Saturday, September 11, 2010

10/9/2010

 
Vừa từ hiệu làm tóc đi ra, mình cao hứng tạt vào hàng kem mua kem chén. Mình vốn ko phải là người thích đồ ngọt nhưng từ hồi về Ý lại bắt đầu ăn. Căn bản đồ ngọt ở Ý khá ngon, nhất là kem. Hầu như tạt vào bar nào cũng có thể mua được kem ngon.
Vừa đi bộ ngang quảng trường vừa ăn kem. Từ tháng thứ 8 trở đi ai nhìn cũng biết có bầu, nên số giai theo đuổi giảm tẹt ga. Đi bộ qua cả cái quảng trường rộng thênh mà chẳng có ma nào chạy tới chạy lui làm quen xin số điện thoại. Đời thật là đen bạc.
Đã thế lại còn thấy hai em gái gypsy mắt kẻ đen bắt đầu nhìn mình rất trìu mến và lẽo đẽo đi theo. Đến cột đèn giao thông thì hai em đã kè kè ngay cùi trỏ, hai em hai bên cùi trỏ. Ở Rome rất nhiều cave, hầu hết là gái Nga hoặc gái Phi là bọn gái đẹp, gái Á (chủ yếu dân Philippines) kém sắc hơn thì đi làm giúp việc, trông trẻ. Bọn gypsy thì chỉ đi ăn xin hoặc móc túi, chả chịu đi làm cave cho mình nhờ dù chúng nó ko hẳn là xấu. Mình đồ rằng chúng nó lười đến mức sex chúng nó cũng ngại, nên đi ăn xin hoặc móc túi cho nhanh cũng nên.
Mình định cứ để yên xem chúng nó định làm gì. Tuy nhiên nhớ ra bài học xương máu bố của bạn mình, để bao gạo trên xe máy dựng trước cửa nhà, nhoắng cái thấy mất bao gạo. Bác ấy cú quá lại để bao gạo nữa lên giỏ xe máy, định bụng rình bắt tận tay thằng ăn cắp, thế nào quên bẵng đi một lúc, lại mất bao nữa. Thế nên là mình thôi chả dám liều, kéo cái túi ra trước ngực, lườm con bé gypsy một cái và đứng dịch ra một quãng. Dạo này bầu bí nên rất hay quên, định thử lòng mấy nàng gypsy mà lại mất béng cái ví thì cũng toi. Mấy nàng này lại thực sự cao thủ, mình đang yếu nên ko thể ra gió.
Bê cốc kem lên tàu điện ngồi ăn tì tì. Thấy từ xa có chú cứ nhìn mình đắm đuối. Lúc tàu điện dừng chú ấy ra đứng ở cửa đón lõng, tay nhịp nhịp tờ báo cuộn tròn, điệu bộ sẵn sàng. Mình mặt mũi tỉnh bơ, từ từ đứng lên, lộ nguyên quả bụng tròn xoe như quả dưa hấu. Chú ấy nhảy tót xuống đường đi thẳng ko ngoái đầu lại. Đời ko đen bạc thì là cái gì.
Sáng nay, đang ngồi trên xe bus cùng con trai, có anh ngồi từ xa cũng cứ nhìn mình lom lom. Nhìn mình một lúc thì quay sang hôn bạn gái ngồi cạnh rất cuồng nhiệt. Bỏ môi bạn gái ra lại quay ra nhìn mình ko chớp mắt. Trên đời có nhiều người tư duy ko được mạch lạc logic cho lắm.
Còn sáng hôm qua, mình đang ngồi trên xe bus cùng con trai, tự nhiên vô tình nhìn vào gương chiếu hậu thấy anh lái xe cũng đang nhìn mình đắm đuối. Lúc đó trên xe chỉ còn hai mẹ con và mấy bà già. Mình nhìn đi chỗ khác, một lúc sau nhìn lại vẫn thấy anh ấy đang nhìn mình đắm đuối, mình lại nhìn đi chỗ khác. Một lúc sau nhìn lại vẫn thấy ánh mắt đờ đẫn của chàng lái xe bus, mình cau mặt. Chả ở đâu như ở đây, lái xe bus nhìn gái, tán gái, có anh còn vừa lái vừa có tờ báo giở tung trước mặt, choán hết cả tay lái. Mình thì bụng to, rất sợ tai nạn, chứ bình thường nhìn vài cái thì ăn thua gì.
Hôm nay là một ngày thong thả. Rất thích những ngày thong thả.

No comments:

Post a Comment