Wednesday, January 12, 2011

Lại hà hà

Chồng ngủ từ chặp tối tới chặp sáng. Tỉnh dậy mặt mũi khoan khoái, tươi như một bông hoa “Em ơi, hôm nay mình đi chơi ở đâu?”. Vợ mặt mũi bơ phờ vì cả đêm con rúc, uể oải “Em ko biết, em mệt lắm chả muốn đi đâu cả”. “Ôi sao em chán thế, suốt ngày chỉ muốn ở nhà”. Á, dám bảo mình boring, được, đợi đấy.

Đêm hôm sau, gần sáng con rúc rích đòi ăn. Vợ lay lay chồng “Anh yêu, anh dậy cho con bé ăn sữa ngoài nhé. Em ngủ một tý”. Chồng bật dậy như lò xo, ok ngay. Hà hà, chưa nếm mùi tưởng ngon ăn nên mới bật dậy nhanh thế. Mình quay đi lăn ra ngủ. Lúc đó là 4h30 sáng. Tỉnh dậy lúc 6h sáng, thấy chàng vẫn đánh vật với Anna, con bé chưa ăn hết 60ml sữa và cũng ko chịu ngủ. Mặt chàng như đưa đám. Thôi đưa đây em cho nó ăn cho. Chàng nghe mừng như bắt được vàng không cần bảo đến lần thứ 2.

10h sáng vợ lay dậy “anh ơi dậy đi chơi, hai anh chị cả đang đợi rồi kìa”, mà chỉ nghe thấy tiếng ớ ớ.

12h sáng thì cả bậu xậu cũng ra được khỏi nhà. 3h chiều chàng tự đòi về, mặt chảy dài như cái bơm. Như mọi khi là cứ đi mãi ko biết mệt, vợ bảo về là cứ nhảy dựng lên.Về đến nhà như mọi khi là lê đít ra ngồi máy tính cả vài tiếng, sung sức lắm. Hôm nay về một cái là rầu rĩ đi thẳng vào buồng ngủ, con vào bị đuổi ra, mình vào thấy có người ngủ cứ như chết rồi

PS: mấy hôm sau, ăn tối xong chồng rủ “em có muốn xem phim với anh ko?”, vợ bảo “em buồn ngủ lắm, tối qua ko được ngủ, trưa nay cũng ko được ngủ”. Thấy chồng im im một lúc rồi bảo “anh hiểu. Đêm hôm nọ anh chỉ thức với con có gần 2 tiếng mà hôm sau anh mệt và buồn ngủ cả ngày, em thức cả đêm chắc mệt hơn anh nhiều”.

Bonus: 2h sáng con bắt đầu khóc đòi ăn. Mình đang lơ mơ sắp tỉnh tự nhiên nghe thấy tiếng tục tục như tiếng gọi gà. Mình ngồi dậy, vẫn nghe thấy tiếng tục tục xen lẫn tiếng khóc ọ ẹ. Ngoảnh sang thấy chàng đang ngủ tít thò lò, cứ mỗi lần con ọ ẹ là một lần mồm chàng phát ra tiếng tục tục. Sáng hôm sau mình bảo “tối qua anh dỗ con thế này này”, vừa nói vừa tục tục minh họa. Chàng chối biến.

No comments:

Post a Comment