Saturday, January 1, 2011

Brazil la la la la la la la la

Tôi lên sàn nhảy lần đầu tiên là với anh. Ngại ngùng lắm, thấy mình hư quá, sợ làm anh và cả nhóm bạn mất hứng mà đành tặc lưỡi bước vào đây. Lúc ấy tôi là hiện thân của tất cả những gì trong trẻo ngây thơ, khác hẳn những người đàn bà thường vây quanh anh.
Vũ trường New Century đông nghẹt người. Tôi ko nhảy, ngồi tầng trên uống nước lọc. Ngó xuống ngắm anh và phải thầm thán phục. Vầng ngực, bờ vai và cánh tay anh cuồn cuộn dưới lần áo trắng, và cả hàng lông mày như vẽ. Anh là người đàn ông đẹp nhất sàn nhảy đêm hôm ấy.Nhạc chơi bài To Brazil của Vengaboys.
Nhảy với anh là một chị đi cùng trong nhóm. Chị ấy nhảy sát mặt anh suốt buổi, cứ choi choi như gà bươi rác. Chị ấy khá xinh xắn, bị chồng đánh suốt ngày. Nhiều lúc đến chỗ làm mặt mũi vẫn thâm tím, và liên tục nửa đùa nửa thật bảo “em khổ lắm, anh lấy em đi” với một số anh độc thân ở văn phòng.
Brazil, la la la la la la la la.
Sau này, chúng tôi chia tay nhau. Sự va chạm nảy lửa của hai cá thể đều có lòng kiêu hãnh quá đáng.
Sau này, tôi lên sàn nhảy nhiều hơn. Chẳng còn lạ lẫm với cái gì. Một quãng thời gian phù phiếm vui vẻ. Gào thét những câu hát chẳng có ý nghĩa get up get on up like a sex machine,
who let the dogs out,
life can be so easy, chihuahua here chihuahua there
olele olala faccela vede faccela tocca,
‘cause it feels so empty without ME la la la la la la la la la la
Hey sista go sista soul sista, lady Marmalade voulez vous coucher avec moi ce soir,
Cười phá lên thích thú khi thấy mình ngu ngốc.
Nhưng tôi thường bỏ ra khỏi sàn nhảy khi DJ chỉnh sang Brazil la la la la la la la la.
Sau này, gặp lại, anh bảo “Em thay đổi rồi. Em chỉ thích những thứ hào nhoáng, những thứ chỉ có anh ta mới có, anh ko có đủ”: Anh vừa nói vừa cắn một bắp ngô nướng vẻ bất cần nhưng ánh mắt lại thất vọng. Tôi im lặng hờ hững, vẫn còn yêu nhưng biết mọi lời giải thích đều là thừa.
Đêm giao thừa, phòng khách, champagne, chocolate, pháo hoa từ bên kia bờ sông, kênh truyền hình ầm ĩ những ca khúc vui nhộn, và…Brazil la la la la la la la la.
Anh vừa lấy vợ. Cô ấy có một gương mặt búp bê.
Brazil la la la la la la la la.

No comments:

Post a Comment