Thursday, September 30, 2010

Bà Nuôi và chị Rita

Bà Nuôi gọi chi Rita là chị Pasta. Cũng may là bà Nuôi chỉ nói với mình chứ chưa thánh thót “Patta ơi” lần nào. Thay vào đó, mỗi lần có chuyện gì cần trao đổi với chị Rita, bà Nuôi toàn “ây ây, này này, hí hí hí”. Thế là chị Rita tự hiểu là bà Nuôi có ý gọi.

Chị Rita và bà Nuôi bắt đầu đùn đẩy công việc cho nhau. Chẳng là về lý thuyết thì có chị Rita là bà Nuôi được giải phóng hoàn toàn khỏi công việc lau chùi nhà cửa, các phòng tắm và là quần áo. Thế nhưng tất nhiên phòng, nhà tắm và quần áo của bà Nuôi thì bà Nuôi phải tự làm, chứ chẳng nhẽ mình thuê chị Rita đến quét dọn phòng, chùi rửa nhà tắm và là quần áo cho cả bà Nuôi nữa. Thế nhưng ban đầu bà Nuôi lại tưởng thế, và mình vì ko để ý nên cũng mãi mới can thiệp.

Bên cạnh công việc lau chùi và là quần áo, chị Rita cũng phải làm thêm một số việc chính ra là của bà Nuôi nhưng vì bà Nuôi ko biết đọc nên hướng dẫn rất khó, và bà Nuôi thì cứ quên trước quên sau, ví dụ phần chùi rửa đồ bạc. Vì thế mình mới bảo bà Nuôi giúp chị Rita một phần công việc là lượt, chỉ để lại những cái khó là cho chị ấy thôi. Thế mà cứ lúc nào chị Rita đến là mình thấy bà Nuôi mang nguyên cái sọt đồ cần là đến giúi vào tay chị Rita, cười hí hí làm nhiều khi chị Rita rất bất mãn. Mình lại đành phải can thiệp.

Ngoài ra thì hai người này khá thân nhau. Bà Nuôi rán bánh buổi sáng, chị Rita tò mò ngó vào. Bà Nuôi mang bánh ra mời, chị Rita khen ngon rối rít nhưng ko dám ăn nhiều sợ béo. Lần nào chị Rita lau chùi phòng vệ sinh của mình chị ấy cũng phải trèo lên cân cân thử. Cái cân của mình có bà Nuôi hay trèo lên nhất, rồi đến chị Rita, rồi đến chàng, rồi mới đến 3 mẹ con mình trèo lên cân cho vui là chính. Còn 3 người kia lần nào trèo lên xong trèo xuống cũng thở ngắn thở dài than béo.

Bà Nuôi ái mộ phong cách ăn mặc xì tin của chị Rita. Lần nào chị ấy đến bà Nuôi cũng ra vuốt hông vuốt mông chị ấy khen ngợi nức nở. Chị Rita chỉ nói được tiếng Ý, bà Nuôi chỉ nói tiếng Cần Thơ. Nhiều khi nghe hai người này nói chuyện với nhau mà mình cứ bấm bụng cười. Cứ ông nói gà bà nói vịt nhưng sau đó bà Nuôi lại chạy ra khoe mình “tôi là tôi hiểu hết, chỉ có điều tôi ko biết trả lời lại thế nào”. Lại làm mình nhớ hồi đi làm phim, có một chú Special Effects người VN, tiếng Anh một chữ bẻ đôi ko biết, thế mà ngồi tâm sự thở than cả buổi sáng trên một cái gốc cây cụt với một thằng người nước ngoài tiếng Việt một chữ bẻ đôi ko biết.

Hội làm ở cửa hàng dược gần nhà cứ lần nào thấy bà Nuôi là mồm chúng nó nhách ra tận mang tai. Không biết chúng nó sướng vì vớ được khách sộp hay buồn cười vì bà Nuôi nhiều mối lo về sức khỏe quá. Hết nám da, nhức đầu, đau chân tay giò cẳng cột sống, rụng tóc, tháng trước mình đi nghỉ về thì bà Nuôi bảo có khả năng đau dạ dày còn giờ là đến mắt nhìn ko rõ. Được cái bà Nuôi đã từ bỏ khóa chữa nám da cấp tốc sau khi mất tiền oan đến 3 lần mà mấy vết nám trên mặt vẫn ko cải thiện được tị nào.
Hôm nọ chàng cho Lê La đi chơi. Mình bắt mang bà Nuôi đi cùng vì sợ chàng một mình ko kham nổi hai khỉ đột. Chú Bình Nguyên yêu cầu bố lấy xe thể thao chạy cho đã. Chắc chàng ko có vợ ngồi kèm nên tăng ga bạt mạng, Bà Nuôi đi về mặt xanh như đít nhái “cái xe trông như cái hột vịt mà chạy dữ trời ta ơi”.

No comments:

Post a Comment