Thursday, January 27, 2011

Quasi-God

Chồng ơi, em biết em là người vợ gần như hoàn hảo của anh.

Em sinh cho anh những đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

Em là người mẹ tận tụy của các con anh. Dưới bàn tay chăm lo của em lúc nào chúng cũng cười toe toét vui vẻ.

Em nấu cho anh những bữa ăn ngon lành đúng sở thích.

Em để anh đi đá bóng vài lần mỗi tuần, ngay cả khi ko có giúp việc một mình em quay cuồng với 3 đứa con, anh đá bóng về em lại nhặt mớ quần áo ướt mồ hôi cho vào máy giặt.

Em giữ nhà cửa sạch sẽ, gọn ghẽ, cho dù anh và bọn trẻ có bừa bộn phá phách đến đâu. Khách đến nhà anh nở mặt mày khi nghe khách khen ngợi.

Em tiếp đón bạn bè anh rất vui vẻ. Anh biết thừa bạn anh nhiều người chỉ có 1 con mà còn ko mời ai đến nhà được, em 3 con anh muốn mời ai em cũng đồng ý.

Em là phu nhân trang nhã và lịch thiệp của anh trong phòng tiệc.

Em ra ngoài đường đầy thằng theo mà em vẫn hết lòng hết dạ chung thủy với anh.

Và vân vân và vân vân

Em sẽ hoàn hảo đúng ko, nếu như ngoài những công trạng như trên em cố thêm tí nữa. Ví dụ,

- Khi anh đi đá bóng về, sàn nhà em vừa lau sạch tinh tươm, trở vào trở ra đã thấy một đống quần áo và giầy bẩn của anh thù lù ở đấy, sàn nhà bùn đất văng tung tóe, em nở nụ cười dịu dàng nhất và khen anh dạo này thể dục thể thao nhiều người đẹp như người mẫu.

- Khi anh ngủ ngon cả đêm, đã dậy muộn còn nằm nướng thêm nửa tiếng mắt nhìn trần nhà mơ màng, còn em cả đêm loay hoay với con lớn con nhỏ, sáng tinh mơ đã phải dậy cho con ăn chuẩn bị cho con đến trường, có hề gì em vẫn cười rõ tươi chúc anh một ngày tốt lành và khen anh thật là sáng tạo (anh thường khoe anh rất sáng tạo vào buổi sáng mặc dù em chẳng thấy anh sáng tạo được cái gì ra hồn, anh lại còn bảo anh sẽ mua một cuốn sổ để ghi lại những ý tưởng sáng tạo của anh).

- Khi anh mời bạn về ăn tối, chỉ báo cho em trước 2 tiếng. Mời bạn 8h anh 8h rưỡi mới thấy ló mặt về, em vừa nấu nướng vừa con cái vừa tiếp chuyện một đội quân bạn của anh toàn người em ko quen, mà em vẫn cười rõ tươi khen anh thật là quảng giao vừa quen một cái đã rủ nhau nhậu nhẹt như chí cốt.

- Khi anh kêu bận mà bạn rủ lúc nào cũng ok ngay được, nhất là mấy thằng Porsche vô tích sự, thế mà vợ nhờ việc gì cả tháng cũng ko có thời gian làm, nhắc mỏi mồm ko làm, nhắc nhiều anh lại khó chịu bảo em là cứ thích chỉ huy anh, nhưng em vẫn tán dương rằng anh là một người đàn ông quan trọng, việc nước việc nhà gánh nặng trên vai, thiếu anh là bao người chết dở.

- Khi em cả ngày lau chùi dọn dẹp, đón con, tắm cho con, cho con ăn, thế mà anh về đến nhà em vẫn ăn diện son phấn ngút trời, thi ca nhạc họa, bước khoan bước nhặt yểu điệu mơ màng như một nàng thơ thực thụ.
Nhưng nếu em làm được như thế thì em thành thánh mất rồi, em lấy đại gia rồi, hoặc em thăng luôn cho xong rồi, còn làm vợ anh làm giề.

No comments:

Post a Comment