Sunday, June 29, 2014

Ai bảo không vượng cung nô bộc (hết)

Cuối cùng hóa ra nó là một diễn viên đại tài và nói dối như cuội. Bạn nào xem Sex and the City cô Samantha hẹn hò với một anh có cô maid người Thailand hay Philippines gì đó, có anh ấy nó ngọt như mía lùi, anh ấy đi khỏi nó hất cô Samantha văng từ trên giường xuống đất, thì có thể tưởng tượng maid mình cũng y như vậy. Có mình ở nhà nó ngọt như mía, nói với trẻ con giọng ngân nga như hát. Nhưng mình đi khỏi là con mình bị nó quát tháo, nhất là trong bữa ăn. Đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất của nó là một buổi sáng, vừa lĩnh lương xong, nó chạy lẹp bẹp lên nhà tìm mình, nước mắt đầm đìa trên mặt hẳn hoi, madame, mẹ tôi huyết áp cao vừa chết đêm qua, chết một mình trong đêm, sáng ra mọi người mở cửa phòng vào thì đã chết roài. Mình nghe xong suýt khóc vì thương nó, quắn đít đi mua vé ngay cho nó về nước dự tang. Hóa ra nó bảo không thích làm cho nhà có trẻ con vì vất vả, và vừa tìm được việc nó ưng ở Singapore, nên phải dựng chuyện mẹ chết để được madame mua vé cho nó đào tẩu, chứ mẹ nó thì chết lâu rồi. Nhắc đến chuyện này mình lại bất giác nghĩ đến chuyện “Người chết hai lần” đọc hồi bé.

Mình cứ ngạc nhiên tại sao công việc lại vất vả. Sáng thì mình đã trông Anna trong khi nó lau chùi dọn dẹp. Ngày nào cũng lau chùi dọn dẹp thì chỉ cần 2, 3 tiếng là đã xong hết, sau đó cho Anna ăn trưa xong thì nó về phòng nó ngủ trưa. Mình nhiều khi đi event tối về muộn, hôm sau mệt rã rời mà vẫn phải trông con cho giúp việc đi ngủ vì sợ giúp việc mệt sẽ chăm con mình không tốt. Nó ngủ trưa đến gần 4h mới lên nhà là quần áo, ngày nào cũng là thì chỉ hơn 1 tiếng là xong hết. Đến 6h thì phụ mình tắm rửa cho bọn trẻ con một tý, rồi nó cho bọn trẻ ăn tối và đi ngủ nếu mình phải đi ra ngoài. 8h30 là nó cũng xong hết có thể tắm rửa rồi đi ngủ, trong nhà mình mình để phòng riêng có nhà vệ sinh riêng cho nó. Đồ ăn của nó thì có người nấu, đĩa bát nó ăn xong có người rửa. Tiền thì mình tháng nào cũng cho thêm để nịnh nó. Thế thì vất vả ở chỗ nào???

Hóa ra vất vả vì em nó làm ngày không đủ tranh thủ làm cả đêm. Cứ tối mình đi là nó nhấp nhỏm điện thoại tin nhắn với khách hàng. Mình về là nó lẻn đi, 3 giờ sáng thậm chí 5h sáng mới về tới nhà, và ngày nghỉ cuối tuần thì đi thông từ đêm thứ 5 tới bảnh mắt sáng thứ 7 luôn. Đông khách ra phết, thu nhập rất khá. Mỗi tội nó làm đêm tích cực thế nên ban ngày mệt mỏi cáu gắt, con mình cứ ho he là bị nó quát cho tơi bời hoa lá.

Vụ đó khiến mình suốt 4 tháng không muốn nghe ai nhắc tới từ maid. Và mỗi lần phải nghe tiếng chào buổi sáng ngân nga như hát Gụt mó ninh của cô Philippines nào đó là trống ngực thình thịch.

 Đến cô Rất này thì rất tình cờ. Gặp ở siêu thị, cô ấy xin việc, mình cứ ừ hữ thế chứ cũng chẳng lưu tâm. Cô ấy nhắn tin mình còn không lưu số điện thoại. Cuối cùng vì chủ cũ của cô ấy ác quá nên mình đành phải quyết định nhận cô ấy ngay. Phải nhận trong hoàn cảnh bất đắc dĩ thế mà hóa ra mèo mù vớ cá rán, được cô maid rất tốt. Giản dị, hiền lành, tự giác, mến trẻ, chẳng bao giờ thấy đòi hỏi gì và cặm cụi làm suốt ngày đến mức mình toàn phải bắt nghỉ.

Nhưng nói chung cũng chẳng nói trước được. Hội maid Philippines này hay tụ tập, tán dóc, nên học rất nhanh những thói xấu kiểu đánh bạc, uống rượu, đi khách, rồi chảnh chọe, yêu sách và mánh khóe đối phó với chủ. Mình sắp đi nghỉ hè, maid ở nhà chơi không cả tháng, về tới nhà thấy maid đã thành Bạch Cốt Tinh lườm nguýt, sẵng giọng, nói chủ xơi xơi hoặc chủ nói một câu đáp trả một câu, làm việc lấy lương mà thái độ thì cứ như gia ơn cho chủ, thì mình cũng không lạ.

Mà thế mình cũng chẳng sợ, mình nói một lần hai lần không chịu thay đổi, thì mình lại đuổi luôn. Người không cần việc thì việc lại càng chẳng cần người.

7 comments:

  1. Ui cha ơi, nghe tới đoạn tối tối đi khách em choáng váng. Kinh khủng vậy hả chị? Đúng là chả biết đường nào mà lần.
    Thôi thì hy vọng cô maid lần này của chị cứ giỏi cứ ngoan hiền như thế mãi mãi cho chị nhờ. Ít nhất trong đời cũng vượng cung nô bộc 1 lần chứ chẳng lẽ cả đời gặp toàn đồ trời ơi đất hỡi :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị không giận chuyện nó đi khách đâu em, nếu chị biết thì chị sẽ cho thôi việc nhưng tạo điều kiện cho tìm việc mới. Mình không ở vào hoàn cảnh nghèo khó, không lối thoát, như nó thì chị nghĩ mình không thể phán xét. Chị chỉ giận nó chuyện nó quát tháo và xô đẩy con chị. Nó thừa biết nhiều khi chị rất mệt nhưng vẫn trông con cho nó đi ngủ trưa, mặc dù đêm nó có thời gian ngủ từ 8 rưỡi tối đến 6 rưỡi sáng, chị toàn ngủ đêm 5, 6 tiếng chứ nào có được như nó. Chị cứ muốn nó đi ngủ trưa vì sợ không có giấc ngủ trưa đến chiều tối nó mệt nó cáu con mình.
      Nó giấu mình làm cái nghề đó, thôi mình cũng không phán xét gì nó đi. Nhưng bản thân nó phải biết rằng nếu nó mệt thì là tại nó tham tiền, mệt thì cố mà chịu, mệt thì giở tiền kiếm được ra ngắm cho đỡ mệt. Đây nó lại đổ lên đầu con mình, quát thét, xô đẩy, chê bai. Đúng là đồ cặn bã. Chị mà gặp lại nó đảm bảo chị cho nó mấy cái tát cháy má.

      Delete
  2. may mà cô maid này không đến VN. Chẳng may vào nhà nào mà ông chủ ... thì chẳng phải kiếm khách đâu xa. Rồi kết cục lại tan hoang cho tất cả.

    ReplyDelete
  3. Ôi ôi vụ làm thêm buổi đêm này làm sao bác biết được thế? Em mà bị nó lừa thế thì tức chết mất, tiếc tiền thì ít mà tức nó coi mình chả ra gì thì nhiều.

    ReplyDelete
  4. Giống bà gv cũ nhà e, hăm mấy chạp đòi về n thật ra là đi làm thêm tết đến rằm, qua rằm thì về nhà chơi bù đến hết tháng.

    ReplyDelete
  5. Ghe qua chi oi, lan sau phai can than, lo nguoi giup viec lam nghe do bi nhiem HIV hay benh xa hoi thi sao? Ghe qua chi oi.

    ReplyDelete
  6. Chị hay theo dõi nàng trên facebook, lâu lâu đảo qua đây vài đêm, ngồi đọc cho hết một bó entry của nàng, lúc cười, lúc than thầm và cuối cùng thấy nàng cung nô bộc thật bó tay. Khổ thân nàng !

    ReplyDelete