ mất đột ngột, rồi hôm nay họ đau đầu, ngày mai đau cánh tay, ngày kia đau chân, phải mua thuốc, phải đi bác sĩ, phải chụp chiếu, rồi lái xe cãi nhau với vợ, giúp việc cãi nhau với bồ, nấu bếp cãi nhau với lái xe và giúp việc.

Có hôm mình vừa đi chợ về, vừa nóng vừa mệt, chưa kịp ngồi nghỉ thì đã phải nghe tường trình người làm cãi nhau tưng bừng vì không hiểu vị nào đi vệ sinh ở nhà sau xong không xả nước. Lái xe thì bảo vừa đi chợ với madame về, giúp việc thì bảo ở nhà trên với con Anna suốt, chỉ còn mỗi đầu bếp khả nghi nhất. Nhưng đầu bếp lại bảo “không làm, không biết”. Thế là cãi nhau om xòm.

Không ngày nào là không có chuyện gì đó, đau đầu vô cùng.

Nàng giúp việc năm ngoái của mình, đưa nàng đi bác sĩ, bác sĩ nhìn nàng hỏi “tại sao cô đi beauty salon nhiều thế?”, nàng bảo “thế để cho xinh”, đoạn le lưỡi rụt cổ cười hihi. Bác sĩ choáng bảo mình “chị cho nó về nước đi, càng để lâu bệnh sẽ càng nặng”. Mình không nghe cứ cố giữ nàng lại chữa trị. Đến lúc nàng mắt xanh, môi đỏ, quần áo sặc sỡ, nghe nhạc cực to, lúc cười lúc khóc, và săn lùng ông bạn trai trên mạng trong vô vọng, thì mình mới hoảng hốt đặt vé cho nàng về. Mình tá hỏa nhận ra nàng điên tình vì nàng xin add mình trên facebook, facebook của nàng đầy những lời lẽ yêu thương kêu gọi mà thằng phải gió kia nó không thèm trả lời.  Nàng phải về thì căm thù mình lắm vì mình làm lỡ cơ hội kết hôn của nàng. Xong vụ đấy mình cũng phát ốm luôn.

Đến cô maid trẻ măng gần đây thì còn tệ hơn nữa. Mình chưa chi đã tưởng bở được con bé giúp việc trẻ trung, xinh xắn, gọn ghẽ, nghe lời, giỏi việc và dịu dàng với con mình, lại có chồng con rồi nên chắc ổn định không nhìn thấy trai ngoài đường là mắt la mày lém. Thế nên đồng phục đã có 3 bộ nhưng nó đòi may thêm 3 bộ mới nữa mình cũng cun cút đi may ngay. Chú đầu bếp than thở nó không biết điều, ăn bát đĩa nó xong không chịu rửa cứ quẳng đấy hôm sau chú ta phải rửa mình chỉ bảo chú ta không phải rửa, cho hết vào máy rửa bát là được, và không nói gì nó cả. Chú lái xe bảo nó không chịu quét sân sau (là sân chung của người làm), mình cũng bảo thôi anh chịu khó, các anh hết giờ làm là được về phòng, nó hết giờ làm còn phải ngủ ở trong nhà cùng với con tôi. Mình thấy nó giặt giũ là lượt quần áo nó suốt ngày, còn thường xuyên hơn cả quần áo của mình, thậm chí có 3 mảnh quần áo nó cũng bật máy giặt mình cũng chẳng nói gì, lại còn bảo nó phải sạch sẽ bản thân nó thế thì mới hy vọng nó lau nhà mình sạch sẽ. Con Lila có lần về khóc huhu mách mẹ là bị nó quát và đẩy mạnh, mình cũng chỉ nhắc nhẹ nhàng “nó hư chị cứ lờ nó đi và về nói với tôi chứ đừng quát nó”, bụng nghĩ con mình mắc bệnh đỏng đảnh, chứ con bé giúp việc ngọt ngào thế kia làm sao lại có thói quát lác được???

7 comments:

  1. Trời số chị quả là vất vả đường nô bộc. Em cũng có (chừng chục người ) cũng vật vã với các bà các cô, bây giờ không có ai cảm thấy đỡ hơn rất nhiều chị a. :)

    An Lâm
    www.songomy.blogspot.com

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng mong được sống cuộc sống servant- free lắm đây em ạ nhưng mà không được ;-(

      Delete
  2. Chị ơi, em hỏi chị ngoài lề chút xíu (ko liên quan đến topic ạ), nhiều người đang thích dùng và khuyên dùng mỹ phẩm Bare Mineral, lâu nay em dùng Shiseido, Mac, BB. Mac trang điểm đẹp nhưng nghe bảo nhiều chì dễ hư da. Da e đen, nhờn vùng chữ T, có nền mụn, hazz,...CHị có lời khuyên nào cho em với không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị quan niệm cái gì cũng có giá của nó. Tức là những mỹ phẩm trang điểm lên làm mình đẹp long lanh thì sẽ hại da. Ví dụ, kem nền của Mac chị đang dùng, bôi lên da nhìn khác hẳn, thậm chí buổi tối chụp ảnh nhìn da mình mịn như photoshop. Nhìn thấy mịn thế là chị không thích rồi, thứ nhất nó khác xa với thực tế quá, thứ hai cái sự đẹp nhân tạo ấy chắc chắn sẽ có hậu quả. Chị cố dùng nốt rồi đổi tên khác vậy. Khổ cái là chị dùng mãi không hết vì dùng rất ít.
      Chị chưa dùng Bare Mineral bao giờ nên không biết khuyên em cái gì. Nhưng chị nghĩ nếu da bị mụn thì em phải chữa mụn trước, rồi nếu buộc phải dùng mỹ phẩm thì dùng ở mức tối thiểu rồi tẩy trang sạch sẽ ngay. Chứ da đang tổn thương vì mụn mà lại bôi mỹ phẩm trang điểm lên thì chị nghĩ hại da lắm

      Delete
  3. "Người giàu cũng khóc" đây haha nói đuà chứ e cực kỳ thông cảm với chị vì e rất ghét có người ở cùng nhà. Tuy rằng tự mình làm hết việc nhà với chăm 3 con cũng vô cùng mệt nhưng được cái tự do. Chỉ mệt chân tay thôi chứ đầu óc nhẹ nhàng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trời, đã 3 con rồi??? Em đọc blog chị từ hồi Yahoo 360 ý nhỉ. Chị nói thật là cứ ao ước có cái nhà nho nhỏ vừa đủ sống, bạn bè thỉnh thoảng mời một lần, chồng đi làm, vợ ở nhà chăm con, tiền tiết kiệm được thì một phần để dành cho tương lai của con, một phần để đi du lịch. Giá mà cuộc sống được đơn giản thế.
      Chị hoàn toàn có thể chăm con và làm việc nhà mà không cần tới người làm, chỉ cần mình tập trung và lập kế hoạch khoa học rõ ràng. Nhưng nếu thế thì chỉ có gia đình thôi chứ không thể mời khách hay đi dự events được. Khổ thế.

      Delete
  4. Dạ, em cảm ơn chị nhiều. Vậy chứ hôm nay em lại bị dụ mua 1 mớ MAC về rồi đây chị. Mấy hôm rồi bận quá ko mở mạng, nếu đọc chị sớm em đã chuyển sang Bobbi Brown rồi.

    ReplyDelete