Sunday, November 25, 2012

25/11/2012


Tự dưng hôm nọ nghĩ thế nào lại mò vào xem Twilight, chắc tại thấy mình tụt hậu quá nên định cập nhật một quả. Xem được hơn nửa tiếng chịu hết nổi, đứng lên, lom khom đi ra, cút thẳng không ngoái đầu lại. Phim mới chả phọt, nhảm nhí không thể nhảm nhí hơn.

Hình như từ hồi mình lấy chồng tới giờ tình hình phim ảnh của mình trở nên vô cùng không thuận lợi. Thứ nhất toàn xem phải phim chán, thứ hai phim hay phim chán gì thì ông chồng mình cũng ngủ gật giữa chừng. Ngủ ở nhà thì thôi ông cứ việc ngủ, mình xem một mình, đây giữa rạp ông cũng vẫn ngủ như thường, vô tư thế là cùng. Hôm đó hai vợ chồng đi xem phim 3D, 4D gì đó. Mang tiếng ông năn nỉ mình đi, không đi thì ông càu nhàu vợ gì mà cứ “lối mòn”, thế mà ông gối đầu lên vai mình ngáy khò khò rất đều đặn từ đầu đến cuối, chỉ choàng dậy hốt hoảng nhìn quanh có đúng 2 lần. Đã thế  lúc ngủ còn không tháo kính 3D ra cho mình nhờ, cả buổi kính 3D của ông cứ chọc chọc vào má mình. Sau vụ đó ông rủ xem phim lần nào là mình chối phắt lần đấy. Chả dây với ông nữa.

Gần đây ông năn nỉ mình đi xem 007 với ông, ông cam đoan sẽ không ngủ gật. 007 là thể loại phim anh hùng cứu mỹ nhân ông ưa thích chứ mình thì chẳng mặn mà gì lắm. Ông không ngủ gật thật nhưng chẳng ngờ được tập 007 quá tệ, có khi tệ nhất từ trước tới nay. Phim với ảnh gì mà chẳng có cốt truyện, chỉ có anh Daniel Craig mặt mũi nhem nhuốc, đánh nhau ì xèo, đấm đá túi bụi, phi lên phi xuống, vô lý đùng đùng.

Hồi mình gặp lại một cậu bạn ngày xưa làm phim cùng, hôm đó đoàn phim của nó đang làm phim tại East Village, NYC. Nó bảo “Zack chuyển lĩnh vực rồi, không làm phim quảng cáo nữa. Giờ nổi tiếng ở Hollywood lắm”. Zack là Zachary Snyder, ngày xưa hồi mình làm chung phim với cậu ta ở Hà nội thì cậu ta chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực đạo diễn phim quảng cáo. Hồi làm phim đó vui lắm. Ba nhân vật quyền lực nhất đoàn là cậu đạo diễn Zack có khuôn mặt điển trai, cậu trợ lý đạo diễn thứ nhất, và cậu nhà sản xuất mặt lúc nào cũng khó đăm đăm khiến bọn nhân viên sợ mất vía, có biệt danh (và rất tự hào với cái biệt danh đó) là Ice. Mình cho rằng cậu Ice rất tự hào với cái biệt danh của bản thân vì lần đầu gặp mặt cậu ta bảo mình “tên tôi là… nhưng mọi người gọi tôi là Ice”, cộng thêm cậu ta cố tình không bao giờ cười chắc để cho xứng với biệt danh đó. 3 cậu quyền lực thì quyền lực nhưng bé con con lúc nào cũng đi dính với nhau như sam. Cậu nhà sản xuất sưu tập tiền cổ. Nhờ được một anh trong tổ đạo cụ dẫn đi mua tiền cổ về, cậu ta bày hết cả xấp tiền cổ ra trên bàn rồi ngồi ngắm nghía mê mẩn, lật qua lật lại. Mình đi tới, cậu ta ngẩng lên “đẹp không, G? đẹp như em vậy”. Mình ngó vào, mấy tờ bạc Đông Dương có hình mấy bà đội nón chổng mông cấy lúa, thế mà nó bảo đẹp như mình. Giận quá “Should I thank you?”.

Hồi lâu lâu, tình cờ trên một chuyến bay mình nhìn thấy phim do cậu Zack làm, thế là hăm hở click vào xem thử. Phim mới chả phọt, cổ trang photoshop, diễn viên mặt mũi bo đì nét căng nửa người nửa số, xem không quá được 3 phút thì mình chuyển kênh xem hoạt hình cho lành.

Thôi giờ có tối nào rảnh rỗi chỉ đắp chăn nằm nhà xem phim cũ, không bén mảng đến cinema làm gì nữa cho tẽn tò.

12 comments:

  1. Chị xem thử the lovely bones. flipped , 3 idiots xem :) nhẹ nhàng , hài mà không nhảm

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ, toàn tên phim lạ hoắc chị chưa nghe bao giờ, để hôm nào chị thử xem. Tks em

      Delete
  2. cái ông Snyder ấy có phải là ông đạo diễn 1 phần superman 3D mới ko chi, vì hình như có lần em xem ảnh họp báo làm phim nhớ có tên ông này,tự nhiên có mỗi ấn tượng là miệng khá rộng, dễ đến nuửa mặt ấy nhỉ> Chả bik có đúng ko nuẵ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ko biết dạo này anh chàng này làm những phim gì em ạ. Mà chị cũng chẳng nhớ mồm miệng cậu ta ra làm sao. Chỉ nhớ hồi làm phim cùng nhau, chục năm trước, cậu ta húi cua và hay mặc áo phông đen, trông mặt rất khôi ngô

      Delete
  3. twightling đọc truyện xog rồi xem phim rất khó chịu> còn 007 này em đi xem chỉ vì mỗi bài hát của Adele thôi, công nhận ngồi rạp nghe phê thật

    ReplyDelete
  4. Chi xem ''Like star on earth" di a. Phim An Do, ve giao duc tre con. Xem vua xuc dong vua buon cuoi. Em nghi chi da la mot nguoi me rat tot roi, nhung cung cu thu xem a.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thứ nhất chị ko thích phim xúc động, nhất là xúc động theo kiểu kết thúc bi kịch, giờ chị già rồi phim buồn chị ngại xem. Thứ hai chị ko thích phim Ấn độ vì cứ một chốc một nhát lại cả một đoàn kéo nhau múa hát loạn đường phố.
      Tks em nhưng chị cũng chẳng biết chị có phải là người mẹ tốt không nữa :-D

      Delete
  5. Twilight em đọc được chưa đến 1/3 cuốn đã phải vứt, ấy là đã năm lần bảy lượt tự thuyết phục bản thân tiếp tục đọc để rèn luyện English reading :D. Phim thì cũng y như chị, không ngồi được tới 30 phút. Chả hiểu được tại sao nó hot, lại còn kéo dài được tới vài tập sau này :(. Em Kristen Stewart xinh thì có xinh, nhưng vui buồn, lo sợ, hạnh phúc, vật vã gì cũng diễn có mỗi một cái kiểu mặt đơ đơ, dòm chút đã phát chán. Thật là chẳng hiểu được!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em Kirsten thì gọi là xinh xinh thôi, chứ đẹp thì phải là em ma cà rồng cắt đầu bob mắt như mắt mèo có khả năng nhìn được tương lai ý. Cái em ma cà rồng gì mà tự nhiên thấy chuẩn bị bị bọn vultures hỏi tội thì trốn biệt mất ý, hình như thế. Chị ngồi có nửa tiếng nên ko rõ nội dung lắm.

      Delete
  6. Tớ thì chịu chết với các thể loại phim nhí nhố thời đại. Nhưng tớ lại thích hình ảnh new Bond do Daniel Craig thể hiện hơn là các anh Bond thời trước. Lý do là new Bond đàn ông hơn, ko quá bóng bẩy như các Bond trước. Tớ cũng vừa xem xong Skyfall đây, và rất thích, dù nó chẳng có nội dung gì như cậu nói :). Phim hành động thì tớ chả quan tâm lắm đến nội dung, thấy nó chẳng quan trọng lắm, vì điều mà nó thu hút khán giả là các tiết tấu, nhịp điệu nhanh, gay cấn, chỉ với mục đích giải trí ko hơn ko kém.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ nói chung chẳng biết thích anh Bond nào nhất. Nhưng có lẽ tớ ko thích anh Craig lắm vì anh ấy hơi nhem nhuốc quá, cộng thêm mồm anh ấy cứ dẩu dẩu ra cho hoành tráng sexy nên tớ ko thích lắm :-D

      Delete