Thursday, September 9, 2010

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 75)

 
- Mamma ơi mamma có thương Lê ko?
- Có con yêu ạ, mamma yêu con lắm, mamma thương con nhất.
Đây là những lần duy nhất chú Bình Nguyên hài lòng chỉ với một câu trả lời của mẹ và ko hỏi thêm cả tràng tại sao.
Khi nào chú lớn, mẹ chú sẽ giải thích cụ thể cho chú biết, ngay cả khi chú ko hỏi.
Mẹ chú muốn nói với chú rằng mẹ chú thương chú lắm vì chú là con trai đầu lòng, ngày đó mẹ chú chẳng có kinh nghiệm gì. Mẹ chú cật lực uống cao ích mẫu để điều kinh, ăn đồ sống xả láng, và vài tháng chẳng buồn đi khám bác sĩ.
Ngày đó, khi chú sinh ra, mẹ chú còn ko biết đóng bỉm cho con, ko biết trải một cái giường cho êm ái thoáng mát, ko biết nấu những món ngon. Ngày đó mẹ chú chẳng hiểu tại sao bỉm đóng cứ đóng mà chỉ đến 1h đêm là con khóc vì ngực ướt. Ngày đó mẹ chưa trải giường bằng mấy lớp cotton như bây giờ. Ngày đó mẹ ko tự tay mua nguyên liệu rồi tự tay chế biến những món ngon lành mà cứ nghĩ phải cho chú ăn bằng đồ ăn sẵn trong lọ thì mới tốt.
Ngày đó tối nào mẹ cũng phải để chú lại cho người giúp việc và đi đến quá nửa đêm mới về. Mẹ chỉ cảm thấy đỡ có lỗi hơn khi có em bé nữa, và chú có em để chơi cùng. Giờ thì hai anh em chơi cùng nhau cười đùa khúc khích nói chuyện líu lo nhiều khi chả cần đến mẹ.
Nhiều khi mẹ vụng về, nhiều khi mẹ cáu kỉnh, nhất là khi bắt đầu có em bé rồi lại có em bé nữa. Thế mà chú chẳng bao giờ giận mẹ. Mẹ chú nhớ có lần đọc ở đâu đó một định nghĩa về tình yêu như thế này: love is when you forgot to feed your dog all day but when you came home he still welcomed you with all his heart.
Với mẹ chú chính là con chó con đó đấy

No comments:

Post a Comment