Thursday, November 1, 2012

1/11/2012

Sáng, vặn chì kẻ mắt, vặn lấy vặn để mà nó cứ trơ ra. Vũ khí sắc đẹp duy nhất bị hết mực. Phải làm răng?

Mấy hôm trước gặp chị bạn. Chị ấy ngắm nghía mình một hồi rồi bảo “Em giản dị quá, phải để ý đến hình thức một chút cho xứng với chồng chứ”. Nói chuyện này lại nhớ ra, ông chủ nhà ở Hà nội hồi đó bảo mình “mày chỉ mấy năm nữa là già hơn chồng”. Không biết tới giờ lời nguyền của ông ấy đã thành hiện thực chưa???

Sáng qua chạy qua cửa hàng mua cái bếp gas. Thợ đến lắp, chẳng thèm khóa bình gas lại trước khi tra ống gas vào, thế nên gas xì ra ngoài ầm ĩ. Thằng thợ cuống lên không biết làm cách nào chặn gas cho khỏi xì ra, bóp ngang bóp dọc không ăn thua bèn bẻ gập ngay đường ống lại. Mình nhìn thấy thế thì lộn ruột lên, mắng cho một trận “Ông làm ăn kiểu gì thế? Tại sao ông không ra khóa bình gas lại trước? Ông bẻ thế này dập ống dẫn gas, rồi gas xì ra ngoài gây nổ là tôi gọi cảnh sát đến làm việc với ông đấy nhé”. Dọa đến cảnh sát thì mới thấy nó xin lỗi rối rít. Rồi cuối cùng mình đành lọ mọ ra khóa bình gas lại, vì nó đã đứng tắc tị với cái ống dẫn gas bẻ gập trên tay, cứ buông tay là gas xì ầm ĩ ra ngoài, rồi còn đâu. Lắp được ống dẫn gas vào thì mình phát hiện nó đã quên lắp chân bếp. Cái bếp không chân lùn ịch xuống thế mà nó cũng ok ok được. Mỗi ngày gặp vài quả thế này thì tổn thọ mất.

Chiều có một cuộc họp. Họp xong thì vội vã về nhà chuẩn bị đi events tối. Một event của Ferrari, giới thiệu dòng xe mới Berlinetta, tổ chức cùng với loạt sự kiện Formula one sắp diễn ra. Vé Formula 1 cả xấp mà chắc phải đem cho vì mình chẳng biết có thời gian mà đi không. Xong event của Ferrari, chạy sô đến event thứ hai là một buổi trình diễn Gregorian rất hay. Đến nơi lúc vừa hết phần 1. Phần 2 ngồi chưa ấm chỗ thì điện thoại ở nhà gọi, bà N bảo một đường ống trong nhà tắm bị vỡ. Tức tốc chạy về. Nhà ngập từ trên xuống dưới. Phòng ngủ của mình và phòng khách nước lụt quá mắt cá chân. Thợ ống nước đến, bảo không có máy hút, thế là đành phải tát nước bằng tay bằng chân. Nhớ hồi bé cứ thỉnh thoảng Hà nội lại ngập một trận. Chẳng biết người lớn khổ thế nào chứ mình thích lắm, chỉ mong ngập để được ngồi thu lu trên salon thả thuyền giấy, đi học thì được đi ủng cao su đen vừa đi vừa lội nước và đá nước tung tóe, giật gân vô cùng. Các bác mình quần xắn tới bẹn hì hục tát và múc nước từ trong nhà đổ ra ngoài đường. Nước mưa thì ít nước cống thì nhiều, đen xì, thỉnh thoảng lại thấy vài hòn vài cục nổi dật dờ. Hồi bé cũng rất thích những ngày mưa bão, vì mưa bão mẹ ở nhà không phải đi làm, mẹ lại làm bánh rán cho ăn.

Tóm lại, tát nước đến 2h sáng. Nhà cửa vốn gọn ghẽ giờ tan hoang. Cứ bảo sao mà đến thời gian đi cắt tóc cũng không có.

39 comments:

  1. Khổ thân chị, thoát được vụ người làm thì lại gặp các thể loại dở hơi khác nhỉ. Thôi chị cố lên nhé! Hi vọng xong hết các việc chị vẫn còn sức để đi làm đẹp. ;)

    ReplyDelete
  2. thế lúc chị tác nước thì bác giai và tụi nhỏ làm gì. Em nghĩ con nít thấy nước thế nào cũng nhảy chồm chồm cho coi.
    Oải nhất là lúc lau dọn sau khi tát nước xong. Khổ thân bác, thế mấy h mới ngủ vậy bác?

    ReplyDelete
  3. Một cuộc đời đầy vật nộn :-D

    ReplyDelete
  4. Nửa đêm, bọn trẻ con ngủ, bà Nuôi ngủ, chị bếp đi chơi, lái xe ngủ, bác giai ngồi vắt chân chữ ngũ đọc báo

    ReplyDelete
  5. Tớ thấy lốm đốm một số hình của bác điệu đà nữ tính phết, giản dị chỗ sao mô?
    Sao nhà cửa cậu cứ rối tung thế nhỉ, hết gas đến nước. Ở New York có bão Sandy thì nhà cậu nước lụt dâng lên, oải nhất là khoản lau dọn. Bác giai bây giờ vắt chân chữ ngũ chắc là để chả thù cho ngày xưa theo lết bánh làm mọi nhẽ để lấy lòng ngừi đẹp =))

    ReplyDelete
  6. Giản dị thật, toàn những thứ tối thiểu. Lông mày ko kẻ, móng chân móng tay ko sơn phết, tóc ko kiểu cách, váy không điệu đà, nước hoa không dùng.

    ReplyDelete
  7. số chị vất vả thật rồi...ôi nó cứ rối tung cả lên!

    ReplyDelete
  8. bà Nuôi gọi bác về xong lại quay vào ngủ à, mặc kệ bác về rồi dọn dẹp ra sao thì ra à???ặc ặc

    Bác thích kẻ mắt bằng chì hả bác? Em thấy kẻ mắt bằng chì nó ít sắc sảo hơn các loại kẻ bằng gel hay bằng liquid

    ReplyDelete
  9. Ôi, trời ơi em chờ entry của chị mất mấy hôm - ai ngờ đọc được ntry khủng khiếp thế này. Cái đường ống ga bị bẻ gập rồi là nguy hiểm chị nhá, sợ cái ống đồng bị dò. Còn vụ nước thì đúng là tai bay vạ gió, số chị vất vả quá!

    ReplyDelete
  10. Cong nhan e phuc su binh tinh cua giai nha bac, nha ngap nuoc, vo san quan de tat nuoc ma bac ay van ngoi doc bao duoc. The nay ma k tu thanh chinh qua thi that la phi:)))

    ReplyDelete
  11. Oi. Hinh nhu chuyen gi voi chi cung ko tron tru duoc y. Bat dau doc may bai viet ke chuyen nha kieu gi cung doan duoc co chuyen gi sap xay ra day...

    ReplyDelete
  12. Vụ này nếu Bác cún ko thậm xưng thì phải phê bình Bác giai nặng. Ai đời vợ cong mông tát nước lại ngồi vắt chân chữ ngũ đọc báo thế này, gặp em thì em đá bay ra khỏi nhà theo nước luôn :p

    ReplyDelete
  13. Toàn những chuyện rối như canh hẹ, phải dốc sức để xử lý

    ReplyDelete
  14. Nghĩ ra đúng là tại mình làm hư giúp việc. Bác bảo bà ấy đi ngủ. Nhưng tại bác biết là nếu bắt cụ tát nước thì cụ sẽ kêu than nhức mỏi cho cả tuần, lại khổ mình đi mua các loại thuốc cho cụ uống, nên thôi bác tránh ngay từ đầu.

    ReplyDelete
  15. Nó là ống mềm, nhựa hay sao đó. Nhưng bị bẻ gập thì có để lại vết. Để cẩn thận bác bắt chúng nó phải cắt cái đoạn đó đi.

    ReplyDelete
  16. Vụ ngồi đọc báo là có nguyên do của nó. Để từ từ rồi bác kể

    ReplyDelete
  17. Đúng là đời vật lộn thật.
    Tao rất ko thích kiểu bình luận như tát vào mặt người ta của một số người ở VN. Nói chung là nghe ác lắm.

    ReplyDelete
  18. hix...bác gặp toàn thợ "tay trái" thế ạ. Bão Sandy với bão Son Tinh ở tuot Mỹ voi VN mà sao nhà bác cũng dính tý phần thía ạ, hix, khổ.

    Bác, bác oi bác à, năm sau bác mà có vé race F1 ở đấy, bác ko đi thì dành cho em 3 vé duoc ko ạ??? năn nỉ bác đấy bác oi hị hi hị, ox nghe em bảo bác phai mang cả xấp vé mang đi cho, đang quýnh quáng xuýt xoa tiếc đây lày....

    ReplyDelete
  19. Vợ chồng phải bù trừ, trong trường hợp này chồng xuân quá nên vợ cứ lọ mọ suốt :-)))

    ReplyDelete
  20. Người ta ngồi đọc như thế là có cái lý của người ta, cứ từ từ rồi bác sẽ tiết lộ

    ReplyDelete
  21. Bác có vé cho cả đợt, ngày nào cũng 5 vé mà bác vẫn chưa biết sẽ đi được ngày nào.
    Nếu năm sau bác có mà bác không dùng thì bác ới em. Mỗi tội em có đặt vé máy bay kịp để mà sang đây được ko ý chứ. Mà hình như con nhỏ dưới 4 tuổi họ khuyên là ko nên cho đi cùng, vì tiếng động cơ đua rất ầm ĩ hay sao đó.

    ReplyDelete
  22. hị hị hị, nói chung lúc đó bác cứ ới em, neu em book duoc flights thì sẽ lượn sang, còn không thì quẹt nước miếng ừng ực vậy.

    ReplyDelete
  23. Cuoc doi den dui chi nhi?Khong biet den luc nao moi het chuyen.

    ReplyDelete
  24. Ối giời ơi khổ thân bác Cún bị ngập nhà mà bác giai số xuân thế, vẫn vắt chân chữ ngũ đọc báo là sao.
    Hôm qua em đổ hết đồ ăn và thực phẩm ở trong tủ đông ra sọt rác, lão chồng em về đổ rác vì bác giúp việc nghỉ. Lão giận em ghê gớm, lần đầu tiên em thấy lão giận đến vậy vì em đổ hết vào đấy khoảng 50 lbs rác làm cái bịch rác to quá khiêng ra khỏi thùng k nổi, lão ấy phải dùng tay bốc ra từng bịch đi vứt. Lão bảo em k biết suy nghĩ và k biết ý tứ, k thương lão gì hết...em thề là em k cố ý chỉ tại em vô tâm thôi, hix hix

    ReplyDelete
  25. Mới chuyển đến nơi mới bao giờ cũng thế em ạ. Đến những nơi nghèo nàn kém phát triển thì còn khổ hơn nhiều

    ReplyDelete
  26. Thì ông ấy cũng có bảo em cố ý đâu, ông ấy bảo em vô tâm mà. Không sao, chỉ cần tí kinh nghiệm thôi. Chị cũng bị đánh vật lôi túi rác ra khỏi thùng rác mấy lần nên giờ cứ thấy chuẩn bị có nhiều rác một cái là lấy riêng một túi ra để bên ngoài rồi mới cho rác vào.
    Em bảo ông chồng em “ông lấy vợ trẻ thì ông chấp nhận đê, nếu không ông tìm bà lão nào 50 bà ấy hầu ông tươm tất”. Phải chặn ngay từ đầu, nếu không thấy cáu được một lần lần sau lại cáu tiếp thì hỏng :-D

    ReplyDelete
  27. Ôi hết chì kẻ mắt thì quả là tai hoạ :)). Dạo này tớ nghiện kẻ mắt cậu ạ. Có lẽ bị ảnh hưởng bởi cậu hay sao í!

    ReplyDelete
  28. Nửa đêm em cười bò lăn vì còm của bác, ngày mai em phải nói với lão chồng em theo lời bác dạy để chặn lão ngay từ đầu, đội ơn bác lolz

    ReplyDelete
  29. Nói đánh mắt cho sang chứ thực ra tớ cũng chỉ dùng chì đen tô vẽ nhằng nhịt tí thôi, chứ hầu như không bao giờ dùng bóng mắt và chỉ đi event mới dùng mascara.

    ReplyDelete
  30. Công nhận đầu óc cô ngăn náp thật, ngăn nào ra ngăn ấy, mở ra là có chuyện sắp sẵn rồi! Thế là cô tát nước hay thợ sửa tát nước?

    ReplyDelete
  31. Hôm nay nhà cửa Bác đã sạch sẽ thơm tho chưa ạ?

    ReplyDelete
  32. vừa gian truân vừa vật lộn nhỉ :)) cứ mỗi lần đến ở một nơi mới là phải lận đận mất thời gian mới ổn định được là vậy đó. Tớ làm gì cũng được cơ mà bảo đi sửa nhà, đồ đạc hỏng là tớ đứng đơ ra đấy.

    ReplyDelete
  33. Cả cô lẫn hai thợ sửa đều phải tát nước bì bõm hơn 3 tiếng, nếu ko thì chắc bơi được trong nhà mất.

    ReplyDelete
  34. Vừa mới sạch sẽ thơm tho lại một cái thì trưa nay đường nước trong phòng tắm của bọn trẻ con lại bục, phòng của chúng nó lại nước lênh láng rồi kia. May mà ở nhà nên nước mới ngập một phòng đã phát hiện ra, chứ lại thảm họa ngập nhà như hôm trước thì chắc chết :-(

    ReplyDelete
  35. Nó lại vừa bục lần nữa, ở chỗ khác. Tháng này chết hóa đơn tiền nước. Nước bên này đắt hơn xăng :-D

    ReplyDelete
  36. em thích chì hơn dạng liquid hoặc gel, có thể ko sắc sảo bằng nhưng kẻ tốt nhìn rất tự nhiên
    và em thích màu nâu :))
    chị làm em nhớ hồi nhỏ mưa ngập nhà là em với mấy anh chị lấy thau ra tổ chức bơi thuyền :))
    nước sạch lắm chị, có cả cá nữa, em chơi phát là chúng nó bơi ngửa cả :))

    ReplyDelete
  37. Em thấy những cái "éo ne" của bác đều rất tức cười (vừa tức vừa buồn cười). Thôi thì số rồi, em mong bác bảo trọng ;)

    ReplyDelete
  38. Mình cũng rất ư ghét cái kiểu bình luận vô tội vạ của 1 số người V. Đúng là k nói ra cứ sợ người khác cho là mình bị câm vậy đó. Chán

    ReplyDelete